I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2564
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
25 มีนาคม 2564

เอฟเฟกต์จากฮอร์โมน

เดือนมกราคมเคยเขียนถึงการเริ่มต้นกินฮอร์โมนยี่ห้อ Visanne แล้ว ผ่านมาเกือบสามเดือนแล้วที่เรากินทุกวันวันละ 1 เม็ดก่อนนอน (บางคืนเราก็ลืม เช้ามานึกออกก็รีบกิน)

ทีแรกกลัวเอฟเฟกต์โน่นนี่นั่นเยอะแยะมากมายที่เขียนไว้ในฉลากยา จนจิตตก กลัวเป็นโรคซึมเศร้า อารมณ์แปรปรวน อ้วน สิว ฝ้า บลาๆๆๆ มากมาย แต่ไม่มีทางเลือก เพราะเราต้องรักษาต่อเนื่อง ถ้าไม่รักษา ช็อคโกแลตซีสต์ก็อาจจะกลับมาอีก

เกือบสามเดือนเอฟเฟกต์ที่กังวลก็มีกี่อย่าง ที่เห็นชัดคือ เลือดประจำเดือน เดือนกุมภาพันธ์หายไป เราก็คิดว่าสงสัยไม่มาแล้ว พอมาเดือนมีนา ก็มีแบบกะปริดกะปรอย ไม่ใช่สีแดงสด แต่เป็นสีเหมือนน้ำล้างเนื้อ แต่เป็นนาน นอกจากนั้นก็มีเรื่องของปวดหัว ซึ่งเราไม่แน่ใจเพราะว่าปวดเป็นปกติ หรือปวดมากขึ้น เพราะปกติก็ปวดอยู่แล้วบ่อยๆ

อีกอย่างคือ อารมณ์แปรปรวน เศร้าง่าย หงุดหงิด ขี้งอนขี้น้อยใจง่าย แต่มันไม่ได้เป็นกับทุกคนไง เป็นกับแค่บางคน เลยไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะฮอร์โมนหรือนิสัย 555

แต่ที่เราคิดว่าเพราะฮอร์โมนแน่ๆ คือ น้ำหนัก ก่อนกินเราจะอยู่ที่ 48-49 อยู่ประมาณนี้ แต่สามเดือนนี้มานี้ เราอยู่ที่ 49-50 และบางทีขึ้นไป 51 ยิ่งถ้าไม่ได้ออกกำลังแค่วันเดียว ก็ขึ้นเลย นี่ขนาดเราออกเช้าเย็นแล้วนะ (ไม่ได้ออกหนัก) มันก็ยังอ้วน อ้วนจนร้านเค้กที่ไม่ได้ไปซื้อร้านเดือนยังทัก 555 บางทีก็ไม่ได้กินเยอะนะ กินปกติ อาหารจานเดียว กินคนเดียวไม่มีเพื่อนกิน น้ำหวานนิดหน่อยก็อ้วน เข้าใจความรู้สึกของคนอ้วนกว่าเราเลยว่า พยายามแล้วแต่ไม่ลด ไซส์ตัวเองใหญ่ขึ้นทั้งตัว หน้าเต็ม มีเหนียง เสื้อผ้าใส่ไม่ค่อยได้ เมื่อก่อนคิดว่าสงสัยอายุจะมากกว่าน้ำหนักละ ตอนนี้น้ำหนักเกินอายุแล้ว

เราจึงคิดว่านอกจากแก่แล้วเผาผลาญช้า ก็เพราะฮอร์โมนนี่แหละ เราต้องทนไปแบบนี้อีกปีกว่าๆ หวังว่าตอนนั้นคงเราไม่ทะลุ 50 ไปมากกว่านี้นะ




Create Date : 25 มีนาคม 2564
Last Update : 25 มีนาคม 2564 19:48:49 น. 0 comments
Counter : 973 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]