I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
8 มกราคม 2556

ชาติไหน???

วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ไปผจญภัยบนท้องถนนกรุงเทพฯ สะบักสะบอมกลับมาบ้านทุกวัน แม้จะกลับเร็วก่อนเวลาเลิกงานก็ตาม แต่ก็รู้สึกง่วงและอ่อนเปลี้ยเพลียแรงน่าดู

เสร็จธุระแถวรัชดาประมาณบ่ายสามโมง งงๆ กับชีวิตว่าจะกลับยังไงดี ขี้เกียจรอรถเมล์นาน เพราะยิ่งนาน ยิ่งใกล้เวลาเลิกงาน และที่สำคัญรถเมล์คันนั้นจะต้องมีที่นั่งด้วย แก่แล้ว ยืนไม่ได้แล้ว เลยเลือกนั่งรถเมล์ว่างๆ ที่ไม่รู้จุดหมายปลายทางว่าจะลงไหนดี

พอขึ้นปุ๊บ ถามกระเป๋าว่าจะเลี้ยวไปไหน กระเป๋าบอกว่าเลี้ยวหน้าโรบินสัน เข้าทางศูนย์วัฒนธรรม กระเป๋าถามเราว่า จะลงที่ไหน เราเลยบอกว่าลงศูนย์วัฒนธรรม (ไม่รู้ลงไปทำไมเหมือนกัน)

สักสิบนาทีก็ถึงศูนย์วัฒนธรรม กระเป๋าบอกเราให้ลง เรางงตัวเอง ว่ากูลงมาทำไมวะ? ประสาทจริงๆ เราจะรอรถเมล์สาย 36ก กลับบ้านก็ท่าทางจะนาน บ่ายสามโมงกว่าแล้ว ร้อนก็ร้อน ตัดสินใจขึ้นแท็กซี่ดีกว่า รถยังไม่ทันติด น่าจะไม่แพงมาก จึงโบกแท็กซี่คันหนึ่ง

เราบอกจุดหมายปลายทาง แท็กซี่ถามว่า “ขึ้นสะพานยกระดับแล้วกลับรถใช่มั้ย” เราบอกว่า “ใช่” เราถามกลับ “ว่าจะไปทางไหน” แท็กซี่บอกไปทางพระรามเก้า ออกแยกผังเมือง เราว่า “ไปทางเหม่งจ๋ายไม่ใกล้กว่าเหรอ” เขาว่า “พอๆกันแหละพี่” โอเค ได้ทั้งนั้นไม่เถียงคนขับ แล้วโชเฟอร์ก็พูดเปรยๆ ว่า “ผมนึกว่าพี่เป็นต่างชาติ” เราทำหน้างง “ชาติไหน???”


“พี่เป็นต่างชาติหรือเปล่า” ยังจะถามอีกแน่ะ คุยมาตั้งเยอะ ดิฉันพูดไทยชัดเปรี๊ยะซะขนาดนี้
“ไม่ใช่ค่ะ” เราตอบ
“ไม่ใช่เหรอครับ” ถามย้ำเสียงสูงอีก เอ๊ะ ต้องตอบว่าใช่อย่างนั้นสิ จะได้สบายใจ เดี๋ยวก็พูดใต้ใส่ซะเลยหนิ! 5555




Create Date : 08 มกราคม 2556
Last Update : 8 มกราคม 2556 17:33:32 น. 2 comments
Counter : 1878 Pageviews.  

 
แสดงว่าเจ้าของบล็อคสวยแบบลูกครึ่งแน่ๆ เลย


โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:20:08:51 น.  

 
ว่าไปโน่นเลย สวยครึ่งลูกมากกว่าค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 8 มกราคม 2556 เวลา:20:57:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]