I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
3 มิถุนายน 2553

ATM

วันนี้มีเรื่องสะเทือนใจให้เสียน้ำตานิดหน่อยค่ะ คนอื่นคงไม่รู้สึกอะไร หรือไม่ได้คิดอะไรมากอย่างเรา สงสัยเราอยู่ในช่วงอารมณ์อ่อนไหวง่ายเพราะฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงล่ะมั้ง

ตอนเที่ยง เพื่อนๆก็ชวนกันไปทานข้าวข้างนอกก่อน เราก็ขอไปกด ATM ก่อน เพราะเหลือตังค์ติดกระเป๋า 100 กว่าบาท พอเดินไปที่ตู้ ก็มีคนรออยู่สองสามคน หนึ่งนั้นก็มีแม่บ้านคนหนึ่งยืนอยู่ก่อน เราไม่คุ้นหน้า แต่เขาคงคุ้นเราอยู่ จู่ๆ เขาก็หันมาพูดกับเราว่าจะเช็คว่าเงินเดือนเข้าหรือยัง วันที่ 3 แล้ว เงินเดือนยังไม่ออกเลย

ตอนนั้นเราก็ไม่คิดอะไรนะ ได้แต่ยิ้มๆ พอถึงคิวเขากด เราก็แอบมองว่าเขาจะเหลือเงินในบัตรเท่าไหร่นะ พอเขากด "ขอดูยอดเงิน" ปรากฏว่าเหลือ "10 " เราใจหายเลย ไม่มีเศษแม้แต่ดอกเบี้ย นั่นแสดงว่าแต่ละเดือนเขากดจนเกลี้ยง จนแม้แต่ดอกเบี้ยก็ยังไม่ขึ้นเลย ยอดคงเหลือติดบัตรอยู่สิบบาท

แม่บ้านเอาบัตรออก หันมาบอกกับเราอีกทีว่า เงินเดือนยังไม่ออกเลย เราถามต่อว่า แล้วถามหัวหน้าที่จ่ายให้หรือยัง เขาว่า "ถามแล้ว จะออกวันนี้ๆ ก็ยังไม่เห็นออกเลย อย่างนี้จะเอาอะไรกิน"

เราหันกลับไปกด ATM ต่อ กด "ขอดูยอดเงิน" เราเหลืออยู่ในบัตรมากกว่าแม่บ้านหลายพันเท่า น้ำตาเราจะไหล กดเงินออกจากตู้ แล้วเดินไปหาเพื่อนที่รออยู่ เรายังไม่ทันเล่าอะไรให้ฟัง น้ำตาเราคลอ และก็หยดลงมา

รู้สึกว่าตัวเองโลภจังเลย เงินมากกว่าเขาก็ตั้งเยอะ ยังบอกว่าได้เงินเดือนน้อย มีกินแต่ละวันอย่างสุขสบาย ก็บอกว่าไม่มีอะไรกิน เงินวิจัยออกมาไม่กี่พัน ก็บ่นว่าได้มาน้อยเกินไป บัตรเครดิตปรับเงินเพราะลืมจ่าย ยังบ่นว่ามันเคี่ยว เงินในบัญชียังมีให้กด ยังบ่นว่าจน!!! แล้วคนที่จนจริงๆ เขาเรียกว่าอะไร???

คิดแล้วก็จะร้องไห้อีกรอบ หวนกลับมามองตัวเอง ถ้าถึงวันที่เราเป็นอย่างนั้นบ้าง เราจะทำอย่างไรดี???


Create Date : 03 มิถุนายน 2553
Last Update : 3 มิถุนายน 2553 17:57:16 น. 2 comments
Counter : 1591 Pageviews.  

 
มันเป็นเรื่องน่าหดหู่จริงๆ

บางทีก็เจ็บใจตัวเองที่ช่วยอะไรเขาไม่ได้เลย


โดย: bedub วันที่: 3 มิถุนายน 2553 เวลา:22:57:21 น.  

 
บางทีคนเราก็ต้องมองคนอื่นเขาบ้างนะครับ


โดย: gboy วันที่: 6 มิถุนายน 2553 เวลา:21:53:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]