I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
2 ตุลาคม 2556

ฟังเรื่องเขา แล้วย้อนดูเราเอง

เมื่อวานนี้โทรหาลูกศิษย์ที่จบไปแล้วคนหนึ่ง เพื่อขอช่วยให้มาขนของให้หน่อย พอถามว่า “อยู่ไหน” มันบอกว่า “มาซื้อที่ดินอยู่ที่อาจสามารถ 6 ไร่ครับ” “แล้วไหนว่า จะมาซื้อคอนโดครูล่ะ” เราถาม มันตอบว่า “ก็อาจารย์บอกว่าไปขายคนอื่นดีกว่า ได้ราคากว่า” เราพูดอย่างนั้นเหรอวะ 555 สงสัยจะจริง เพราะไอ้นี่มันเป็นพ่อค้า มันต้องการของถูกอย่างเดียว ต่อราคาซะจนอยากจะเลิกคบ

“แล้วทำไมอาจารย์ถึงขายล่ะ” ลูกศิษย์ถาม “ครูเบื่อ ครูย้ายมาอยู่หอพักแล้วเนี่ย อีกหน่อยก็ลาออก” ลูกศิษย์ถามต่ออีกว่า “อาจารย์จะลาออกทำไม อาจารย์จะแต่งงานใช่มั้ย แล้วอาจารย์จะย้ายไปอยู่กับสามีใช่มั้ย” ถามเป็นชุด น้ำเสียงของมันฟังดูเหมือนกำลังแซวเราอยู่ให้เราเขิน เราจึงตัดบทว่า “เออใช่ จะแต่งงาน!” “น่าน...ไงผมว่าแล้วเชียว”

“แล้วซื้อที่ดินเท่าไหร่” เราถามบ้าง “ล้านนึง นี่เงินเก็บผมทั้งชีวิตเลยนะอาจารย์” โห...พูดไม่ออกเลยเรา ทั้งชีวิตหมายถึงในวัย 28 ปี มันมีเงินสด 1 ล้านบาทไปซื้อที่ดินแล้ว ไอ้เราทำงานมาสิบปี เงินเก็บยังไมได้สักล้าน มีแต่หนี้บ้านหนี้รถ แถมอายุมากกว่ามันเกือบรอบ น่าอายยิ่งนัก!! นี่เพิ่งถอนเงินเก็บมาจ่ายค่าหอใหม่เกือบสามหมื่นยังเครียดเลย

จากนั้นก็เจรจาเรื่องขนของต่อ ลูกศิษย์บอกว่า “ได้เลยครับ ผมเพิ่งออกรถกระบะใหม่คันนึงด้วย เดี๋ยวผมจะให้ลูกน้องไปช่วยขน รอบเดียวหมดเลย” เอาเข้าไป นอกจากมีเงินเก็บเป็นล้านแล้ว ยังออกรถใหม่อีกต่างหาก เราเข้าใจว่ามันจะเอารถคันเก่าที่เราเคยเห็นมาขนให้ มีลูกศิษย์ขยันจนรวยๆ ก็ดีใจด้วย และยังดีที่ยังมีน้ำใจกับเราอยู่ ว่าจะจ้างมันซะหน่อย สงสัยไม่ต้องแล้ว เพราะเงินสองสามร้อยคงน้อยเกินไปสำหรับนักธุรกิจอย่างมัน

ฟังเรื่องลูกศิษย์จบ ก็ย้อนดูตัวเอง---วัยกลางคนแล้ว ไม่ได้เริ่มต้นอะไรสักอย่าง ชีวิตที่เหลืออยู่มันไม่ง่ายเลยสักนิด...


Create Date : 02 ตุลาคม 2556
Last Update : 2 ตุลาคม 2556 21:06:58 น. 0 comments
Counter : 1645 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]