I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
7 มิถุนายน 2556

ภาระผูกพันทางใจ

เคยซื้อของเพราะเกรงใจแม่ค้ากันมั้ยคะ??? เรานี่แหละคนหนึ่ง รู้สึกว่าเคยเขียนเรื่องทำนองนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ขอเขียนอีกทีเหอะ

เราตั้งใจจะเลิกกินนมแล้ว และไม่ได้แตะมาร่วมเดือนได้แล้วมั้ง เพราะคิดว่า เราไม่เหมาะที่จะดื่มนมอีกต่อไป ด้วยปัจจัยหลายอย่าง แต่มีแม่ค้านมสดที่ตลาดแกชอบเรามาก เราเป็นลูกค้าประจำแกมาหกปีแล้ว ซื้อกันเกือบทุกวันที่เราไปตลาดคราวละสองถุง พอปิดเทอมที่ผ่านมา แกไม่มาขาย เราเองเลยถือโอกาสเลิกถาวรเลย

แต่เมื่อคืนหิวตอนดึก เลยนึกถึงแกขึ้นมา วันนี้ตอนเย็นเลยคิดว่าเอาวะ กินสักถุงสองถุงคงไม่ตายหรอก พอเดินไปเจอหน้าแกเท่านั้นแหละ แกดีใจเหมือนเจอดารา ฮ่าๆๆ (ว่าไปโน่น)

“อาจารย์มาแล้ว” เสียงสดใสของแกทักทายพร้อมรอยยิ้มจริงใจ เรายิ้มตอบ
“อาจารย์เป็นไงบ้าง สบายดีมั้ย” แกเอ่ยถาม
“สบายดีค่ะ เป็นไงบ้างล่ะคะ” เราถามกลับ (ไม่รู้จะแทนสรรพนามแกว่าไรดี จะเรียกป้าก็เกรงใจ เพราะแกเองชอบแทนตัวเองว่าหนูกับเรา) เราไม่ต้องสั่งเลย แกรู้ว่าเราต้องการอะไร ตักให้เลย
“หนูยังขายไม่ดีหรอก เด็กยังไม่รู้ เปิดเทอมใหม่ๆ แถมให้อาจารย์เยอะๆ เลย” โห ป้าแกทำเราเกรงใจอ่ะ ให้เยอะทำไม เรากะจะไม่กินแล้วนะเนี่ย แบบนี้จะตัดใจจากป้ายังไงดีล่ะ

พอเราจ่ายเงินให้แก แกบอกว่า
“หนูคิดถึงอาจารย์นะ หนูยังถามหาอาจารย์อยู่เลย” ฟังแล้วน้ำตาจะไหล คนที่คิดถึงเรา ไม่ใช่คนที่เรารัก แต่กลับเป็นแม่ค้าที่เราผูกพันด้วยการซื้อครั้งละยี่สิบบาทเท่านั้น นี่ถ้าเราจะตาย เราคงต้องมาลาตายกับแกด้วย ไม่งั้นถามหาเราแย่เลยนะ




Create Date : 07 มิถุนายน 2556
Last Update : 7 มิถุนายน 2556 20:50:22 น. 0 comments
Counter : 1655 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]