I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
23 พฤศจิกายน 2557

เสียงเป็นพิษ

ราวหนึ่งสัปดาห์ที่เราคิดมากว่าเราจะจัดการกับชีวิตเรายังไงดี เมื่อได้เห็นป้ายโฆษณานี้ติดอยู่หน้าร้านอาหารที่อยู่หน้าบ้านเรา บอกตรงๆ ว่าเครียด!



สำหรับคนอื่นมันก็คงจะดีนะที่มีคอนเสิร์ตของน้าหงามาเล่นอยู่หน้าบ้านให้นอนฟังฟรีๆ มันก็จริงอยู่ ฅาราวานเต็มวงเชียวนะ แถมคนอื่นๆ อีกมากมาย แต่สำหรับเราแล้ว มันโหดร้ายมากเลยนะ เรานอนหัวค่ำ(ตามวัย)เกือบทุกคืน แล้วเราจะทำยังไงล่ะกับคืนที่มีคอนเสิร์ต

หลายวันก่อน เจ้าของร้านโบกรถให้เราจอดที่เราจะออกไปทำงาน บอกว่าขออนุญาตเสียงดังหน่อย เราถามว่าถึงกี่โมง เขาบอกว่าประมาณเที่ยงคืน ถ้าเราอยากมาก็ได้ เขาลดราคาให้เหลือโต๊ะละ 200 ถ้าเป็นเพลงอะคูสติกเบาๆ ก็พอไหวอยู่นะ แต่นี่คงไม่ใช่อ่ะ เราถามเขาว่ามีกี่โต๊ะ เขาบอกว่า 60 โต๊ะ!!! โอ้ แม่เจ้า กูตาย...ไหนคนจะเดินไปเดินมาผ่านหน้าบ้านทั้งคืนอีก ขี้เมาบางคนไปเยี่ยวในคูน้ำหลังบ้านเราอีกสิ นึกภาพไว้แล้วนะนี่

จริงๆ ให้เรานอนเที่ยงคืนก็พอได้นะ แต่ไม่ใช่ให้เราฟังเพลงเสียงดังขนาดนั้น เราไม่ได้พูดอะไร รับทราบแล้วจากมา พร้อมกับความเครียดจนตาซ้ายกระตุกเกือบอาทิตย์แล้ว เมื่อคืนถึงขนาดเก็บไปฝันมากมาย

ทำไมเราจะไม่เครียดล่ะ ร้านนี้อยู่ห่างจากบ้านเราราว 20 เมตร ตายแน่นอน แม้เราจะชอบเพลงฅาราวานนะ แต่เราไม่ชอบเสียงดังอ่ะ แต่ถ้าเชิญวง The Palace มานะ เราเหมาโต๊ะคนเดียวเลย ยอม...

พรุ่งนี้เราตัดสินใจแล้ว เราคงจะหนีมลภาวะทางเสียงชั่วคราว ไปไหนค่อยมาอัพเดทอีกที


Create Date : 23 พฤศจิกายน 2557
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2557 21:09:23 น. 0 comments
Counter : 1577 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]