I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2561
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
17 พฤษภาคม 2561

คำปลอบใจ

เราเจอลูกศิษย์ที่เป็นโรคซึมเศร้าเยอะจนเริ่มชินว่าจะต้องรับมืออย่างไร ทีนี้ก็มาถึงคิวเพื่อนเก่ากันบ้าง มันมีอาการซึมเศร้า มันไปบอกเพื่อนเก่าคนนึงก่อนว่ามันอยากตาย แล้วคนนั้นก็มาบอกเราอีกที เมื่อวานเราเลยทักมันไปว่า อย่าเพิ่งรีบตาย รอก่อน รอดูเราได้เป็นแฟนกับซันนี่ก่อน แล้วจะรู้ว่าชีวิตที่เหลือมันคุ้มค่าแค่ไหนที่ได้เห็นเพื่อนได้ผัวหล่อมาก แล้วค่อยตายพร้อมๆ กัน มันว่าเราบ้าดารา เราว่าไม่ได้บ้าดารา แต่มันคือเนื้อคู่กันที่ยังหากันไม่เจอ คิดแบบนี้มันก็ไม่ต้องอกหัก สบายใจดี

มันบอกว่าชีวิตมันแย่มาก ตัวคนเดียวไม่มีที่ยึดเหนี่ยว บลาๆๆๆ เราว่าต้องทนไปก่อน คนอื่นก็ทน มีปัญหาน่าเบื่อเหมือนกัน ใครจะทนมากกว่ากันเท่านั้นเอง เราเองก็เบื่อชีวิต แต่ไม่อยากฆ่าตัวตาย แค่อยากตายเฉยๆ มันว่าถ้ามันเกษียณแล้วก็อยากตายเลย เราว่ายังดีที่อยู่นานกว่าเรา เพราะเราอยากตายตอน 50 ฮ่าๆๆ ใกล้แล้ว สรุปเราเป็นมากกว่ามันนะนี่

พอเช้าวันนี้มันไลน์ว่ามันจะไปเที่ยวคนเดียวแล้ว มันไม่เคยทำอะไรคนเดียวเลย แม้แต่กินข้าว นี่เราคบกับมันมาตั้งแต่อายุ 18 เราไม่เคยรู้เลยว่ามันกินข้าวคนเดียวไม่ได้ เลยบอกมันว่าต้องอยู่คนเดียวให้ได้ แม้ตอนนี้มันก็ใช้ชีวิตคนเดียวนะ (ขณะที่เพื่อนที่มันเล่าก่อนหน้านี้บอกให้อย่าอยู่คนเดียว ทฤษฎีนี้ตรงข้ามกับเราอย่างสิ้นเชิง) ก็ในเมื่อมันต้องอยู่คนเดียว จะให้ไปพึ่งใคร ก็ต้องฝึกทำอะไรคนเดียวดิ เรานิตอนอกหักก็เที่ยวแม่งคนเดียวนี่แหละ ขับรถไปร้องไห้ไป พูดคนเดียว ด่าตัวเองตลอดทาง

จนหันไปเย็บผ้าตัดสินใจซื้อจักรมา หายบ้าเลย หายฟุ้งซ่าน เพราะมีสิ่งที่ชอบทำแล้วมันก็ดีขึ้น เลยบอกเพื่อนให้มันไปทำงานเย็บปักถักร้อย เพราะมันมีความสามารถด้านนี้อยู่แล้ว แล้วค่อยเอามาขายกัน เราจะช่วยขาย มันก็เริ่มอยากกลับมาทำอีก มีชีวิตชีวา มีความหวังที่จะทำอะไรแก้เบื่อมากขึ้น

เราไม่ได้ให้คำปรึกษาอย่างหมอ เพราะเราไมใช่หมอหรือนักจิตวิทยา แต่เราให้คำปรึกษาอย่างเพื่อน เพื่อนที่บ้าเหมือนมันนั่นแหละ อยากตายเหมือนกัน แต่ในเมื่อยังไม่ตายก็ต้องทนๆ ไป แล้วก็หาความสุขให้ตัวเอง อะไรไม่เคยทำก็ทำซะ มีเงินก็ใช้ๆ ให้หมด ไม่ต้องเหลือเก็บให้ใครใช้ เดี๋ยวตายแล้วเสียดายที่ใช้ไม่ทัน 5555


Create Date : 17 พฤษภาคม 2561
Last Update : 17 พฤษภาคม 2561 20:30:21 น. 2 comments
Counter : 731 Pageviews.  

 
สำหรับคนที่เป็นโรคนี้คำปลอบใจหรืออะไรแทบจะไม่มีประโยชน์เลยนะครับเท่าที่เคยมีประสบการณ์มาต้องรักษาที่สารเคมีสารสื่อประสาทกันอย่างเดียวเลย


โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 17 พฤษภาคม 2561 เวลา:22:16:50 น.  

 
ใช่ค่ะ ได้แต่รับฟัง แล้วก็ขำๆ กับชีวิตกันไป เป็นแนวร่วมกันไป ไม่เคยบอกว่าอย่าไปคิดมาก เพราะห้ามความคิดกันไม่ได้ เราเองก็คิดมากเหมือนกัน แต่บางครั้งขี้เกียจคิด เลยกลายเป็นคิดน้อยแทน


โดย: Alex on the rock วันที่: 18 พฤษภาคม 2561 เวลา:9:15:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]