I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
24 กุมภาพันธ์ 2558

ช่วยลูกนก?!?

เมื่อเย็นเป็นแม่พระ กำลังจะเดินไปยังรถตัวเอง ระหว่างข้ามถนน เห็นลูกนกเขาตัวนึง กำลังข้ามถนนเช่นกัน แต่ข้ามสวนกับเรา ท่าทางขามันจะเจ็บเพราะเดินกะเผลกๆ จนเราเป็นห่วงว่ามันจะโดนรถทับ รถคันแรกเฉียดมันไปจนน่าหวาดเสียว คันที่ตามมาเป็นมอเตอร์ไซค์ และรถยนต์อีกคัน แต่มาไม่เร็ว เราเลยเดินไปไล่มันให้รีบเดิน แต่มันเดินไม่ไหว เราเลยกันรถไม่ให้มาเร็ว

มอเตอร์ไซค์ก็ใจดีนะ จอดให้เลย เราไม่รู้จะทำไง พูดกับมันว่าเดินเร็วๆ เดี๋ยวรถทับหรอก คนขี่มอเตอร์ไซค์ยิ้มให้แล้วบอกว่า "ไม่เป็นไร" รถยนต์ก็เช่นกัน เขาชะลอให้ พอมันขึ้นไปฟุตบาทอีกฝั่งนึงแล้ว เราคิดว่ายังไงมันก็ไม่ปลอดภัยอยู่ดี ไม่สบายใจที่เห็นมันเป็นแบบนี้ เลยตัดสินใจจับมัน ทีแรกมันดิ้นหลุด แต่เราก็จับอีกที คราวนี้แน่นขึ้น ไม่รู้จะเอาไปไหนดี เพราะมันไม่แข็งแรง จะบินก็บินไม่ขึ้น จะเดินก็ช้าเหลือเกิน

"จะไปดีล่ะ" เราถามมัน มันไม่ตอบ (ถ้าตอบก็ตัวใครตัวมัน) เห็นพุ่มไม้แถวอาคาร เลยเอาไปปล่อยไว้ตรงนั้น แล้วบอกมันว่า "อยู่ตรงนี้นะ" มองดูแล้วน่าจะปลอดภัย หาอะไรกินได้อยู่

แล้วเราก็เดินจากมาด้วยความกังวลใจ เออ มันยังไม่โตเท่าไหร่นะ พลัดฝูงมาหรือเปล่าก็ไม่รู้ มันจะรอดมั้ยล่ะ แล้วขาเจ็บจะหายมั้ย น่าจะเอาขึ้นรถมาด้วย แล้วไปปล่อยหลังบ้าน อย่างน้อยก็เป็นทุ่ง น่าจะเพื่อนบ้าง มันก็น่าปลอดภัยกว่าแถวถนน เราเองก็ไม่รู้ธรรมชาติของนกเขาเสียด้วยสิ

ขอให้มันไม่เป็นไรนะ ไม่งั้นเราคงบาปแย่ ไปยุ่งวุ่นวายกับชีวิตมัน---สาธุ ปกติก็ไม่ใช่คนรักสัตว์หรอก แต่ก็ไม่อยากเห็นสัตว์ตายต่อหน้าต่อตา โดยที่ไม่มีโอกาสช่วยเหลือมัน


Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2558
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2558 20:46:38 น. 0 comments
Counter : 1323 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]