I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2564
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
21 มกราคม 2564

สลากแห่งความหวัง

เมื่อคืนก่อนนอนก็เล่นโทรศัพท์ เห็นโพสต์หนึ่งขายบ้านเก่าพร้อมที่ดิน บ้านก็คลาสสิกดี ถ้ามีเงินก็น่าซื้อ แต่ติดที่ไม่มีตังค์ 555 อยู่ๆ ก็นึกได้ว่ามีสมุดบัญชีธนาคารออมสินที่ทิ้งไว้นานแล้ว มีเงินติดอยู่ไม่มากนัก จะถอนมาใช้หรือฝากไว้เฉยๆ ดอกเบี้ยก็น้อยมาก เอาไปทำประโยชน์อย่างอื่นดีกว่า ก็เลยหาข้อมูลสลากออมสินซิว่าเปิดขายอยู่หรือเปล่า

ปรากฏว่ามีสลากตัวนึง ชื่อสลากดิจิทัล เพิ่งเริ่มขายเมื่อวันที่ 11 มกราคมนี่เอง เช้าวันนี้เราก็ไปธนาคารเลย เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องซื้อผ่านแอป mymo เท่านั้น เราก็พร้อมมาก โหลดมาจากบ้านแล้ว เหลือแต่สมัคร ขั้นตอนการสมัครก็ไม่ต้องกรอกอะไร เจ้าหน้าที่จะจัดการเสียบบัตรประชาชนเข้ากับแทบเล็ตแล้วดำเนินการให้ มีถ่ายรูปด้วย จะถ่ายทำไม ไปตัดผมสั้นกุดมา ไม่ตรงปก 555

ถึงขั้นตอนการซื้อ เราก็ซื้อไปทีเดียวเกือบหมดบัญชีเพราะไม่รู้เก็บไว้ทำไม เอาไปลุ้นเงินล้านดีกว่า เราถามเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าถูกรางวัลที่ 1 สามล้านก็โอนเข้าบัญชีนี้เลยใช่ไหม เขาว่าใช่ เราก็พึมพำว่า โอย กลัวได้จัง ตื่นเต้น เขาก็หัวเราะ

เอาล่ะความหวังใหม่เรามาแล้ว เราสัญญากับตัวเองว่าถ้าเป็นไปได้เราจะไม่ซื้อลอตเตอรี่อีกเลยเป็นเวลาหนึ่งปี เพราะจะลุ้นสลากดิจิทัลนี่ล่ะทุกเดือน มันต้องถูกมั่งแหละน่า 20 บาทก็ยังดี ดีกว่าฝากทิ้งไว้เฉยๆ

บางทีเราอาจจะได้เงินไปซื้อบ้านหรือที่ดินโดยไม่ต้องผ่อนไม่ต้องเป็นหนี้เลยก็ได้ เราแก่แล้วต้องวางแผนการเงินไม่รู้อายุจะสั้นหรือยาว ซึ่งสลากนี่ล่ะความหวังสูงสุดของเรานะเวลานี้


Create Date : 21 มกราคม 2564
Last Update : 21 มกราคม 2564 21:05:17 น. 2 comments
Counter : 905 Pageviews.  

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ


 
สวัสดีคะ...

ขอให้ถูกรางวัลที่ 1 ไวไวนะคะ..อิอิ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 21 มกราคม 2564 เวลา:23:25:29 น.  

 
5555 ก็หวังเช่นนั้นค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 22 มกราคม 2564 เวลา:10:55:02 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]