I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2561
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
26 พฤษภาคม 2561

ลูกค้าที่รัก

เดือนพฤษภาคมเป็นช่วงเวลาที่แปลกมากเพราะมีลูกค้าต่างชาติจองบ้านพักบ่อยเกือบทุกอาทิตย์ ทั้งที่ฝนก็ตกนะ แต่ทำไมถึงมาเที่ยวกัน จะว่าปิดเทอมของนศ.ก็ไม่น่าใช่ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ใช่นศ.กันแล้ว แต่เอาเหอะ แม่รีวิวลูกค้าให้ฟังแล้วก็รู้สึกดีนะ

หลายคนบอกว่าจะกลับมาพักอีก ไม่รู้จะจริงหรือไม่จริง แต่เขาก็ทำให้เรารู้สึกว่าเรามาถูกทาง มันอาจจะยังไม่ได้กำรี้กำไรอะไร แต่มันก็ทำให้แม่ไม่เป็นอัลไซเมอร์เพราะต้องคิดแก้ปัญหาอยู่ตลอดว่าจะสื่อสารกับลูกค้าต่างชาติเหล่านั้นยังไง เวลาเรากลับบ้าน เราไม่เคยเจอลูกค้าต่างชาติสักที แต่แม่เรานี่สิเจอตลอด จนแม่เราน่าจะชำนิชำนาญและไม่กลัวอะไรแล้วล่ะมั้ง เมื่อก่อนแม่จะเครียดมากที่มีต่างชาติมา ยิ่งถ้าไม่มีหลานช่วยเป็นล่ามด้วยแล้ว ยิ่งแล้วใหญ่ แต่ตอนนี้แม่บอกว่าลูกค้าต่างชาติดีกว่าคนไทย แม่บอกว่าลูกค้าต่างชาติจะอยู่เหมือนบ้านของเขาเอง ช่วยเราประหยัดไฟด้วย

ล่าสุด ลูกค้าชาวจีนมาสองคน แม่เล่าว่าทีแรกเขาไม่ค่อยคุยกับแม่ แต่พอวันกลับเขาพยายามจะเลี้ยงข้าวแม่ เราก็เลยบอกแม่ว่าถ่ายรูปมาให้หน่อย เห็นรูปแล้วตกใจ เฮ้ย ทำไมหน้าเหมือนเราจังวะ 555 เพราะงี้แม่ก็เลยยอมไปร้านอาหารกับเขา คงคิดถึงเราแน่เลย 555



แม้แม่จะชอบบอกว่าเบื่อ เหนื่อย เป็นภาระ ไม่อยากทำ แต่เวลาแม่ต้องทำ แม่ทำได้ดีมาก ทำด้วยจิตวิญญาณ นี่คือเสน่ห์ของบ้านเรา แล้วทำให้ชาวต่างชาติ ต่างก็หลงเสน่ห์ความใจดีของแม่กันหมด รวมทั้งชาวจีนคนนี้ด้วย ที่เขียนมาขอบคุณเรา



เราอ่านแล้วซึ้งใจน้ำตาไหลเลย ดีใจที่ลูกค้ารู้สึกดีกับบ้านและแม่เรา เราเองเป็นลูก อาจจะมองไม่เห็นความใจดีของแม่ แต่คนอื่นมองเห็น ซึ่งมีลูกค้าต่างชาติคิดแบบนี้เสมอ

บ้านเราอาจจะไม่ใช่บ้านที่สวย ไม่ใช่บ้านที่สะดวกสบายเหมือนโรงแรม แต่เรามีสิ่งที่โรงแรม หรือที่พักอื่นไม่มี

แม่ก็คือแม่ค่ะ


Create Date : 26 พฤษภาคม 2561
Last Update : 26 พฤษภาคม 2561 22:45:25 น. 0 comments
Counter : 1078 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]