I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
18 เมษายน 2557

ชีวิตนี้...ยังมีหวัง

ทุกๆ เช้า ตื่นขึ้นมาไม่ได้แค่แปรงฟัน และหาอะไรทานเท่านั้น แต่เรายังมีภาระเพิ่มอีกอย่างหนึ่งก็คือ กวาดชานบ้าน และรดน้ำต้นไม้ต้นเล็กๆ ห้าต้นของเรา รวมถึงต้นไม้ที่เพาะจากเมล็ดพันธุ์(แบบเดาๆช่วงสงกรานต์) โดยไม่รู้จะขึ้นหรือเปล่านะ เพื่อนที่มันเชี่ยวชาญการปลูกผักแนะนำว่าทำให้มันชุ่มชื้นเข้าไว้ อย่าตากแดดมาก รดน้ำเช้าเย็น เราก็เชื่อมัน วันไหนฝนตกก็ยิ่งทำให้มันชุ่มเข้าไปใหญ่

จนกระทั่งวันนี้เราออกไปดูมัน ไม่ได้คิดอะไร แต่...สิ่งที่เราสังเกต มันมีอวัยวะขาวๆ แพลมๆ ออกมาจากตัวเมล็ดผักบุ้งแล้ว โอ้ว!!! น้ำตาจะไหล นี่มันกำลังจะงอกแล้วใช่มั้ย ไม่ใช่หนอนนะ



ส่วนอีกกระถาง ยังไม่มีวี่แวว ไม่เป็นไร เรารอได้ เราไม่รู้หรอกว่ามันจะขึ้นยังไง ไอ้ต้นมะเขือเทศเนี่ย เราก็โรยไปซะเยอะเชียว ถ้ามันขึ้นทุกเมล็ด สงสัยจะล้นกระถาง

แต่แค่ผักบุ้งมีแววว่าจะงอก เราก็มีความสุขแล้ว อย่างน้อยความตั้งใจเล็กๆ น้อยๆ ของเราก็ใกล้จะผลิดอกออกผลแล้วล่ะ จำได้ว่าช่วงเวลาเดียวกันนี้ของปีที่แล้วเราเริ่มเขียนนิยาย พอปีนี้เราหันมาปลูกผัก คนละอารมณ์กันเลย แต่มันก็ง่ายกว่าเขียนนิยายเยอะเลยนะ แถมได้ผลเร็วกว่าด้วย ชักอยากจะปลูกเพิ่มอีกกระถางแล้วสิ อิอิ

บั้นปลายชีวิตนี้...ยังมีหวังว่าจะได้กินผักจากน้ำพักน้ำแรงของตัวเองอยู่นะ


Create Date : 18 เมษายน 2557
Last Update : 18 เมษายน 2557 21:11:38 น. 1 comments
Counter : 1851 Pageviews.  

 
โตเร็วๆ นะ เจ้าผักบุ้ง


โดย: Dragonfly7Colors วันที่: 18 เมษายน 2557 เวลา:21:28:39 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]