I AM SOMEONE
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
24 มิถุนายน 2556

หรือว่าเป็นโรคจิต?!?

เราว่าเราเพี้ยนอยู่ลึกๆ นะ เหมือนมีสองบุคลิก หรือมีสองคนในร่างเดียว (ไม่น่าใช่ไบโพลาร์) แต่ไอ้สองคนที่อยู่ในร่างเรา มันต่างกันอย่างสิ้นเชิง

คนหนึ่ง มันร้าย มีจิตสำนึกเบื้องต่ำอยู่ตลอดเวลา คิดชั่วอยู่เสมอ ชั่วถึงขนาดบรรยายออกมาไม่ได้ ขาดคุณธรรม ไร้มนุษยธรรม เคียดแค้นอาฆาตพยาบาทอย่างรุนแรง แต่ไม่แสดงออกให้ใครรู้

ขณะที่อีกคนหนึ่ง ไม่ร้าย แต่ก็ไม่ถึงกับดี มันกลัวบาป รู้ว่าสิ่งที่ไอ้คนข้างบนมันคิดชั่ว มันผิด มันต้องตกนรก อยากจะแก้ไขให้มันดีขึ้น แต่ถูกไอ้ตัวร้ายมันกดขี่ไว้ไม่ให้ทำ เหมือนฝ่ายอธรรมอยู่เหนือฝ่ายธรรมะ

ทุกวันนี้ไอ้สองคนนี้มันอยู่ในร่างของเรา ทุกครั้งที่เราคิดร้าย เราจะมีความแข็งกระด้างและก้าวร้าวขึ้นมาทันที อยากต่อต้าน อยากเอาชนะ รู้สึกเกลียดชังสภาพแวดล้อมทุกอย่างที่อยู่รอบตัว และมันก็ไม่มีความสุข ปวดหัว มีแต่ความทุกข์ ทุกข์จนน้ำตาไหล แล้วก็เกิดความอยากตาย...ในที่สุด

ขณะที่เรานั่งเขียนอยู่นี้ ฝ่ายอธรรมมันกำลังหลับ---เราอยากให้มันหลับไปนานๆ แต่ไม่มีทาง อีกสักพักมันจะถูกปลุกขึ้นมาเมื่อถูกสะกิด

เราไม่รู้ว่าอะไรทำให้เรากลายเป็นสองคนในร่างเดียวอย่างนี้ เราว่ามันต้องเป็นต้นกำเนิดของอาการทางจิตแน่ๆ...ซึ่งเราไม่ชอบสิ่งที่เป็นอยู่แบบนี้เลย

เราควรจะทำยังไง---ศึกษา รักษา หรือไปตายดีกว่า???


Create Date : 24 มิถุนายน 2556
Last Update : 24 มิถุนายน 2556 21:46:38 น. 7 comments
Counter : 1992 Pageviews.  

 
คุณอาการเดียวกับเราตอนที่เราเริ่มเป็น Borderline personality disorder อ่ะค่ะ เราแนะนำว่าควรปรึกษาจิตแพทย์นะคะ ถ้ายังไม่อยากพบแพทย์หรือยังไม่มีเวลา ก้อลองไปทำแบบประเมินสุขภาพจิตออนไลน์ดูก่อนก้อได้ค่ะ คุณอาจจะเป็นแค่โรคซึมเศร้าก้อได้ค่ะ ลองทำอันนี้ดูก่อน //www.dmh.go.th/test/thaihapnew/ แต่ถ้าอยากให้ชัวร์ ไปพบจิตแพทย์แล้วให้แพทย์ติดต่อนักจิตวิทยาปนะเมินให้แล้วค่อยทำการรักษาค่ะ
พยายามอย่าคิดมากนะคะ ควบคุมสติให้ได้ สวดมนต์นั่งสมาธิจะช่วยให้พิจารณาอะไรเป็นอะไรได้ง่ายขึ้นค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ ถ้ายังไงคุยกับเราก้อได้นะ ^_^


โดย: EmptyBlackRiver วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:22:48:33 น.  

 


โดย: EmptyBlackRiver วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:22:52:17 น.  

 


โดย: EmptyBlackRiver วันที่: 26 มิถุนายน 2556 เวลา:22:53:00 น.  

 
//www.manarom.com/testdepression_thai.html

แบบคัดกรองภาวะซึมเศร้าและความเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตาย


โดย: EmptyBlackRiver วันที่: 27 มิถุนายน 2556 เวลา:0:05:11 น.  

 
ผลการตอบแบบคัดกรองภาวะซึมเศร้าและความเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตาย (8 ข้อ)


คุณตอบคำถามข้อ 1-6 ได้คะแนนรวม 3 คะแนน

- มีภาวะซึมเศร้า ควรได้รับบริการปรึกษาหรือพบแพทย์เพื่อการบำบัดรักษา



คุณตอบคำถามข้อ 7-8 ได้คะแนนรวม 1 คะแนน

- มีความเสี่ยงต่อการฆ่าตัวตาย ควรได้รับบริการปรึกษาหรือพบแพทย์เพื่อการบำบัดรักษา


******************
ทำแบบทดสอบแล้ว ใกล้จะบ้าแล้วมั้งเรา


โดย: Alex on the rock วันที่: 27 มิถุนายน 2556 เวลา:21:22:55 น.  

 
อย่าตัดสินว่าตัวเองบ้านะคะ
ให้คิดว่าเป็นแค่ปัญหาหนึ่งที่ผ่านเข้ามา เป็นแค่สภาวะหนึ่งในช่วงชีวิตค่ะ สารเคมีในสมองเราอาจจะไม่สมดุลกันแค่นั้นเอง อย่ากังวลนะคะ ทำใจให้สบาย คิดบวกเข้าไว้นะ เราเป็นกำลังใจให้


โดย: EmptyBlackRiver วันที่: 29 มิถุนายน 2556 เวลา:18:04:05 น.  

 
คิดว่าเป็นสมาธิสั้นครับ เหมือนผมครับ หาหมอ มียาให้กิน


โดย: อธิป IP: 171.99.100.56 วันที่: 9 กรกฎาคม 2556 เวลา:0:57:21 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]