I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
26 กันยายน 2554

Disconnect

เมื่อสัปดาห์ก่อน เราไม่ได้เข้าอินเทอร์เน็ตเสียหลายวัน เพราะเข้ากรุงเทพฯ ไม่ได้พกพาแอร์การ์ดไปด้วย รู้สึกดีมีความสุขไปอีกแบบหนึ่งนะ เหมือนย้อนกลับไปสู่อดีตสมัยสาวๆ ตอนที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ต เลยทำให้รู้ว่าเมื่อเราไม่มีอินเทอร์เน็ตใช้ เราสามารถใช้เวลาว่างทำอะไรมากมายได้อย่างคุ้มค่า

อย่างแรก มีเวลาคุยกับแม่มากขึ้น มีเวลาดูทีวีอย่างตั้งใจ แทนที่จะเปิดทีวีเป็นเพื่อนเหมือนเคย คุยกับเพื่อนทางโทรศัพท์ แทนที่จะพิมพ์ผ่านตัวอักษร มีเวลาอ่านนิตยสารที่ซื้อมาให้จบ

เมื่อเราไม่มีเน็ตใช้ ชีวิตเราอยู่ได้ หรือทุรนทุรายอะไรนี่หว่า ออกจากโลกออนไลน์มาสู่โลกความจริง มันก็มีความสุขดีนะ เรานัดเพื่อนเก่าๆ มาคุยเล่นกันสนุกสนาน และดีใจที่เพื่อนเราก็ไม่ได้เป็นพวก connecting people บางคนมีไอโฟน แต่ก็ไม่ได้ควักไอโฟนออกมาใช้ขณะที่อยู่กับเพื่อน ส่วนอีกหลายคนก็ยังใช้มือถือประเภทกดเช่นเดียวกับเรา ฉะนั้น จึงไม่มีอุปสรรคต่อการสื่อสารระหว่างบุคคล เราจึงมีเวลาที่จะรำลึกถึงความผูกพันเก่าๆ ความทรงจำในอดีตกันทั้งวัน

พอกลับมาออนไลน์ได้อีกครั้ง ก็เกือบลืมพาสเวิร์ดไปเหมือนกัน จะว่าไปแล้ว เราน่าจะหาช่วงเวลา disconnect ซะบ้างอย่างน้อยเดือนละครั้ง ก็จะทำให้เรารู้ว่า ความสุขรอบๆ ตัวรอเราอยู่อีกเยอะเลยค่ะ





Create Date : 26 กันยายน 2554
Last Update : 26 กันยายน 2554 22:47:00 น. 0 comments
Counter : 1731 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]