I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
14 พฤศจิกายน 2555

ซื้อยา

เมื่อคืนก่อนเข้าบ้านแวะร้านยาของมหาวิทยาลัยเพราะยาแก้ปวดข้อหมดแล้ว มีนิสิตเภสัชฝึกงานเกือบสิบคนอยู่ในร้าน เราเข้าไปถามหายา celecoxib กับนิสิต เธอดูอึ้งๆ เหมือนกับว่าเราจะใช้ยานี้เหรอ เราบอกว่าเรากินมาแล้ว 6 วันแต่ยังไม่หาย นิสิตถามว่าหมอแนะนำให้กิน หรือซื้อกินเอง เราจะบอกยังไงดี จะบอกว่าแม่ส่งมาให้กินก็อาย เพราะแม่ก็คือแม่ ไม่ใช่หมอ 555

เขาเลยไปปรึกษาอาจารย์ของเขา อาจารย์เภสัชมาให้คำปรึกษาต่อ เราก็ออกจะงงๆ สักหน่อย บางทีก็เหมือนจะแนะนำ บางทีก็เหมือนจะไม่ แต่บอกว่ากินแล้วก็ไม่หายเลยทีเดียว แต่ก็กินเรื่อยๆ ได้ งงมั้ย??? เรางง!!

เราเลยถามว่า มียาอื่นแนะนำอีกมั้ยล่ะ อาจารย์เภสัชบอกว่า "ตัวนี้แรงสุดแล้ว" นิสิตอีกคนเสริมว่า "ไปหาหมอแล้วหรือคะ ถึงรู้ว่าเป็นโคข้อเสื่อม" เราบอกว่าเปล่า คิดเอาเอง 555 อีกคนบอกว่า "หนูก็เป็นค่ะ รักษาอยู่ ต้องทำกายภาพบำบัดด้วย และหลีกเลี่ยงพฤติกรรมบางอย่าง พี่ใส่รองเท้าส้นสูงมั้ยคะ?"

เราตอบอย่างไม่ลังเล "ถ้าวันไหนอยากสวยก็ใส่ค่ะ"

เราหันไปถามกับอาจารย์อีกว่า "มีน้ำมันปลามั้ย" อาจารย์เดินไปหยิบมาให้ดูสองยี่ห้อ เราถามถึงวิธีรับประทาน อาจารย์บอกว่าก็แล้วแต่ บางคนก็กินคราวละ 6 เม็ด "โอ้วว์ กินแทนข้าวได้เลยนะ" เราอุทาน "เอาไว้ก่อนดีกว่าค่ะ กินเป็นอย่างๆ ไป"

นิสิตถามเราว่าเอากี่แผง เราบอกว่าแผงเดียวก่อน คิดราคาออกมา---"300 บาท บัตรสมาชิกลดไป 15 บาท เหลือ 285 บาทค่ะ"



ยาบ้าอะไรวะ แพงชิบ!!! กินแล้วได้ขึ้นสวรรค์มั้ยเนี่ย หรือจะยอมเจ็บต่อไปดี?

ก่อนจากร้านยา เราบอกกับน้องนิสิตเภสัชว่า "มาคราวหน้าพี่อาจจะตัดขาแล้วก็ได้นะ เพราะตอนนี้พี่รำคาญชีวิตมากเลย"

เช้ามาลองย่อตัวช้าๆ เช็คอาการประจำวัน เฮ้ย...ไม่ค่อยเจ็บแล้วอ่ะ นี่ขนาดยังไม่ได้กินยานะ สงสัยมันจะสงสารเราที่ต้องกินยาแพงๆ เลยทุเลาซะงั้น เยี่ยมไปเลย ว่าแล้ววันนี้ใส่ส้นสูงมาทำงานเลยดีกว่า (หาเรื่อง!)

ถ้ากำเริบอีก ก็เตรียมตัดขาได้เลย นั่งขัดสมาธิไม่ได้ใจจะขาดอยู่แล้ว


Create Date : 14 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 7 ธันวาคม 2555 10:43:29 น. 1 comments
Counter : 5811 Pageviews.  

 
อยู่ที่พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวันหรือป่าวค่ะ
แบบว่านั่งท่าเดิมๆ นานๆ อะไรประมาณนี้
ถ้าจะเปลี่ยนการนั่ง เดิน หรือใช้ช่วงขาให้สม่ำเสมอ
อาจจะลดอาการได้หรือป่าว ไม่แน่ใจ
และทานยาเป็นตัวช่วยนะคะ

หายไวไวนะคะ


โดย: แค่ได้รู้จัก_ก็เพียงพอ วันที่: 14 พฤศจิกายน 2555 เวลา:11:05:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]