I AM SOMEONE
<<
กุมภาพันธ์ 2561
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
3 กุมภาพันธ์ 2561

วันสุดท้าย

หลังจากเปิดกิจการโฮมสเตย์บ้านเลขที่ 2 มาได้เกือบครบปีพอดี (เริ่มมีนาปีที่แล้ว) แม่เราบ่นกับพี่เรา จนเรารู้สึกว่า เรานี่บาปไม่น้อยเลยนะ นอกจากไม่เคยได้ดูแลแม่ ไม่แสดงความกตัญญูอะไรใดๆ เลยแล้ว ยังให้แม่ทำฝันของตัวเองอีก ทั้งที่แม่ไม่ได้ชอบเลย โดยเฉพาะเวลาที่มีฝรั่งมา แม่จะเครียดมาก อาทิตย์ที่แล้วเราจึงไลน์ไปบอกแม่ว่า จะปิดกิจการแล้ว ไม่อยากให้แม่เหนื่อย จะรับลูกค้ากลุ่มสุดท้ายวันนี้ 3 เพราะจองไว้นานแล้ว แม่อ่านอย่างเดียวไม่ตอบ ก็ไม่รู้แม่คิดอย่างไร รุ่งเช้าเราจัดการปิดใน booking หมด

วันนี้แม่โทรมาตอนเช้าถามว่าลูกค้าจะมามั้ย เราบอกว่ามา แต่มาค่ำๆ แล้วแม่ก็คุยเรื่องที่เราปิดกิจการไป แม่ถามว่าเราไม่ได้ทำเพราะน้อยใจใช่มั้ย เราว่าเปล่า แม่ว่าแม่เครียดหลายอย่าง ลูกจ้างที่แม่จ้างขายน้ำก็บอกว่าสงสารเราคิดถึงเรา เดี๋ยวนะ เรายังไม่ตาย 555 เราว่าลาออกค่อยกลับไปทำ แม่ว่ายังทำต่อใช่มั้ย เราว่าทำสิ ยังไม่ได้ทุนคืนเลย แล้วจะให้ทำไรกิน มีอย่างเดียวที่ทำได้ แม่บอกว่ามีสิ่งหนึ่งที่เรายังทำไม่ได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าแม่จะเก่งกว่านะ คือ การล้างห้องน้ำ! โอเค เราจะใช้เวลาปีสองปีในการฝึกฝนล้างห้องน้ำเพื่อกลับมาเปิดอีกครั้ง

ตอนค่ำเราโทรหาลูกค้ากลุ่มสุดท้ายเก้าคนจากมาเลเซีย พูดแล้วก็งงๆ สมองเราสั่งงานไม่ทันดันบอกโอเคๆ ไป เขาว่าจะมาถึงสี่ทุ่ม เลยให้หลานโทรถามเขาอีกครั้ง เขาก็บอกเหมือนเดิม แต่บอกอยู่ไชยา สุราษฎร์ อุ๊ตาย จะมาถึงตอนไหนวะเนี่ย สงสารแม่อีก แม่ก็โทรมาบ่นๆๆๆ กับเราอีก เราก็บอกว่าสุดท้ายแล้วไง ไม่เอาแล้ว แม่ว่ายกเลิกได้มั้ย เสียดายมั้ย เราว่าไม่ ยกเลิกก็ยกเลิก แม่ให้ญาติช่วยโทรบอกเขา เขาก็โทรกลับมาหาเรา เราก็พูดซ้ำเช่นกัน ภาษาอังกฤษมาจากไหนไม่รู้ tense ไม่มีหรอก แต่คุยกันรู้เรื่องซะงั้น

เอาเป็นว่า...วันสุดท้ายของการเปิดกิจการ ก็ไม่ได้ลูกค้าอยู่ดี บ้านเลขที่ 2 ไม่ได้หายไปไหน มันก็ยังตั้งอยู่ที่เดิม แต่มันไม่พร้อมจะต้อนรับเหมือนเดิมอีกแล้ว...จนกว่าเราจะลาออก

การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้เรามีแรงฮึดที่จะหาแรงบันดาลที่จะทำอะไรสักอย่าง และแรงผลักดันให้ต้องรีบลาออกเร็วขึ้น ใจพร้อม กายพร้อม แต่เงินไม่พร้อม!!!



Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2561
Last Update : 3 กุมภาพันธ์ 2561 20:51:51 น. 0 comments
Counter : 841 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]