I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
2 มกราคม 2558

เฮฮาประสาครอบครัว

วันนี้แม่จะพาพี่สาวไปดูที่ดินที่ซื้อไว้ที่ศาลายา เลยชวนเราไปด้วย ทำให้ได้มีโอกาสไปสามจังหวัดภายในหนึ่งชม. คือ กรุงเทพฯ นครปฐม และนนทบุรี งงดีเหมือนกัน เราไม่รู้ทิศรู้ทางย่านนั้นสักเท่าไหร่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่พาเราไป ก็เป็นมัคคุเทศก์แนะนำสถานที่ซะเลย ตลกดี คือคันอื่นๆ ที่พี่เรา พี่เขย และแม่ขึ้น ขับไปถึงที่แล้ว ส่วนเรายังขับขี่ชมนกชมไม้อยู่ (ฝ้าถามหาอีกรอบก็ตรงนี้ล่ะ) ดีที่อากาศเย็นนะ เลยพอทนได้ ขากลับ คนขับคนเดิมก็ยังเล่าประวัติศาสตร์คลองแถวนั้นให้เราฟังอีก บอกราคาที่ดินเสร็จสรรพ เข้าท่าดีแฮะ เราคงดูเป็นนักท่องเที่ยวมากกว่ามาธุระสินะ กว่าจะถึง คนอื่นก็ถึงก่อนแล้วอีกเช่นเดิม

ตอนบ่าย แม่ชวนไปธนาคารในห้าง เอาสมุดบัญชีที่เราเพิ่งขุดเจอเมื่อสิบปีที่แล้วสองเล่ม แต่ไม่ได้ปิดบัญชี ไปให้เช็คดู แม่หวังว่าจะเหลือเงินในนั้นอยู่บัญชีละหมื่นกว่า จะตกเป็นของแม่ทั้งหมดตามที่เราสัญญาไว้ ปรากฏว่าหน้าแตก เงินไม่เหลือแล้วสักบาท 555 พนักงานบอกว่าเรากดเอทีเอ็มออกไปเรื่อยๆ แต่ไม่เคยปรับสมุด และไม่ยอมปิดบัญชี สองปีถ้าบัญชีไม่เคลื่อนไหวเขาก็ตัดหมดแล้ว

สี่โมงเย็นพี่อีกคนบอกให้ไปกินบุฟเฟ่ต์โออิชิ เราก็ไม่เคยกินนะ บุฟเฟ่ต์หัวละห้าร้อยกว่าบาท แม่เจ้า กินยังไงมันจะคุ้มล่ะเนี่ย ท้องไส้ก็ไม่ดี หิวก็ยังไม่หิว ถ้ากินฟรีก็ไม่คิดมาก แต่นี่ต้องแชร์ด้วย เลยเครียด 555

พอเอาเข้าจริง เราก็กินไปเรื่อยๆ มีเวลา 1 ชม. 40 นาที อร่อยบ้าง กินไม่ลงบ้าง จากเบาไปหาหนัก เรียกได้ว่า เกือบคุ้มอยู่ เราจ่ายไปหนึ่งพัน แม่แซวว่าเรากินซะแปดร้อยแล้ว






Create Date : 02 มกราคม 2558
Last Update : 2 มกราคม 2558 21:58:08 น. 0 comments
Counter : 1606 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]