I AM SOMEONE
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
29 กรกฏาคม 2553

ความสุข 20

เมื่อวานคุยกันสนุกสนานเฮฮากับเพื่อนที่ทำงาน ทั้งเรื่องไร้สาระ เรื่องทะลึ่ง เรื่องไม่เป็นเรื่อง นินทากาเลโน่นนี่ พี่ที่ทำงานบอกว่าที่ที่เป็นตัวเองมากที่สุดของแกก็คือ "ห้องทำงาน"

แกบอกว่าเวลาอยู่ที่ทำงานแล้วมีความสุขมาก แล้วแกก็บอกน้องอีกคนว่า พวกเขาต้องจ่ายให้เราวันละ 20 บาท

เราถามว่าจ่ายทำไม

แกตอบว่า จ่ายค่าความสุขที่เรามอบให้ โห ฟังแล้วเหมือนตัวเองเป็นนางฟ้าเลย 555 ดูตัวเองมีคุณค่า มีราคาขึ้นมาทันทีทันใด ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง เราคงมีตังค์เยอะกว่านี้นะ เป็นเพื่อนคุย เป็นเพื่อนรับฟัง เป็นเพื่อนคลายเหงา

วันละ 20 จากหลายคนก็น่าจะถึงร้อย เดือนละเกือบสามพัน เออ ดีกว่าซื้อลอตเตอรี่อีกนะ

พูดถึงลอตเตอรี่ ขอนอกเรื่องหน่อย

วันนี้เห็นชายวัยกลางคนคนหนึ่ง นั่งพักอยู่ริมบันไดขึ้นตึก เอาหมวกขึ้นมาพัดคลายร้อน มองหน้าเราซึ่งกำลังเดินมากับพี่คนข้างบนนั่นแหละ แกอมยิ้มน้อยๆ เราก็ไม่รู้จะยิ้มหรือไม่ยิ้มดี เพราะเรารู้สึกผิดที่ไม่ยอมช่วยเขาซื้อลอตเตอรี่ที่มีอยู่เต็มแผงซึ่งวางอยู่ข้างๆ เขา

ถ้าเป็นสินค้าราคาถูกกว่านี้ เราคงจะช่วยซื้อสักใบ และถ้าเรามีดวงด้านเสี่ยงโชคก็น่าจะลุ้นอยู่หรอก โอ๊ย คิดแล้ว ไม่สบายใจเลย

วันหลังพี่อย่ามานั่งแบบนี้อีกนะ และอย่ามองหน้าแล้วยิ้มเย็นๆ แบบนี้ด้วย เดี๋ยวเราจะใจอ่อน เสียตังค์โดยใช่เหตุ


Create Date : 29 กรกฎาคม 2553
Last Update : 29 กรกฎาคม 2553 21:04:53 น. 0 comments
Counter : 1921 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]