I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
26 มกราคม 2557

กำลังใจ...ให้คนอื่น

เมื่อนึกสงสัยอยู่พักหนึ่งเมื่อเปิด fb ขึ้นมา มีแต่ลูกศิษย์โพสต์ถึงเพื่อนของเขา (ซึ่งเป็นลูกศิษย์เราเช่นกัน) ว่าให้มีปาฏิหาริย์เกิดขึ้นกับเขา เราจึงถามว่า เกิดอะไรขึ้น แต่ไม่มีใครตอบ จนเช้าวันนี้ก็เห็นข้อความทำนองนี้เกิดขึ้นอีกมากมาย

จนเราต้องคลิกเข้าไปดูในเพจของเจ้าตัว ซึ่งมีแต่ข้อความ "ขอให้เขาตื่น..." เต็มไปหมด จึงตัดสินใจอีกครั้งที่จะถามว่าเขาเป็นอะไร เพราะเรากำลังจะร้องไห้แล้วหลังจากอ่านข้อความพวกนี้

ลูกศิษย์คนหนึ่งจึงเฉลยว่า "เขาเป็นลูคีเมียระยะสุดท้าย" เขานอนไม่ได้สติตั้งแต่วันที่ 22 และร่างกายปฏิเสธยารักษาทุกชนิด อ่านจบน้ำตาไหลเลย

เด็กคนนี้เรียนจบไปพักหนึ่งแล้ว เขาเป็นเด็กผู้ชายที่ค่อนข้างจะสุภาพที่สุดเมื่อเทียบกับเพื่อนๆ ในกลุ่ม ชอบมากดไลค์เรา มาเขียนแซวเราใน fb บ้างเป็นระยะๆ เราไม่ได้ติดตามว่าเขาทำงานอะไรอยู่ที่ไหน เพราะเข้าใจว่าเขาสุขสบายดี จนกระทั่งวันนี้...

ตอนนี้เรารักษาตัวอยู่ที่รพ.ในจังหวัดอุดรฯ เราไม่กล้าไปเยี่ยมเขา เพราะกลัวจะไปทำลายกำลังใจของคนป่วยและญาติพี่น้องทุกคนของเขา แน่นอนเราต้องร้องไห้แน่ๆ แค่นี้เราก็นั่งร้องไห้ไม่หยุดหย่อนแล้ว

นี่ขนาดไม่ใช่คนใกล้ตัวนะ ถ้าเป็นที่เรารักล่ะ??? แยกไม่ออกเหมือนกันว่าจากเป็นหรือจากตาย อะไรมันโหดร้ายกว่ากัน และถ้าจากตาย ตายแบบกะทันหันหรือตายอย่างที่เห็นเขาทรมาน อะไรมันจะเสียใจไปกว่ากัน

เราได้แต่ส่งกำลังใจฝากกับลูกศิษย์คนอื่นๆ ไปถึง ฝากจับมือเขา---ให้รู้ว่า "ครูคนนี้จะไม่ลืมเขา ตราบใดที่ครูยังมีความทรงจำอยู่"


Create Date : 26 มกราคม 2557
Last Update : 26 มกราคม 2557 15:43:47 น. 2 comments
Counter : 1719 Pageviews.  

 
สวัสดีค่ะ..

ขอลูกศิษย์ท่านนี้ ไปสู่สุขคติ

ไปแย่ในภพที่ดี ในชาติที่ดีด้วยค่ะ



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 26 มกราคม 2557 เวลา:20:13:25 น.  

 
เขาสิ้นใจแล้ว เมื่อคืนวานนี้ อย่างสงบ...


โดย: Alex on the rock วันที่: 30 มกราคม 2557 เวลา:21:15:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]