I AM SOMEONE
<<
ตุลาคม 2565
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
25 ตุลาคม 2565

ผ่าเพื่อเสริม

นี่เป็นการเข้าห้องผ่าตัดใหญ่ครั้งที่ห้าในชีวิต หลังจากผ่าเข็มปักนิ้วครั้งแรก ใช้หมอศัลยกรรมกระดูกฉีดยาชา แต่ไม่ได้ดมยา แต่อดอาหารเผื่อทนไม่ได้ ใช้เวลาไม่นาน ครั้งที่สองขูดมดลูก ดมยาสลบ ใช้เวลาไม่นานไม่ถึงชม. ตื่นมาร่าเริงเช่นเดิม ไม่เจ็บเลย

ครั้งที่สามผ่าตัดใหญ่ ผ่าซีสต์ส่องกล้องดมยาสลบ ใช้เวลานานสองชม.กว่า มึนยาสลบไปนาน แต่ไม่เจ็บมาก แผลเล็ก

ครั้งที่สี่ผ่าตัดมะเร็งเต้านม แบบตัดทิ้งทั้งหมด ใช้เวลาสองชม. มึนมอร์ฟีนมาก เวียนหัว ทนไม่ได้จนขอให้หยุด แล้วใช้ยาอย่างอื่นแทน แผลไม่เจ็บเพราะเส้นประสาทถูกตัดหมดเหลือแต่ความชา

ครั้งที่ห้าคือครั้งนี้ (วันที่ 22 ตุลาคม 65)ไม่คิดว่าจะมาถึงเร็ว เราผ่าที่รพ. WIH เป็นรพ.ศัลยกรรมโดยเฉพาะ แล้วที่โหดกว่าผ่าคือเจาะเลือด วันศุกร์ไปตรวจร่างกายมาแล้ว เจาะสามครั้งกว่าจะเข้าจนเจ็บหมด สองคนช่วยกัน พอวันจะผ่า ต้องเจาะให้น้ำเกลืออีกสามครั้ง สองคนช่วยกันเหมือนเคย เจ็บจริงๆ ไม่เคยเจออะไรเจ็บอย่างนี้ พยาบาลบอกว่าให้คีโมแล้วเส้นเลือดจะแข็งเจาะยาก เอ... แต่ที่รพ.สุทธาเวชเจาะเลือดก่อนพบหมอไม่เคยมีปัญหาเลยนะ เข็มเดียวนิ่งสนิท นี่เจ็บเหมือนแทนเนื้อเข้าไปเฉยๆ งั้นแหละ

สำหรับการผ่าครั้งนี้เป็นการผ่าเสริมนมข้างที่ตัดไปด้วยซิลิโคน MENTOR 300 CC เราก็ไม่คิดหรอกว่าจะถึง 300 CC เพราะจำมาจากหมอพลาสติกที่รพ.ศรีนครินทร์ตอนที่มาดูเราบอกว่าประมาณ 200 CC อย่างว่าตอนนั้นเราผอมกว่านี้ สามสี่โล ตอนนั้นอ้วนขึ้นนมอีกข้างเลยใหญ่ขึ้นด้วย ทีนี้ถ้าเราผอมลงอีก นมข้างที่เสริมจะโตข้างเดียวใช่ไหม 555

ก่อนที่จะเสริม หมอก็บอกว่าจะทำหัวนมให้ด้วย ตอนเข้าห้องผ่าตัดไปตอนหกโมงเย็นของวันที่ 22 ตุลาคม เราไม่ได้ตื่นเต้นอะไรหรอก เราหิวข้าว เรากังวลเป็นเรื่องปกติว่าเราจะกินข้าวได้ตอนไหนอะไรยังไง แล้วก็ยังห่วงหมออีกว่ามาผ่าตัดตอนเย็นไม่เหนื่อยเหรอ เลยถามหมอว่า หมอเหนื่อยมั้ย หิวข้าวมั้ย ที่ถามนี่เพราะกลัวตาลายเดี๋ยวลงเข็มลงมีดผิด 555

ก่อนที่หมอจะทำการผ่าตัดจะให้เราลุกขึ้นถอดเสื้อแล้ววาดวัดองศาต่างๆ บนนมตามตำแหน่งที่จะผ่าเพื่อความสมดุล ก็ยังวาดหัวนมด้วยนะพอจะผ่า หมอบอกว่าขอทำสมาธิก่อน หมอจับไหล่เราทั้งสองข้าง แล้วหลับตาไปสักนาที เราก็ยืนนิ่งๆ พอเสร็จแล้ว หมอบอกว่า หมอเสกคาถาให้ เราก็เลยแซวว่า นะหน้าทองหรือเปล่า หมอถามเราว่าคนไข้พร้อมไหม แล้วถามว่ามีอะไรจะถามหมอไหม เราว่า หมอพร้อมไหม 555 กลัวหมอง่วงนอนที่สุดแล้ว

จากนั้นก็ขึ้นเขียงเลย ไม่ได้ให้สูดท่ออะไรแต่ฉีดยาให้หลับเลย ไม่เกินห้าวินาที เรารู้สึกตัวตอนสักสี่ทุ่มได้ แต่จริงๆ เสร็จตั้งนานแล้วตั้งแต่ยังไม่สองทุ่ม แต่กว่าจะได้กลับห้องพักก็สามทุ่มกว่า

ไม่มีใครนอนเฝ้านอกจากพยาบาลข้างนอก เที่ยงคืนเราก็ดันปวดฉี่เพราะให้น้ำเกลือมาก พยาบาลก็ช่วยให้เราฉี่ในกระโถนบนที่นอน ลุกไม่ได้(สงสัยจะบอบช้ำกว่าตัดทิ้งอีกเหรอนี่) ถ้าพี่สาวอยู่เกรงใจอีก เพราะพี่ก็นอนหลับยากถ้าตื่นแล้ว เลยให้กลับไปนอนบ้าน

ปวดฉี่อยู่สองครั้งอีกครั้งก็สักตีสามได้ ตอนนั้นแผลก็ยังไม่เจ็บเท่าไหร่ จนเช้าสงสัยยาแก้ปวดหมดฤทธิ์แล้วเรานอนจนเมื่อยมากๆ แบบไม่อยากจะนอนแล้วด้วย ชักจะเวียนหัว ต้องลุกมานั่งเล่นโทรศัพท์ให้เช้า แอบดูนมตัวเอง ไม่มีหัวนม! ไหนว่าหมอจะทำให้ แต่ช่างมันเหอะ ไม่มีก็ไม่มีเอาเท่านี้ก็บุญแล้ว

พออาหารเช้ามาก็เลยได้แปรงฟัน เข้าห้องน้ำ อาบน้ำ ถอดสายน้ำเกลือ ตอนนี้ล่ะเริ่มเจ็บแล้ว โดยเฉพาะแผลที่มีสายระบายออกเลือดเยอะพอสมควร นมบวมตึงมาก

วันอาทิตย์กลับบ้าน อยากอาบน้ำก็อาบได้ครึ่งตัว ฝ่ายการตลาดของรพ. WIH โทรมา บอกว่าเขาอยู่กับเราในห้องผ่าตัดจนเสร็จเลย หมอเก่งมาก มองด้วยตาเปล่ารู้สึกว่าเท่ากันสองข้างเลย และเล่าว่าทำไมหมอไม่ทำหัวนมให้ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่เข้ารพ.แล้วได้รับบริการดีขนาดนี้

เมื่อวานผ่าครบสองวันไปหาหมอ หมอเห็นเราปุ๊บถามเราว่า “เดินตัวปลิวเลยเหรอ” เราไม่รู้จะตอบว่าไง เพราะเราก็เดินของเราแบบนี้มาตลอดตั้งแต่ตัดนมวันแรกๆ แล้ว พอเข้าห้องตรวจ หมอว่า ไม่เจ็บเลยเหรอ เราว่าเจ็บตอนนอนแล้วจะลุก ลุกไม่ขึ้น 555 คิดๆ ดูนะ คนทำสองข้างจะลุกยังไง เกร็งมากกว่าเราและเจ็บกว่าแน่นอน ส่วนที่ใครเปรียบไว้ว่าเหมือนโดนรถบรรทุกทับ ก็คงไม่ขนาดนั้น เราก็ไม่เคยถูกรถบรรทุกทับด้วยเลยไม่รู้จะเจ็บหรือน้อย แต่เรียกว่าเจ็บทนได้ เข็มแทงไม่เข้าเส้นเลือดเจ็บกว่าเยอะ

วันนี้เป็นวันที่ 3 แล้ว ยังตึงอยู่ ความรู้สึกเหมือนอึดอัดใส่ยกทรงแน่นๆ 555 นมร้อนๆ อุ่นๆ มีความแดงระเรื่อเล็กน้อย ระบมน้อยลง เริ่มนอนตะแคงได้บ้าง คืนแรกและคืนที่สองไม่ได้เลย ต้องนอนท่าเดียวอย่างนั้นทั้งคืน จะเมื่อยขนาดไหน เลยกินยานอนหลับช่วย ไม่งั้นไม่หลับ ทรมานไปใหญ่

ออกกำลังกายไม่ได้ อ้วนไปอีก ต้องหาซื้อเสื้อที่มีกระดุมผ่าหน้าจะได้ใส่ง่ายๆ หน่อย เมื่อวานไปพบหมออีกรอบ ถ้าไม่มีเลือดได้ก็ได้ถอดสายระบายแล้ว แต่เลือดเรายังไหลอยู่เลยไม่ได้ถอด เราก็ถามเรื่องหัวนม หมอบอกว่ามันตึงมาก ไม่คิดว่ามันจะตึงขนาดนี้ เลยไม่ได้ทำให้ทันที ต้องรอให้มันเป็นเนื้อปกติก่อน ไม่งั้นถ้าทำเลย มันอาจจะเป็นเนื้อตาย หมอก็ปรารถนาดีน่ะเนอะ อยากให้ออกมาสวยงามสมบูรณ์ที่สุด ไม่ว่าจะเป็นของฟรีหรือไม่ฟรีก็ตาม

แต่หมอใจดีมากๆ รักในน้ำใจของหมอ คาถานะหน้าทองของหมอได้ผลอยู่ ผ่าเสร็จวันต่อมาคนโทรมายืมเงินเลย 555 แต่จะเอาที่ไหนมาให้ยืม ขนาดจะเสริมนมยังต้องพึ่งพาของฟรีเลย



Create Date : 25 ตุลาคม 2565
Last Update : 25 ตุลาคม 2565 15:03:37 น. 4 comments
Counter : 411 Pageviews.  

 
ดีใจด้วยจริงๆ ค่ะ ขอให้หายเจ็บ และสุขภาพแข็งแรงๆๆ นะคะ


โดย: มีลูกชื่อหยอง IP: 202.29.54.56 วันที่: 25 ตุลาคม 2565 เวลา:17:17:51 น.  

 
ขอบคุณมากๆ ที่เป็นกำลังใจให้ตลอดเลยค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 26 ตุลาคม 2565 เวลา:16:01:14 น.  

 
ขอให้แผลหายไวๆนะคะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 26 ตุลาคม 2565 เวลา:19:19:06 น.  

 
ขอบคุณค่ะ


โดย: Alex on the rock วันที่: 27 ตุลาคม 2565 เวลา:17:32:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]