I AM SOMEONE
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
15 มีนาคม 2560

แมวตีสนิท

เรามีเพื่อนใหม่เป็นแมว แต่เป็นเพื่อนที่ไม่ได้รับเชิญ เราไม่ใช่คนรักสัตว์ เมตตานะ แต่ไม่รัก แต่แมวนี่สิ มันพยายามยัดเยียดความรักให้เรา

เราเจอกับมันเมื่อวันอาทิตย์เป็นหนแรก แต่เราไม่ได้สนใจมันเท่าไหร่ มันก็จรลีไปที่อื่น พอวันอังคารมันโผล่มาหลังบ้าน ตอนเราเปิดประตู ได้ยินเสียงแอ๋วๆ ทำท่าจะเข้าบ้าน แต่เราไม่ให้เข้า ไม่รู้จะเอาไรให้มันกิน เลยเปิดคอนเน่ให้กินไปถุงนึง มันก็กินใหญ่เลย เราแอบสังเกตว่า เวลามันจะก้าวขามันก็กะเผลกๆ ชอบกิน ถึงรู้ว่าอ่อ...นางพิการเท้าด้วนไปข้างนึง โถ สงสารอีก ไม่รู้ท้องหรือเปล่า เพราะดูอ้วนๆ ขอหวยหน่อย!! ตกค่ำ เราเห็นมันนั่งเฝ้าอยู่หน้าบ้านเฉยเลย ตาเจ้าของบ้านตะเพิดมันออกไป

เช้าวันนี้เราตื่นมาหกโมงกว่า พอเปิดประตูหลังบ้านเท่านั้นแหละ โผล่มาเลย เฮ้ย นี่เอ็งนั่งเฝ้าหลังบ้านเราเลยเหรอวะ ถ้าวันที่เราซักผ้าจะทำไงล่ะเนี่ย วันนี้เราไม่อยากจะให้ขนมแล้ว เพราะเรารีบไปสอน แต่นางไม่ยอม นางจะเข้าบ้านให้ได้ เราเปิดประตูเหล็กดัด นางเลื้อยแทรกเข้ามาได้อีก โอยยย สู้รบกันนานมาก นางแข็งแรงด้วย ขืนตัวเอง เราว่า "บอกหวยมาก่อน" ไม่บอกอีกแน่ะ

ตอนเย็น เราเห็นมาแต่ไกล นางนอนเหยียดอยู่ใต้เก้าอี้หน้าบ้าน ปรากฏว่าพอเราจอดรถ นางรีบออกมายืนต้อนรับ ปานว่าเมียมารอรับผัวกลับบ้าน โอยยย เหนื่อยใจกับนางค่า แล้วนางก็มาคลอเคลียตีสนิทเสมือนเลี้ยงกันมาตั้งแต่เกิด นางมาเหยียบบนรองเท้าเรา ไม่ให้เราเดินไปไหน เราเปิดประตูตู้รองเท้าจะเก็บรองเท้า มันก็คิดว่าบ้าน มันก็รีบเข้าไปก่อนเลย สมน้ำหน้ามีแต่รองเท้า อึ้งไปเลย ทีนี้พอเราจะเปิดประตูเข้าห้อง มันก็ทำท่าจะเข้าบ้านอีก เราคุยกับมันว่าหยุดเลยนะห้ามเข้า ทำไมพูดยากอย่างนี้ ไล่ก็ไม่ไป จนตาเจ้าของบ้านคงรำคาญมัน แกบอกว่าอย่าให้เข้าบ้านเพราะมันไม่ได้ฉีดยา เมื่อตอนกลางวันมันก็นอกใจเราไปเล่นกับฝรังข้างบ้าน แกเห็นมันแอ๋วๆ มันไปหน่อย เลยหยิบกาบต้นหมากมาตีมันดังผัวะ เราว่าตาอย่าตีมัน เผื่อมันท้อง แกว่าตีก้นมันหรอก แต่มันก็คงเจ็บจนวิ่งหนีหายไปเลย ไม่รู้จะเข็ดหรือเปล่านะ

เมตตา แต่ไม่รัก เล่นได้ แต่อย่าเข้าบ้าน ให้ขนมกินแล้ว ขอหวยด้วย โอเคป่ะ?





 

Create Date : 15 มีนาคม 2560
0 comments
Last Update : 15 มีนาคม 2560 20:40:34 น.
Counter : 1436 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]