I AM SOMEONE
<<
กันยายน 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
15 กันยายน 2555

เสาร์....สนุก

วันนี้ตื่นสายตามที่ตั้งใจไว้สำเร็จ สายๆมี sms จากซิมแฮปปี้บอกว่าวันนี้วันสุดท้ายของการโทรฟรีแล้ว (สืบเนื่องเรื่องหลงผิด...คิดว่าโทรฟรี) นั่นไงล่ะ ไม่ได้โทรเลยเพราะเขาให้โทรได้ช่วง 5 ทุ่ม ถึง 5 โมงเย็น เราจะได้โทรตอนไหนล่ะ นอนก่อน 5 ทุ่ม ก่อน 5 โมงเย็นก็ทำงาน ช่วงเวลานั้นใครจะมาคุยด้วยล่ะ แถมให้โทรในเครือข่ายดีแทคอีก เราเสียค่าโง่ไปเยอะ เพราะลืมไป ดันโทรหลัง 5 โมง แถมดันโทรเครือข่ายอะไรไม่รู้ เหลือตั้ง 70 กว่านาที

จะโทรหาแม่ แม่ก็ดีแทคเหมือนกัน แต่แม่เองก็เวลาเหลือ แม่ก็ชิงโทรหาเราก่อน เลยไม่ได้ใช้อีก พอเราโทรหาเพื่อนเก่า มันก็อยู่ข้างนอกอีก คุยได้แป๊บเดียว สรุปว่าเหลือประมาณ 50 นาที สิทธิ์แบบนี้เหมาะกับคนที่ช่างโทรมากกว่า ไม่น่าใช้สิทธิ์เลยเรา เก็บไว้เล่นเนตเหมือนเดิมน่ะดีแล้ว

ตอนโทรหาเพื่อน เพื่อนกำลังซื้อของอยู่ มันก็ถามเราว่า “ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มอะไรดีวะ” “ดาวนี่น้ำเดียว” เราตอบ เพื่อนมันก็หัวเราะถามกลับว่า “ทำไมต้องน้ำเดียว ใช้แล้วไม่มีสารตกค้างเหรอ” เราบอกว่า “ไม่มี ก็ใส่ดีอยู่ทุกวัน ไม่เห็นเป็นไร” มันจึงสรุปว่า “แบบนี้มันออกแนวขี้เกียจนี่หว่า” เราเถียง “เขาเรียกว่าประหยัดน้ำ ประหยัดเวลาเว้ย เอาเวลาไปบีบสิวดีกว่า” มันก็ขำ

พอพูดเรื่องสิว ก็คุยเรื่องความสวยความงามกันต่อ มันบอกว่าตอนนี้มันไปซื้อครีมใหม่ เพราะเชื่อโฆษณา เราหัวเราะมันบ้าง เพราะเราเองก็เพิ่งโทรไปสั่งด้วย แต่ไม่ใช่เครื่องสำอาง ราคามิใช่น้อย เราถามมันว่ามันฟังมาจากไหน มันบอกว่า “เคเบิล---เรานอนไม่หลับ เลยเปิดทีวีดู ก็เห็นโฆษณาจึงเชื่อมัน เช้ามาเลยโทรไปสั่ง” เราจึงตั้งข้อสังเกตว่า “เออ พวกเราก็มีการศึกษาสูงอยู่นะ ทำไมถึงเชื่อโฆษณาในเคเบิลวะ?” เพื่อนสรุปเสร็จสรรพ “การศึกษาไม่ช่วยอะไร” ฮ่าๆๆๆ คุยเรื่องนี้ทีไรฮาทุกที

ตกบ่ายเรารู้สึกระคายเคืองกระเป๋าตังค์มากอยากเอาแบ่งปันรายได้ให้แม่ค้าบ้าง (พี่ที่เคยทำงานด้วยกันบอกว่าอย่าทำงานอย่างเดียวต้องเที่ยวบ้าง---แต่เราไม่รู้จะไปไหนจึงเลือกช้อปแทน) จึงตัดสินใจไปร้อยเอ็ด ไม่ถึงชม.ก็ถึงแหล่งที่ต้องการ เลือกกระเป๋าได้สองใบ ดูเสื้อต่อ เลือกไปเลือกมาปวดท้องขึ้นมา แต่ทน! ดูไม่ถึงไหนเลย จนดูนาฬิกาได้เวลากลับบ้านแล้ว รีบกลับไปดูรายการทีวีโปรด สัญญากับตัวเองว่าค่อยมาใหม่วันหลัง มาให้เร็วกว่านี้หน่อย

ขากลับว่าจะแวะปั๊ม แต่ไม่ถึงไหนทนไม่ได้แล้ว สุดท้ายเข้าโฮมโปรร้อยเอ็ด ค่อยยังชั่วหน่อย แฮ่ะๆๆ ถึงบ้านห้าโมงกว่า ไม่ได้ซื้อข้าวเย็นติดมาด้วย แต่ไม่เป็นไร มีลาบเป็ดเมื่อวานเหลืออยู่ กินกับมาม่าหมูสับเอามาทำแห้งก็อร่อยไปอีกแบบ ไม่ต้องเสียค่าอาหารด้วย เพราะเฉลี่ยเป็นค่าน้ำมันและค่าช้อปวันนี้ไปแล้ว อิอิอิ

เป็นไงล่ะ เสาร์...สนุกคนเดียวเลยเรา




 

Create Date : 15 กันยายน 2555
0 comments
Last Update : 15 กันยายน 2555 20:26:16 น.
Counter : 1746 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]