I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
15 สิงหาคม 2559

ทำบุญแนวใหม่

อยู่วันนี้นึกอยากไปทำบุญกับแม่ชีเจ้าประจำวัดที่เคยไป ไม่ได้ไปหาแกนานแล้ว (จำหน้าก็ไม่ได้แล้วด้วย) หวังผลนั่นแหละ หวังให้ขายคอนโดได้ และเผื่อถูกลอตเตอรี่พรุ่งนี้ 555

เลิกงานก็ไปตลาดหนองแวงเลยทางผ่านพอดี ถ้าไม่ติดว่าถือไม่ไหว คงซื้อเยอะกว่านี้ แต่นี่รีบมาก เย็นแล้วด้วย เลยได้ไม่กี่อย่าง พอไปถึงวัด ประตูรั้วเขตแม่ชีปิดอ่ะ ท่าทางจะไม่มีคนอยู่ ทำไงทีนี้ เห็นพระรูปนึงกวาดใบไม้อยู่ เลยเดินไปถาม

"สวัสดีค่ะ" อีกแล้ว ลืมอีกแล้ว จะเรียกแกว่าหลวงตาหลวงพ่อหลวงพี่ดีนะ??? แยกไม่ออก

"แม่ชีไม่อยู่หรือคะ" เราถาม
"ไม่มีคนอยู่เหรอ" พระถามเรากลับ
"ไม่มีค่ะ"
"อ๋อ เขาไปวัดป่ากุงกันหมดมีงานหลวงปู่ศรี" (เดาว่าคงหมายถึงร้อยเอ็ด)
"คือหนูจะเอาของมาบริจาคค่ะ พวกข้าวสาร"
พระบอกให้เราไปที่โรงรถ เผื่อมีพระอยู่ หรือไม่ก็ไปที่อบสมุนไพรก็ได้ อาจจะมีคนอยู่ "ตาก็รับไว้ไม่ได้ ต้องมีพระหรือคนอื่นอยู่ด้วยเป็นสามคน อยู่กับผู้หญิงสองคนแบบนี้ไม่ได้"
ตอนนั้นหมาวัดมาดอมดมรอบตัวเราอยู่สามสี่ตัว เราเลยถามว่า "ให้หมาน้อยเป็นพยานได้มั้ยคะ" ความคิดอัปรีย์จริงๆ เรา พระบอกว่า "ไม่ได้ ผิดวินัยสงฆ์" คือทั้งวันไม่มีพระรูปอื่นแล้วนอกจากหลวงตานี่ล่ะ

ระหว่างนั้นหลวงตาก็โทรศัพท์ไปถึงใครสักคนแป๊บนึงเพื่อปรึกษาว่าจะเอาไงกับเราดี แล้วหันมาบอกกับเราว่า "เดี๋ยวหนูขับรถไปที่โรงรถนะ หนูวางของไว้ที่หลังรถ เทวดาเห็นก็จะรู้ว่าหนูเอาของมาให้" หือ...แบบนี้ก็ได้เหรอ
"วางไว้หลังกระบะน่ะเหรอคะ"
"อื้อ วางไว้เลย เดี๋ยวเทวดาเห็นเอง" พลางชี้ขึ้นฟ้า เราพยักหน้าด้วยความงงๆ

"ตารับไว้ไม่ได้หรอก นี่ตาก็ผิดแล้วนะนี่ อยู่กับผู้หญิงสองต่อสองไม่ได้"
"ไม่เป็นไรมั้งคะ เราไม่ได้เจตนา"
"ไม่ได้ ผิดแล้ว มันเป็นวินัยสงฆ์"
เรายกมือไหว้ "ขอโทษค่ะ" ด้วยความสำนึกผิด แล้วท่านก็เดินจากไป...ปล่อยให้นรกกินหัวเราคนเดียว!

ก่อนวางถ่ายรุูปให้เทวดาเห็นหน่อยว่าบริสุทธิ์ใจจริงๆ นะ เป็นการทำบุญแนวใหม่หวังว่าคืนนี้มดหนูแมลงไม่เจาะซะก่อนล่ะ




 

Create Date : 15 สิงหาคม 2559
0 comments
Last Update : 15 สิงหาคม 2559 21:51:57 น.
Counter : 1580 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]