กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
14 กรกฏาคม 2551

หมื่นตากับการศึกษาในอุดมคติ ตอนที่ 4








หมื่นตากับการศึกษาในอุดมคติ
ตอนที่ 4




เรื่องและภาพโดย : กะว่าก๋า





ความเดิมตอนที่แล้ว ---



หมื่นตากับการศึกษาในอุดมคติ ตอนที่ 1




หมื่นตากับการศึกษาในอุดมคติ ตอนที่ 2



หมื่นตากับการศึกษาในอุดมคติ ตอนที่ 3





















































 

Create Date : 14 กรกฎาคม 2551
82 comments
Last Update : 14 กรกฎาคม 2551 7:50:55 น.
Counter : 2113 Pageviews.

 

เห็นด้วยครับ..พี่ก๋า

เครื่องแบบไม่ได้ทำให้คนเราฉลาดขึ้น หรือ น้อยลง
แต่การที่เราต้องแต่งตัวตามระเบียบนั้นเป็นการสร้างวินัยให้ตนเอง
เราคงไม่สามารถทำอะไรได้ดีถ้าเราขาดวินัย


แต่เรื่องการแต่งกายนั้นจะมีผลต่อการเรียนก็คือ
เด็กๆจะมัวสนใจเครื่องแต่งการของประดับ ของคนโน้นทีคนนี้ที
จนไม่เป็นอันเรียน คิดห่วงแต่ภาพลักษณ์ของตัวเอง
...แบบนี้ความตั่งใจก็อยู่ผิดจุดแล้วเนอะ...


ผมว่าแต่งตัวตามระเบียนนั้นก็สามารถดูดีได้นะ
แต่สมัยผมเรียนก็มักจะผิดระเบียบประจำเลย....อิอิ

 

โดย: Little Knight 14 กรกฎาคม 2551 7:59:12 น.  

 




การแต่งกายที่ถูก "ระเบียบ"ของนักศึกษา "หญิง"
ช่วยลดความกระหายจากสายตาของ "คนหื่น"ได้

การไม่นุ่งกระโปรงสั้นเพื่อ "สับหลอก"
เป็นภาพภายนอกที่จะบอกได้ว่า "เป็นผู้หญิง"ประเภทไหน


"เครื่องแบบ"
บอกอะไรได้มากมายกว่าที่คิด

และ "อะไร" ที่ว่า
หมื่นตาบอกไปแล้วค่ะ



 

โดย: ^^♥ (มัชชาร ) 14 กรกฎาคม 2551 8:08:03 น.  

 





.
.
.
ลุงก๋าจะรู้จัก "สับหลอก"ป่าวเนี่ย
.
.
.
emo


สวัสดียามเช้าค่ะพี่ก๋า

วันนี้ดี.ทำงานโลดดดด
แต่จะแว๊บบบมาค่ะ



 

โดย: ^^♥ (มัชชาร ) 14 กรกฎาคม 2551 8:11:21 น.  

 

มาแระ แหม เชียร์กันออกนอกหน้าเชียวนะพ่อหนุ่ม

ได้เลย เดี๋ยวจะเอาน้องเฟรนช์มาฝาก

เอาแบบทวินแคมสิบสองวาวล์ไหม สองคนในร่างเดียว

แบบลูกแบรดพิทกับโจอี้บอยอ่ะ

อิอิ

ฝากบึงฝากพ่อด้วยนะน้องรัก

 

โดย: แม่น้องเฟรนช์ IP: 124.121.105.13 14 กรกฎาคม 2551 8:19:04 น.  

 

เรื่องนี้พี่หมีเห็นด้วยค่ะ ทุกเรื่องก็ต้องมีกฎมีระเบียบไว้ให้ปฏิบัติกันทั้งนั้น

พวกที่ชอบว่ากฎระเบียบเป็นเรื่องเก่าไดโนเสาร์ก๊มีแต่พวกชอบแหกกฎแล้วหาเหตุผลให้ตัวเองเท่านั้น

พี่หมีโทรคุยกับลูกสาวหลายวันแล้วค่ะ หนูนีลกำลังรอล็อคอินใหม่อยู่ แต่ทำไมนานจัง พี่หมีคิดถึ๊ง คิดถึง

ขอให้ทุกๆคนในครอบครัวคุณก๋าแข็งแรงนะคะ ให้ห่างไกลจากเจ้าไข้หวัดเยอะๆเลยเชียว

 

โดย: หมีสีชมพู 14 กรกฎาคม 2551 8:19:55 น.  

 

emoemo

 

โดย: คนไม่เจียม.. 14 กรกฎาคม 2551 8:20:18 น.  

 

วันนี้เนื้อหาโดนใจจริงๆ

แค่กติกาสังคมเพียงแค่นี้ ยังถูกมองข้าม

ชีวิตถึงได้ยุ่งเหยิงอย่างทุกวันนี้ค่ะ

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 14 กรกฎาคม 2551 8:31:14 น.  

 

เห็นด้วยเลยค่ะ

 

โดย: iamsquid 14 กรกฎาคม 2551 8:46:19 น.  

 

เพิ่งได้เข้ามาก็แจ้นมายกมือเห็นด้วยค่ะ
ส่วนหนึ่ง อาจจะเป็นเพราะเมื่อพ้นจากสภาพนักเรียนมาเป็นนักศึกษาใหม่ๆ นักศึกษาจะรู้สึกถึงเสรีภาพทที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของการแต่งกาย เพราะเมื่อเป็นนักเรียน อย่างไรก็ต้องแต่งตัวเป็นนักเรียน

มาสารภาพด้วยว่าสมัยเป็นนักศึกษา ถ้าเขาไม่บังคับ ก็ไม่ค่อยอยากแต่งเหมือนกันแหละ

 

โดย: นางไม้หน้า3 14 กรกฎาคม 2551 8:51:52 น.  

 


แวะมาทักทายเช้าวันจันทร์ที่สดใส สบายดีตามเคยเน๊าะ จากอุ้ม

พี่อุ้มคิดว่าน่าจะอยู่ในสามัญสำนึกของนักศึกษา
เพราะหลายคนแต่งตัวมาเรียนตั้งใจแต่ง
ยังนึกว่าถ้าเปลี่ยนการตั้งใจแต่งตัว
มาเป็นตั้งใจใส่ใจในการเรียน
จะดีกว่ากันเยอะเลย
เฮ้อ....เศร้าใจประเทศไทย

 

โดย: อุ้มสี 14 กรกฎาคม 2551 9:13:42 น.  

 

เห็นด้วยค่ะ ต่อให้เก่งแค่ไหนถ้าไม่เคารพกฏ กติกา มารยาท ของสังคม ก็จะเข้ากับคนอื่นไม่ได้ และอาจเป็นตัวสร้างปัญหามากกว่าจะแก้ปัญหาให้สังคม

ความรู้ที่ว่าแน่ๆ เก่งมาก แต่ถ้าไม่รู้จักนำมาปรับใช้ และวางตัวให้ถูก ก็เอาตัวไม่รอดได้เหมือนกันคะ

 

โดย: กิ่งลีลาวดี 14 กรกฎาคม 2551 9:25:41 น.  

 

ถูกต้องครับลุงก๋า...แค่ระเบียบเล็กน้อยยังทำตามไม่ได้ โตมาเป็นผู้ใญ่จะเคารพกฎกติกาของสังคมได้ยังไง


Ninja!

 

โดย: big-lor 14 กรกฎาคม 2551 9:32:10 น.  

 

ตอนเด็กๆก็ถามแม่บ่อยเหมือนกัน ว่าทำไมไว้ผมยาวไม่ได้ พอเข้าโรงเรียนที่ไว้ผมยาวได้ก็ถูกบังคับให้ไว้สองเปียไปเรียนหนังสือทุกวัน

พอโตแล้ว เข้าใจว่าทำไม
ก็ชักอยากจะแหวกกฏบ้าง คริ คริ (อ้าว)

ช่วงนี้ยุ่งจริงๆค่ะ คุณก๋า ขอบคุณที่ไปทักทายนะคะ
อยากบอกว่าแค่เห็นข้อความก็ดีใจมากๆแล้วค่ะ
วันเงียบๆเหงาๆก็รู้สึกดีขึ้นทันใดค่ะ

ฝากสวัสดีคุณแม่และคุณลูกด้วยนะคะ

 

โดย: SevenDaffodils 14 กรกฎาคม 2551 10:04:36 น.  

 

เด็กไทยรุ่นใหม่ ไม่เข้าใจ กาละเทศะ
หรือเข้าใจ แต่ชอบทำตามใจตัวเอง

 

โดย: แมงหวี่ (แมงหวี่@93 ) 14 กรกฎาคม 2551 10:38:40 น.  

 

เป็นตอนยาว

แปะไว้ก่อนนะคะพี่ก๋า
เดี๋ยวหนูปอยกลับมาไล่อ่านให้ครบเลยค่ะ

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 14 กรกฎาคม 2551 10:51:01 น.  

 

สวัสดีเจ๊าวันจันทร์เจ้าคุณก๋า..
ชุดนักศึกษาต๋ามระเบียบปี้ว่าน้องนักศึกษาใส่แล้วน่าฮักดีเจ้า
เพราะวัยนี้มีความน่าฮัก สดใส ต๋ามวัยอยู่แล้ว
แต่หละอ่อนวัยรุ่นมักจะผ่อบ่อหัน...
แต่ก่อขอชื่นชมบางคนตี้เปิ้นวางตั๋วได้ดี ละก่เหมาะสมตามกาลเทศะเจ้า..

 

โดย: เอื้องสามปอย 14 กรกฎาคม 2551 11:07:30 น.  

 

หายไปวันครึ่ง ไปตอนที่สี่แล้ว
หมื่นตาใจร้อนจัง
เดี๋ยวไปตามเก็บก่อน

 

โดย: ลุงแอ๊ด 14 กรกฎาคม 2551 11:20:52 น.  

 

หวัดดีตอนสายๆค่ะ ^ ^


ตอนเรียนมหาวิทยาลัยพี่ไม่ค่อยใส่เครื่องแบบนะคะ (เพราะเค้าอนุญาติ) เพียงแต่เวลาไปรเวทก็ใส่ตามสมควรไม่เคยคีบฟองน้ำเข้าห้องเรียน....เวลาสอบก็เครื่องแบบแน่นอน....คือคำว่ากาลเทศะนั่นหละนะ


เห็นด้วยนะคะว่า....ข้างนอก....กับ....ข้างใน...ไม่จำเป็นต้องเหมือนกันเสมอไป....คนแต่งตัวแรงจัดจ้านไม่ได้สื่อว่าอุปนิสัยต้องแรง ก้าวร้าวด้วย(แค่....แฟชั่น)....คนที่ดูประณีต เป็นสาวติ๋มติ๋ม....อาจมั่นใจสุดๆ และมองว่าตัวเองสูงกว่าคนอื่นตลอดก็เป็นได้ค่ะ ^ ^


นึกถึงโฆษณาเก่าๆอันนึง....ที่เด็กผู้ชายหน้าตาทะมึน ออกแนว hiphop รอตักบาตร...ชอบมากเลย ^ ^


สุดท้ายคนไม่หล่อไม่สวย...ทำให้ดูดีได้....แต่เสน่ห์ในตัว


เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ....สมัยนี้อยากจะ modify อะไรทำได้ทั้งนั้น....บางคนเพื่อนมาเจอ...เฮ๊ยยย....นี่เธอจริงๆเหรอ....แก้วมณีรุ้ง.....แต่สิ่งที่อยู่ในใจ...การมองโลก...ความเป็นตัวเองที่แท้จริง....จะคือสิ่งที่คงเดิมและแสดงออกมาเสมอค่ะ...ตราบที่เรายังไม่มีทัศนคติที่ดีกับตัวเอง

สุขี...สุโข...วันจันทร์นะคะ ^ ^

 

โดย: My_Sanctuary IP: 202.91.19.192 14 กรกฎาคม 2551 11:23:26 น.  

 

ป๋าก๋า ...นี่ นอนกลางวัน รึเปล่าคะ.....

เมื่อยบ้างไหมคะ

ง่วงบ้างไหมคะ

....................

กระซิบบอกหมื่นตา หนุ่มหล่อด้วยค่ะ ว่าพักผ่อนให้พอเพียงนะคะ...และ ขอบอกหมื่นด้วยว่า ป้ายังคิดฮอดเขานะคะ....อีกนิด.....บทความหมื่นตา ยังสุดยอด ต่ะ

 

โดย: nu-an 14 กรกฎาคม 2551 11:26:03 น.  

 



ตามเก็บเกี่บวหมื่นตาให้หมดทั้ง 4 ตอน

 

โดย: Nok_Noah 14 กรกฎาคม 2551 11:38:49 น.  

 

แวะมาชวนหมื่นตาไปเที่ยวสระบุรีจ้า ก๋าไม่ต้องไปก็ได้น่ะ เห็นยุ่งๆช่วยมาดามเลี้ยงหมิงหมิงน่ะ อิอิ
แค่แพ๊คหมื่นตาส่งมาให้พี่แล้วพี่จะเลี้ยงดูเป็นอย่างดีเลยล่ะ อิอิ

 

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 14 กรกฎาคม 2551 11:42:44 น.  

 

บางครั้งก็ต้องทำให้ถูกต้อง แทนการทำให้ถูกใจ

แต่มันยากเนอะ...


วันนี้ทานติมกันนะคะ


 

โดย: vanilla_ole 14 กรกฎาคม 2551 11:46:29 น.  

 

Photobucket

เอาฮู้ปบ่าหล้าของปี้มาฮื้อผ่อ ต๋อนมันเกิดมันชมภูอองต๋อง

ปอปิ๊กบ้าน มันกะเริ่มเหลือง จากเหลืองกะค่อยดำ ดำกว่าหมิงต๋อนนี้แห๋ม

ปอแห๋มสักพักหนึ่งปอมันหายเหลืองแล้วมันกะค่อยๆขาว

หุ หุ เหมือนเจ้าเงาะถอดฮูปเลย

แล้วหมิงหมิง ป้อกะขาวแม่กะขาว แล้วหมิงหมิงจะบ่ขาวใด้จะใด

 

โดย: BongKet 14 กรกฎาคม 2551 11:53:46 น.  

 

ประเด็นสำคัญอีกอย่างหนึ่งของการมีเครื่องแบบนักเรียนนักศึกษาก็คือ "Equality" ความเท่าเทียมกัน ใส่ให้มันเหมือนๆ กันซะ จะได้ไม่มีใครดูเหนือกว่าใคร ไม่ต้องมาห่วงว่าจะต้องแต่งมาเริ่ดสะแมนเต็นขนาดไหน . . แต่คนเค้าไซร้ ก็จักต้องหาความต่าง แบ่งระดับ แบ่งชนชั้นจนได้ นี่แหละมนุษย์ ชอบอ้างว่าว่าทุกคนต้องเสมอภาคตามแบบประชาธิปไตย แต่จริงๆ ไม่ได้ชอบความเสมอภาคหรอก ฮะฮ่าฮ่า

 

โดย: Ultramarine (heart_of_andaman ) 14 กรกฎาคม 2551 12:02:53 น.  

 

ค่ะ การแต่งกายตามระเบียบวินัยนั้น จิงๆได้ซ่อนไว้ซึ่งการสอนให้เรารู้จักคำว่า กติกา ข้อตกลง รู้จักการปฏิบัติตามข้อตกลงที่ในแต่ละสังคม แต่ละเวลา แต่ละโอกาสได้กำหนดไว้ แต่งชุดนักศึกษาไปเรียนก็เหมือนกับที่เรายอมรับกติการว่า ต้องแต่งชุดดำไปงานศพ แต่งชุดสีสดใสไปงานแต่งน่ะแหร่ะ ทำไมทีไปงานศพเลือกชุดดำได้แต่พอให้ไปเรียนกลับยอมรับไม่ได้ที่เขามีระเบียบให้แต่งชุดนักศึกษาที่ถูกต้อง


สิ่งที่เราควรมาใส่ใจให้มากคือ เรื่องการพัฒนาความคิดความอ่าน แต่วันๆได้หมดไปกับการวิ่งตามแฟชั่นซะแระค่ะ


ไม่มีใครกล้าแหกคอกเพราะกลัวถูกหาว่าเปนคนบ้า คนเราลงว่ากลัวคำครหาเสียแล้ว ความกล้าที่จะคิดเห็นอะไรก็คงฝ่อไปหมด

 

โดย: ตอบเบาๆเดี๋ยวตัวคิดถึงตกใจ 14 กรกฎาคม 2551 12:37:32 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า

ถ้านักศึกษาแต่งตัวตามระเบียบ แต่งชุดนักศึกษา
ไม่รัดดิ๊ว จะดูสวยงามมาก ๆ เลย

เด็กสมัยนี้ติดแฟชั่นมาก ไป ทำอะไรตามเพื่อน ตามใจตัวเอง โดยที่ไม่ดูความเหมาะสม และไม่รู้จักระเบียบวินัย



 

โดย: paerid 14 กรกฎาคม 2551 12:40:31 น.  

 

คุณก๋า..คะ

เห็นด้วยอย่างยิ่งกับทุกเม้นท์....

นักศึกษาหญิงบางคน

ใส่เสื้อผ้ารัดซะจนจะหายใจไม่ออก..ไม่รู้ว่าจะทรมานตัวเองกันไปทำไม..

กระโปรงที่ใส่ก็สั้นซะ..จนคิดว่าไม่ไช่นักศึกษาซะแล้ว

รองเท้าที่ถูกระเบียบมันคงจะเชยเกินไป..ก็ใส่แบบเดินแฟชั่นกันไปเลย..ทั้งสีรุ้ง..สีแดง..สีเขียว..เดินกันให้ยุ่งไปหมด

ทรงผม..ก็ทำสีซะจะเป็นนกแก้วกันเลยทีเดียว
.....................................................................

นักศึกษาชาย..บางคน

กางเกงก็ใส่ซะจนหลวมหลุดก้น..เวลาเดินไปสักสามสี่ก้าวก็ก็ดึงขึ้นเป็นอย่างนี้..เห็นแล้วก็ไม่เข้าใจว่าแล้วเค้าจะใส่หลวมๆไปทำไม

รองเท้า..ก็ใส่รองเท้าแตะแบบแบนๆซะส่วนใหญ่..ยังกะใส่อยู่บ้านหรือไม่ก็ไปเดินตลาดอะไรประมาณนี้

ทรงผม..ก็ปิดหน้าตา..ทำเหมือนดาราเกาหลี..เวลาเดิน..หรือเวลาคุยกับผู้ใหญ่ก็เสยแต่ผม..เสียบุคลิกมากๆ...


ยุคนี้สมัยนี้อะไรๆก็อ้างสิทธิส่วนบุคคล...

การแต่งกายของนักเรียนนักศึกษาสมัยนี้ก็แบบว่า..

ไม่รู้จักคำว่า..กฏระเบียบ..ไม่รู้จักคำว่า..กาละเทศะ...

คิดอยากจะใส่อะไรก็ใส่..เป็นทั้งชาย..หญิง...

พอโดนตักเตือนเข้าหน่อยก็อ้างแต่ว่ามันไม่เกี่ยวกับความรู้..

ที่อยู่ในสมอง...แต่คำกล่าวอ้างที่ว่านั่นแหละ...

เป็นการชี้บ่งทางสติปัญญาและสมองได้อย่างดีทีเดียว...

ถ้าหากเค้ารู้จักคิดกันบ้างนะคะว่า...
ขนาดตัวเองยังทำให้ถูกระเบียบไม่ได้..ลำดับความถูก..ผิดไม่ได้..
แล้วเค้าจะจัดลำดับความคิดในสมองเค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพได้ยังไง...

แต่ทั้งหลายทั้งปวงที่ว่าไปนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานบันการศึกษาด้วยว่าจะเข้มงวดแค่ไหน

เมื่อก่อนการแต่งกายของนักเรียน..นักศึกษา..ก็ใช่ว่าจะถูกระเบียบจ๋า..แต่..คนรุ่นก่อนๆเค้าก็มีขอบเขตมากกว่าสมัยนี้..
ผิดระเบียบ..แต่ไม่น่าเกลียด..

.....................................................................

วันนี้ขอร่ายยาวสักหน่อย..เพราะพูดถึงเรื่องอย่างนี้ทีไร..อาจจะดูแรงไป..

แต่ก็อยากให้เด็กรุ่นใหม่ได้รู้ว่า..
เวลาผู้ใหญ่เค้ามองเห็นแล้วเป็นอย่างไร..

....................................................................

 

โดย: จิดา IP: 58.9.18.95 14 กรกฎาคม 2551 13:27:18 น.  

 

..Thank you..


 H B D 14.07.2008 LADYJANE



..ขอบคุณสำหรับคำอวยพร และความรู้สึกดีดีที่มีให้เจน ..


..วันนี้มีความสุขมากมาย เพราะคำอวยพรที่ส่งถึงกัน ขอให้เจ้าของคำอวยพรนั้น..


..จงประสบแต่ความสุข สำเร็จ และสุขภาพแข็งแรงเช่นกันค่ะ..

 

โดย: Lady_Jane 14 กรกฎาคม 2551 13:36:47 น.  

 

นี่คือสิ่งที่เรา"สมมติ"บัญญัติกันขึ้นมา...
ซึ่งเราจะต้องปฏิบัติตามสมมตินั้น ๆ อย่างเข้าใจ
แล้วเราถึงจะอยู่เหนือสมมติได้

เนาะหมิงหมิงเนาะ...emo

 

โดย: แม่ไก่ 14 กรกฎาคม 2551 13:43:46 น.  

 

เขียนได้ดีจังค่ะพี่ก๋า ^_^ มาติดตามอ่านตอนต่อไปเรื่อย ๆ ขอสมัครเปงแฟนคลับเลยนะคะ งิงิ

แต่จริง ๆ นู๋ก็เป็นแฟนคลับพี่ก๋าคนแรก ๆ ที่เข้ามาอ่านบทความในบ้านพี่ก๋าแล้วแหล่ะ จำได้ว่าตอนแรก ๆ ที่พี่ก๋าลงบทความนะ บีก็มาตามอ่านทุกวัน แล้วก็ยังนั่งนึกในใจว่า อีตาคนนี้นี่ ขยันเขียนบทความ เขียนเรื่องมาลงได้ทุกวันเลยเน๊อะ ขยันจริง แต่นู๋ก็ตามอ่านทุกอันเหมือนกัน งิงิ

อ้อ น้องหมิงหมิง นี่ผู้ชายเหรอคะ หน้าตาไม่ได้หวานจนถึงขนาดนึกว่าผู้หญิงหรอกค่ะ แต่เห็นชื่อแล้วคิดว่าผู้หญิงซะอีก งิงิ

งั้นนู๋จองไว้ก่องเลยนะก๊ะ งิงิ

 

โดย: นู๋ Beee เองค่ะ (Beee_bu ) 14 กรกฎาคม 2551 13:54:01 น.  

 

5555 ปี้ท่าจะมอยกว่าน้องดาแห๋ม

 

โดย: BongKet 14 กรกฎาคม 2551 13:55:29 น.  

 

พี่ก๋า ขอบคุณสำหรับคำอวยพรมาก ๆ ค่ะ

เดี๋ยวพระจันทร์จะกลับมาอ่านหมื่นตาวันหน้านะคะ

ตอนนี้มีธุระที่บ้าน รีบกลับบ้านมาตั้งแต่เมื่อวานแล้ว

ยังไม่ได้อัพบล็อกเต่าน้อยเลยค่ะ อิอิ

เดี่ยวนี้พอมีคนถาม พระจันทร์ไม่ตอบแล้วค่ะ

ยิ้มอย่างเดียว ไม่ได้เบื่อนะคะ

แต่รอให้เขาเห็นเองดีกว่า

แต่เขาจะได้เห็นมั้ยนะ ?????? อิอิ



ป.ล.แก่กว่าหมิงหมิงตั้ง20ปีเชียวเหรอ หุหุ

 

โดย: เจ้าแห่งน้ำคือพระจันทร์ 14 กรกฎาคม 2551 14:19:21 น.  

 


มาแย้วววว

ผมชอบนักศึกษาสาวเวลาแต่งตัว เสื้อรัดติ้ว กระโปรงสั้นจู๋เลย ชอบมาก ๆ เลยครับ ดูสวยงามเจริญตาเจริญใจสำหรับคนอย่างผมจังเลยครับ

ถึงใครจะว่ามันไม่ดีก็ช่าง แต่ผมชอบของผมอะ

เหมือนกับเพื่อน ๆ หลาย ๆ คนที่ชอบคุณหมื่นตา แต่เพราะไม่ชอบคุณหมื่นตาเลยครับ ไม่ใช่ว่าผมจะไม่ชอบความคิดของคุณหมื่นตานะครับ แต่ผมไม่ชอบตรงที่คุณหมื่นตา หน้าตาน่าเกลียดมาก ๆ ผมรับไม่ได้เลยครับ

ไปดีกว่า

ผมจะไปเดินตามหน้ามหาวิทยาลัยหน่อย ผมเห็นมีดินสอขายเยอะ ผมกำลังอยากจะได้ดินสออยู่พอดีเลยครับ

อิอิ

ปล. ท่านบิ๊กหล่อ ตัวเป็น ๆ น่ารักมาก อยากจะกระโดดเข้าไปชมแก้มท่านบิ๊กหล่อสักฟอด แต่ผมเสียดายเหล้านะครับเลยไม่กล้าครับ

อิอิ
emoจูจุ๊บท่านบิ๊กหล่อแทนดีฟ่า ... จ๊วบบบ

 

โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) 14 กรกฎาคม 2551 14:53:20 น.  

 

แวะมาจ้า...ขอ Add บล็อกด้วยน้า.....

ขอบคุณค่ะ ที่แวะเยี่ยมเยียน

อืมมมมม คนเราเด๋วนี้ก็ลืมคำว่า กาละเทศะ ไปเยอะแล้วเหมือนกันเนอะ....

 

โดย: นู๋กิ๊ฟ กะ นู๋เกมส์ (giftgame ) 14 กรกฎาคม 2551 15:15:07 น.  

 

พี่อาคุงฯ ไม่น่าเล้ย เสร็จพี่ชายนาห์ไปจนได้


เข้าเรื่องดีกว่า
สมัยเรียนราม นาห์เป็นหนึ่งคนที่แต่งกายผิดระเบียบ
นานทีจะสวมชุดนักศึกษาไปนั่งเรียนตามปกติ
เว้นแต่ช่วงสอบเพราะกฏระเบียบบังคับไว้

ส่วนมัธยมนี่แต่งเรียบร้อยตลอด
ไม่ใช่ไรหรอก ขี้เกียจคุยกะอาจารย์ฝ่ายปกครอง

 

โดย: มัยดีนาห์ 14 กรกฎาคม 2551 15:15:23 น.  

 

หวัดดีเจ้า กำลังจะปิ๊กญี่ปุ่นแล้วนาเจ้า หมิงหมิง สบายดีก่อเจ้า

 

โดย: mintny_n 14 กรกฎาคม 2551 15:25:05 น.  

 

อิอิ พอเห็นแวว ว่าที่ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาคนต่อไปซะแล้ว
ถ้าคนดีๆเข้ามาเป็นคนบริหารประเทศอะไรๆก็อาจจะดีกว่านี้เนอะ

 

โดย: The bitter sweet person 14 กรกฎาคม 2551 15:50:31 น.  

 

คนเราชอบอ้างอ่ะค่ะ ... จริงๆ ก็เหมือนที่หมื่นตา
เค้าว่าเอาไว้นั่นล่ะค่ะว่าต้องแยกแยะให้ดี
เพราะเอ่ยอ้างเรื่องเครื่องแบบ ผม และอื่นๆ ว่า
จะทำยังไงก็ได้แต่ว่าไม่ได้มองล่ะถึงความ
เหมาะสม ... มันก็วัดได้ล่ะคะว่า สมองเค้าแค่ไหน
เพราะขนาดว่ากฏ ระเบียบ วินัย เล็กๆ
ยังเอามาอ้างได้ ไม่ยอมปฏิบัติ แล้วเวลาเรา
ไปอยู่ร่วมกับกลุ่มคนอื่นๆ ในสังคมอื่นๆ
ที่เค้ามีกฏระเบียบเอาไว้ให้ปฏิบัติ จะเชื่อได้
อย่างไรล่ะค่ะว่าเค้าจะทำ และไม่อ้างอย่างนี้อีก

นี่ล่ะค่ะ คือคุณภาพของสมอง แง่มุมในการคิด
ถึงจะไม่ได้เกี่ยวกับเสื้อผ้า หน้า ผม
แต่มันก็ไม่ใช่ทั้งหมดของทั้งหมดนะค่ะ


................


ขอบคุณมากนะค่ะสำหรับกำลังใจเรื่องสุขภาพ
จริงๆ ไม่มีอะไรน่าห่วงค่ะ เรื่องเล็กๆ ผ่าตัดแล้ว
ก็หายค่ะ แต่ว่าก็ต้องระวังเอาไว้เหมือนกันว่า
อย่าพยายามกินอะไรมันๆ ...

มีเรื่องเล่าค่ะว่า ตอนไปตรวจนะค่ะ เจอคุณหมอเค้า
บอกว่าอะไรเป็นสาเหตุของนิ่วได้บ้าง
1. พันธุกรรม
2. อ้วน เพราะกินไขมัน ...

แล้วหมอก็ร่ายยาวเหยียดเลยค่ะว่า คุณน่ะอ้วนนะ
เกินไป ต้องลด .. บลาๆ กร้ากกก แบบว่า
ไม่อยากแซวหมออ่ะคะ เลยเงียบไว้ เพราะจริงๆ แล้ว
เราน่ะถ้าหากว่าเทียบกับหมอแล้ว หุ่นเราเด็กะๆ เลยคะ
เพราะหุ่นของหมอนั้น ประมาณนักแสดงที่ชื่อ
โบ๊ต วิบุลย์นัน ได้เลยอ่ะค่ะ อ้วนมากๆ
แต่ก็อย่างว่านะคะ อ้วนแต่ว่าไม่มีโรคก็โชคดีไป
แต่ว่าอ้วนแล้วเป็นโรค ก็ต้องระวังกันให้เยอะ
กว่าเดิมล่ะคะ ..

อย่างคุณก๋าน่ะไม่เรียกว่าอ้วนหรอกค่ะ
ป่านนี้อาจจะผอมลงกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะว่าหมิงหมิงน้อย
ช่วยคุณพ่อนะค่ะนั่น นอนหลับเลยไม่เป็นเวลาเลย
แต่เอ แล้วกินล่ะคะ ยังเป็นเวลาเหมือนเดิมหรือเปล่าเอ่ย

 

โดย: JewNid 14 กรกฎาคม 2551 16:10:43 น.  

 

 

โดย: BaVo316 14 กรกฎาคม 2551 16:21:45 น.  

 

ปาต้าใช้ชีวิตในวัยเรียนถึงอายุ 18
จากนั้นก็ทำงาน และมาเรียนเพิ่มทีหลัง

แต่กล้าพูดได้เต็มปากว่าทั้งตอนเรียน และทำงาน ไม่เคยแต่งกายผิดระเบียบอย่างเลยสักครั้ง

ไม่น่าเชื่อ..

ยังไม่อยากจะเชื่อตัวเองเลยค่ะ แต่ก็นะ..เป็นแบบนี้มาแต่ไหนแต่ไร..

แต่นอกเวลาเรียน นอกเวลางานล่ะไม่แน่..

 

โดย: pataramin 14 กรกฎาคม 2551 16:24:08 น.  

 






สวัสดีครับคุณจิดา


ขอบคุณสำหรับเม้นท์ดีดีที่ให้แง่คิดอันน่าสนใจครับ


....................



สิ่งที่ผมรู้สึกมาโดยตลอดก็คือ

"นักรบ" ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครื่องแบบ
หากแต่นักรบที่แท้จริง ต้องเป็นนักรบด้วยจิตใจ

"พระสงฆ์" ที่แท้จริง มิได้ขึ้นอยู่กับจีวรที่ห่มคลุม
หากแต่ขึ้นอยู่กับวัตรปฏิบัติอันดีงาม

"นักศึกษา" ที่แท้จริง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการได้เรียนมหาวิทยาลัย
หรืออยู่ที่ปริญญาบัตร
หากแต่อยู่ที่การขวนขวายเรียนรู้และฝึกปรือตนให้ "ดีงาม"

"ดีงาม" อันไม่ได้หมายถึงการเรียนจบสูงๆ
หรือจบมาได้งานทำเงินเดือนสูงลิบ

"ชาวนา" ที่ปลูกข้าวด้วยชีวิต ด้วยการเรียนรู้อย่างมุ่งมั่น
สำหรับผม เขาก็ คือ "นักศึกษา" ในเครื่องแบบของชาวนา



......................


ผมเคยเป็นครูฝึกสอนที่โรงเรียนศิลปะ
คาบแรกที่ผมเข้าไปสอน
ผมบอกนักศึกษาว่า พวกคุณจะย้อมผมสีม่วงก็ได้
จะเอาเสื้อออกนอกกางเกงก็ได้ จะใส่รองเท้าแตะก็ได้
ขอให้คุณมาเรียน ขอให้คุณส่งงานเป็นใช้ได้....


เชื่อมั้ยครับ....ว่าเทอมนั้นทั้งเทอม
นักศึกษาของผมแทบไม่มีใครแต่งกายผิดระเบียบเลย...
ทั้งๆที่วิชาอื่น วันอื่นเค้าแต่งตัวเละเทะมาก

ผมคิดว่าอะไรก็ตามที่เราอยากบอกสอนคนอื่น
เราต้องทำตัวให้เค้าดูเป็นตัวอย่าง
และตัวอย่างที่เราเห็นกันเกลื่อนเมือง
เราหวังให้นักศึกษาของเราทำตัวอย่างไร
ก็ให้ดูสิ่งที่ผู้ใหญ่ในสังคมนั้นๆปฏิบัติตัวครับ




 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 14 กรกฎาคม 2551 16:36:12 น.  

 

บอกได้คำเดียว ว่า...............ชอบค่ะ

 

โดย: catch me if u can (Phumpanit ) 14 กรกฎาคม 2551 16:44:15 น.  

 

หวัดดีค่ะพี่ก๋า

ก่อนอื่นขอบอกว่าขอตามไปอ่านย้อนหลังด้วยนะค่ะ

สำหรับความคิดมุมมองที่ พี่ก๋าอยากรู้ว่าเพื่อนหนูคิดยังไง

มันบอกว่า.....

สิ่งที่พี่เขียนพี่เปรียบเทียบได้กับสิ่งง่าย ๆ

และก็เป็นจริงตามธรรมชาติซึ่งบางทีเราก็คิดไม่ถึง

ในกฎของธรรมชาตินั้น ๆ

ฝรั่งส่วนมาก เค้ามีวัฒนธรรมที่ต่างกับเราค่ะ

เรื่องบางเรื่องเค้าก็มองข้ามไป

พอมาอ่านของพี่ก๋า ก้ทำให้มองอะไรเล้ก ๆน้อย ๆ

แต่เป็นกฎของธรรมชาติได้ อ่ะไรประมาณนั้น


พี่ก๋าค่ะ จะเข้าพรรษาแล้ว หนูต้องไปวัดค่ะ

ที่ london คงไม่ได้ติดตาม เก่วจะแวะมาอ่าน

หลับกลับมานะค่ะ อิอิ ไปสัก อาทิตย์หนึ่งค่ะ


ไงก็ฝากความคิดถึงให้หมิง ๆด้วยนะค่ะ

อิอิ

 

โดย: ค๊อปเตอร์ใบไม้ (arlendil ) 14 กรกฎาคม 2551 16:56:07 น.  

 

ทุก ๆ สังคมมันก็มีกฏระเบียบค่ะ เครื่องแบบนักศึกษาก็เป็นกฏของมหาลัย
พอจบออกมาแล้วก็มาเจอกฏของสังคมอีก หยินว่ามหาลัยออกกฏมาก็เพื่อฝึกเราให้รู้จักการปรับตัว...

ขอบคุณที่แวะมาอวยพรวันเกิดนะคะ
ขอให้คุณก๋าและครอบครัวมีความสุขเช่นกันค่ะ

 

โดย: PS-pani 14 กรกฎาคม 2551 17:11:19 น.  

 

emoemoemo


พูดมะออกเลย...เจอลุงกล่องเล่นไม้นี้เข้าไป...

 

โดย: big-lor 14 กรกฎาคม 2551 17:11:20 น.  

 

จ้า...น้าก๋ารู้ว่ารักแม่ของลูกมาก

หมวดก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าจะกู้ทำไม..สาวๆเนี้ย..หมวดขอเก็บไว้

เป็นหลักฐานก่อนแล้วกํน...เขาทาง..ตะหาร..ชอบ ชอบ

 

โดย: BaVo316 14 กรกฎาคม 2551 17:31:07 น.  

 

หุ หุ หุ แอบนินทาเมียตั๋วเก่า กำเดียวจะไปฟ้องน้องดา

ต๋อนปี้เป็นละอ่อน ถ้าไค๋มาว่าดำ โคดขนาด

 

โดย: BongKet 14 กรกฎาคม 2551 17:40:44 น.  

 

- ตอนอยู่ต่างจังหวัดเคยสงสัยเหมือนกันครับว่า ทำไมเด็ก ม.ปลายที่ต่างจังหวัดยังต้องตัดผมเกรียน ในขณะที่ รร.ใน กทม.ผมรองทรงหล่อเหลาเอาการเอางาน ก็ยังเรียนเก่งซะขนาด "แล้วผมสั้นมันจะทำให้เรียนดีขึ้นหรือไงฟระ"
อาจารย์จะจริงจังมากๆ กับการแต่งตัวแทนที่จะพัฒนาศักยภาพด้านอื่นๆ ของนักเรียนให้มากๆ

- ปัจจุบันคุณภาพการศึกษาไม่มีอะไรมากครับ สอบเทียบให้ได้ แล้วไปเรียนติว แค่นี้ก็ไม่ต้องไปหงำเหงือกเรียนในห้องแล้วอ่ะครับ สงสัยเหมือนกันว่า ถ้าอาจารย์สอนในชั้นเรียนอย่างทุ่มเทแล้ว ทำไมอาจารย์ต้องมาเปิดโรงเรียนสอนติวอีกทีล่ะครับ (เวลาติวจะมีเทคนิคการสอนมากมาย ไหงไม่บอกในห้องล่ะหว่าาาาา..)

- พี่ก๋าครับ ขอบ่นแค่นี้อ่ะครับ (กลัวงานเข้า...)

- มีอะไรก็ยึดหลักว่า "ผมน้องพี่ก๋าครับผม"

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 14 กรกฎาคม 2551 17:41:22 น.  

 

หมวยชอบมาอ่าน blog พี่ก๋าจริงๆค่ะ เยี่ยมมากค่ะ แฟชั่น กับ กาละเทศะมันคนละเรืองกัน เห้นด้วยอย่างที่สุด

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 14 กรกฎาคม 2551 17:44:12 น.  

 

อืม...เห็นด้วยค่ะ

แค่กฏระเบียบง่ายๆ แค่นี้ยังทำไม่ได้ แล้วออกไปสู่สังคมจริงๆ ซึ่งแข่งขันกันสูงกว่า ทำผิดนิดเดียวก็อาจเสียโอกาส หรือไม่ได้รับการให้อภัยเหมือนในสถานศึกษาแล้ว

เวลาแต่งตัวมีตั้งเยอะ ตอนอยู่นอกมหาวิทยาลัยแต่งยังไงก็แต่งไป ไม่มีใครว่า แต่มาเรียน ก็ควรทำตามระเบียบ ให้ดูสุภาพ

ที่จริง สถานศึกษา ก็บอกอยู่แล้วว่าให้มาเรียนรู้
การเรียนรู้ที่จะทำตามกฎก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่ต้องเรียน ต้องหัดความคุมจิตใจ(ที่อยากแต่ง)ของตัวเองไปด้วย ^ ^

นักเรียนส่วนมากยังหารายได้เองไม่ได้
การปล่อยตามแฟชั่นเกินไป ก็ทำให้เสียเงินเสียทองของพ่อแม่มากเกินเหตุไปด้วยค่ะ

ค่าทำผม รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ฯลฯ



(ย้อนไปอ่านตอนที่สองที่อ่านข้ามไป และแปะความเห็นไว้แล้วนะคะ)

ขอบคุณหมื่นตา สำหรับเรื่องดีๆ ที่นำมาพูดคุยกัน

 

โดย: ศรีสุรางค์ 14 กรกฎาคม 2551 18:05:54 น.  

 

อืม..จริงด้วย หมื่นตาพูดถูกใจจัง


ที่ทะเลมันสวยน่ะ เพราะคนสวยเป็นคนถ่ายรูปค่ะคุณพยูนยักษื

 

โดย: พจมารร้าย 14 กรกฎาคม 2551 18:26:05 น.  

 

วันนี้ขอเข้าเรียนภคค่ำจ้า อิอิ

 

โดย: Fullgold 14 กรกฎาคม 2551 18:46:52 น.  

 



สวัสดีค่ะพี่ก๋า ไม่ได้มาเสริฟชาพี่ก๋าหลายวัน
วันนี้มากับกาแฟนะคะ แหะๆ...

มีความสุขมากๆ นะคะ

 

โดย: Butterflyblog 14 กรกฎาคม 2551 18:48:44 น.  

 

เชื่อค่ะ ว่าพี่ก๋ายังขยันอยู่เหมือนเดิม อัพทุกวันตลอดเลย นู๋เองซะอีกค่ะที่ขี้เกียจ แต่ก่อนอัพวันละหลายเพลง เดี๋ยวนี้หลายวันเพลง งิงิ

แต่จะพยายามอัพบ่อย ๆ แล้วคร้า งิงิ ^_^

มาส่งจุ๊บ ๆ ให้คู่หมั้น น้องหมิงหมิง ก่อนกลับบ้านค่ะ งิงิ

 

โดย: นู๋ Beee เองค่ะ (Beee_bu ) 14 กรกฎาคม 2551 18:52:19 น.  

 

เมนต์แรกตื่นเช้าเนอะพี่ก๋า


............


ตอนเรียนผมไม่ค่อยทำตัวออกนอกลู่นอกทาง
(หมายถึงเรื่องการแต่งตัวน่ะครับ)

แต่พฤติกรรมบางทีอาจมีก้าวร้าวแฝงนิดหน่อย
เคยถูกไล่ออกตอนม.5 จึงต้องระเห็ดไปอยู่อีกโรงเรียน
แต่ก็ถือว่าเป็นบทเรียนราคาแพง
ที่จนป่านนี้ผมยังจดจำมันอยู่

ภาพลักษณ์ภายนอกมันสร้างกันได้
แต่ภาพลักษณ์ที่แท้จริงภายในนี่สิ บางทีมันกลบเกลื่อนกันยาก
จงเป็นอย่างที่เราพึงจะเป็น
แต่.....อย่าให้ใครเดือดร้อน เท่านั้นเป็นพอ
ใช่ไหมครับพี่ก๋า

 

โดย: Dr.Manta 14 กรกฎาคม 2551 18:58:21 น.  

 

- พี่ก๋าครับมีปัญหาสงสัยใคร่รู้เรื่องขนมจีนอ่ะครับพี่.. ปัญหามีอยู่ว่า "ทำไมน้ำพริกชื่อเผ็ดแต่รสชาดหวาน แต่น้ำยารสชาดน่าจะหวานแต่กลับเผ็ดอ่ะพี่"

- ตอนเด็กผมก็ขี้สงสัยเหมือนพี่แหละครับ สงสัยว่า "หวยใต้ดินมันเล่นกันที่ไหนอ่ะครับ" ว่าแล้วผมก็มุดเข้าไปในท่องระบายน้ำ (คิดว่านั่นแหละใต้ดิน) พอเข้าไปได้ถึงตรงกลาง นึกขึ้นมาอีกว่า ถ้ามีใครเอาก้อนหินใหญ่ๆ มาปิดปากท่อทั้งสองด้าน แล้วเราจะเป็นยังไงล่ะเนี่ย" มันดูเหมือนไม่มีอะไรใช่ม่ะครับ แต่ความจริงก็คือ ความสงสัยนั้น ทำให้ผมอยู่ที่แคบๆ ไม่ได้เลยถึงทุกวันนี้อ่ะพี่ ... ทำไงจะหายล่ะพี่ก๊าบบบบบบ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 14 กรกฎาคม 2551 21:02:43 น.  

 

ชุดนักเรียน นักศึกษาเป็นเครี่องแบบที่ทรงเกียรติกว่าเครื่องแบบของนักการเมืองบางคน จึงอยากให้นักเรียน นักศึกษาเคารพเครื่องแบบที่ตนใส่ และควรให้เกียรติสถาบันด้วย คนที่มีโอกาสใส่ชุดนักศึกษาควรใส่ด้วยความเคารพในเครื่องแบบที่ตนใส่ ให้นึกถึงคนที่เขาอยากใส่แต่ไม่มีโอกาสบ้าง บางครั้งพบเจอนักศึกษาหญิงบางคนใส่เสื้อรัดจนอกแทบจะทะลัก กระโปร่งก็สั้นจนน่าเกลียดบางครั้งที่มีการถูกฉุดไปข่มขืนก็มาจากการแต่งตัวนี่เอง

 

โดย: ป้าผู้หวังดี IP: 58.9.29.6 14 กรกฎาคม 2551 21:10:32 น.  

 

 

โดย: ต้นกล้า อาราดิน 14 กรกฎาคม 2551 21:30:39 น.  

 



สนับสนุนหมื่นตาเต็มที่

ถ้ามี 20 มืออย่างทศกัณฐ์

ก็จะยกให้หมดทุกมือจ๊ะ


 

โดย: ร่มไม้เย็น 14 กรกฎาคม 2551 21:42:35 น.  

 

อ่านแล้วถูกใจจัง เดี๋ยวอาการดีกว่านี้จะตามไปอ่านตอนแรกๆ
ชอบ คุณ Dr.Manta ว่า

ภาพลักษณ์ภายนอกมันสร้างกันได้
แต่ภาพลักษณ์ที่แท้จริงภายในนี่สิ บางทีมันกลบเกลื่อนกันยาก
จงเป็นอย่างที่เราพึงจะเป็น
แต่.....อย่าให้ใครเดือดร้อน เท่านั้นเป็นพอ


หมิง หมิง เป็นอย่างไรบ้าง รายงานความคืบหน้าหลานหน่อยค่ะ

 

โดย: amatavaja 14 กรกฎาคม 2551 22:01:23 น.  

 

จาบอกพี่ก๋าว่า...ลองทำเลยค่ะ ขนมปังไข่ดาว ง่ายมากๆค่ะ อร่อยด้วย

 

โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ 14 กรกฎาคม 2551 22:09:31 น.  

 

เข้ามามุงด้วยคนค่ะ คนเยอะดี อิอิ..

การใส่เครื่องแบบที่ถูกต้องเหมาะสมเป็นเครื่องมึอในการสร้างระเบียบวินัยในสังคม นี่คือประเด็นใช่ไหมคะ .. นี่คงไม่ใช่ทั้งหมดมั้ง ในการพัฒนาคนๆ นึงให้อยู่ในสังคม และเป็นสังคมดีๆ ได้

นักเรียนเมืองนอกก็แบบเด็กไทยเนี่ยแหละ โดยเฉพาะหน้าร้อน ฝรั่งจะเห่ออากาศ บางคนก็รองเท้าแตะ สายเดี่ยว ขาสั้น เข้าเรียน เพื่อนนักเรียน อาจารย์กลับไม่ได้มาให้ความสนใจนะ อยากใส่อะไรก็ใส่ไปสิ ไปติดต่อทำธุระใดๆ ในโรงเรียน พนักงานในวิทยาลัยก็ให้ความร่วมมือดี ไม่ได้มองว่าใส่เสื้อผ้าแบบไหนมาติดต่อ

เป็นได้ไหมว่าสังคมไทยเราปกปิดในเรื่องเพศ เวลาที่ใส่ชุดเครื่องแบบสั้นๆ ตัวเล็กๆ มันเลยดูเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เป็นการดึงดูดในเรื่องทางเพศ ลึกๆ แล้วคนคิดในเรื่องพวกนี้ หรือสังคมเราถูกปรุงแต่งในเรื่องเครื่องแบบมาว่าต้องอย่างงั้นอย่างงี้อะค่ะ

ดิฉันว่า เมื่อถึงจุดๆ นึง บัณฑิต คนเริ่มทำงาน เขาจะมีสามัญสำนึกด้วยตัวเองว่าเขาควรจะทำตัวตนของเขาอย่างไรให้อยู่ในคำว่า "กาลเทศะ"

 

โดย: sasil 14 กรกฎาคม 2551 22:28:30 น.  

 

อิอิ ฝันดีค่ะพี่

พรุ่งนี้ถ้าว่างเร็วจะรีบมาหาพี่หมื่นตาตอนจบค่ะ

emo

 

โดย: มัยดีนาห์ 14 กรกฎาคม 2551 22:38:53 น.  

 


Bon Jovi


Free Concert at Central Park

มาตอนดึกหน่อย..เดี๋ยว"หมิงหมิง"จะตื่น

เสียงเพลงมันดัง..ไปหน่อย


12 July 2008






Free TextEditor

 

โดย: เริงฤดีนะ 14 กรกฎาคม 2551 22:39:06 น.  

 

คุณก๋า..คะ

ตกกะใจ..เม้นท์ที่คุณก๋าตอบ..ตัวหนังสือแจ่มมาก..5555

เพิ่งจะรู้ว่าคุณก๋าเรียน..ถาปัตย์..เรียนที่ไหนเหรอคะ..
สงสัยใคร่รู้...แล้วจะนึกออกไหม๊น๊า..
มันนานมากแล้ว..55555

แว่วๆว่าที่ลาดกระบังใช่ไหม๊คะ..ถ้าใช่..จิดาก็มีเพื่อนที่จบเรียนลาดกระบังเยอะเหมือนกันนะคะ..


..........................


หมิงหมิงตื่นอยู่หรือเปล่า..
ตื่นมาแล้วทำอะไรเหรอจ๊ะหมิงหมิงน้อย..?????


 

โดย: จิดา IP: 58.9.23.154 15 กรกฎาคม 2551 0:37:33 น.  

 

ขอบคุณป้าผู้หวังดีด้วยนะครับ
สำหรับคอมเม้นท์ครับ

คล้ายว่าเคยได้ยินใครบางคนเคยบอกว่า

"อย่าแต่งตัวยั่วยวน เพระามันจะเป็นบัตรเชิญพวกเดนทรชน"

ผมคิดว่าโทษผู้หญิงฝ่ายเดียวไม่ได้ครับ
แต่ต้องโทษการควบคุมสัญชาติใฝ่ต่ำของผู้ชายด้วยเช่นกัน

ถ้าคนเรามีจริยธรรมและศีลธธรมในใจ
ผมคิดว่าต่อให้ผู้หญิงเดินเปลือยผ่านหน้า
เราก็ไม่มีสิทธิข่มขืนเธอครับ



 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 15 กรกฎาคม 2551 0:37:51 น.  

 

แวะมาเยี่ยมยามดึกค่ะ เผื่อว่าจะมีใครต้องลุกมาเล่นกะเด็กน้อยยามดึก อิอิอิ

....ใส่เสื้อคับติ้ว น่าจะเกี่ยวกับเซลสมองนะคะ
แบบว่าเสื้อลักษณะนั้นมีฤทธิ์กดประสาทด้วยนะคะ ฮ่าๆๆๆๆ
ซึ่งเด็กๆไม่ควรใส่ติดต่อกันถึงสี่ปีในมหาวิทยาลัย เพราะอาจทำให้ประสาทเสื่อมได้ค่ะ อิอิอิ

ลุงก๋าคิดว่าข้าพเจ้าจะไม่มีแรงแวะมาหาเหรอ คิดผิดซะแล้ว emo
คนบางคนง่วง เบื่อและเหนื่อยตอนกลางวัน แต่สดใสร่าเริงยามดึกก็มีนะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

 

โดย: D*U*A*N (thisisduan ) 15 กรกฎาคม 2551 1:04:42 น.  

 

คุณจิดาครับ

ผมเรียนถาปัด 7 ปีครับ

ปวช-ปวส..เรียนที่ถาปัดเทคโนราชมงคล ภาคพายัพ
แล้วไปต่อปริญญาตรีที่ลาดกระบัง
แต่เป็นต่อเนื่อง ครุศาสตร์สถาปัตยกรรมครับ

ถ้าเพื่อนคุณจิดาเรียนครุศาสตร์ก็คงถามหาผมได้ไม่ยาก
ลองถามดูว่ารู้จักอดีตนักศึกษาบ้าๆ
ที่ทำนิทรรศการด่าอาจารย์กับแผนกตัวเองรึเปล่า 555555

มีรุ่นผมรุ่นเดียวเท่านั้นแหละครับที่ทำแบบนี้ ว่ะฮะฮ่าๆๆๆ


.............


คืนนี้หมิงหมิงงอแงโยเยมากมายครับ
ร้องมาตั้งแต่เย็น ตอนนี้ก็ยังร้องอยู่ครับ
ราตรีนี้คงอีกยาวนานสำหรับผมกับมาดาม


 

โดย: ก๋า เก็กเสียง (กะว่าก๋า ) 15 กรกฎาคม 2551 1:15:58 น.  

 

คุณก๋า..คะ

จริงๆเพื่อนที่รู้จักเรียน..ถาปัตย์..บ้านเค้าก็อยู่ที่เชีบงใหม่ด้วยนะคะ...

เดี๋ยวว่างๆจะต้องถาม..ว่ารู้จักกะคุณก๋าบ้างหรือเปล่า...อิอิอิ

เผื่อโลกมันจะแคบ..อิอิอิิ

...............................

แล้วรู้สาเหตุที่น้องร้องหรือยังคะ....

น้องปวดท้องหรือเปล่า..หรือว่าท้องจะอืด...แน่นท้อง......



 

โดย: จิดา IP: 58.9.23.154 15 กรกฎาคม 2551 1:28:22 น.  

 

สวัสดีเจ้าอ้ายก๋าเจ้า สบายดีน่ออ้าย

ไปแอ่วบ้านปี้นายมาเจ้า หันฮูปน้องหมิงหมิง เลยล่นมาบ้านอ้ายก๋าทันทีเจ้า

น้องหมิงหมิงเลี้ยงง่ายก่อเจ้าอ้าย มีลูกน้อยท่าจะม่วนเน่อ
ขอยอ่ะ ใค่มีกับเปิ้น อิอิ

ช่วงนี้นุชอาจจะผลุบๆโผล่ๆเป็นระยะเน่อเจ้า ม่ค่อยว่างเลย ไว้ว่างๆนุชจะมาแอ่วมาเอิ้นหาตึงวันเน่อ

ดูแลรักษาสุขภาพและมีความสุขนั๊กๆเจ้า ฝันดีเจ้า

 

โดย: แม่เฮือน 15 กรกฎาคม 2551 1:42:29 น.  

 

คุณก๋าคะ

วันนี้ไปนอนก่อนนะคะ..สายๆจะเข้ามาทักทายพร้อมกับรอดูหมื่นตากับว่าด้วยเรื่อง..การศึกษา..ตอนจบ

ยังไงเป็นกำลังใจให้นะ..สำหรับการเลี้ยงเด็ก....

หมิงหมิง..อย่างอแงนะคะ..ป๊ะป๋ากะม่าม๊า..จะได้พักผ่อน

บ้างนะ....เด็กดี....

.....ฝัน...ดี...นะ...คะ.....บาย..................

 

โดย: จิดา IP: 58.9.23.154 15 กรกฎาคม 2551 1:47:19 น.  

 

ถูกต้องแล้วคร้าบบ สามสิบมันแค่ตัวเลขค่ะ ใจนะยี่สิบตลอด

 

โดย: PS-pani 15 กรกฎาคม 2551 2:01:48 น.  

 


เคยเถียงกับรุ่นพี่คนนึงตอนฝึกงานเหมือนกันค่ะพี่ก๋า
ตอนนั้นเรายังเด็กก็ไม่ค่อยเข้าใจ
มีเหตุผลสารพัดมาขัดง้างกับคำอธิบาย
รุ่นพี่ที่ทำงานคนนั้นออกอาการเซ็งอารมณ์กับเด็กหัวดื้อนิดหน่อย..เหอๆ
แต่อรไม่เคยแต่งตัวไม่เรียบร้อยนะค่ะ
อาจมีบ้างที่ไม่ถูกกฎทั้งหมด แอบกระโดกกระเดกบ้างอ่ะ..ฮุฮุ


พอมาตอนนี้...
อืมมม เข้าใจแบบไม่ต้องอธิบาย
มาเห็นเด็กรุ่นหลังนี่แต่งตัวกันก็ให้อ่อนอกอ่อนใจ

เอ่...สงสัยจะแก่แล้วง่ะ..

 

โดย: สะพานไม้ 15 กรกฎาคม 2551 3:21:14 น.  

 



 

โดย: มือใหม่เล่นหุ้น 15 กรกฎาคม 2551 3:22:08 น.  

 




หวัดดีจ้า
อ้าว จะมาดูหลานว่าโตขนาดไหนแล้ว
ไม่ได้เจอหลายวัน
ขยันจังเลย ดูแลสุขภาพด้วยนะจ่ะ

ช่วงนี้พี่ไม่ค่อยได้เข้ามบล๊อกเลย
แต่ก็ยังคิดถึงเสมอ สบายดีกันทุกคนนะจ่ะ
อย่าเพิ่งลืมพี่เด้อ

 

โดย: ข้ามขอบฟ้า 15 กรกฎาคม 2551 4:23:42 น.  

 

ไม่ได้เข้ามาหลายวันเลยค่ะ

พอดียุ่งนิดหน่อย และไม่ได้กลับบ้าน 2-3 วัน ไปบ้านน้องสาวมา เลยใช้เน็ตไม่สะดวก อีกอย่าง เน็ตอืดมากเลย ไม่รู้เป็นอะไร ไฮสะปี๊ด แล้วนะเนี่ย

ต้องขอขอบคุณคุณก๋ามากนะคะ ที่ไปอวยพรวันเกิดให้ค่ะ ขอบคุณมากๆเลย

เดี๋ยวว่างๆจะมาอ่านหมื่นตา ทั้ง 4 ตอนอีกรอบนะคะ

วันนี้คงต้องไปนอนซะที อิอิ

คิดถึงหมิงๆจัง จุ๊บๆ

 

โดย: unsa 15 กรกฎาคม 2551 5:38:40 น.  

 

เห็นเม้นท์ของพี่ก๋าเวลา 1:10:57 น. แล้ว แหม...ถ้าไม่รู้จักพี่มาก่อน ผมว่าพี่ก๋าต้องเป็นดีเจวิทยุกะดึกแน่ๆ ครับพี่... ไม่บอกก็รู้ครับว่า มีน้องหมิงหมิงเป็นแฟนรายการประจำ

 

โดย: พี่รี่+ต๊อก 15 กรกฎาคม 2551 6:19:02 น.  

 


สวัสดียามเช้าค่ะพี่....
ดี.มารอแว๊ววววว♥


 

โดย: ^^♥ (มัชชาร ) 15 กรกฎาคม 2551 6:39:43 น.  

 


อรุณสวัสดิ์ค่ะ..พ่อหมิงหมิง

ไม่ได้มาหลายวันหมื่นตาเรียนไปไกลแล้ว

 

โดย: porranat 15 กรกฎาคม 2551 7:10:47 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับคุณจิดา

โห...นอนดึกจังเลยครับ
ผมคิดว่าทุกคนจะหลับกันหมดแล้วนะครับ
เมื่อคืนหมิงหมิงร้องทั้งคืนโดยไม่มีสาเหตุ
กลัวจะเป็นโคลิกจังครับ



ผมกับมาดามยังไม่ไ่ด้นอนเลยครับ
นี่ว่าสายๆจะพาไปหาหมอสักหน่อยครับ




 

โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) 15 กรกฎาคม 2551 7:35:29 น.  

 

สวัสดีค่ะ..คุณก๋า..มาดาม..หมิงหมิงน้อย


หมิงหมิงเป็นยังไงบ้าง...เห็นว่าร้องยาวเลยเมื่อคืน..

แล้วคุณก๋ากะมาดามเป็นยังไงบ้างคะ...ง่วงนอนกันอยู่หรือเปล่า..เฝ้าเจ้าตัวเล็กทั้งคืน...

................................



 

โดย: จิดา IP: 58.9.19.84 15 กรกฎาคม 2551 10:51:35 น.  

 

"หากเรามั่นใจในสิ่งที่เรามี
เราก็ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพลักษณ์แรง ๆ
เพื่อให้คนอื่นมายอมรับตัวตนของเรา"

ชอบมากค่ะ

....

นอกจากจะต้องการทำตามเพื่อน เลียนแบบคนอื่น
เพื่อความไม่แตกต่าง ยังต้องการสร้างความเท่ห์ เก๋
เพื่อให้โดดเด่นที่สุดในความกลมกลืน แล้วสิ่งนั้นที่ทำ
ทำให้คนอื่นยอมรับตัวตนจริง ๆ หรือ

ถ้าเรามีอะไรดี ๆ จากภายใน ไม่มีความจำเป็นอะไรเลย
ที่ต้องหาจุดเด่น สร้างจุดสนใจให้คนอื่นหันมาสนใจและมอง
บางทีมองแบบไม่ดี แต่แค่ขอให้คนหันมามองก็พอใจแล้ว

ชอบหมื่นตารูปที่ 8 ดูเท่ห์มากและคำก็ดีเหลือเกิน
เรื่องง่าย ๆ แค่เคารพกฎเกณฑ์ของสถาบันยังทำไม่ได้
แล้วประสาอะไรกับเรื่องอื่น ๆ ที่เป็นความรับผิดชอบ
แค่นี้ก็แสดงออกได้แล้วว่างานการต่อไปจะทำอย่างไร

....

เรื่องศัลยกรรมก็เป็นอีกอย่างที่ช่างเป็นแฟชั่นของวัยรุ่น
ทำตา ทำจมูก ทำหน้า ทำนม เพราะว่าอะไรหรือ
ต้องหน้าเหมือนกันเป็นบลอค ๆ สวยเหมือนกัน
จมูกโด่งเหมือนกัน หน้าเล็ก ๆ เรียว ๆ ตาสองชั้น
มันสวยไหม...ถ้าจิตใจไม่งาม

 

โดย: นางสาวดุ่บดั่บ 17 กรกฎาคม 2551 4:16:52 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]