You'll Never Walk Alone

Macau ที่ประทับใจ

ลุย ล่า ท้าเขียน ต่างประเทศที่คุณประทับใจ

ผมไม่ค่อยได้ไปต่างประเทศเลย ในประเทศก็ยังเที่ยวไม่ทั่วเลยครับ พอมีทุนของกรมฯมา ก็ดันสอบภาษาอังกฤษคะแนนไม่ถึงสักที จะไปเองคนเดียวก็ยังกล้า ๆ กลัว ๆ อยู่ ปัญหาหลักเลยเรื่องการเงินด้วย 555 ทริปต่างประเทศที่ผมประทับใจเลยเมื่อเกือบจะสิบปีก่อนแล้วละ คือ ทริปที่ไปครั้งแรกเลย ฮ่องกง จีน มาเก๊า ไปทีเดียว 3 ประเทศเลย เป็นการนั่งเครื่องบินครั้งแรกด้วยครับ มีเหตุการณ์ให้ตื่นเต้นด้วย ตอนเครื่องบินจะลงจอดที่ฮ่องกงเนื่องจากรันเวย์แคบติดทะเล ทำให้การลงจอดลำบากสักหน่อย เครื่องกับถลาลงทะเลไป ผู้โดยสารบนเครื่องพากันสวดมนต์ขอให้รอดปลอดภัย ผมนี่นึกถึงสิ่งศักสิทธิ์หลายสำนักเลย แต่ก็รอดมาได้ ตอนถึงด่านตรวจคนเข้าเมืองที่ฮ่องกง ก็ดันมีปัญหาอีกเนื่องจากผมพกแป้งเด็กไป เค้านึกว่าเป็นยาเสพติด รออยู่หลายชั่วโมงเลย แต่ก็่ผ่านมาได้ครับ

ถ่ายกับสัญลักษณ์ของเกาะมาเก๊าสักหน่อย วิหารเซ็นต์ปอล

คืนแรกจุดหมายปลายอยูที่เสิ่นเจิ้น นั่งเรือข้ามฟากจากฮ่องกงไป พักที่โรงแรม BestWestern ใกล้กับย่านชอปปิ้งเลยครับ พอไปถึงโรงแรมก็ไม่พูดพร่ำทำเพลงไปเดินสำรวจตลาดกันเลย  คนไทยเยอะมาก ๆ ครับ มาซื้อของกลับไปขาย แม่ค้าคนจีนพอเห็นคนไทยแทบไม่อยากขายเลย เหมือนรู้ไส้รู้พุง ต่อราคากันจนต้องขายให้ ผมได้กระเป๋าเดินทางใบใหญ่มาใบนึง ราคาถูกมาก ๆ 300 บาท ใช้ทนเหมือนกันได้ประมาณ 7 ปี

เช้าวันรุ่งขึ้นนั่งรถทัวร์เดินทางไปมาเก๊า สังเกตุรอบเส้นทางจีนเป็นประเทศที่กำลังพัฒนา ชนบทก็บ้านนอกเลยจริง ๆ เมืองก็คือ เมืองใหญ่โตรโหฐาน ถึงมาเก๊าเก็บของเข้าที่พักเสร็จ ก็ออกเดินทางสำรวจเมืองทันที เดินไปหาของกินกัน รสชาติสู้เมืองไทยไม่ได้เลยครับ 555 พักอยู่ที่มาเก๊า 2 วัน 2 คืน ผมกับเพื่อน ๆ เดินทางไปรอบเกาะเลย ทั้งเดินเท้า นั่งรถเมล์ ถ่ายรูปกันสนุกสนานมาก เสียดายมาก ๆ รูปถ่ายจากกล้องดิจิตอล หาไม่เจอแล้ว เจอแค่ไม่กี่รูป ได้แต่เก็บความประทับใจไว้ในความทรงจำ ตอนนั้นยังไม่มีโซเชียลแบบปัจจุบัน FB ยังไม่มา 555

มาเก๊าทาวเวอร์

ขากลับ นั่งเรือจากมาเก๊ามาฮ่องกง นั่งเครื่องกลับไทยโดยสวิสดิภาพครับ

อยากกลับไปตามรอยที่มาเก๊าอีกครั้งนึง ตอนที่ไปอากาศดีมาก ๆ ประมาณ 5 องศา และเจอร้านคนไทยพูดคุยกันถูกคอมาก ๆ  บลอกนี้ไม่มีรูปวิวเลย มีแต่รูปผม สถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญไปมาเกือบครบทุกที่เลยครับ ปัจจุบันมาเก๊าเปลี่ยนไปมาก ความเจริญเข้ามาแทนที่วัฒนธรรมต่าง ๆ  แต่ยังน่าหลงใหลเหมือนเดิม

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2559 13:20:38 น. 11 comments

โอ้โห...เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมากเลยนะครับ

ทั้งเครื่องไถลออกนอกรันเวย์
และโดนตรวจยาเสพติด

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา:12:53:48 น.

บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
ตุ๊กจ้ะ Topical Blog ดู Blog
The Kop Civil Travel Blog ดู Blog

โดย: pantawan วันที่: 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา:13:49:17 น.

สวัสดีค่ะ..

ยังไม่เคยไปเที่ยวเลยคะ

ดีจัง..ได้ไปเที่ยวมาเก๊า..

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา:17:56:05 น.

ไว้ต้องหาโอกาสไปบ้าง เคยไปแต่แผ่นดินใหญ่ครับ เห็นว่าจากฮ่องกงไป มาเก๊าใช้เวลาไม่นานด้วย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2559 เวลา:23:07:22 น.

สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา:6:27:30 น.

อะไรที่เป็นครั้งแรกตื่นเต้นเสมอ
แล้วการเดินทางครั้งนี้ก็มีเรื่องครั้งแรกและคงอยาก
ให้เป็นครั้งเดียวหลายเรื่องเลยนะคะ

mariabamboo Photo Blog ดู Blog

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา:7:35:13 น.

มาเก๊าเป็นที่หนึ่งที่เราชอบนะคะ

ว่าจะหาเวลาไปเที่ยวอีกก็ยังไม่มีเวลาสักทีแหละ

บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
The Kop Civil Diarist ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา:8:42:35 น.

ยังไม่เคยไปมาเก๊าเลยค่ะ แง้ววว

โดย: Close To Heaven วันที่: 25 พฤศจิกายน 2559 เวลา:10:03:35 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 28 พฤศจิกายน 2559 เวลา:3:30:19 น.

แม่โมไปมาหลายที่ มีฮ่องกงนี่แหล่ะค่ะ ที่กักตัวแม่โมนั่งในห้องเย็น เพราะวันนั้นดันเปรี๊ยวใส่ขาสั้น นั่งสัมภาษณ์เราสักพัก ให้แม่โมเล่าแพลนคร่าว ๆ พักที่ไหน เที่ยวไหน ทำงานที่ไหน มีครอบครัวยัง ลักษณะงานเป็นไง เจอแม่โมร่ายยาวจนเขาบอกให้หยุด 5555 เสร็จถูกปล่อยตัวเดินได้ 3 ก้าว แล้วถูกเรียกกลับ ตกใจหมด ปรากฏว่าเรียกไปเป็นล่าม อกจิแตก อยากเที่ยวก็อยาก ดันได้เป็นล่ามให้อีก 3 คน กว่าจะได้หลุดออกมา ลำพังของตัวเองไม่เกิน 10 นาที ของชาวบ้านอีก สรุปทัวร์รอแม่โมนานมากกกกกก

โดย: mariabamboo วันที่: 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา:13:31:43 น.

อีกเรื่องที่เหมือนกันคือ ก่อนเครื่องลงค่ะ แต่ของแม่โมลงสนามบินมาเก๊า อกจิแตกเหมือนกัน สงสัยเราจะไม่ถูกโฉลกกับจีนนะคะ เปลี่ยนที่เที่ยวค่ะ ด่วน ๆ ๆ ๆ

โดย: mariabamboo วันที่: 30 พฤศจิกายน 2559 เวลา:13:33:56 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

The Kop Civil

นนทบุรี Thailand

Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]