You'll Never Walk Alone

<<
เมษายน 2567
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
23 เมษายน 2567
 

ถนนสายนี้มีตะพาบ ประจำหลักกิโลเมตรที่ 350 : คำมั่นสัญญา



โจทย์เป็นของน้องปริ๊นซ์ จันทราน็อคเทิร์น คำมั่นสัญญาผมว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ในการที่จะทำอะไรให้ประสพความสำเร็จ ผมมีเรื่องราวหลายอย่างเลยที่อยากจะเขียน ผมมีเรื่องราวเกี่ยวกับการออกกำลังกายที่สัญญากับตัวเองว่ามีเป้าหมายประมาณนี้ เหมือนเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเองด้วย 
เมื่อตอนวันสงกรานต์ ผมมีโอกาสได้ฟังเพลงนึง คิดว่าเพื่อน ๆ บางคนอาจจะเคยฟังแล้ว เป็นรายการประกวดร้องเพลงรายการนึง ผู้เข้าแข่งขันออกมาร้องเพลง ทำเอาน้ำตาไหลไปตาม ๆ กัน ส่วนผมนี่เหมือนโรคจิตนะ ชอบฟังเพลงที่เศร้ามาก ๆ แต่ไม่ได้อกหัก ไม่ได้อะไรนะครับ


 Bruises – Lewis Capaldi

 

Counting days, counting days
เฝ้านับวันแต่ละวัน
Since my love up and got lost on me
ตั้งแต่ความรักของฉันได้หล่นหายไปจากฉัน
And every breath that I’ve been taking
และทุก ๆ ลมหายใจที่ฉันนั้นมีอยู่
Since you left feels like a waste on me
ตั้งแต่ที่คุณจากไป เป็นความรู้สึกที่ว่างเปล่า
I’ve been holding on to hope
ฉันยึดมั่นในความหวังมาตลอด
That you’ll come back when you can find some peace
กับความหวังว่าคุณจะกลับมาเมื่อคุณได้ออกไปเจอกับความสุขมาบ้าง
‘Cause every word that I’ve heard spoken
เพราะทุก ๆ คำพูดที่ฉันได้ยินจากคุณ
Since you left feels like a hollow street
ตั้งแต่คุณนั้นจากไป เป็นความรู้สึกที่โหวงเหวงเหลือเกิน

[Pre-Chorus]

I’ve been told, I’ve been told to get you off my mind
มีคนบอกฉันมาว่าให้ลบคุณออกไปจากใจฉันซะ
But I hope I never lose the bruises that you left behind
แต่ฉันก็หวังว่าฉันจะไม่ลบเลือนร่องรอยความเจ็บปวดที่คุณทิ้งเอาไว้ได้เลย
Oh my lord, oh my lord, I need you by my side
เบื้องบนที่ฉันภาวนา ฉันต้องการให้คุณอยู่ข้าง ๆ ฉัน

[Chorus]

There must be something in the water
คงต้องเป็นสิ่งใดจากบาปของฉัน (น้ำในที่นี่น่าจะอ้างอิงมาถึงพิธีล้างบาป)
‘Cause every day, it’s getting colder
เพราะในทุก ๆ วัน ช่างหนาวเหน็บมากขึ้นเรื่อย ๆ
And if only I could hold you
และแค่เพียงฉันสามารถรั้งคุณเอาไว้ได้
You’d keep my head from going under
คุณก็จะช่วยให้ฉันได้หายใจต่อไป

[Verse 2]

Maybe I, maybe I’m just being blinded
บางทีนะ ฉันอาจจะแค่ถูกบดบังเอาไว้
By the brighter side
ด้วยแสงอีกด้านที่เจิดจ้า
Of what we had because it’s over
จากความสัมพันธืต่าง ๆ ที่เราเคยมีต่อกัน แต่เพราะว่าตอนนี้มันจบลงแล้ว
Well, there must be something in the tide
คงต้องเป็นอะไรสักอย่างตามแต่ละช่วงเวลา

[Pre-Chorus]

I’ve been told, I’ve been told to get you off my mind
มีคนบอกฉันมาว่าให้ลบคุณออกไปจากใจฉันซะ
But I hope I never lose the bruises that you left behind
แต่ฉันก็หวังว่าฉันจะไม่ลบเลือนร่องรอยความเจ็บปวดที่คุณทิ้งเอาไว้ได้เลย
Oh my lord, oh my lord, I need you by my side
เบื้องบนที่ฉันภาวนา ฉันต้องการให้คุณอยู่ข้าง ๆ ฉัน

[Chorus]

There must be something in the water
คงต้องเป็นสิ่งใดจากบาปของฉัน (น้ำในที่นี่น่าจะอ้างอิงมาถึงพิธีล้างบาป)
‘Cause every day, it’s getting colder

เพราะในทุก ๆ วัน ช่างหนาวเหน็บมากขึ้นเรื่อย ๆ
And if only I could hold you
และแค่เพียงฉันสามารถรั้งคุณเอาไว้ได้
You’d keep my head from going under
คุณก็จะช่วยให้ฉันได้หายใจต่อไป

[Bridge]

Ooh-ooh-ooh-ooh-ooh
Ooh-ooh-ooh-ooh-ooh
Ooh-ooh-ooh-ooh-ooh
Ooh-ooh-ooh-ooh-ooh
It’s your love I’m lost in

คือความรักของคุณที่ฉันทำสูญหาย
Your love I’m lost in
ความรักของคุณที่ฉันทำสูญหาย
Your love I’m lost in
ความรักของคุณที่ฉันทำสูญหาย
And I’m tired of being so exhausted
และฉันเหนื่อยกับการที่ต้องเหนื่อยแบบนี้เหลือเกิน
Your love I’m lost in
คือความรักของคุณที่ฉันทำสูญหาย
Your love I’m lost in
คือความรักของคุณที่ฉันทำสูญหาย
Your love I’m lost in
คือความรักของคุณที่ฉันทำสูญหาย
Even though I’m nothing to you now
ถึงแม้ว่าฉันไม่มีอะไรที่สำคัญกับคุณในตอนนี้แล้ว
Even though I’m nothing to you now
ถึงแม้ว่าฉันไม่มีอะไรที่สำคัญกับคุณในตอนนี้แล้ว

[Chorus]

There must be something in the water
คงต้องเป็นสิ่งใดจากบาปของฉัน (น้ำในที่นี่น่าจะอ้างอิงมาถึงพิธีล้างบาป)
‘Cause every day, it’s getting colder

เพราะในทุก ๆ วัน ช่างหนาวเหน็บมากขึ้นเรื่อย ๆ
And if only I could hold you
และแค่เพียงฉันสามารถรั้งคุณเอาไว้ได้
You’d keep my head from going under
คุณก็จะช่วยให้ฉันได้หายใจต่อไป
There must be something in the water
คงต้องเป็นสิ่งใดจากบาปของฉัน (น้ำในที่นี่น่าจะอ้างอิงมาถึงพิธีล้างบาป)
‘Cause every day, it’s getting colder
เพราะในทุก ๆ วัน ช่างหนาวเหน็บมากขึ้นเรื่อย ๆ
And if only I could hold you
และแค่เพียงฉันสามารถรั้งคุณเอาไว้ได้
You’d keep my head from going under
คุณก็จะช่วยให้ฉันได้หายใจต่อไป
ข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตครับ



อีกเพลงก็เศร้าบาดลึกเหมือนกันครับ




 

Create Date : 23 เมษายน 2567
21 comments
Last Update : 23 เมษายน 2567 11:21:05 น.
Counter : 237 Pageviews.
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณอุ้มสี, คุณmultiple, คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณกะว่าก๋า, คุณnonnoiGiwGiw, คุณเนินน้ำ, คุณปรศุราม, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณสมาชิกหมายเลข 3902534, คุณสองแผ่นดิน, คุณnewyorknurse, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณตะลีกีปัส, คุณSweet_pills, คุณปัญญา Dh, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณNior Heavens Five, คุณอาจารย์สุวิมล

 
 
 
 
เพลงเพราะจริงๆ
 
 

โดย: อุ้มสี วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:11:26:41 น.  

 
 
 
โอ้ สัญญาเมื่อสายันต์ ว่าจะออกกำลัง นี่ สุดยอดมากเลยครับ
อ.เต๊ะ ยังไม่กล้าสัญญาเลยเพราะ กลัวจะทำไม่ได้ 555

ส่วนเรื่องเพลงเศร้า 2เพลงนี่ เพราะมาก
อ.เต๊ะ ถ้าช่วงอกหัก ฟังไม่ได้เลยครับ
เดี๋ยวเผลอไปจุดเตาถ่านย่างเนื้อน้ำตก เอ๊ย จุดรมควัน ตัวเองอีก555

ปล. บัตรเครดิต อ.เต๊ะ ไม่เคยใช้จริงๆแต่ต้องมาเสียค่าธรรมเนียมหลายพันทุกปี
เลยเลิกมันซะ ไม่ง้อครับ เดี๋ยวนี้เงินยังไม่ฝากมันเลย ดอกเบี้ยจิ๊ดนึงเองนะครับ เก็บใส่ไหใส่ตุ่มเองก็ได้ 555

ขอบคุณที่แวะไปนะครับ

 
 

โดย: multiple วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:11:45:47 น.  

 
 
 
เพิ่งค้นพบว่าพระอภัยมณีที่เราเรียนกัน ผีเสื้อสมุทร นางเงือก สุดสาคร นั่นคือตอนต้นๆ ของเรีื่องครับ นางละเวงนี่มามีบทบาทตอนกลางๆเรื่องแล้ว หลังจากที่อุศเรน พี่ชายตาย


แล้วยังมีเรื่องต่อถึงรุ่นลูกๆ อีกยาวเลยครับ
 
 

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:12:49:25 น.  

 
 
 
ชอบเพลงเศร้าเช่นกันครับคุณแฟรงค์
เพลงนี้ทำนองเพราะเลย
ความหมายก็เศร้าด้วย

ขอบคุณคำชมเรื่องเพลงครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:13:14:33 น.  

 
 
 
สัวสดีครับพี่แฟรงค์

จริงๆแล้วสัญญาง่าย ๆ ที่เราควรทำได้ก็คือ คำสัญญากับตัวเองนี่แหละครับ
แต่น่าเสียดาย ที่เราชอบต่อรองตัวเองเสมอ อีกวันนึงนะ พรุ่งนี้น่ะ เดี๋ยวค่อยทำน่ะ
แต่พี่แฟรงงค์รักษาสัญญาที่จะออกกำลังกายกับตัวเองได้ดีมาก ๆ ครับ
ไม่ใช่แค่วิ่งหรือปั่น แต่ตีแบตด้วย เรียกว่าเรียกเหงื่อได้ทุกวัน สร้างความแข็งแรงให้ร่างกายได้ทุกวัน ถือว่าเป็นการรักษาสัญญาให้กับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต นั่นคือตัวเราเองครับ

แปลกมากเลย ผมยังไม่เคยฟังทั้ง 2 เพลงเลยครับ อาจจะเคยได้ยินที่ได้ซักที่มาก่อน แต่ไม่ได้ตั้งใจฟัง
รอบนี้เลยมีโอกาสได้ตั้งใจฟังนะครับ

หลายคนเป็นเหมือนพี่แฟรงค์เลยที่ชอบฟังเพลงเศร้า บิ้วตัวเอง 5555.
ส่วนผมหลายอารมรณ์ครับ แต่เพลงเศร้า ต้งอฟังที่ร้านเหล้านะครับถึงจะได้อารมรณ์ 55555
 
 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:13:29:37 น.  

 
 
 
ตะพาบบ้านนี้มาแปลกกว่าใครค่ะ
เพลงเศร้าก็ไพเราะดีค่ะชอบฟังเหมือนกัน
 
 

โดย: เนินน้ำ วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:19:03:04 น.  

 
 
 
พึ่งเคยฟังเพลงนี้ครับ แหะๆ บางเพลงถ้าเราเข้าถึงอารมณ์เพลงก็จะประมาณนั้นแหละครับ

เรื่องออกกำลังกายผมว่าผมทำได้ตามที่ตัวเองเรียกร้อง (กับตัวเอง) ผมเชื่อว่าปีนี้ผมทำได้ตามเป้าหมายแน่นอน วิ่งให้มากกว่าปีก่อน 10% เท่าที่ดูแต่ละเดือนที่ผ่านมามันเกิน 10% ไปเยอะเลยในแต่ละเดือน

แต่ปัญหาที่ผมประสพและชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะเจอเหมือนกันคือ "ฝุ่น" ครับ มันเกินค่ามาตรฐานผมไม่กล้าที่จะออกไปวิ่งจริงๆ ทั้งที่ตื่นเช้าและสามารถลุกจากเตียงขึ้นมาได้แล้ว (ผมลุกแบบสบายๆ ทุกครั้งที่ตั้งใจจะไปวิ่งเลย แต่ค่าฝุ่นนี่แหละสกัดผมไม่ให้ไปวิ่ง)
 
 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:22:08:58 น.  

 
 
 
จากบล๊อก
ผมว่าตอนนั้นความคิดพี่เค้าอาจจะยังไม่โตพอที่จะรับรู้และปกป้องครอบครัวใหม่ของเค้าครับ
ตอนนี้โตแล้ว ดีแล้วครับ กลายเป็นผมนี่แหละที่จะไปพัวพันอยู่กับลูกเค้า 555555
 
 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:23:01:24 น.  

 
 
 

ฟังเพลงเพราะๆด้วยครับ
 
 

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 23 เมษายน 2567 เวลา:23:24:19 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์


 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 เมษายน 2567 เวลา:5:24:40 น.  

 
 
 
ผมตื่นมาดูผลตอนเช้า
อึ้งเลยครับ
จัดไป 5 ลูก
โหดจริงๆ 555

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 เมษายน 2567 เวลา:12:18:57 น.  

 
 
 
สวัสดีมีสุขค่ะ

เพลงเพราะ
แม่ตะลีเอง มาเป็นเพลง เช่นกันค่ะ
คิดไรไม่ออก ลอกการบ้านเพื่่อนไปเ๊ย
 
 

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 24 เมษายน 2567 เวลา:18:27:38 น.  

 
 
 
มีวิ่งไนท์รัน อุทัยธานี เดือน พ.ค. ครับ
 
 

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 24 เมษายน 2567 เวลา:20:49:09 น.  

 
 
 

การสัญญากับตัวเอง ทำให้มีเป้าหมายและหากทำสำเร็จ
น่าภูมิใจมากนะคะ

ได้รู้จักเพลงเศร้าไพเราะอีกสองเพลง
ขอบคุณค่ะคุณแฟรงค์

 
 

โดย: Sweet_pills วันที่: 25 เมษายน 2567 เวลา:0:20:12 น.  

 
 
 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

ตื่นมาดูหงส์พ่าย 2-0 ครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 เมษายน 2567 เวลา:4:04:05 น.  

 
 
 
สัญญาเรื่องการออกกำลังกาย ทำได้ก็วิเศษเลยค่ะ
รายการประกวดร้องเพลงของไทยเราก็มีคล้าย ๆ กันแบบนี้หลายรายการเลยค่ะ

 
 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 25 เมษายน 2567 เวลา:11:36:28 น.  

 
 
 
ผมคิดว่าจบที่ 3 พอรับได้อยู่ครับ
ดูแล้วทั้งผู้จัดการทีมและนักเตะ
หมดพลังจริงๆครับ
สู้กันมาจนเต็มที่แล้ว

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 เมษายน 2567 เวลา:14:16:07 น.  

 
 
 
จากที่บล็อก


ร้าน Moon River เน้นขายวิวกับบรรยากาศมั๊งครับ อาหารไทยๆ รสชาติดี ราคาโอเคนะครับ แต่อาหารออกจีนๆ แพงมากและไม่อร่อยเลยครับ เหมือนอาหารตามโรงแรมครับ สวยแต่ไม่ค่อยอร่อย คริๆๆ
 
 

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 25 เมษายน 2567 เวลา:14:19:33 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

แมนฯซิ โหดต่อไปครับ 555

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 เมษายน 2567 เวลา:5:18:59 น.  

 
 
 
สวัสดียามเช้าครับคุณแฟรงค์
เพลงเพราะดีครับ
 
 

โดย: Nior Heavens Five วันที่: 26 เมษายน 2567 เวลา:8:43:04 น.  

 
 
 
สวัสดี จ้ะ น้องแฟร้งค์

ตะพาบ ครั้งนี้ ส่วนใหญ่ จะเป็นการเสนอเป็นเพลงรัก พรรณนา
ถึงคำมั่นสัญญา บ้างก็เสนอ ความรักที่ ผิดคำมั่นสัญญา มันก็เลยออก
มาเป็นเพลงเศร้าเหมือนเพลงที่เธอนำเสนอ อิอิ ฟังไม่ค่อยรู้เรื่องหรอก
เพราะ ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง แต่อ่านจากคำแปล ฟังทำนองและ
สีหน้าคนร้อง มันก็เศร้าจัง จ้ะ อิอิ
โหวดหมวด ตะพาบ
 
 

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 26 เมษายน 2567 เวลา:12:36:44 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

The Kop Civil
 
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com