You'll Never Walk Alone

ถนนสายนี้มีตะพาบ ประจำหลักกิโลเมตรที่ 333 : หลงทาง

โจทย์เป็นของคุณ NENE77 นึ่งนึกว่าจะเขียนเรื่องไรดี พอดีเพิ่งไปเที่ยวเชียงตุงเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขอเอามาลงบล็อกเลยละกันครับ 555

ทริปที่ผมไปเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอาสานะครับ ผมว่าเที่ยวแบบนี้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะมากเลยครับ เพียงแต่เสียเวลาในการเดินทางเท่านั้นครับ ทริปนี้นัดกันที่ ปตท.สนามเป้าล้อหมุนตอน 18:30 น. ออกเดินทางมุ่งสู่แม่สาย ถึงแม่สายตอนเช้ามืด ผมก็ไปเดินตลาดเช้า ของกินเพียบเลยครับ ผมจัดก๋วยเตี๋ยว กาแฟ ไข่ลวกไป เตรียมตัวเดินทางข้ามฝั่ง รอบนี้ใช้บัตรประชาชนใบเดียวก็เข้าได้ละครับ

ตอนข้ามแดนคนเยอะมาก ๆ ครับ ส่วนใหญ่ฝั่งพม่าจะข้ามมาบ้านเราเยอะกว่านะ พอข้ามแดนไปแล้วก็ขึ้นรถตู้พร้อมไกด์ ออกเดินทางมุ่งสู่เชียงตุง ทางจะเป็นถนนลาดยางสองเลน เลียบแม่น้ำกับภูเขาไปเรื่อย ๆ อารมณ์ประมาณขึ้นดอยบ้านเรานะครับ
นั่งรถไปได้สักพักก็แวะกินข้าว ผมจัดเบียร์ไปแก้วนึง อร่อยใช้ได้เหมือนกันนะครับ กลุ่มแก๊งค์เพื่อนไปหาเปลี่ยนซิม แต่ไกด์บอกว่าไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ที่โรงแรมมีไวไฟเล่นเน็ตได้

นั่งรถเกือบ 4 ชม. ก็เดินทางถึงเชียงตุงครับ ไปเก็บภาพตรงประตูเมืองกัน

แวะชมวัดใกล้ ๆ ประตูเมืองครับ

ในเชียงตุงมีวัดเยอะมาก ๆ ครับ ใกล้ ๆ กันด้วย เดินไปถึงกันได้ ที่สำคัญภายในวัดอลังการงานสร้าง สวยมาก ๆ ครับ

อีกวัดนึงก็สวยงามไม่แพ้กันครับ

ข้ามถนนมาอีกวัดนึง ผมมีโอกาสเข้าไปปิดทองพระประธานด้วย ที่พม่าเค้าห้ามผู้หญิงเข้าไปตรงพระประธานนะครับ

ไหว้พระตรงเทพทันใจ ก็ไปบึงหนองตุง เดินดูตลาดนัด ก็ไปทานมื้อเย็นที่ร้านอาหารที่ไกด์แนะนำ อาหารอร่อยใช้ได้เลยครับ แต่รอนานไปหน่อย 555

กินมื้อเย็นเรียบร้อยก็เข้าที่พัก ผมพักแถวในเมือง เก็บของเสร็จกะจะเดินออกมาชมเมืองสักหน่อย ฝนดันลงเม็ดมา ก็เลยเดินใกล้ ๆ แถวโรงแรม ผมไปลองชิมหมาล่ามา อร่อยใช้ได้เลยครับ ที่สำคัญราคาถูกกว่าบ้านเราเยอะเลยครับ

ตื่นเช้าวันที่สอง ทานอาหารเช้าที่โรงแรม สมาชิกครบแล้วก็ออกเดินทางไปทำกิจกรรมทาสีสนามเด็กเล่น ทาสีโรงเรียน ที่โรงเรียนบ้านเด็กกำพร้า เห็นเด็ก ๆ ยิ่มแล้วมีความสุขมาก ๆ บรรยายไม่ถูกเลยครับ

กินข้าวกลางวันกันที่โรงเรียน ตอนบ่ายไปชมวัดอีกแล้วครับ อลังการงานสร้างอีกแล้ว ผมสังเกตุว่าที่พม่าชาวบ้านจะศรัทธาวัดมาก ๆ เลยครับ จะมีเณรมาบวชเรียนเยอะมาก ๆ ครับ พระสงฆ์ก็เยอะด้วยครับ

แวะไปเมืองโบราณ หมู่บ้านเมืองเก่า ที่พม่ายังคงเป็นความเป็นธรรมชาติมาก ๆ ครับ  กลับมากินมื้อเย็นแถวบึงหนองตุง ลองชิมเบียร์พม่าไปอร่อยและถูกมากครับ 555

เช้าวันที่สาม ทานอาหารเช้าที่โรงแรมยังอร่อยเหมือนเดิมครับ สมาชิกกันแล้วก็ออกเดินทางไปทำบุญที่วัดพระสิงห์ เหมือนทอดผ้าป่าบ้านเรานะครับ ทานมื้อเที่ยงที่วัด ขอบอกว่าอาหารพม่าอร่อยมากเหมือนกันครับ

บ่าย ๆ ก็เดินทางกลับครับ ไกด์บอกว่าต้องไปถึงท่าขี้เหล็กก่อนหกโมงเย็น ไม่งั้นจะข้ามฝั่งไม่ได้ ก็เลยรีบกันใหญ่เลยครับ มาถึงท่าขี้เหล็กตอนบ่ายสาม ขากลับไม่ยุ่งยากประมาณครึ่งชั่วโมงก็เสร็จละครับ ตอนอยู่ในพม่าไกด์บอกว่าเวลาไปไหนอย่าไปคนเดียว ถ้าเกิดหลงทางขึ้นมาจะเดือดร้อน แต่ผมว่าคนพม่าเหมือนจะเกรงใจคนไทยมาก ๆ เลย อัธยาศรัยดีมากด้วยครับ

Last Update : 16 สิงหาคม 2566 23:31:14 น. 37 comments

คุณnonnoiGiwGiw, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณปรศุราม, คุณเริงฤดีนะ, คุณกะว่าก๋า, คุณปัญญา Dh, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณชีริว, คุณSweet_pills, คุณหอมกร, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณkae+aoe, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณตะลีกีปัส, คุณnewyorknurse, คุณtanjira

เริ่ด
เวลาไปพม่า จดจดจด
อย่าไปไหนคนเดียว

โดย: อุ้มสี วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:11:49:48 น.

มาแปะใจก่อน ไปกินข้าว เดวกลับมาอีกรอบ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:12:11:28 น.

ว้าว!!
เพื่อนพี่อ้อก็เพิ่งไปมาค่ะ
หยุดวันแม่ที่ผ่านมา
เชียงตุง..น่าเที่ยว

จำได้ พ่อพี่อ้อก็เคยยอกว่าชอบไป ตอนหนุ่มๆ..น่าจะ 60 ปี ที่แล้ว
ว่าซั่น..

เห็นแล้ว..อยากตามคุณแฟรงค์ไปเที่ยวบ้าง

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:14:11:39 น.

เที่ยวเชิงอาสานี่เค้าไปหาทริปจากเว็บไหนคะ
ดูฟิลกู๊ดดีจังไปทาสีสนามเด็กเล่น ได้เที่ยวด้วย
ได้ทำบุญด้วย ได้กินของอร่อยด้วย อิ่มอกอิ่มใจกลับบ้านเลย

ช่วงนี้เหมือนจะเห็นเพื่อนๆ ไปเดินป่าที่ไหนหว่า
ที่มันต้องลุยน้ำเละๆ เดิมไปตามทุ่ง ลุยโคลนไปอ่ะ
ดูสนุกสนานดี แต่น่าจะสมบุกสมบันมาก

พม่าน่าไปทำบุญมากค่ะ แก้งเพื่อนเราไม่มีเที่ยวแนวนี้เลย
มีแต่ไปสายกินๆๆๆ นอนๆๆ ช๊อปๆๆๆ ไปโน่น
แต่ปลายเดือนนี้ ว่าจะไปนอนทะเลสักคืนค่ะ
แบบไปทิ้งตัวไม่เน้นเที่ยวเยอะ แหะๆ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:14:49:59 น.

เห็นไข่ลวกแล้ว

อยากกินโอวัลตินใส่ไข่ลวกเลย
สมัยตอนเด็กๆ กินบ่อยมา

เนี่ยะ เด็กต่างจังหวัด มันต้องมีดูดน้ำชบา
เป่าคู้ ยิงกิ้งก่า 55+ แถมโดดน้ำคลองให้อีกอย่าง
เพลินเบยยย..

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:14:51:56 น.

ขอบคุณค่ะ เดี๋ยวขอไปส่องดูก่อน

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:15:04:33 น.

วัดสวยมากเลยครับคุณแฟรงค์
นั่งรถจากแม่สายได้ด้วย
ดีมากๆเลยครับ

บรรยากาศเมืองคล้ายเชียงใหม่ในอดีตเลยครับ
ผมชอบเมืองเล็กๆแบบนี้ครับ
สงบ งาม น่าเดินถ่ายภาพมากๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:15:15:32 น.

ตามมาชมเที่ยวครับ

โดย: ปัญญา Dh วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:15:41:22 น.

สวัสกี จ้ะ น้องแฟร้งซ์

มาเที่ยวเชียงตุง พม่ากับเธอด้วย จ้ะ เชียงตุง ครูยังไม่เคยไป จ้ะ
ไปพม่าสองครั้ง ไปไหว้พระธาตุครบห้าสถานที่ แล้ว เชียงตุงก็ดูเหมือน
ทัวร์มีจัดเหมือนกัน เห็นภาพวัดต่าง ๆ ที่ถ่ายมาให้ชม สวย ๆ มากเนาะ
มีโอกาสจะตามรอยไปด้วย อิอิ โชคดี นะ ที่เกาะกลุ่มกันไว้ เลยไม่
หลงทาง ห้าห้า ห้า

โหวดหมวด ตะพาบ

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:15:53:00 น.

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:16:35:27 น.

สวัสดีครับพี่แฟรงค์
เพิ่งว่างมาเม้นเลยครับ งานเยอะเลยช่วงนี้

แค่ว่า เรื่องจริงยิ่งกว่าละคร แถมนี่ ป.โท ด้วยละครับ ทำให้คนมันโตแล้ว ปัญหามันซับซ้อนมากขึ้น
จริงๆ บางอย่างผมไม่รู้เรื่องเลยครับ ไม่มีความทรงจำตรงนั้นอยู่เลย เพราะเป็นเรื่องที่รู้สึกว่าธรรมดามาก ๆ
เหมือนถามว่า เมื่อวานเที่ยงกินอะไร ธรรมดาขนาดที่ผมไม่ได้จำ
แต่มาได้เหตุการณ์ รายละเอียดเรื่องจาก 3 คนนั้นแหละครับ ที่เรามาเคลียร์กันทีหลัง

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:16:35:47 น.

ไม่เคยไปเลยครับ แต่ดูแล้วบรรยากาศดีนะครับ

ถ้าหลงมันน่ากลัวจริงๆ ครับ เพราะเราก็ไม่แน่ใจด้วยว่าคนท้องถิ่นจะหลอกเราด้วยรึเปล่า ถ้าหลอกแค่เงิน โดนฟัน แบบนั้นยังพอทำใจ แต่ถ้าหลอกไปทำร้ายนี่จบเกมเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:22:04:35 น.

ถ้าเก็บรักษาบรรยากาศแบบนี้เอาไว้ได้จะดีมากเลยครับ
อย่าให้คนจีนเค้าไปลงทุนนะครับ
พังแน่นอน 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:23:19:32 น.

เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงอาสาที่น่าสนใจครับ
เคยไปเที่ยวกับทัวร์ที่ลาว มีคนหลงเหมือนกันครับ มีคนอาสาไปตามก็หลงอีก จนไกด์ต้องไปตามเอง
ผลของการหลงของคนเดียว ทำให้พลาดการท่องเที่ยวบางที่ไปเลย

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:23:36:07 น.

เลยขึ้นไปถึงเชียงตุงเลยเหรอครับ อยากไปอะ ป้ายสูงสุดแดนสยาม ไปถึงทีไรก็โรแมนติก รู้สึกคุ้นเคย ทั้งที่อยู่ซะสุดประเทศเลยนะครับ
ยังไม่เคยเดินตลาดแม่สายตอนเช้าเลย ไม่รู้บรรยากาศจะต่างกับตอนเที่ยงตอนเย็นแค่ไหน
วัดพม่าเขาสวยจริงๆ ประเทศนี้ศรัทธาในศาสนาพุทธแรงกล้า ต้องถอดรองเท้าทุกวัดเลยไหมครับ
นึกแล้วก็เสียดาย สมันล้านนารุ่งเรือง แถวนี้ก็คือรัฐเดียวกันกับเชียงรายเชียงใหม่แท้ๆ ตอนนี้กลายเป็นคนละประเทศไปแล้ว

โดย: ชีริว วันที่: 16 สิงหาคม 2566 เวลา:23:41:50 น.

เชียงตุงสวยงามน่าเที่ยวมากค่ะคุณแฟรงค์
กิจกรรมทาสีได้ความสุขกับการเป็นผู้ให้
และผู้รับตอบกลับด้วยรอยยิ้มนะคะ
น่าชื่นใจมากค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 17 สิงหาคม 2566 เวลา:0:47:39 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2566 เวลา:5:24:05 น.

คนสมัยก่อนนิยมสร้างวัดบูชาพระพุทธเจ้าคุณแฟรงก์
เขาสั่งสมบุญไปภพเบื้องหน้ากันจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 17 สิงหาคม 2566 เวลา:6:58:39 น.

เชียงตุงยังไม่เคยเข้าไปครับ... เดินข้ามฝั่งแม่สายไป ครึ่ง กม.ก็กลับดู ๆ
แล้วสินค้าจากไทยเพียบ 555

ไม่ต้องทำใบอะไรด้วยเขาไม่ได้ตรวจ เดินผ่าน่ด่านเฉย ๆ(นานแล้ว)

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 สิงหาคม 2566 เวลา:7:12:48 น.

ท่าขี้เหล็ก เชียงแสน
คนจีนเข้ามาลงทุนพักใหญ่แล้ว
แต่ผมว่าน่าจะยากครับ
ตรงด่านนั้นมีผลประโยชน์มากมายมหาศาล
แล้วคนจีนเวลาไม่เอาก็ไม่เอา
ถอนทุนที
แบบกัมพูชาโดน
กลายเป็นเมืองร้างเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2566 เวลา:11:09:11 น.

สิ่งนี้กำลังเกิดขึ้นที่เชียงใหม่ด้วยครับคุณแฟรงค์
นักลงทุนจีนมาลงทุนในเชียงใหม่เยอะมาก
ตอนนี้รัฐบาลไทยไล่จับ ไล่ตรวจสอบ
เขาก็เริ่มหนีไปลงทุนประเทศอื่นก็มี
ส่วนหนึ่งถูกรัฐบาลจีนตรวจสอบก็มีครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 สิงหาคม 2566 เวลา:15:55:46 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2566 เวลา:4:52:01 น.

ธุรกิจท่องเที่ยวในเชียงใหม่
คนจีนแทบจะคุมไว้ในมือตัวเองจนหมดครับ
ตั้งแต่ต้นน้ำปลายน้ำ
แค่อาศัยแผ่นดินไทยโกยเงินหยวนกลับประเทศเท่านั้นเองครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 สิงหาคม 2566 เวลา:10:18:50 น.

สวัสดีก่อนเที่ยงค่ะ คุณแฟรงค์

สายเที่ยววัดไหว้พระเหมือนกันนะคะเนี่ย
นอกจากสายนักกีฬาแล้ว

ไปใต้สุดเบตงมาแล้ว เดี๋ยวต้องไปเหนือสุดแม่สายบ้างค่ะ

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 18 สิงหาคม 2566 เวลา:11:50:21 น.

สวัสดีครับพี่แฟรงค์

อ้าว!!!! ไป ๆ มาๆ ผมงงยังไงไม่รู้ อ่านแล้วไม่ได้เม้นบล๊อกพี่แฟรงค์เฉยเลย
ขอโทษด้วยครับพี่

ออกจาก กทม เกือบทุ่ม ถึงตอนเช้าที่ผมนึกถึงตอนไปแม่ฮ่องสอนด้วยรถไฟ ชั้น1 เลยครับ
แบบนี้เลย นอนบนรถไฟแล้วไปเช้าที่เชียงใหม่
พูดถึง เชียงตุง ทำไมผมไปนึกถึงลาวได้นะ... แต่เดี๋ยวนี้พม่าดูดีขึ้นนะครับ โรงแรมก็มี Wifi บริการ

บ้านเมืองเค้าก็ดูคล้ายไทยภาคเหนือนะครับ เจดีย์หรือสิ่งก่อสร้างลักษณะนี้เห็นได้ที่สามเหลี่ยมทองคำ
มีหมาล่าด้วยหรอครับ รสชาติจัดจ้านเหมือนที่ไทยไหมครับ
ทริปนี้เป็นทริปอาสาทาสีสนามเด็กเล่นหรอครับ อย่างเท่
ได้เที่ยวด้วย อิ่มท้อง อิ่มใจที่เด็ก ๆ จะได้ที่เล่นดีๆ ด้วย แต่คนพม่าอัธยาศัยดีแบบนี้ ไม่ต้องกลัวหลงทางหรอครับ ^^

จากบล๊อก
ราคานี้ นานๆ ที แถมได้บรรยากาศสงบ ๆ ก็พอไหวอยู่ครับ
จริง ๆครอฟเฟิลนั่นแหละของผมครับ ส่วนเค้กเป็นของแฟน 55555 ผมกับพี่แฟรงค์คอเดียวกัน
ถ้าพี่แฟรงค์มีปั่นมาแถวนี้ แวะนั่งชิล ๆได้ครับ แต่เห็นว่าช่วงนี้ฮิตแล้ว คนเยอะทุกเสาร์อาทิตย์
ผมทำรีวิวไป คนที่ติดตามผมตามไปนั่งกันหลายคนเลยครับ บอกว่า สงบ อากาศดี ^^

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 18 สิงหาคม 2566 เวลา:16:28:50 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ยังไม่เคยเข้าไปเที่ยวพม่าค่ะ
วัดวาอารามเขาใหญ่โตนะคะ
อาหารพม่าก็ยังม่เคยชิม
คงต้องหาโอกาสไปเที่ยวบ้างค่ะ
จีนบุกใช้ทรัพยากรทุกถิ่นในไทย...จนเอือมระอาค่ะ
เงินเขาค่าสูงกว่าไทย มาฝังตัวได้สายๆ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 18 สิงหาคม 2566 เวลา:18:09:15 น.

ขอบคุณคุณแฟรงค์มากนะคะสำหรับกำลังใจ

โดย: Sweet_pills วันที่: 19 สิงหาคม 2566 เวลา:0:13:50 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 สิงหาคม 2566 เวลา:5:33:58 น.

สวัสดีครับพี่แฟรงค์

โอ้....ตกร่องน้ำนี่เรื่องใหญ่นะครับ เร็ว ๆ นี้นักบอลไทยก็ตกร่องที่สนาม เท้าปวด
เท้าพลิกน่ารำคาญครับ เดินไม่สะดวกเลย ถือว่าพักผ่อนครับพี่ ฟิต ๆ ค่อยออกไปวิ่งอีกรอบ คราวนี้ชดเชยเลยครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 19 สิงหาคม 2566 เวลา:10:28:34 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณแฟรงค์

3ทุ่มคืนนี้เชียร์หงส์กันค่ะ

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 19 สิงหาคม 2566 เวลา:13:29:22 น.

วันนี้สามคู่น่าดูมากๆเลยครับ
ผมรอดูแค่คู่หงส์
แมนฯยู
แมนฯซิ
ไม่น่าจะรอดูไหว
ดึกเกินไปครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 สิงหาคม 2566 เวลา:20:31:02 น.

สวัสดีครับพี่แฟรงค์

ผมว่าเครื่องดื่มเค้าไม่ติดหวานดีครับ dirty นี่เข้มข้นมาก ๆ ไม่หวานให้เสียอารมณ์
ใช่ครับ ป้ายร้านเท่ดี ดูโดเดิร์นในความวิเทจ
ถ้าพี่แฟรงค์มี root ปั่นมาย่านนี้ลองแวะดูครับ เค้าบอกว่าจักรยานกับมอร์เตอร์ไซต์จอดที่ข้างร้านได้เลย
วันนั้นฝนตกเหมือนกันครับ บอกเลยว่าถ้าปั่นมาแล้วฝนตกนี่เข้าตลาดโลดครับพี่ อิอิ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 19 สิงหาคม 2566 เวลา:22:03:16 น.

เจอใบแดง
แต่ยังชนะ 3-1
ลุ้นกันยาวๆไปครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 สิงหาคม 2566 เวลา:22:58:20 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

จริงครับ
เหลือ 10 คนเล่นดีกว่าอีก 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 สิงหาคม 2566 เวลา:6:16:49 น.

สวัสดียามบ่ายค่ะ คุณแฟรงค์

ช่วงนี้ฟิตทุกวันเลยนะคะ
เตรียมร่างไว้งานวิ่งรัวๆแน่ๆเลยยยย

หงส์เราเมื่อคืนเหลือ10คนนึกว่าจะแย่
เอาตัวรอดมาได้อย่างสง่างามค่ะ

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ วันที่: 20 สิงหาคม 2566 เวลา:13:53:48 น.

ยังไม่เคยไปเลย บรรยากาศดี แม้บ้านเมืองจะยังดูไม่เจริญมาก แต่ก็ดูมีเสน่ห์ในแบบของมัน

โดย: โลกคู่ขนาน (สมาชิกหมายเลข 7115969 ) วันที่: 20 สิงหาคม 2566 เวลา:20:54:54 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

เหมือนจะได้ยินนักพากย์บอกว่านัดหน้าเจอนิวคาสเซิล
เลยไม่แน่ใจว่าเป็นสเปอร์รึเปล่านะครับ

เมื่อคืนดูคู่เชลซีแค่จบครึ่งแรก
ผมคิดว่าเชลซีน่าจะชนะ
ตื่นเช้ามาดูผล
แพ้เฉยเลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 สิงหาคม 2566 เวลา:4:56:25 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

The Kop Civil

นนทบุรี Thailand

Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]