You'll Never Walk Alone

<<
กุมภาพันธ์ 2567
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
2526272829 
 
26 กุมภาพันธ์ 2567
 

ถนนสายนี้มีตะพาบ ประจำหลักกิโลเมตรที่ 346 : เมล็ดพันธ์แห่งความรัก



โจทย์เป็นของคุณก๋า กะว่าก๋า ให้เขียนเกี่ยวกับที่สิ่งที่รัก สิ่งที่ชอบ มีหลายอย่างเลยครับ การออกกำลังกายก็ด้วย เผอิญแคคตัสที่ผมเลี้ยงไว้เพิ่งออกดอกมาอีกแล้ว นำมาฝากเพื่อน ๆ ดีกว่า สิ่งที่ผมรักเหมือนกัน



หน้าตาประมาณนี้นะครับ อย่างที่ผมเคยเล่าไว้เมื่อปีที่แล้ว ผมเลี้ยงแคคตัสอยู่ 7 ปี ไม่เคยเจอดอกเลยครับ ช่วงอากาศหนาวปีที่แล้ว ผมก็ได้เจอกับน้องแคคตัสที่ออกดอกมา ปีนี้ก็มาอีกแล้วครับ



คุณฟ้าใสเคยบอกไว้ว่า ไม่ต้องรดน้ำเยอะ ให้รดเมื่อดินแห้ง ผมงี้รดเดือนละครั้ง หรือปีละครั้งเลยก็ได้ เพราะมันเน่าตายมาหลายต้นแล้ว



อีกกระถางนึงก็ออกดอกเหมือนกันครับ อันนี้เป็นกระถางแรกเลยที่ผมได้มา แล้วค่อย ๆ แตกหน่อไป




เหมือนผมปล่อยทิ้งไว้นะครับ แต่ผมมีพูดคุยกับมันด้วย 
 


พอดีเพิ่งผมเพิ่งไปวิ่งที่กำแพงแสนมา ไว้จะมาเล่าให้ฟังนะครับ ผมมีวิ่งติดต่อกันสามอาทิตย์เลยครับ อาทิตย์หน้าดงตาล รัน ของวิดวะ ม.เกษตร อีกอาทิตย์ KU Marathon ที่กำแพงแสนอีกครั้งครับ



Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2567
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2567 10:33:04 น. 20 comments
Counter : 422 Pageviews.  
(โหวต blog นี้) 

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณhaiku, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณกะว่าก๋า, คุณทนายอ้วน, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณmultiple, คุณSleepless Sea, คุณnonnoiGiwGiw, คุณปัญญา Dh, คุณปรศุราม, คุณสองแผ่นดิน, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe, คุณtanjira, คุณชีริว, คุณดอยสะเก็ด, คุณโอพีย์

 
 
 
 
ดูจากวิวแล้วบ้านหลวงที่คุณแฟรงก์สถิตย์
น่าจะเป็นเรือนแถวยาว หลังบ้านชนกันแน่ไ จ้า

 
 

โดย: หอมกร วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:9:14:13 น.  

 
 
 
เลี้ยงเก่งครับ ผมก็เคยปลูกนะ เน้นที่เคยปลูก ตอนนี้แห้งไปแล้ว
 
 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:10:01:24 น.  

 
 
 
"คุณฟ้าใสเคยบอกไว้ว่า ไม่ต้องรดน้ำเยอะ ไม่ต้องรดเลยก็ได้"

ขอใช้สิทธิ์พาดพิงค่ะ
ที่บอกว่า "ไม่ต้องรดน้ำเยอะ" ถูกต้องค่ะ
แต่ที่บอกว่า "ไม่ต้องรดเลยก็ได้" ไม่เคยพูดค่ะ

ที่ถูกต้องคือ ให้รดน้ำเมื่อดินแห้ง
รดน้ำมากเน่าตาย ไม่รดน้ำเลยก็แห้งตายเท่านั้นเอง

แก้ไขข้อความข้างบนด้วยนะคะ เดี๋ยวคนเข้าใจผิดกันหมด

 
 

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:10:45:59 น.  

 
 
 
ผมเคยเลี้ยงอยู่พักใหญ่
มีหลายร้อยต้น
สุดท้ายไม่มีเวลาดูแล
ก็เลิกเลี้ยงไปเลยครับ 555

ผมก็นั่งดูจนจบเลยครับ
เกือบจะนึกว่าเราส่งทีมเยาวชนลงแข่งกับเชลซี
ปีนี้ตัวเจ็บเยอะจริงๆครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:10:50:59 น.  

 
 
 
ดอกน่ารัก ตะมุตะมิมากครับ


เดี๋ยวเอาหน่ออ่อนกล้วยไม้ที่เลี้ยงเอาไว้มาอวดมั่งดีกว่าครับ เพิ่งถ่ายรูปไว้เมื่อเช้านี้เอง
 
 

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:10:57:41 น.  

 
 
 
โอ้ โดดเดี่ยวผู้น่ารัก 555

มองจากที่อยู่ของน้อง น่าจะอยู่ตรงขอบ หน้าต่าง ชั้น2-3 เลยนะครับ
ดูแล้วหวาดเสียวจะร่วงมาก
แต่ก็ไม่กลัวความสูง ออกดอกเล็กๆ กระจุ๋มกระจิ๋ม มาให้เจ้าของเชยชม
ปฎิบัติหน้าที่เข้มแข็งมากเลยเชียวครับ555

ปล.ปลาทูเป็นปลาที่ อ.เต๊ะ กินบ่อยมากที่สุดเลยครับ กินกับน้ำพริกกะปิ+ ไข่ใส่ชะอมทอดนี่ อร่อยมากๆ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยยมชม บล็อกใหม่ อ.เต๊ะ ด้วยนะครับ

 
 

โดย: multiple วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:16:50:40 น.  

 
 
 
สวัสดีครับ

มาอ่านตะพาบด้วยครับ
ได้ดอกสวยน่ารักเลยครับ
 
 

โดย: Sleepless Sea วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:18:46:48 น.  

 
 
 
สีสวยครับ
ตั้งแต่เลิกถ่ายรูป แคตตัสมีดอก ก็ดูอย่างเดียวครับ
 
 

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:22:50:29 น.  

 
 
 
ดอกเล็กๆสีสดใสแต่ทำให้จิตใจฟูได้นะคะ
น่ารักมากๆค่ะ
 
 

โดย: Sweet_pills วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:23:56:08 น.  

 
 
 

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:5:15:45 น.  

 
 
 
ใช่ครับ

ผมเลยชอบถ่ายภาพต้นไม้ที่ขึ้นตามซอกตึก ตามรอยแตกมากเป็นพิเศษ
ผมว่าเค้าสู้ชีวิตกันดีครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:13:43:53 น.  

 
 
 
สวัสดีครับพี่แฟรงค์

โอ้ ยินดีด้วยครับ กับดอกสวยๆ ของแคคตัส
จับมือกันครับ ผมก็สายมีแต่หนามเหมือนกัน 55555 ใครเค้าออกดอกกัน ผมนี่ไม่เคยเห็น
ขอบคุณฟ้าใสฯ ออกไป 4 รอบ ผมยังมีแต่หนามอยู่เลยครับ 55555

7 ปีที่ดูแลเค้ามา เค้าก็คงคิดว่าถึงเวลาต้องพิศูจน์แล้วว่า ความรักที่พี่แฟรงค์มีให้เค้ารับรู้ได้นะ

จากบล๊อก
ขอบคุณครับพี่แฟรงค์ หลายคนขึ้นรถผมก็บอกว่า ภายในใหม่มาก ไม่เหมือนรถ 7 ปีที่จอดสมบุกสมบันตากแดดตามลมเลย
แต่ผมก็ดูแลด้วยความรักที่ 2 คันครับ จากวีออส สู่ ซีวิค

แม่ย่านางที่ผมก็ไม่รู้นะว่าท่านเข้ารถตอนไหน แต่ผมก็ไหว้ของผมเป็นประจำ เพราะรถเค้าปกป้อง ดูแลเราทุกครั้งที่เดินทาง บางจังหวะคือรอดเพราะโชค ไม่ชนแบบเหลือเชื่อ มันก็ต้องมีอะไรบ้างแหละครับ เนอะ....
และที่ผมรักรถผม ก็เพราะเวลาที่รู้สึกยากลำบาก หรือมันแย่มากจนอยากออกมาจากตรงนั้น ก็เค้านั่นแหละที่พาผมออกมา ไม่เรียกว่าเพื่อนแล้วเรียกว่าอะไร ^^

จริงดิครับ พี่แฟรงค์ก็รักอะไรยากหรอครับ เหมือนผมเลย
คือไม่ได้ไม่รู้สึกอะไร แต่แค่ไม่ได้ถึงขนาดรัก
แต่ถ้ารัก ก็รักมากๆ ไปเลย แบบนี้ใช่ไหมครับ


นี่ป่ะครับ...ศึกแม่ย่านาง 555
https://www.youtube.com/watch?v=MYGE9ToI4pQ&t=138s
 
 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:17:39:50 น.  

 
 
 
ขอบคุณ คุณแฟรงค์ครับ
 
 

โดย: Sleepless Sea วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:18:16:28 น.  

 
 
 
คุณแฟรงก์เลี้ยงแคคตัสด้วยเหรอครับ ออกดอกด้วยนะเนี่ย
มันน่ารักน่าสะสมจริงๆ สมแล้วทีเป็นที่หลงรักในกลุ่มคนชอบไม้อวบน้ำ

วงเวียน 22 ตอนกลางวันบรรยากาศปกติมากครับ ยังไม่เคยไปตอนกลางคืนเหมือนกัน
แต่หลายโซนตกมืดแล้วอย่างกับคนละเมือง น่ากลัวจริงจัง
 
 

โดย: ชีริว วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:23:28:29 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:5:59:48 น.  

 
 
 
สวัสดีค่ะคุณแฟรงค์

เจ้าดอกแคนตัสนี่น่ารักนะคะ

ในส่วนของพี่เลี้ยงแคนตัสมาไม่มีดอกค่ะ และคาดว่าจะไม่เห็นเป็นแน่
อย่าพูดว่าเลี้ยงเลย ทิ้งๆขว้างๆค่ะ ดีที่เขาทน ให้น้ำนานๆครั้ง

รักสิ่งไหนทำสิ่งนั้นเราก็จะได้เมล็ดพันธุ์ที่ดีนะคะ

คุณแฟรงค์ยังไปวิ่งสม่ำเสมอดีจังค่ะ
พี่เพิ่งออกไปเดินมาเมื่อวาน หลังจากหยุดไป 2 เดือน
 
 

โดย: tanjira วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:6:49:11 น.  

 
 
 
ผมรู้สึกเสมอว่าธรรมะเป็นเรื่องง่าย
แต่อาจจะต้องใช้เวลาฝึกฝนตนนานพอสมควร
กว่าที่เราจะเข้าใจความจริงได้
ไม่ว่าจะเป็นพระหรือฆราวาสก็เข้าถึงความจริงนี้ได้เช่นกัน
เพราะเราเป็นมนุษย์เหมือนกัน

จะว่าไปผมว่าการปฏิบัติธรรมกับการวิ่งก็ไม่ต่างกันเลยครับ
สำหรับคนชอบก็จะต้องศึกษาหาวิธีในการวิ่ง ต้องซ้อม
ต้องประเมินตนเองตลอดเวลาว่าก้าวหน้าไปมากน้อยเพียงใด
ธรรมะก็แบบเดียวกันเลยครับ ทำไปรู้ไป เด๊่ยวก็พบทางสว่างด้วยความเข้าใจเอวงครับ
ขอเพียงลงมือทำ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:14:04:40 น.  

 
 
 
อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

ตื่นมาดู FA Cup ทีมเยาวชนหงส์แดงเอาชนะไปได้ 3-0
รอเจอแมนฯยูในรอบ 8 ทีมครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:5:00:30 น.  

 
 
 
ที่บ้านก็ปล฿กทิ้งๆไว้เช่นหันค่ะ
แต่ไม่เคยพูดหรือคุยกะมันเลย
เดี๋ยวต้องกลับไปลองคุยๆกะมันดูบ้าง
 
 

โดย: โอพีย์ วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:12:39:01 น.  

 
 
 
ผมตื่นมาตอนตี 3 นิด ๆ
นั่งดูจนจบ
เล่นดีสุดๆเลยครับ
แถมบอสยังกล้ามาก
ส่งเด็กอายุ 16 ลงเล่นด้วยครับ

 
 

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา:12:51:48 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

The Kop Civil
 
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 25 คน [?]




Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]

MY VIP Friends


 
 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com