You'll Never Walk Alone

จันนะจ๊ะบุรี

ผมสมัครงานวิ่งไว้ที่จันทบุรี ก่อนโควิดจะระบาดอย่างหนัก จองโรงแรมที่พักไว้หมดแล้ว ปรากฏว่างานวิ่งเลื่อนไปเดือนตุลา สมาชิกเพื่อนร่วมแก๊งค์บอกว่า อย่าให้เสียเที่ยว งั้นไปเที่ยวเลยดีกว่า อาทิตย์ที่แล้วก็เลยได้ไปตะลุยเมืองจันท์มาครับ

ผมจองโรงแรมเมโทรแซนด์แอนด์ซี รีสอร์ทไว้ ตอนสมัครงานวิ่งนี่ เต็มทุกห้อง แต่มาตอนนี้ห้องว่างเพียบเลยครับ
ออกเดินทางจากปากเกร็ดกันตอนแปดโมงเช้า 6 คน รถคันเดียวเอาอยู่ ถึงหาดเจ้าหลาวตอนสิบโมงครึ่ง ตอนแรกจะเข้าที่พัก ด้วยความหิวไปหาอะไรกินกันก่อนดีกว่า ก็เลยขับรถหาร้านกินแถวหาดเจ้าหลาว ผมมาเมืองจันท์หลายครั้งแล้ว นักท่องเที่ยวจะเยอะมาก ๆ ครั้งนี้เหมือนเมืองร้างเลยครับ ร้านอาหารก็ไม่มีคนเลย เลือกร้านวิวทะเลหาดเจ้าหลาว อาหารก็พอทานได้ แต่รู้เลยว่าไม่สด น่าจะเก็บไว้หลายวัน  พอแก๊งค์พวกผมแวะมาร้านนี้ ปรากฏว่าเริ่มมีคนมาทานที่ร้านนี้หลายโต๊ะเลยครับ เหมือนเรียแขก 555

ทานเสร็จแล้วก็แวะมาเช็คอินเข้าที่พัก ห้องว่างเพียบ เลือกที่ติดทะเล สระว่ายน้ำ เพิ่มเงินอีกนิดหน่อย เลือกบ้านเป็นหลัง 2 ห้อง มีประตูเชื่อมติดกัน

หน้าตาห้องพักครับ

สระว่ายน้ำอยู่ข้าง ๆ เล็งไว้แล้ว เดี๋ยวไปเล่นน้ำทะเล เตรียมตัวโดดสระครับ

ลงไปจับจองศาลาที่ริมหาด นั่งฟังเสียงคลื่น หาอะไรกินกัน รอบนี้ลมทะเลแรงมากครับ

พอได้ที่แล้วก็ลงไปเล่นน้ำทะเลกัน คลื่นสูงมาก ก็เลยออกไปไกล ๆ ไม่ได้

ตอนเย็นออกไปซื้ออาหารทะเล มากินกันที่ริมหาด กลางคืนดูบอลยูโรไปด้วย บรรยากาศดีมากครับ

รุ่งขึ้น ทานอาหารเช้าที่โรงแรมกันเรียบร้อย ก็ออกเดินทางกลับ แวะไปไหว้พระที่วัดปากน้ำแขมหนูมาด้วยครับ

มีคนบ่นว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยว อยากกินอะไรร้อน ๆ ก็เลยไปร้านเจ๊โอ่งในตัวเมืองจันท์กัน ชามนี้ 120 บาท อร่อยมากครับ เครื่องถึงมาเต็ม ทีเด็ดเลย

อิ่มกันเรียบร้อยก็ออกเดินทางกลับ แวะซื้อทุเรียนกันนิดหน่อย ก็ตีรถเข้ากรุงเทพฯ เลย ถึงปากเกร็ดตอนบ่ายสอง
เดี๋ยวเดือนตุลาผมจะกลับมาอีก ถ้าเกิดงานวิ่งไม่เลื่อนเสียก่อน 555

แก๊งค์เพื่อน ๆ ผมที่ไปเที่ยวด้วยกัน ฉีดวัคซีนกันหมดแล้วนะครับ มีแต่ผมคนเดียวนี่หละครับที่ยังไม่ได้ฉีด แต่ละคนป้องกันตนเองเต็มที่เหมือนกันครับ

Last Update : 21 มิถุนายน 2564 10:23:27 น. 28 comments

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณเริงฤดีนะ, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณKavanich96, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณเนินน้ำ, คุณtuk-tuk@korat, คุณtoor36, คุณPooh Station TH, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณตะลีกีปัส, คุณmariabamboo, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณJohnV, คุณSweet_pills, คุณInsignia_Museum, คุณkatoy, คุณอุ้มสี, คุณนายแว่นขยันเที่ยว

เจิมๆๆ
ดีค่ะ
อย่าให้เสียเที่ยว
กระจายรายได้ด้วย

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 20 มิถุนายน 2564 เวลา:20:02:56 น.

เปิดประเทศ ก็ได้วิ่งแล้วครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 20 มิถุนายน 2564 เวลา:22:16:51 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบกันไปหมดเลยนะครับ
เช่นเดียวกับกิจกรรมกีฬา

หมดโควิดค่อยว่ากันใหม่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:5:45:28 น.

ที่พักเนี่ยร้างไม่มีนักท่องเที่ยวเลยคุณแฟรงก์
จากบล็อก..ไปเมเจอร์รังสิต 16 โรงมาเหมือนกันจ้า

โดย: หอมกร วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:7:23:41 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:8:18:36 น.

ขอบคุณกำลังใจค่ะ

ชอบแกงฟักทองเพราะไม่ชอบมะเขือค่ะ
คือแทนที่จะใส่มะเขือเราก็ใส่ฟักทองแทน 555

ไปจันทบุรี ได้เที่ยวทะเล กับชอบตรงผลไม้เยอะดี
ทุเรียน ของชอบเลยค่ะ อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:10:35:13 น.

สิ้นเดือนกรกฏาคม
หลายๆที่คงเปิดแล้ว
รวมทั้งจังหวัดชายทะเล
ให้ไปเที่ยวกัน

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:11:32:44 น.

ความรัก
เป็นหนึ่งในเรื่องที่เข้าใจยากมากที่สุดจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:13:20:24 น.

สวัสดีครับพี่แฟรงค์
เรียกว่าไม่เสียเที่ยวจริงๆ ครับทริปไปวิ่งไม่ได้วิ่งทริปนี้
ที่พักเห็นแล้วคิดถึงเพื่อนๆเลยครับพี่ ที่ดีสุด ๆคือติดทะเลด้วย ชอบที่สุดคือศาลาริมทะเลนี่แหละครับ เอา ipad ซักเครื่องเปิดบอลดู ดื่มน้ำเก็กฮวยเย็นๆ อ๋าาาาาาา Perfect!
ทีแรก ก๋วยเตี๋ยวชามละ 120 เฮ้ยแพงงงง แต่พอเห็นก้ามปูเน้นๆ แล้ว คุ้มมากครับ !!!
พี่แฟรงค์ได้เล่นทะเลไหมครับ เห็นเค้าบอกว่า เจ้าหลาว คลื่นดุมาก ขนาดว่ายน้ำแข็งๆ ยังน่ากลัว
ผมยังไม่เคยไปจันนะจ๊ะบุรีเลยครับ 5555555 นอกจากกาญจะ นะจ๊ะ แล้ว จัน ก็ นะจ๊ะ ได้ 5555555

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:14:20:12 น.

ตามมาเที่ยวเมืองจันทบุรีด้วยค่ะ
งานนี้อยากกินทุเรียนทอด

โดย: เนินน้ำ วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:15:37:12 น.

น่าเที่ยวมากค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:16:27:56 น.

ช่วงนี้อะไรก็เลื่อนหมดเลยครับ งานหนังสือตอนแรกเห็นว่าจะกลับมาจัดเมษายน ก็เลื่อนเป็นพฤษภาคม แล้วก็ยกเลิก

ถือว่าไปเปลี่ยนบรรยากาศก็แล้วกันครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:17:09:28 น.

ว่าง ๆ แวะมาระยองก็ได้นะครับผม เดี๋ยวผมพาเที่ยวแบบไม่ใช้รถส่วนตัว ละทึกแน่นอนครับผม

โดย: Pooh Station TH วันที่: 21 มิถุนายน 2564 เวลา:23:49:09 น.

อรุณสวัสดิ์ครับคุณแฟรงค์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มิถุนายน 2564 เวลา:6:19:35 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง
สวัสดีครับ

ยังไม่เคยไปจันทบุรีเลยครับ โควิดซา คงต้องหาโอกาสไป

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 22 มิถุนายน 2564 เวลา:7:21:30 น.

โบสถ์ที่วัดปากน้ำแขมหนูสวยแปลกดีนะคะ

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 22 มิถุนายน 2564 เวลา:8:39:07 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจที่แกงส้มปลากระบอกด้วยค่ะ
เคยกินเย็นตาโฟเครื่องเต็มที่จันทร์อยู่ครั้งหนึ่ง
ชอบกั้งค่ะสดหวานดี
โบสถ์สีน้ำเงินสวยค่ะ
แกงเหลืองทำบ่อยค่ะ ง่ายอร่อย ไร้กะทิไร้น้ำมันชอบมากๆค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 22 มิถุนายน 2564 เวลา:17:39:27 น.

ชอบเมืองจันท์มากครับ ร่มรื่น ผู้คนใจดี ดูยังไม่เป็นเมืองธุรกิจท่องเที่ยว เหมือนมาเที่ยวต่างจังหวัดจริงๆ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจให้บล็อก - พระตำหนักชาลีมงคลอาสน์ พระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม ด้วยนะครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 มิถุนายน 2564 เวลา:17:41:50 น.

คู่ 58 ทุ่มผมก็ไม่ได้ดูแล้วครับคุณแฟรงค์
คู่ตี 2 ยิ่งอดดูเลย
เพราะหมิงไป รร.แล้ว
ผมต้องตื่นเช้ากว่าปกติครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 มิถุนายน 2564 เวลา:18:59:00 น.

สวัสดี จ้ะ

การวิ่งเลื่อน เปลี่ยนเป็นไปเที่ยว ก็ดี จ้ะ คลายเครียดไปได้ดี
สนุกสนานกับเพื่อน ๆ ของกินท้องอิ่ม มีทุเรียนกลับบ้านด้วย ดีจัง

โหวดหมวดท่องเที่ยว

โดย: อาจารย์สุวิมล วันที่: 22 มิถุนายน 2564 เวลา:22:53:13 น.

บรรยากาศแบบทะเลเป็นของเรา น่าเที่ยวครับ ชอบอะไรที่สงบๆแบบนี้ครับ

โดย: JohnV วันที่: 23 มิถุนายน 2564 เวลา:0:33:19 น.

ขอให้ตุลาคมงานจัดได้นะคะ
เมืองจันท์ไม่ได้ไปนานแล้วน่าเที่ยวมากค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 23 มิถุนายน 2564 เวลา:0:44:19 น.

สวัสดียามเช้าครับคุณแฟรงค์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มิถุนายน 2564 เวลา:5:47:57 น.

ถ้าดูจากผลงานรอบแรก
ผมว่าทีมเต็งสุดน่าจะเป็นอิตาลี่ เบลเยี่ยม ฮอลแลนด์
แต่อีกหลายทีมก็พร้อมเป็นม้ามืดได้ด้วยเช่นกันนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 มิถุนายน 2564 เวลา:11:47:17 น.

อีกเดือนใช่ไหมน้องแฟรงค์
ถึงจะถึงคิว

โดย: อุ้มสี วันที่: 23 มิถุนายน 2564 เวลา:13:47:20 น.

รัฐบาลจะเปิดบ้าน
เปิดประเทศแล้เห็นทะเลแล้ว
ต้องรีบวิ่งเข้าใส่ให้ไว

กลัวโควิดรอบ 4 มา
จะอีกนานนม
ไม่อยากให้เกิด..แต่(พูดเผื่อๆไว้ค่ะ)

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 มิถุนายน 2564 เวลา:14:06:58 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 มิถุนายน 2564 เวลา:6:16:45 น.

เซียนกระบี่ลุ่มแม่น้ำวัง
สวัสดีครับ

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 24 มิถุนายน 2564 เวลา:7:52:25 น.

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion

The Kop Civil

นนทบุรี Thailand

Civil Engineer, RID.
[Add The Kop Civil's blog to your web]