ธันวาคม 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
3 ธันวาคม 2556

:: จุดเปลี่ยน ::




:: โครงการถนนสายนี้มีตะพาบ ครั้งที่ 94 ::





โจทย์ ~ คดีปริศนา




โดย ~ พี่อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ)












:: จุดเปลี่ยน ::



เรื่อง : กะว่าก๋า







[1]



นิ้วที่แตะไกปืนสั่นเทา เหงื่อไหลโทรมกาย
นี่เป็นครั้งแรกที่ผมไม่กล้าเหนี่ยวไกปืน

“เป็นอะไร มึงกลัวอะไรวะ ?” ชัชถาม

ผมได้แต่เงียบ ครุ่นคิด

“นี่เป็นโอกาสเดียวที่มึงจะลงมือแล้วนะ เป็นมืออาชีพหน่อยสิเพื่อน”

ผมมองลงไปเบื้องล่าง
คนนับแสนกำลังเคลื่อนขบวนขับไล่รัฐบาล
ถ้ารู้ว่าต้องรับงานใหญ่ขนาดนี้
ผมไม่มีทางมายืนอยู่บนยอดตึกนี้แน่

“จัดการเลยเพื่อน โอกาสสุดท้ายแล้ว”





[2]



ภาพข่าวในโทรทัศน์กับความเป็นจริงในพื้นที่
ช่างตรงข้ามกันราวกับสีขาวและสีดำ
อยู่ที่ใครจะเชื่อข้อมูลที่ตนรับรู้
ข้อมูลเยอะ ฟังเยอะ ดูเยอะ
ก็เกิดความคิดความเชื่อไปทางนั้น
ปัญหาคือ เรามักคาดหวังให้คนอื่นต้องเชื่อเหมือนเรา
และเมื่ออีกฝ่ายไม่เชื่อตามเรา...เขาคือศัตรู






[3]



“เร็วสิมึงเดี๋ยวการ์ดมันรู้เข้า เราจะซวยไปด้วยนะโว้ย”

ผมหันไปสบตากับชัช เราทำงานร่วมกันมาหลายปี
รู้ใจ รู้ทางมือกันดีที่สุด
ทุกงานที่รับมาไม่เคยพลาดเป้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว
11 ศพที่ลงมือฆ่า นอกจากไม่มีใครรอด
ไม่มีตำรวจชุดไหนตามจับเราสองคนได้เลยสักครั้ง
ชัชเป็นคนรับงาน ชี้เป้า และเตรียมแผนการหลบหนี
ผมเป็นคนเหนี่ยวไก
เงินที่ได้มา แบ่งคนละครึ่งอย่างยุติธรรม

ผมถึงสงสัยว่าทำไมงานครั้งนี้ค่าจ้างมันจึงสูงนัก
แถมจ่ายเป็นเงินสด เงิน 5 ล้านนอนอุ่นอยู่ในกระเป๋าข้างตัวชัช
เขาบอกว่าหากทำสำเร็จ รับอีก 5 ล้านเหนาะ ๆ

“ยิงเลย ตอนนี้แหละ” ชัชเร่งเร้า

ผมหันกลับไปมองปืนที่วางอยู่
ก้มลงหยิบปืนแล้วจัดท่าเตรียมยิง






[4]



นิ้วที่แตะไกปืนสั่นเทา เหงื่อไหลโทรมกาย
นี่เป็นครั้งแรกที่ผมไม่กล้าเหนี่ยวไกปืน

ตามองดูผ่านกล้องเล็ง
“เป้าหมาย” กำลังเดินนำขบวนประชาชนผ่านไปทางรัฐสภา

ยิงหรือไม่ยิง
ในสมองของผมกำลังสับสนเหลือเกิน






[5]




ปัง !!!!!






[6]



กระสุนของผมไม่เคยพลาดเป้า
ผมเก็บปืนอย่างรวดเร็ว ก้มลงเก็บกระเป๋าที่ใส่เงิน
แล้วรีบเผ่นหนีจากที่เกิดเหตุ
ชัชนอนแน่นิ่งจมกองเลือด
เขาจะกลายเป็นคดีปริศนาไปอีกนาน






Create Date : 03 ธันวาคม 2556
Last Update : 3 ธันวาคม 2556 6:16:57 น. 8 comments
Counter : 876 Pageviews.  

 
นี่แหละจุดเปลี่ยน


โดย: ธูปหอม IP: 119.42.87.136 วันที่: 3 ธันวาคม 2556 เวลา:6:26:56 น.  

 
เป้าหมายเปลี่ยน
วันนี้คุณก๋าหักมุม
ปล่อยให้เป็นคดีปริศนาไปอีกหนึ่ง
ชอบค่ะ like ไว้ก่อนนะคะ



โดย: เนินน้ำ วันที่: 3 ธันวาคม 2556 เวลา:6:37:30 น.  

 
สวัสดีครับคุณแม่


ผมเขียนบล้อกนี้เอาไว้ร่วมอาทิตย์
ความจริงต้องอัพบล้อกเมื่อวาน
แต่ผมก็คิดอีกรอบว่าควรอัพรึเปล่า
เดี๋ยวจะกลายเป็นการจุดประเด็นให้คนทะเลาะกันทางการเมือง

ที่สุดแล้วผมนำมาอัพไว้ในวันนี้
และอัพอีกบล็อกหนึ่งเอาไว้ด้วย

การเมืองที่ทำให้คนแตกแยก
แม้คนที่อยู่นิ่งๆก็ยังถูกตีความว่าไม่นำพาประเทศ

แบบนี้น่ากลัว เพราะไม่เหลือพื้นที่ความคิดให้กับคนที่เห็นต่างเลยครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2556 เวลา:7:00:03 น.  

 

จุดจบ ..
ประทับใจแท้ๆ ครับคุณก๋า
อิชัช อิตัวก่อเหตุ


โดย: p'me satun IP: 124.120.206.47 วันที่: 3 ธันวาคม 2556 เวลา:7:43:47 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋าตามมาอ่านแล้วค่ะ โห..คดีปริศนาน้องก๋ามีหักมุมตอนท้ายจบลงอย่างสวยงามค่ะ พี่กิ่งไลท์ให้เลยค่ะโหวตหมดแล้วค่ะ

มีความสุขยามบ่ายค่ะ




More Flowers Comments




โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 3 ธันวาคม 2556 เวลา:14:05:19 น.  

 
สวัสดีค่า พี่ก๋า ^^
มาอ่านแล้ว หักมุมจริงๆด้วย อิอิ

ชั่วโมงนี้ก็มีโดนเหมือนกันค่ะว่าเฉย
พอไม่ออกความคิดเห็นก้ไม่เข้าพวก
บางทีก็สับสนจริงๆแต่ก็ฝืนเห็นดีเห็นงามไปด้วยไม่ได้ จริงๆ

ขอบคุณมากๆค่ะ
เมื่อวานก็ไไม่ได้อัพตะพาบเหมือนกัน ><



โดย: lovereason วันที่: 3 ธันวาคม 2556 เวลา:14:33:33 น.  

 
อาชีพแบบนี้ไม่ฆ่าก็ถูกฆ่า และง่ายที่จะโดนฆ่าได้สูง

คนที่จะยิง ต้องพร้อมที่จะโดนยิงด้วย เพราะนี่คือ คุณสมบัติของผู้ใช้ปืน


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 3 ธันวาคม 2556 เวลา:23:22:45 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องก๋า

มาอ่านตะพาบค่ะ



newyorknurse


โดย: newyorknurse วันที่: 4 ธันวาคม 2556 เวลา:14:04:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]