กุมภาพันธ์ 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
27 กุมภาพันธ์ 2552

หมื่นตากับการศึกษาเพื่อพัฒนาตนเอง




หมื่นตากับการศึกษาเพื่อพัฒนาตนเอง



เรื่องและภาพโดย : ก๋า บางกรวย











































Create Date : 27 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 27 กุมภาพันธ์ 2552 6:10:42 น. 162 comments
Counter : 7643 Pageviews.  

 
อุ๊ยๆ


โดย: N_Nirvana วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:10:51 น.  

 
มาคนแรกด้วยอ่า... สงสัยจะโชคดีไปตลอดวัน อิๆๆ

เรื่องการศึกษาในเมืองไทยนี่น่าเป็นห่วงจริงๆ ค่ะ รวมทั้งการแก้ปัญหาเรื่องนี้ของ ผู้ใหญ่ ในบ้านเมืองเรานี่ เห็นแล้วน่าเป็นห่วงอนาคตของชาติจริงๆ


โดย: N_Nirvana วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:12:13 น.  

 


ตอนมินเรียน มินชอบภาษาอังกฤษมาก ๆ
แล้วก็คิดอยากเป็นแอร์ในสมัยนั้น
ถึงแม้ ตอนนี้ ไม่ได้เป็นแอร์
แต่ก็ได้ประโยชน์มาก ๆ จากสิ่งที่ตัวเองชอบค่ะ
คิด ๆ ดู ก็สงสารเด็กสมัยนี้เหมือนกัน นะคะ
ที่แข่งขันกันเหลือเกิน เรื่องเรียนหน่ะ
จำได้ว่าสมัยตัวเอง ไม่เห็นแข่งขันประชันอาไรกันเลย
เอ้อ ลืมไป ก็มินมันใช่เด็กเรียนซะที่ไหนอ่ะ ฮ่า ๆ ๆ
ปล.มีความสุขมาก ๆ นะคะ พ่อ แม่ ลูก


โดย: มินทิวา วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:12:33 น.  

 
ต้้งแต่ทำงานก้ดูบอลน้อยลงแล้วค่ะแต่โหลดดูสักมากกว่าค่ะ แต่ก็ยังเชียร์ลิเวอร์พูลเหมือนเดิมค่ะ ตอนเลือกเรียนไม่ได้เลือกเองค่ะพ่อเลือกน่ะเพราะเก่งมันไปหมดค่ะแต่พ่ออยากให้เรียนสาขาที่ไม่เครียด และทำงานก็ไม่เครียด ไงได้บัญชีน่ะ เป็นไงเดีวยนี้หรือเครียดประจำค่ะ


โดย: ni (ชีวิตจริง ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:41:17 น.  

 
โหๆๆ
จิ๊ดดด โดนใจ โจ๋ จริงๆๆ..
..
อิอิ..
..
..
สวัสดียามเจ๊าเจ้าอ้ายก๋า..
วันนี้ย่ะก๋านบ้านส่งน้องจิ๊บ..
เขียนไปเขียนมาได้ร้อยข้อ
หุหุ..
จะเอาร้อยเอ็ดข้อ ก็กลัว เซ็งหน้าอ้ายก๋า..
..
..
ฝากหอมแก้มสุดหล่อโตยเน้อเจ้า..
emo


โดย: Prettymaew วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:42:31 น.  

 
สวัสดีค่ะ พี่ก๋า
โดนใจมากค่ะ พี่ก๋า
เออ สรุปว่าหลานหมื่นตาเลือกเรียนอะไรคะ


อิอิ


โดย: fondakelly วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:53:39 น.  

 
จริงด้วยค่ะ แม่ข้าวปั้นก็ว่างั้น


โดย: fuku วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:54:26 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะ...คุณก๋า....

หมิงหมิงคนดีน่าจะยังไม่ตื่น...เนาะ

emoemo


โดย: satineesh วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:55:13 น.  

 
อรุ่นสวัสดิ์จ้า

ไม่ได้เข้ามาบล๊อกหลายวัน
แต่พอเข้ามาก็จะไปนอนละ
อ่านไม่รู้เรื่องแล้วจ้า
ตอนนี้ 00.55
ไปเยี่ยมเพื่อนๆ ก็ไม่ยังไม่ครบ
แต่ไม่ไหวละ ง่วงงงงงงงง

ตอนนี้หมิงหมิง เป็นยังไงบ้างจ่ะ
แล้วหลานสาวคนโตละ หายไข้ยัง
ขอให้หลานสาวหายไวไวนะจ่ะ

แล้วพรุ่งนี้หลังเลิกงานแล้วจะมาอ่านนะจ่ะ
ง่วงมากๆ

ขอให้น้องและครอบครัวสุขภาพแข็งแรงกันทุกคน


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:58:32 น.  

 
มาสวัสดียามเช้า ก่อน นะคะ

อ่านแล้ว จิ๊ดดดดดดโดนใจแม่โจ๋จริงๆ

สายๆๆๆ มาใหม่นะคะ

ป.ลิง อย่าพึ่งสิคะ (คนส่งพักเอาแรงอยู่ หาคำว่า"สวย ดี" 101 ขึ้น 555+)

มีความเย็นแจกาย ทั้งวันนะคะ





โดย: พี่ ชอม แม่ขงเบ้ง.. IP: 125.24.130.168 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:14:24 น.  

 
- หวัดดียามเช้าครับพี่ก๋า

- ช่วงนี้อินเทรนมากๆ ครับเรื่องสอบเข้าหนะครับ และปัจจุบันเรียนเก่งอย่างเดียวไม่พอแล้วหละครับ ต้องรู้จักคุณธรรมและจริยธรรมให้มากๆ ด้วยก็จักดีมีน้อยเยยยย


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:15:12 น.  

 
จริงๆแล้วถ้าทุกคนได้ทำสิ่งที่ใจชอบก็คงเป็นอะไรที่มีความสุขที่สุด แต่มันก็ขึ้นอยู่กับโอกาส ปัจจัย และสังคมนะคุณก๋า เพราะบ้านเรา สมมุติพ่อแม่ยากจน ก็อยากให้ลูกเรียนสูงๆ คณะดีๆ ได้ช่วยครอบครัวเพราะเป็นเครื่องการันตรีรายได้

หรือพ่อแม่ก็รวยอยู่แล้วล่ะ แต่ก็อยากบังคับให้ลูกเรียนที่ตัวเองชอบ เป็นหน้าเป็นตาให้พ่อแม่

เงินเดือนของบ้านเรามันต่างกันมากๆจริงๆนะ แบบว่าจบหมอมาได้เงินสูงมากๆ เพราะได้ทำคลีนิคมีรายได้พิเศษ เจ้าคนนายคนเงินเดือนสูงกว่าคนอื่นเป็นสิบเป็นร้อยเท่า สงสัยมันต้องปรับตั้งแต่ค่านิยมของสังคม แล้วก็ปรับฐานสังคมนั่นเลยล่ะ เพราะโทษพ่อแม่ก็เป็นอะไรที่ปลายเหตุนะ เคยคิดเรื่องพวกนี้เหมือนกันอ่ะค่ะ แล้วได้ข้อสรุปเองว่า สังคมกับสิ่งแวดล้อมก็มีส่วน(มาก)


โดย: KOok_k วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:22:02 น.  

 
อรุณสวัสดิ์ค่ะลุงก๋า

วันนี้การงานท่าจะแย่เนื่องจากเจอปัญหาหญ่ายยยย...
โปรเจ็กต์ยักษ์ถูกเบรคกลางอากาศ...ยังหาทางออกมิได้
นี่ถ้าเจอลุงหมื่นตาก่อนหน้านี้ ป่านนี้คงหาอะไรหนุกๆทำไปแล้ว

เมื่อวานนี้ดูว่าไม่ได้โดน tag นั้นนี่นา
ข้าพเจ้าดูดีแล้วเน้อ....confirm!!!!
emo


โดย: D*U*A*N (thisisduan ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:29:18 น.  

 
เจ็บจิ๊ดๆๆๆๆ แต่เช้าเลยค่ะคุณก๋า
ได้ปริญญามา
แต่ไม่ได้ใช้เลย
มีค่าแต่ต่อท้ายว่าฉันก็มีเท่านั้น
ดิ้นรนต่อสู้มาเพื่อกระดาษใบเดียวจริง ๆ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:31:43 น.  

 
กรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด
ง่วง
แต่การบ้านของท่านลุงอ่ะค๊าบบบบบบ
มันไม่เสดซักทีอ่า
พอเขียนแล้วมันไม่จบซักที
เฮ้อออออออออ
ลำบากนะเนี่ย
เด๋วเกิดคิดได้อีกทำไงเนี่ยก๊าบบบบบบบบบบบ

คนที่ถ่ายมันติสสสสส ไปนิ๊สสสสสสสสส
เลยถ่ายออกมาหยั่งงั้นเลย



โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:32:02 น.  

 
จริงด้วย เรีนนอะไรก็ได้ที่ใจรัก แล้วจะทำได้ดี
เจ้าหมิง หมิง วันนี้ยิ้มได้ ตาโตกว่าเมื่อวาน

จุ๊บส์ๆ จากพี่แซมมี่น้องขวัญ


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:35:41 น.  

 


โดย: praewa cute วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:39:35 น.  

 
หมิงหมิงตื่นตากับไร อยากรู้จัง ตาโต้โต


โดย: praewa cute วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:40:46 น.  

 
^
^
^
จิ้มทะลุไปยังพี่ thisisduan
อิอิอิ แน่ใจนะคะพี่ว่าไม่โดน

...นาห์เคยเรียนการศึกษา
จากที่คลุกคลีกับมันก็เห็นว่า อาจารย์ท่านก็อยาเปลี่ยนแปลงระบบให้มันดีขึ้น
แต่พอเอาเข้าจริง อำนาจบางอย่างก็ขวางทางทุกที

...หลานนาห์ก็เจอปัญหานี้เหมือนกัน หลานอยากเป็นพยาบาล
แต่ตอนนี้เอ็นท์ตรงได้เทคโนโลยีชีวภาพ
หลานก็เลือกเรียนที่สอบได้แทนเพราะกลัวว่าสอบเอ็นท์รวมจะไม่ติด
ก็ถามหลานนะว่า อยากเรียนจริงหรือเปล่า
หรือเพราะกลัวจะไม่ได้พยาบาล
บางครั้งเอ็นตรง โควต้า ก็ทำให้ชีวิตเด็กผกผันไปจากเดิมได้มากเหมือนกัน

...กำลังจะอัพบล็อก ตอบแท่ค อิอิอิ



โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:43:46 น.  

 
มาสวัสดีตอนเช้าคุณก๋าค่ะ...จุ๊บๆๆๆหมิงหมิงด้วยจ้า


โดย: Suessapple วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:47:13 น.  

 
สวัสดีคร่าแง่คิดดีๆๆ กะคุณหมื่นตาคร่า


โดย: กัญจนา วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:50:13 น.  

 
มีความสุขยามเช้าค่ะ
วันนี้ตื่นสายแฮะ


การเรียนรู้ไม่มีที่สิ้นสุดค่ะ


โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:53:39 น.  

 
เสียดายจังที่ย้อนไปเมื่อ 10 ปีก่อน ไม่ได้รู้จักหมื่นตา

ไม่งั้นคงได้คำตอบสำหรับ "ไม่รู้จะเรียนอะไรดี"

พอเลือกด้วย " เรียนอะไรก็ได้"

จบมาเลยต้องทำงานในสิ่งที่ " เรียนมา ทำอันนี้ก็ได้"
.
.

จะสายไปไหมที่จะหาคำตอบแบบจริง ๆ ซะที
ว่าเราชอบ และ มีความสุขที่จะทำอะไร..พี่ก๋า


สวัสดีวัน "สุข" ค่ะ


โดย: Paulo วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:7:58:58 น.  

 
เฮียยังดีมองเป็นเครื่องบินเด็กเล่น มีคนมองว่าเป็นกันดั้มด้วยแหละครับ


โดย: Skyman (Analayo ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:05:10 น.  

 

สวัสดีวันศุกร์ค่ะ มีความสุขทั้งวันนะคะ


โดย: watase วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:10:39 น.  

 
23 มะช่าย 32
แหม๊ ท่านลุงมาเนียน
เหนมะเหม่งตาจาปิด เลยแอบเนียนล่ะสิ
หุหุหุ

ไปนอนดีก่าค๊าบบบบบบบบบบ
บะบายค๊าบ
ไม่เอาแท็กแย้วค๊าบ
ทำเหนื่อยมาก
ทำงายก้อไม่เสดซักที หัวไม่หยุดคิดเยย

ไปนอนดีกั่ววววว



โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:14:13 น.  

 
หมิงหมิงตื่นตี 5 มาเล่น...สงกาสัยจะเป็นรอบปฐมทัศน์ 555emo


โดย: satineesh วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:15:07 น.  

 
สวัสดีคะคุณก๋า

เรื่องนี้สำหรับน้องๆที่กำลังจะเลือกจะเรียนอะไรนี่คุยกันไปยังไงก็สับสนคะ เพราะ เด็กๆ ยังไม่เคยทำงานกันเลย คงยังไม่ทราบว่าจริงๆแล้ว ชอบทำงานแบบไหน

น้องๆคนที่เคยทำงาน ช่วยงานที่บ้าน หรือทำงานพาร์ททาม จะตอบตัวเองได้ชัดกว่า โดยส่วนตัวน๊อตเห็นด้วยกับเรื่องที่คุณก๋าเขียนคะ น๊อตแนะนำไปหลายคนเหมือนกัน มันไม่สำคัญว่าจะเรียนอะไร สำคัญตรงที่ว่า เราทำงานนั้นได้ดี คนเป็นจิตกร ตั้งใจสร้างสรรค์งาน ได้เงินมากกว่าคนจบหมอ ก็มี ช่างเสริมสวย ช่างตัดผ้า หรือ งานอื่นๆ ก็ ได้เงินเยอะ ที่สำคัญแค่ว่า เราถนัดอะไร ตั้งใจกับมันแค่ไหน อย่าไปคิดมากกับสังคมที่คอยตัดสินเรา เราชอบอะไร และคิดว่าทำได้ดี ก็ลุยไปเลย สักวันจะเป็นวันของเราค่า



โดย: Her Bake วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:16:09 น.  

 
อัพเสร็จแล้วค่ะพี่ก๋า emo


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:16:39 น.  

 



โดย: แพท ภัทรียา วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:19:59 น.  

 
โอ๊ะโอ...อยากให้อาจารย์แนะแนวที่โรงเรียนลูกได้อ่านหมื่นตาตอนนี้จังเลยคุณก๋า...
พี่ละกลุ้มใจกับความคิด-คำแนะนำของครูแนะแนว เป็นัยังงี้ทุกยุคทุกสมัยมาตั้งแต่สมัยพี่เรียนแน่ะ...
ขออนุญาตนำคำของหมื่นตาไปสอนลูกด้วยนะคะ...
...ภาษาเด็กสมัยนี้ต้องว่า...หมื่นตา "แหล่ม" มั่กๆ.....
emo


โดย: Devonshire วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:20:05 น.  

 
ผมเรียนจบวิศวะ ทำงานเป็นวิศวกร
แต่ก่อนทำงานเป็นงานหลักหวังได้เงินเยอะ ๆ

แต่ปัจจุบันนี้ ผมทำงานวิศวกร เป็นงานอดิเรก
แต่งานหลักคือ งานในหน้าที่สาวกพระพุทธเจ้า ครับ



โดย: อัสติสะ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:23:11 น.  

 
แล้ว...จากนั้น..หลานคนนี้ก็ไม่เรียนอะไรต่อเลย..
ออกบวชแบบไม่สึก...555+

เรียนอะไรหรอหลาน..เอาคณะที่มีสาวสวยๆเรียนซิ..ชีวิตมหาลัยจะได้มีความสุข
เรีอนอะไรที่ชอบ..ของมันชอบอยู่แล้ว..ไม่ต้องเรียนศึกษาเองเดี๋ยวก็ไปโลด..

หลายแง่คิดหลายมุมมองของชีวิต..
เด็กๆมักสับสนช่วงก่อนเอ็นท์..แต่ผมไม่..แฟนผมไปไหน.ผมไปด้วย..555+



เอด้า กะ โมบาย มหาสนุกยามเช้าครับ..


โดย: Little Knight วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:23:59 น.  

 

สวัสดีวันสุข.. เจ๊าอ้ายก๋า..

เฮ้อ..สังคมไทยเรามีค่านิยมที่ผิดและแปลกแตกต่างไปจากสังคมเมืองอื่นประเทศอื่นเนาะอ้าย..(ล้าสมัยทางความคิด)
เมื่อไรที่ค่านิยมผิด ๆ นี้จะถูกลบออกไป..(บ่มีไพ๋ตอบได้นอกจากใจเราเองเมื่อผู้กำหนดชีวิตเรา)

ยึดถือใบปริญญา ยึดถือมหาวิทยาลัยชื่อดังที่ลูกหลานคนชั้น...ไปเรียน..แค่นั้นหรือ..
"ค่าของคนอยู่ที่ผลของงาน" ต่างหาก

ตกลงว่าหลานหมื่นตาเลือกเรียนคณะอะไรเอ่ย...อยากรู้จัง

มีความสุขกับครอบครัวในวันสุขนักนักเจ๊าอ้าย..



ฝากจะรุ๊ฟ จะรุ๊ฟ หลานบ่าวตวยเจ๊า..


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:25:37 น.  

 

ลูกเล็ก 35 ลูกใหญ่ 70
...งั้นพี่ก็ซื้อแพงสิเนี่ย...เค้าว่าถูกแล้วนา ขนซื้อมาซะ
-----------------
วันนี้หมื่นตาพูดเยอะ

เดี๋ยวเรื่องเรียนมาเม้นต์บ่ายๆ
ต้องคุยยาว...อย่าเพิ่งอัพบล็อก 2 นะ


โดย: momster วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:28:14 น.  

 
แง ๆ ไม่ทันแล้วอ่ะพี่ก๋า เรียนไปแล้ว จบไปแล้ว ทำงานแล้ว ไม่ค่อยชอบงานที่ทำอยู่ ตรงที่มันจำเจ
แต่ทุกวันคงปลง คงแก่แล้ว ก็อยู่กับมันอย่างมีความสุขค่ะ


โดย: ชินโจมายุ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:36:14 น.  

 
สวัสดีต๋อนเจ๊าๆ จ้า
เห็นละอ่อนบ่เดี่ยวเฮียนหนังสือแล้วอิดแตนขนาด
แล้วจะมีสักกี่คนตี้กึดแบบหมื่นต๋า
เพราะกู้คนต่างมุ่งไปตี้จุดจุดเดียวกั๋น

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:38:06 น.  

 
พูดอีกก็ถูกอีกหมื่นตาจ๋า
ถูกต้องที่สุดเลย

แล้วสองหมิงจะเรียนต่ออะไรคร้าบบบ อิอิ


โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:46:34 น.  

 
พ่อแม่สมัยนี้ชอบวุ่นวายกับลูกค่ะ ลูกไม่ค่อยได้ค้นหาตัวเอง แต่พ่อแม่ชอบที่จะค้นหาให้ลูก เด็กบางคนเรียนพิเศษสัปดาห์ละ7วัน เรียนมันทุกวิชา ไว้เป็นตัวเผื่อเลือก และสารพัดเหตุผลที่พ่อแม่จะสรรหามาให้

สำหรับพี่ไม่เคยซีเรียสกับลูกค่ะ อยากให้เค้าได้คิด ได้ทำ ด้วยตัวเอง เราเป็นเพียงผู้สนับสนุน และดูแลไม่ให้ออกนอกลู่นอกทางเท่านั้นเองค่ะ

แต่กลายเป็นว่า เป็นพ่อแม่ที่"ไม่ได้เรื่อง" ในสายตาของหลายๆคน เฮ้อ!!!


โดย: pinkyrose วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:49:39 น.  

 
รู้ว่าถนัดเรียนด้านไหนก็ช่วงม.3 อ่ะค่ะ เพราะเป็นคนไม่ชอบเรียนสายวิทย์ เลยเลือกเรียนศิลป์ - ภาษา

คิดว่าอะไรที่เรียนแล้วเครียด ไม่มีความสุขก็ไม่เรียนค่ะ
ญาติๆก็ไม่เข้าใจ แต่แม่กะพ่อไม่ได้ว่าอะไร อยากเรียนอะไรก็เรียนไปแล้วก็ไม่ิผิดหวังที่เลือกเรียนมาทางนี้

สังคมไทยกับค่านิยมทางการศึกษา ไม่ว่าเวลาผ่านไปนานแค่ไหน เหมือนไม่เปลี่ยนแปลงเลยค่ะ


โดย: coji วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:51:52 น.  

 
แวะมาสวัสดีตอนสายๆ ค่ะ แวะมาก่อนจะเริ่มงาน ไปแล้วค่ะ เดี๋ยวนายมา ซัมเมอร์จะโดนมิใช่น้อย


โดย: Summer Flower วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:55:02 น.  

 
ดีคร้า หมิงหมิงโตขึ้นแยะเลยค่ะ หล่อขึ้นทุกวันนะ

ขอบคุณที่แวะไปประจำจ้า

วันนี้ลงเรืองใหม่แล้วค่ะ


โดย: ย่าชอบเล่า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:8:55:59 น.  

 
หมิง หมิงคร้าบบบบบบบบ
เมื่อคืนหมิง หมิงตกเตียงอีกป่ะ ป้าจะเล่นงานพ่อก๋าให้
มานอนกับป้าไหมคนดี เบื่อป๊า/ม๊า มาอยู่กับป้าดีกว่านะคร้าบ
รับรองป้าไม่ปล่อยไห้หมิง หมิงตกเตียงแน่ๆ
...
วันนี้ทานขนมครกอีกแล้วคร้าบบบบบบบบ
หมิง หมิง จะเบื่อไหมเนี่ย


โดย: tanjira วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:01:40 น.  

 
ระบบการศึกษาของบ้านเราก็เป็นแบบนี้นะคะ บางทีไม่ได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ แต่เรียนเพราะสังคมเขาเรียนอะไรกัน อะไรที่เรียนแล้วได้ตังค์เยอะ

ผลสรุปสุดท้ายที่พี่รัชชี่มาคิดหลังจากทำงานแล้วคือ เรียนอะไรก็ได้ ในสิ่งที่ตัวเองรัก คณะอะไรต่าง ๆ บางครั้งหลังจากทำงานแล้ว คณะเลิศเลอต่าง ๆ ก็ไม่ได้หมายถึงความ success



โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:04:20 น.  

 
สวัสดียามเจ๊าวันศุกร์เจ้าคุณก๋า

อากาศปิ๊กมาเย็น ต๋อนมะเจ๊าแหมแล้ว...คุณก๋า น้องดา กับหลานหมิง หมิงหน้อย ฮักษาสุขภาพหื้อดีเน่อเจ้า...

บ่ค่อยได้เข้าบล็อกหลายวัน ปิ๊กมาเปิดอ่านบล็อกตี้ค้างอยู่..ชอบอ่านแถ่กกก....ของคุณก๋าขนาดเลย...



โดย: เอื้องสามปอย วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:05:29 น.  

 
ตกลงจะคุยกับใครกันแน่
...
ทุกวันนี้เรียนอะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบ และสามารถนำมาทำงาน
หาเงินเลี้ยงตังเองได้ก็พอนะ แต่ทุกวันนี้ไม่ค่อยจะมีงานให้ทำนะซิ
ถึงจะเรียนมากมายสักแค่ไหน ก็หางานยากอยู่ดีว่าไหมคะ...


โดย: tanjira วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:06:58 น.  

 
emo ที่จริงอยู่ที่ครูด้วยค่ะ ควรเต็มที่ตั้งใจจริง และเห็นประโยชน์ของนักเรียนเป็นหลัก emoจะทำให้นักเรียนเข้าใจตัวเองมากขึ้นว่าจะเรียนต่ออะไรดีemoเคล็ดลับในการเรียนของไอ..จะฝึกทำข้อสอบปีเก่าๆ ให้มาก แต่ต้องแบ่งเวลาทำกิจกรรมอย่างอื่นด้วยค่ะemo


โดย: I_sabai วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:08:02 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า
วันนี้พี่มีต้มเลือหมูร้อนๆมาฝากน้องหมิงหมิงค่ะ
เด็กๆคงชอบเพราะทานง่าย อย่าใส่พริกไทยก็ได้ค่ะนอกนั้นทานได้หมด ส่งเลือดหมูมาก่อนเดี๋ยวมาอ่านแล้วเม้นท์ทีหลังนะคะ....



โดย: busabap วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:11:05 น.  

 
สวัสดีค่ะ ... พี่ก๋า


ปัญหาเรื่อง เลือกเรียน เนี่ยปัีญหา ใหญ่ของน้องๆเลยนะค๊ะ...ปีนี้น้องชายตาก็เอ็นฯค่ะ


เพื่อนน้องหลายคน สอบจะเสร็จแ้ล้ว ยังไม่รู้เลยตัวเอง ชอบอะไร จะเืลือกอะไร ตาก็ต้องคอยตอบ ปัญหาให้น้องๆ เท่าที่ตอบได้นะค๊ะ


แต่คำถามว่า เรียนวิดวะไป....เพื่ออะไร เนี่ย น้องชายเคยถามตา ตาว่ามันเป็นคำถามที่ พี่อย่างตา ตอบน้องยากนะค๊ะ พอได้ยินพี่ก็เครียด ว่าทำไมน้องถึงมีคำถามนี้


แต่สิ่งที่จะบอกน้องๆเสมอ ก็คือ อยากให้เรียน วิชาที่ตัวเองชอบ ถ้ายังไม่รู้ให้ถามตัวเองว่า ... ถ้าอนาคตทำงานลักษณะอย่างนี้ไปตลอดชีวิตเนี่ย จะมี...ความสุข...มั๊ย


แต่ก็เข้าใจพวกเค้า เพราะตอนตาเอ็นฯก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน


ปล.ยังวนเวียนอยู่แถวนี้แหละค่ะ ... แค่พักหน้าบ้านตัวเองไว้ก่อน


โดย: ต้นข้าว_ต้นนั้น วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:15:36 น.  

 
โห...พี่ครับ

ถ้าผมเรียกพี่แม่น้องรันว่า "ยาย"
แล้วผมจะต้องเรียกพี่ว่าอะไรล่ะครับเนี่ย

ให้ตายสิ........
เล่นย้อนกลับซะ..ไม่ให้เจ้เกิดเลยรึ..ใจร้ายๆๆๆๆ

emo



โดย: เจ้เชง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:19:29 น.  

 
คุณพ่อหมิงหมิงเก่งไปซะหมดเลยนะหมิงหมิงรู้ปะ
มืออาชีพจริงๆค่ะ ลงเล่มขายหรือเปล่าคะ ถามเพราะไม่รู้จริงๆค่ะ
จะได้ขอวาดให้มั่ง ฝันไว้ก่อน


โดย: praewa cute วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:24:39 น.  

 
อ่านแล้วทำให้คิดไปถึงสมัยก่อนตอนเราเลือก
เรียนเลยคะ ตอนนั้นพ่อแม่มองให้ตลอดเลย
ส่วนเราเองก็ยังไงก็ได้ ... แต่ว่านั่นเป็นแค่ช่วง
ของมัธยมน่ะคะ ...


เราหัวออกไปทางภาษาเรียกว่าถ้าได้เรียน
อนาคตรุ่งโรจน์ (หรือว่าริ่ง) ... แต่พอดีพ่อน่ะคะ
เค้าบอกเราว่าน่าจะเรียนทางวิทย์-คณิคนะ
เราก็ว่าไงก็ได้ค่ะ แต่คือ เรียนแล้วไม่เวิร์คเพราะว่า
เราไม่ถนัดทางการคำนวณอย่างแรง เลยทำให้
เรียนไปเกรดไม่ดี แต่ว่าพ่อเค้าไม่ได้ว่าอะไร
เพราะเค้ามาบอกตอนท้ายๆ ว่า เค้าให้เราเลือกเรียน
วิ่ทย์-คณิต เพราะว่ามันเป็นอะไรที่สอนให้คิด
พยายาม และท้าทาย .. เกรดไม่สำคัญเท่าไหร่
เพราะว่าจบมาก็ต้องเอ็นท์แล้วหนนี้เค้าก็ไม่ได้เลือก
คณะเรียนหรืออะไรเพราะเค้าบอกว่าให้เลือกเอง ..


.................

มองได้สองอย่างเกี่ยวกับพ่อแม่ค่ะ ...
เจตนาเค้าอาจจะไม่ต้องสงสัย เพราะว่ามีลูก
ก็อยากให้ลูกได้ดีอยู่แล้ว เลยจำเป็นต้องยุ่ง
เป็นเรื่องธรรมดา แต่ว่ามันก็ต้องมีลิมิตเน๊าะ เพราะว่า
เด็กๆ สมัยนี้ ไปบังคับไม่ได้แล้ว ไปเล่าเรื่อง
สุนทราภรณ์มันไม่ฟังกันหรอก โน่นต้อง โฟร์-มด
ไม่ก็พวก AF ทั้งหลายกัน มันก็เป็นอะไร
ที่ท้าทายผู้ปกครองสมัยนี้ดีเหมือนกันนะคะว่า
จะต้องตามเด็กให้ทัน ไม่งั้นรุ่งริ่งแน่ๆ


โดย: JewNid วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:27:11 น.  

 
เป้เป็นนักกฎหมายที่
-กวาดบ้านถูบ้านเก่ง
-ซักผ้าเก่ง
-รีดผ้าเก่ง
-กินเก่ง

แต่..ไม่เก่งเรื่องกฎหมายแฮะ..

สวัสดีตอนซ้ายสายค่ะ..พี่ก๋าแอนด์น้องหมิงหมิงที่เลิฟ


โดย: AB_PAE วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:28:20 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า....วันนี้ได้เห็นหน้าหมิงหมิงแต่เช้า....
วันี้หมื่นตามีคำแนะนำดีๆสำหรับน้องๆ ที่กำลังจะจบ ม.6...
ขอจำคำแนะนำนี้ไปแนะนำต่อนะคะ....

หลานชายตอนนี้กำลังกินเก่งมาก...น้ำหนัก 8 กิโลกรัมแล้ว เพิ่งจะ 3 เดือนเอง
เวลาอุ้มนานๆ..แขนล้าเหมือนกัน...เค้าอารมณ์ดีเหมือนหมิงหมิงเลย..โตเร็วเหมือนเป่าลมเลยค่ะ



โดย: ratana_sri วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:32:58 น.  

 
อัพแล้วจ้า
ขอสีปรีดปร้าดหน่อยนะครั้งนี้ อิอิ




โดย: noitpituk วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:34:53 น.  

 
ฮิฮิ ... คุณก๋า เราก็เป็นคนหนึ่งที่เลือกเรียนในทางที่ชอบและมีความสุข จึงไม่ได้ร่ำได้รวยเหมือนเพื่อนคนอื่น ๆ
แต่ได้มาอยู่ต่างแดนแทน แหะแหะ ...

ฮึ่ม ... เนตแปลกจริง ๆ ค่ะ เมื่อเช้า ... คงเป็นตอนดึก
ของไทยเมื่อคืน หนืดแบบสุด ๆ เลยค่ะ คุณก๋า



โดย: Tristy IP: 99.191.231.239 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:35:11 น.  

 
มาอีกครั้งเพื่ออ่านโดยเฉพาะ
แหมอย่างงี้ต้องไปเลคเชอร์ให้เด็กม. 5 ฟังถ้าจะดี
เพราะมีเด็กหลายคนตั้งเป้าในการเรียนเพื่อออกมาได้เงินเดือนสูงอย่างเดียว
แต่พอจบมาแล้วเข้าทำงานแป็บเดียวก็เริ่มเบื่องานที่ทำ
ก็ออกจากนี่ เข้าที่นั่นไม่พอใจซักที
มีความสุขกับวันสุดสัปดาห์นะคะemo


โดย: busabap วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:35:23 น.  

 
สวัสดีครับ...คุณกะว่าก๋า
ชอบการ์ตูนเรื่องนี้มากเลยครับ อยากให้เด็กรุ่นใหม่มาอ่าน จริงๆต้องให้พ่อแม่เขามาอ่านน่าจะดีกว่า... เนื้อหาให้อะไรมากเกินกว่าผมจะแตกยอดอะไรออกไปแล้วครับ...สมบูรณ์ครบเนื้อความ
..ชอบลายเส้นการ์ตูน ดูเรียบง่าย สบายตา ส่วนแบ๊คกราวน์เป็นสีที่ผมชอบอยู่แล้ว ยิ่งสะกดให้อ่านง่ายๆ


โดย: JazzLover วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:37:53 น.  

 
หวัดดีน้องก๋า และ หลานหมิง หมิง
ช่วงนี้งานเยอะจัดจ้านพอดู ฝากบ้านด้วยน่ะ


โดย: tai (taibangplee ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:41:24 น.  

 
เห็นรูปหมิงหมิงแล้วพี่นาหมั่นเขี้ยว แบบอิจฉาผิวใสแจ๋วของหมิงหมิงนะ

ซ่าได้แล้วอีกหน่อยก็หายดีคับ


โดย: ลูกทหารเรือตัวจริง (Noahdaddyboy ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:43:38 น.  

 
อ้าย..เซ็งหลาย โบไม่มี เงินไม่ขึ้น เค้าเอากระแสเศรษฐกิจมาใช้กับลูกน้อง ทั้งๆ ที่ความจริงรู้ๆ กันอยู่ เซ็งๆๆๆๆ


emo


พยายามทำใจอยู่น่ะ แต่ขอ 1 วัน วันนี้ขอ 1 วัน ที่จะทำหน้า emo แล้วก็ emo ขอ 1 วัน


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:49:29 น.  

 
แล้วป๋มจะเรียนสาขาไหนดี


555555555555

(ม1 ยังไม่ถึงเลย)


โดย: yosita_yoyo วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:50:15 น.  

 
ตอนนี้ผมเรียนแพทย์จบแล้ว

แต่ผมร้องเพลงไม่เก่งเนี่ยสิครับพี่ก๋า

ร้องทีไรได้รองเท้า ได้ก้อนอิฐมาฟรีๆประจำเลย


โดย: Dr.Manta วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:9:54:10 น.  

 
emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:01:41 น.  

 
เหมือนจริงรึเปล่าไม่รู้
แต่รู้ว่า ชื่อเล่นที่เพื่อนๆชอบเรียกกัน ว่า พรหล้า
เอ๊ย พอลล่า

5555555555555555555555



โดย: fondakelly IP: 203.170.234.20 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:03:04 น.  

 
อกอีแป้นจะแตก
ลืมทักทาย
สวัสดีค่ะ ดร.อนิรุจน์ขา
5555555555555555


ปล. สงสัยพี่ก๋าจะชอบเรื่องนี้มาก
เหมือนเปิ้ลเลย หนุกดี ไม่ต้องคิดมาก
คอยดูว่าวันนี้จะมีประโยคเด็ดอะไรบ้าง
'โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน...อย่าท้า'
เอิ๊ก


โดย: fondakelly IP: 203.170.234.20 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:05:40 น.  

 
เจ้าน้องหม่อนก๋า แวะมาทักทาย

เอาหมื่นตาเตือนภัยพิษโรคร้อนผ่องดีก่อน้อง

เห็นอากาศแล้วอิเจ๊ จั๋ยบาดีขนาดเลยเอ๊าะ

ร้อน ร้อน แต่ฟ้าบ่ใส เลย จะเยี้ยจะไดดีนิ

คนเผานี่ ก่อช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยเนาะ


โดย: prettycrazy วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:21:18 น.  

 
emo


โดย: เป๋อน้อย วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:41:34 น.  

 
หวัดดีค่ะ ก๋า

เคยเกิดเหตุกับตัวเองแบบนี้เหมือนกันค่ะ
ต้องเรียนวิชาที่ตัวเองไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบ
ไม่ได้มีความสนใจเลย

วัยรุ่นเซ็ง

แต่เวลาทำงานจริงๆ ก็ได้ทำงานที่ชอบฃ
ซึ่งก็ทำได้นะคะ แม้จะงงเล็กน้อยถึงปานกลาง
ก็เลยมองว่าเราเรียนกันแค่เอาวุฒิจริงๆค่ะ

เวลาทำงานจริงๆ มาเรียนรู้กันได้ อาจจะยกเว้นวิชาชีพเฉพาะบางอย่างเท่านั้นที่น่าจะต้องเรียน เช่น หมอ วิศวะ
หรืออะไรประมาณนี้

ก๋าสบายดีนะคะ


โดย: ปณาลี วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:43:49 น.  

 
สวัสดีครับลุง
ผมเป็นแพทย์ที่ร้องเพลงเก่งและหล่อด้วยครับ

ยังไงนิมนต์ลุงไปดูคนหล่อที่บล็อกผมเลยครับ

emo


โดย: jonykeano วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:02:19 น.  

 
หุหุหุ คิดถึงตอนที่ต้องเอ็นจัง
ตอนนั้นแบบนี้เลย แตต่ต่างตรงไม่มีคนเข้าใจแบบนี้อ่ะ
สุดท้ายก็เรียนทางที่ไม่ชอบ แต่ก็ทำให้ดีที่สุดอ่ะ


โดย: d_regen วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:08:32 น.  

 
สวัสดีค่ะครูก๋า เรื่องการเรียนของลูก ป้าก็ไม่ซีเรียสนะคะ
ขอแค่ให้เค้าเรียนสนุกก็พอ...เคยถามลูกว่าโตขึ้นอยากจะเป็นอะไร

ลูกตอบว่า "เป็นผู้ใหญ่" 555


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:30:37 น.  

 
555+ ตอนแรกว่าจะไม่ถึง 99 ข้อ
แต่พออัพไปแล้ว อืมยังตกหล่นอีกเยอะเลยพี่ก๋า

แต่ก็นะมีแท่คมารอจ่ออยู่อีกแท่คนึงแล้ว

พรุ่งนี้คงได้อัพต่อจากแท่คนี้

ชีวิตวุ่นวายเช้าบ่ายตอบแท่คemo

น้องหมอโจตอบแล้วค่ะพี่ รวดเร็วทันใจมากๆ
(แต่สุดท้ายก็กลายเป็นน้องนาห์ หลงดีใจเรียกพี่ตั้งนาน)



โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:41:06 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณก๋า สวัสดีจ้ะหมิงหมิง

คุณก๋าขา ย่าไปบ้านคุณไม่ได้เลยค่ะ ตั้งแต่เมื่อวานแล้วค่ะ ดาวจ๋า บอกให้ย่าไปดูหมิงหมิงกับคุณก๋า ว่าเต็มจอ เต็มหน้าเลย ย่าดวงจู๋ เลยอดดูเลยค่ะ

มาดามมายึดเครื่องหรือคะ ซื้อให้ใหม่เลยค่ะ สารพัดรุ่นตอนนี้ 10 นิ้วออกใหม่หลายยี่ห้อน่ารักดี จะได้ใช้สะดวกนะคะ

หมิงหมิงของย่าน่ารักมาก เป็นหนุ่มขึ้นทุกวันแล้ว แก้มแดงน่าจับมาก อากาศมีฝุ่นละอองปนเกินกำหนดแล้ว ไม่จำเป็น อย่าพาหมิงหมิงไปเดินห้างเลยค่ะ ระบบทางเดินหายใจ สำคัญมากกับเด็กอ่อน อโคจรสำหรับหมิงหมิงนะคะ ย่าเป็นห่วงค่ะ ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ

ศุกรวาน กมลมานสุขเกษมค่ะ





โดย: ย่าค่ะ (sirivinit ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:49:54 น.


^
^

จ๋านำสารรมาจากบ้านคุณย่า...วันนี้คุณย่าไปนั่งเป็นองค์ประธานในห้องประชุมใหญ่อยู่...คุณย่าบอกว่าคราวนี้อาจมีลักษณะคล้ายประชุมเครียดเพราะคุณย่าตั้งโน๊ตบุคส์ไว้ตรงหน้า..ประมาณว่าพิมพ์อะไรต่อมิอะไรลงคอม.....แต่จิงๆแล้วคุณย่ายกคอมมาบังหน้า.เพื่อเล่นบล็อก ค่ะ 55...


โดย: satineesh วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:11:57:00 น.  

 

หวัดดีค่ะคุณก๋า..
..
..
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
มีความสุขมากมากค่ะ
หมิงๆคุง น่ารักจังวันนี้...


โดย: Nissan_n วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:01:57 น.  

 


แวะมาทักทายกัน...วันศุกร์จร้าน้องก๋า...emo


ขอให้มีความสุข มาก มาก นะจ๊ะ
emo


โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:33:13 น.  

 
มาแล้วค่ะ น้องฝ้ายมาแล้วค่ะ อิอิ
อ่านบล็อคพี่ก๋าปุ๊บหนไปอัพบล็อคทันทีเลย บางทีไอสิ่งที่เราชอบจริงมันก็มักมีอุปสรรคมาขวางตลอด ขวางจนท้อแต่ก็อยากทำ หนูรักการเรียนหนังสือนะคะ หนูอยากได้เรียนในสิ่งที่หนูรักจริงๆ ไม่รู้ว่าผลมันจะออกมาเป็นยังไงก็ได้แต่หวัง แต่ตอนนี้หนูเลิกเครียดกับเรื่องเข้ามหาวิทยาลัยแล้วค่ะ เพราะตอนนี้ได้แต่รออย่างเดียวแล้ว เรื่องเข้ามหาวิทยาลัยดังๆหรูๆเริดๆก็ไม่อยู่ในหัวหนูแล้ว ตัดปัญหาก้อนใหญ่ออกไปได้เยอะเหมือนกันนะคะเนี่ย

ขอบคุณพี่ก๋ามากค่ะที่เขียนหมื่นตาเรื่องนี้ขึ้นมา

emo


โดย: Fai_Cotton_lonely วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:55:12 น.  

 
อึมๆๆๆๆค่อยยังดีๆๆขึ้นบ้างหน่อย

emo




โดย: เจ้เชง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:11:21 น.  

 
เห็นด้วยมากค่ะ พี่ก๋าตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบ

และที่ชอบที่สุดคือ เราเลือกเรียนอะไรไปแล้ว

ก็ไม่จำเป็นต้องเก่งในเรื่องนั้นเพียงอย่างเดียว

เราจะถนัดเรื่องอื่นด้วยก็ได้


คล้ายๆ เหมือนตอนที่พ่อบอกจะให้เรียนหมอ

พ่อบอกว่าเป็นหมอก็วาดรูปได้ ประมาณว่า

ถ้าแค่ชอบวาดรูป ไม่จำเป็นต้องเรียนสถาปัตย์


แต่สถาปัตย์มันไม่ใช่วาดรูปเป็นก็เรียนได้ไง


มีความสุขทุกวันนะคะ


โดย: มังกรเขียวหัวยุ่ง (cruduslife ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:13:38 น.  

 
แวะๆแว๊บ ๆมาอ่านหมื่นตา เอ.....จะเลือกเรียนรู้หนุ่มคนไหนดี.....55555555

....
ล้อเล่งงงงงงงง มีหมิงหมิงคนเดียวในดวงใจ ว่าแต่ว่าหมิงเกิดวันอะไรอะ......


โดย: เจ้าหญิงที่เจ้าชายตายจาก (timeofmylove ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:15:35 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณพ่อก๋า...

วันนี้เชียงใหม่ร้อนมั้ย...คะ

ปอ ป้า มาชวนหลานหมิง หม่ำไอติม..ทางจอ ( อีกแล้ว )



icecream


โดย: พรหมญาณี วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:28:32 น.  

 
วันนี้ น้องหมิง หมิง น่ารักเป็นพิเศษเลยค่ะ เป็นหนุ่มขึ้นทุกวันเลยน๊า


โดย: AB_PAE วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:30:01 น.  

 
พี่ก๋าเป็นอาจารย์จริงๆ ค่ะ อยู่บนภูเขาเซียน ขี่เมฆ หนาวยาวเฟื้อย อิๆๆ

หนูก็หวังว่า ลิเวอร์พูลจะทำให้หนูมีความสุขบ้างค่ะ เพื่อนหนูเชียร์ลิเวอร์พูลเหมือนกันมันเคยบอกว่า ในช่วงชีวิตมันจะได้เห็นลิเวอร์พูลเป็นแชมป์ลีกไม๊เนี่ย


เรามาร่วมเชียร์แมนยูกันเหอะพี่ อิๆๆ


เรื่องทำงานกับคนนี่ ถ้ามองอีกมุมก็อาจเป็นการพัฒนาตัวเองอีกอย่างนึงเนอะพี่ก๋า เมื่อวานพวกพี่ๆ จัดซื้อเค้าประชุมกัน และคุยกับ supplier ทำให้รู้ว่า การทำงานกับคนนี่ มันต้องเทพจริงๆ ค่า...........


โดย: N_Nirvana วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:34:32 น.  

 
หนูก็เรียนในสิ่งที่หนูรักเหมือนกัน

เห็นบางคนต้องเรียนตามใจพ่อแม่ทั้งๆที่ตัวเองไม่ชอบน่าสงสารอะ


โดย: น้องผิง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:55:16 น.  

 
พี่ตั้งใจว่าจะคุยยาวเรื่องเรียนๆ เนี่ย
แต่พี่เซ็ง..

เชื่อว่าพ่อแม่ก็อยากเลือกสิ่งที่--ดีที่สุด--ให้ลูก
ปัญหาคือ ค่านิยมของพ่อแม่ ไปกันได้หรือไม่กับความสนใจของลูก
เด็กๆ ที่...ว่าง่ายใครๆ ก็รัก...มักประสพปัญหานี้
โดยเฉพาะเด็กว่าง่ายในโรงเรียนที่ฝ่ายแนะแนว --ห่วย--

พอเข้าไปเรียนในสถาบันผลิตครูเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทย
พี่เลือกเอกจิตวิทยาการปรึกษาแนะแนว
ท่ามกลางคำถามของใครต่อใคร ..โรงเรียนหนึ่งๆ รับครูแนะแนวกี่คน..
เมื่อได้เรียนจริงๆ ก็ยิ่งตอกย้ำว่า แนะแนวโรงเรียนพี่ห่วยที่สุดจริงๆ

พี่ขมขื่นมาก


โดย: momster วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:58:03 น.  

 
ยู้ฮู้ จากไท้แล้น ฮ้อนขนาดเน้อเจ้า

อยากจะบอกว่าเค้าซื้อหมื่นตาแล้วนะ

เดี๋ยวจะเอาไปอวด อิอิ

***

ขอบคุณน้องสองหมิงที่เข้าไปเฝ้าเต้าให้ป้าลินะคะ

^__^


โดย: ป้าลิ โนโลโก้ IP: 58.10.189.16 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:59:19 น.  

 
ดร.อนิรุธคะ..นุดีเอาแท่กมาส่งแล้วค่า

ปล.พี่ก๋าจบถาปัดเหรอคะเนี่ย..เท่ห์จัง


โดย: AB_PAE วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:08:42 น.  

 


โดย: LooKPat วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:15:41 น.  

 
ชีวิตของแจงก็เรียนจบครูมาค่ะแต่พอเอาเข้าจริงๆก้ไม่ได้เป็นครูหรอกค่ะ เป็นแม่ค้าอ่ะคะ emo


โดย: pet.sp วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:15:53 น.  

 
หมื่นตากลับมาแว่ว อิๆๆๆๆนึกว่าไปอยู่บนแผงอย่างเดียว หุๆๆๆๆ

ปล.เรื่องดัน 2 หมิง เอางี้ละกัง
แค่บอกเพื่อนๆว่า
ไปดูลูกพ้มในการ์ตูน หมิงๆกอินชอน
ที่พลังชีวิตบล๊อกกะล่าย55555

//powerup.bloggang.com

จะได้ไม่ดับคนดูมะค่อยมีอะ นั่งทำทั้งวัน แงๆๆๆ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:28:09 น.  

 
ไม่งั้นจะยุ 2 หมิงให้ หนีไปดาวอังคาร หุๆๆๆๆ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:31:14 น.  

 
อากาศมานร้อนค่ะก๋า
มาทานลอดช่องหวานๆเย็นๆดีกว่านะคะ
ป้อนหมิง หมิงสักคำนะคะ



โดย: tanjira วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:38:10 น.  

 
แวะมาทักตอนบ่ายๆค่ะ อยากบอกว่าเพิ่งได้งานซึ่งไม่ใช่ด้านที่ตัวเองเรียนมาเล้ยยย


โดย: DollyAnGel วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:40:29 น.  

 
ตอนเรียนหนังสือ มักจะไม่รู้ตัวหรือแน่ใจว่าเราชอบ หรือสนใจอะไรเป็นพิเศษ
แต่พออายุปูนนี้เพิ่งจะมานึกออกว่า โน่นก็ชอบ นี่ก็สนใจไปหมดเลยค่ะ


โดย: หนีแม่มาอาร์ซีเอ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:40:42 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: sawkitty วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:14:45:18 น.  

 
อินเทรนด์มากๆเลยนะคะพี่ก๋า
พรุ่งนี้เด็กๆเค้าก็จะสอบโอเน็ต เอเน็ตกันแล้ว
เปิ้นก็ยังงงว่า เจ้าโอ เจ้าเอ เนี่ย เป็นไงหนอ อิอิ

ถ้าเอ็นท์สะท้านอย่างรุ่นเก่าพอว่า ฮา



โดย: fonrin วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:08:53 น.  

 
อิอิ อ่านแล้วโดนใจ...
เราเองก็เกิดปัญหาแบบนี้นะ
ไม่รู้จะเรียนอะไรดี ไม่รู้ว่าอยากเป็นอะไร
ก็เลยเรียนอะไรที่คณะที่คะแนนเราถึงมากสุด
เรียนไปด้วยความงงงวย แล้วก็เลยเป็นงี้เลย
ขาดแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตซะงั้น
อยากเล่าอีกแต่ต้องไปประชุมแล้วค่ะ
ไว้มาเล่าต่ออีกนะคะ


โดย: The bitter sweet person วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:12:20 น.  

 
โดนใจที่สุดเลยค่ะ เพราะพึ่งจะคุยกับลูกสาวว่าด้วยเรื่องการศึกษา แจ่มๆ เลยค่ะ ได้ไอเดียไปคุยกับสาวน้อยเพิ่มเติม ขอบคุณคร๊าบบบหมื่นตา

YoYo กับ Alicia เอาหิมะมาฝากค่ะ



โดย: beuysliv วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:54:12 น.  

 
เรื่องเรียนเนี้ยะ ยายเราก็จะให้เรียนบัญชีนะ
เราก็เรียนนะแต่ว่า ต่อปริญญาตรี (แอบไปสอบด้วยติดแล้วค่อยบอกยายโฮะๆๆๆ) เราหนีไปเรียนการท่องเที่ยวและการโรงแรมซะงั้น ฮ่ะๆๆๆๆๆ (เรียนบัญชีมีหวังผมหงอกก่อนวัยอันสมควร เกลียดตัวเลขสุดๆ)

แต่ว่า สุดท้ายก็ต้องทำงานเกี่ยวกับตัวเลข เวรกรรม นี้ไม่พ้นจริงๆ ฮ่ะๆๆๆๆ

บางทีเราเรียนมาแทบตายก็ไม่ได้ใช้ในสิ่งที่เราเรียนเหมือนกันเน๊าะ


โดย: wayoflife วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:56:49 น.  

 
ขอให้บล๊อกนี้อยู่ยั้งยืนยงชั่วกาลนานเทอญ

เซฟหน้านี้ไว้เลยดีกว่า เอาไว้ให้น้ำมนต์กับน้องไหมอ่าน อิๆ

พี่ว่าเด็กที่สอบเอนทรานซ์เกือลทั้งนั้นเลยนะ ที่ไม่รู้ว่าจริงๆแล้วตัวเองอยากทำอะไร และควรจะเรียนอะไร (รวมทั้งพี่ด้วย)
ส่วนใหญ่ก็จะเลือกตามความนิยม เพราะคิดว่าตัวเองชอบ แต่จริงๆแล้วมันเป็นความชอบตามกระแสต่างหาก

แต่(อีกที) สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร และไม่มีความสามารถพิเศษในแขนงใดๆเลยอย่างพี่ พี่กลับรู้สึกว่ามันเป็นข้อได้เปรียบอย่งนึงแหละ
ในเมื่อไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไรจริงๆ(ทุกวันนี้ก็ยังคงไม่รู้) พี่ก็เลยสามารถเรียนอะไรก็ได้ ที่คิดว่าตัวเองไหว หมายความว่าพิจารณาแล้วว่าเมื่อจบคณะนี้มา ลักษณะงานที่จะต้องทำ เป็นงานที่สามารถทำได้แน่นอน

และพี่ก็ไม่ได้เสียใจที่เลือกเรียนคณะที่พี่เรียน ถึงจะไม่ชอบ ถึงมันจะเรียนหนัก ท่องเป็นวัวเป็นควาย แต่จบมาแล้วได้ใช้งานจริงไม่ถึง 25% ก็เถอะ (ที่จริงน่ะใช้งานได้มากกว่านี้ แต่พี่คืนอาจารย์ไปหมดแล้ว 55555)

พี่ว่าหัวใจสำคัญในการทำงานที่เราไม่ได้ชอบ ก็คือต้องมองให้เห็นว่า งานที่เราทำ นอกจากเป็นเครืองมือหารายได้ให้กับตัวเองแล้ว มันยังมีประโยชน์กับคนอื่นในทางไหนด้วย

ถ้ารู้แน่ชัดเมื่อไหร่ว่างานของเรามีประโยชน์กับคนอื่นจริงๆ เมื่อนั้นแหละ แม้ไม่ชอบ เราก็จะไม่ทุกข์ทรมานกับงานที่เราทำ

นี่เอาตัวเองเป็นมาตรฐานเลยนะ


โดย: พจมารร้าย วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:06:46 น.  

 
ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกก ยาวเชียว

อากาศร้อนทำให้คนเป็นบ้างี้แหละ 5555555555


โดย: พจมารร้าย วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:11:53 น.  

 
แวะมาอีกรอบค่ะ

ขอบคุณมากนะคะที่น้องก๋าให้ความสำคัญกับเม้นท์พี่ พี่เชื่อค่ะว่าพ่อแม่ต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูก แต่ถ้าลูกไม่สมัครใจด้วยนี่ ยากค่ะ ดังนั้นเราต้องเลือกสิ่งที่สามารถไปพร้อมลูกได้ด้วยค่ะ

แต่ที่พี่รู้สึกเบื่อก็คือ พ่อแม่ที่ชอบไหลไปตามกระแสสังคม แล้วมาลงที่ลูกค่ะ แล้วบางทีก็เลยเถิดมาถึงคนอื่น ถ้าเราไม่ไปตามกระแสเค้า ก็หาว่าเรา "แปลกประหลาด"


โดย: pinkyrose วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:34:05 น.  

 
ท่านลุงก๋า
ไปยิ้มกรุ่มกริ่มอารายที่บ้านมะเหม่ง


การเรียนเปนหน้าที่อย่างหนึ่งหรอก


โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:35:44 น.  

 
..วันนี้เพิ่งไปสมัครเรียนต่อ โท..มาพอดีเลยค่ะ..หลังจากเครียด..และสับสนอยู่นาน
..เพราะว่าหลายเสียงคัดค้าน..ว่า จบวิทย์ เอกเคมี..จะไปเรียนต่อ ทางเกษตร..ได้ไง..?
...แต่ชีวิตนี้..ขอลิขิตเองค่ะ...
..ก็อยากทำงานด้านนี้..คงสนุกและมีความสุขดี..

...ยิ่งเมื่อได้มาอ่าน..หมื่นตากับการศึกษาเพื่อพัฒนาตนเอง...ก็ทำให้เข้าใจอย่างลึกซึ้งแล้วว่า...
..ได้เลือกในสิ่งที่ตนเองรัก อยากจะเรียน อยากจะทำ..และอยากจะเป็นมากที่สุด...แล้วค่ะ..เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ


โดย: ภัสสรา วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:40:34 น.  

 
นั่นสิครูก๋า เป็นผู้ใหญ่ก็ยากนะคะ
แต่อย่าไปเครียดอะไร แค่ทำหน้าทีตัวเองให้ดีที่สุด
ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ช่วยเหลือคนอื่นเท่าที่จะทำได้น่าจะดีกว่า
ป้าเชื่อว่าถ้าคนเรายังยึดความดีมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
อย่างน้อยก็ยังมีความหวังในชีวิต ว่าไม่ได้เลวร้ายไปซะทุกอย่างนะคะ

ช่วงนี้อากาศร้อนๆ ระวังหมิงหมิง ท้องเสียนะคะ เด็กที่บ้านป้าลำไส้ติดเชื้อกันเป็นแถวๆ
บ่นเรื่องไม่ให้ล้วงน้ำแข็งมากินเล่น
ไม่ให้อมนั่นอมนี่จนเมื่อยปาก ก็ยังอุตส่าห์ท้องเสียอีก
เรื่องอาหารเป็นพิษก็มองได้ยากเพราะอาหารทำเสร็จใหม่ๆ เสมอ
จะเป็นได้ก็เวลาเค้าซื้อขนมและน้ำหวานที่โรงเรียนก่อนกลับบ้านเท่านั้น
บ่นๆ เรื่องให้ล้างมือก่อนซื้อขนมกินก็ทำบ้างไม่ทำบ้างเฮ้อออ
เมื่อไรจะโตกว่านี้ก็ไม่รู้นะคะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:50:53 น.  

 


เรื่องล้วงความลับคนใกล้ตัวเนี่ยเป็นอะไรที่อยากรู้มากเลยนะท่านก๋า

ยิ่งพฤติกรรมแปลก ๆ ของน้องชายแล้วยิ่งน่ารู้มากเลย

เรื่องบางเรื่องสังเกตุเป็นเดือน ๆ ต้อนจนจนมุมเลย ว่าจะเฉลยออกมาได้

แต่ละเรื่องมันก็เป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงไงท่านก๋า คือมีอะไรก็ปรึกษากัน พี่น้องกัน ดีกว่าเก็บไว้คนเดียว

แต่นี้เล่นเก็บไว้คนเดียวคนต้องจับพิรุจเอา หรือจนเค้าไม่สามารถแก้ปัญหาของเข้าได้เลยต้องขอมาปรึกษาอะไรทำนองนี้นะท่านก๋า แต่ละเรื่องเรื่องใหญ่ ๆ ทั้งน้านนนเลย

ความจริงก็ทำได้ 120 ข้อด้วยแหละ แต่อ่านไปอ่านมาตัดเหลือแค่นั้นพอ 555

กลัวคนอ่านจะมึน ตาลายซะก่อน

กะรอ tag นี้ภาคต่ออะไรแบบนี้ อีก 70 ข้อจะได้เอาออกมาเขียนใหม่

+++++++++++++++++++++++

การศึกษาบ้านเราน่าเป็นห่วง มีอะไรที่ต้องปรับปรุงอีกเยอะเลยละ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:12:10 น.  

 
ตอบในฐานะลูกน้อง... (ที่เจ้านายไม่ชี้แจงหรือแจ้งให้ทราบก่อนล่วงหน้า)

ปี 51 ที่บ.มีพนักงานไม่ถึงร้อย และก็เริ่มได้ยินเจ้านายบ่นว่าเศรษฐกิจไม่ดี และได้ยินข่าวจากสื่อต่างๆ ที่ออกมาทุกวัน ก็ทำให้พนักงานเก่าๆ เริ่มทำใจกะโบล่ะ เริ่มทำใจไปช่วงหนึ่งล่ะ

แต่พอเริ่มต้นปี 52 ปุ๊บ กลับมีเซลใหม่เพิ่มขึ้น 15 คน พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์สำนักงานที่ดูแล้วยังสมารถใช้งานได้อีกนานเลยล่ะ

เช่น จอคอมฯ ตัวใหญ่ก็ไปเปลี่ยนเป็นจอแบน เพียงเพราะเหตุผลว่าเพื่อเพิ่มพื้นที่ของโต๊ะในการทำงานที่สะดวกขึ้น

ให้งบเซลซื้อโน้ตบุ๊ค (บริษัทออกให้ 1 ใน 3 ของราคาเครื่อง) ซึ่งตอนนี้ก็มีเกือบ ๆ 20 เครื่อง อ่ะมีโน้ตบุ๊คก็ต้องมีพริ้นเตอร์กลางตัวใหญ่เพิ่มอีก 1

ไหนจะค่าไฟที่เพิ่มอีก แต่ยอดขายที่ได้เข้ามายังคงเดิมน่ะ วันไหนที่หัวหน้าไม่อยู่ก็สนุกกันใหญ่ hi5, MSN ไปเรื่อย (ซึ่งพนักงานประจำจะโดนบล็อกเวปพวกนี้ไว้อยู่แล้ว)

คือไม่เข้าใจในตัวผู้บริหารเลยว่าคิดกันยังไง ไหนบอกเศรษฐกิจไม่ดี ไหนบอกว่าปีที่ผ่านมาฐานะบริษัทไม่ค่อยจะดี ยอดขายไม่ได้อย่างที่ตั้งไว้

เค้าน่าจะกระตุ้นให้พนักงานที่มีอยู่ทำงานกันอย่างเต็มที่ ไม่ใช่ไปรับเซลเพิ่มเพื่อจะเอามาทำยอดขาย ซึ่งรู้ๆ อยู่ว่าตอนนี้อะไรๆ มันก็ขายยากกกกกกกกกกอยู่แล้ว

บางคนเริ่มงานมา 2 เดือนล่ะ แต่ยังขายไม่ได้สักชิ้นเลย ก็ไม่เห็นว่าเจ้านายจะทำยังไงกับตรงนี้เลย ลูกจ้างอย่างเราๆ ไม่เข้าใจจริงๆ ค่ะ

คำพูดที่เจ้านายบ่นๆ ไว้มาหลายเดือนมันสวนทางกับการกระทำน่ะอ้าย ซึ่งคนเก่าๆ ก็ได้แต่งง+อึ้งกันไป คือทุกคนหวังไว้กะโบมาก ถึงมันจะไม่มาก แต่ปีหนึ่งก็ได้แค่ครั้งเดียว

มีพี่คนหนึ่งจะต้องไปรักษาแม่ ผ่าตัดอะไรสักอย่างนี้แหล่ะค่ะ เค้าหวังกะตรงนี้มากเลย สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง

หากเจ้านายชี้แจงก่อนหน้านี้หรือประกาศให้ทราบไปเลย สิ่งที่ทุกคนคิดไว้หวังไว้ก็คงจะไม่ผิดหวังกันมากขนาดนี้ รวมทั้งเราด้วย

เฮ้อ...เราเป็นเพียงลูกจ้างมีหน้าที่ทำตามเท่านั้นแหล่ะ จึงได้แค่บ่นๆ แล้วก็ต้องทำใจค่ะ

จบล่ะ ขอบ่น 1 วัน เซ็งมาก


emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:16:41 น.  

 
ไม่รู้อ่ะค่ะ ตอนเลือกอ่ะ เจ้าหลาน (อุ อุ อุ เด็กกว่า สุด ๆ )
เลือกแบบว่า เลือกไปจะอ่ะ อิ๊ แถมยังบ่ปอ เลือกแล้ว
ก่อต้องอยู่กะสิ่งตี้เลือกอ่ะเจ้า สุดท้ายก่อไปไหน บ่ รอดอี้

ว่าแต่ว่า เสื้อสีฟ้าตี้เจ้าปี้หมิง หมิงใส่นี่นาเจ้า งามขนาด ขับผิวเจ้าปี้ ใสเด้งเลย ชอบ ชอบ ชอบ


โดย: prettycrazy วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:17:20 น.  

 

เป็นค่านิยมของคนไทยที่ต้องช่วยกันแก้

ลูกของแม่ 4 คนไม่เคยบังคับว่าเขาจะต้องเรียนอะไร ขอแต่เพียงให้มีความตั้งใจที่จะเรียนก็พอ

ชีวิตในมหาวิทยาลัย 4 ปี เป็นเพียงประสพการณ์หนึ่งเท่านั้น

ในชีวิตจริงพวกเขาต้องเรียนให้จบปริญญาชีวิต
ซึ่งเมื่อจบปริญญาตรีก็คือการเริ่มต้นเรียนปริญญาชีวิต บางคนเรียนชั่วชีวิตก็ยังไม่จบเลยค่ะ

วันนี้ไม่มีเรื่อง joke เน๊าะ มีแต่ซีเรียสหน่อยๆ เฮ้อ



โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:20:06 น.  

 
^
^

ขำตัวเอง เม้นท์ประวัติศาสตร์

emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:20:42 น.  

 
วันนี้มีคนตอบมายาวๆทั้งนั้นเลย...จ๋าขอตอบยาวๆอีกคนนะคะ...

จากบล็อก

เมื่อวานนี้คุณก๋าลงรูปคุณก๋ากับหมิงหมิง...จ๋าเลยชวนคุณย่ามาดูคุณก๋า...แต่คุณย่าเข้าไม่ได้...แล้วจะเอารูปคุณก๋าไปแปะให้คุณย่าแบบหมิงหมิงเองก็ดูยังไงอยู่....ก็เลยชวนคุณย่ามาดูที่บล็อก....คุณย่าเธอใช้เนต 56 Kค่ะคุณก๋า...บล็อกคุณก๋าเข้าไม่ยากหรอกค่ะ..แต่จังหวะการดึงสัญญาณเนตของหลายๆยูสเซอร์ที่มาบล็อกคุณก๋าพร้อมกันก็ทำให้เนตที่สัญญาณอ่อนกระเด็นออกไปค่ะ แล้วช่วงบ่ายๆบล็อกคุณก๋าก็มีหลายคอมเม้นท์และมีรูปอิโมรูปไฟล์สารพัดที่มาแปะไว้...ก็ทำให้สัญญาณเนตอ่อนๆเข้าถึงยากขึ้นไปอีกค่ะ......แล้วคุณยายใช้ie broswer ก็จะช้าไปอีกนิด...แต่จ๋าก็ใช้ ie broswer ค่ะ..พอใช้ ฟรายฟ๊อก ...ภาพไฟล์flash ก็ไม่สามารถเห็น...มานก็เลยไม่สวยอ่ะ...

แล้วถ้ามีคำถามว่า..เพราะอะไรทำไมคุณย่าใช้เนต 56 K จากมือถือแค่นั้นทั้งที่ฐานะร่ำรวย.. เพรา..ะคุณปู่เธอไม่ยอมให้เดินสายมาให้คุณวิเล่นเนตในโลกออนไลน์ค่ะ..เนื่องจากมีเพื่อนห่างๆของคุณปู่โดนหลอกจากเพื่อนในโลกออนไลน์...เธอเลยกัวหลานสาวคนเดียวจะมีอันตราย......คุณวิเป็นคุณหนูจริงๆค่ะ..เป็นเพราะฐานะ และเพราะสุขภาพที่ต้องมีคนประคบประหงม..เธอก้าวเข้าบล็อกแก๊งเพราะต้องการตอบแทนคุณป้ากุ๊กไก่ ด้วยการมาช่วยโหวตให้..และเธอก็อาศัยมาลงเนื้อเพลงโปรดๆของคุณยาย.....จ๋าก็เลยสนุกที่จะลงเสียงเพลงเก่าๆให้คุณวิ..อย่างที่เห็น...

ตอนนนี้จ๋าห่วงแค่ความรู้สึกของผู้เฒ่าวัย 78 ปี ที่เหงาเพราะหลานสาวไปอยู่ไกลกับคุณยายค่ะ.....คุณย่าเธอเป็นสาวสังคม.. คุณยายอยู่วัดน่ะปล่อยวางแล้ว......ส่วนคุณวิ..เธอยังไม่พ้นความเศร้าที่เพื่อนสนิทมาจากไปด้วยโรคหัวใจค่ะ... จากไปนี่ ก็พึ่ง 3 เดือนเอง......เธอเลยตามคุณยายไปปฏิบัติธรรมที่ วัด ที่อุดรธานี... ที่วัด..(ตามที่คุณย่าเล่า... คุณยายไปเป็นอะไรนะคะ..ที่สร้างบ้านพักในวัดสำหรับชี น่ะค่ะ(โฮมเสตย์ เนาะ..อิอิ) ... แล้วก็สร้างหลายอย่างให้ที่วัด...ทั้งยายหลาน และพี่เลี้ยง ที่เลี้ยงคุณวิมาแต่เกิด..เลยอยู่กันค่อนข้างมีความสุขค่ะ..

จ๋าก็เลยเปิดหน้าบล็อกของคุณย่าไว้อีกหน้า..คอยคุยเล่นกับคุณย่า...เรื่องก็เป็นเช่นนี้แล....คร้า.....ยาวจัง 555


โดย: satineesh วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:22:49 น.  

 
โดนปาด คนหน้าตาดีเซ็งไปกันใหญ่

emo


โดย: คนไม่เจียม.. วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:23:06 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋าคุง

โชคดีหน่อยที่เอ็มไม่เคยถูกทางบ้านกำหนดแนวทางการเรียน
และโชคดีด้วยที่เอ็มทราบว่าตัวเองชอบเรียนอะไรค่ะ
ดังนั้นปัญหาอย่างที่อยู่ในเรื่องนี้จึงไม่เคยเกิดกับเอ็ม

ในช่วง ๑๐-๑๕ ปีที่ผ่านมา แนวทางการศึกษาบ้านเรา
แย่ลงอย่างเห็นได้ชัดนะคะ เด็กส่วนใหญ่เรียนเืำื่พื่อให้จบๆไป
ความรู้ไม่สน สนแต่คะแนน วิชาไหนง่ายก็แห่้กันไปลง ฯลฯ
(แนวโน้มแบบนี้ ประเทศอื่นๆก็เป็นเหมือนกันนะคะ)
ค่านิยมประเภทที่ว่ายิ่งเรียนสูงยิ่งดี จบนอกดีกว่าจบในประเทศ ฯลฯ
ก็มีอยู่เยอะ น่าเศร้าใจ น่าอเน็จอนาุถเหลือเกินค่ะ ...
บ่นได้ไม่จบไม่สิ้นค่ะเรื่องนี้ ... พูดแล้ววัยรุ่นเซ็ง

............

มีการบ้านมาส่งแล้วน้าพี่ก๋า อิอิ

แฮปปี้ๆนะจ๊ะ ^^


โดย: discipula วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:17:53:08 น.  

 
ขอบคุณค่ะ คุณก๋า
ที่เข้าไปเยี่ยมกัน่
ขอบคุณสำหรับภาพหมิงๆ ด้วยค่ะ


โดย: ปณาลี วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:03:39 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

กล้องที่ใช้เป็นกล้องหนอนนะ ท่านก๋า...แต่ปรับสีให้มันแปร๋นนนนน นะ อิอิ

อืมมมมม...ระบบการศึกษาเล่าเรียนในเมืองไทย น่ากลัวนะ
ชอบกดดัน และบีบคั้นเด็กๆทางอ้อม แต่ตัวเด็กนั่นแหละที่สับสนเนอะ

แต่จะเรียนอะไรก็ได้ ก็ขอให้ทำให้ดีที่สุดหละกาน ถึงแม้บางครั้ง
เราไม่สามารถเลือกทางเดินที่เราต้องการอย่างเต็ม 100
แต่เราก็สามารถเรียนรู้ ศึกษาเพิ่มเติมได้เหมือนกันเนอะ...


โดย: UStogetheR วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:34:24 น.  

 


เลือกเรียนที่ตัวเองถนัดเป็นดีที่สุด

หมิงหมิงวันนี้น่ารักมากๆเลย
จะว่าไปแล้วก็น่ารักทุกวัน เนาะ หมิงหมิง เนาะ
((กระซิบ)) พ่อก๋าเลิกยิ้มยังอ่ะ หมิงหมิง หุหุหุ


โดย: สีฟ้าใส วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:18:35:59 น.  

 
ตอนนี้รู้แระ ว่า จะเรียนอะไรดี

" เรียนรู้ ให้มีความคิดดีๆ และ ดำเนินชีวิตดีๆอย่างลุงหมื่นตา "


... ... . .......

กร๋วย บางกา


โดย: blog..ชั้นเอง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:02:45 น.  

 

วันนี้ยังไม่อ่านน๊า
แวะมาแป๊บบบนึงค่ะ
ดี.นอนทั้งวัน
นอนจนเหนื่อย
เลยมานั่งเล่น

เปื่อยๆๆๆๆๆ
เสียวจะเป็นไข้เลือดออกจังเลย
อาการเหมือนเพื่อนดีตอนเริ่มเป็นเลย
แต่ภาวนาว่าให้เป็นแค่หวัด แงๆ

เดี๋ยวหายแล้วค่อยมาอัพ Tag น๊า

((เป็นไง....ความรับผิดชอบสุดยอดมั้ย อิอิ
จะตายยังนึงถึง Tag พี่ก๋าเลย อิอิ
ส่งเงินค่ารักษาพยาบาลมาให้น้องด้วย
สามแสนพอ)




โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:05:21 น.  

 


ขอให้มีความสุขเหมือนชื่อวันเลยน้า...

ยัยหู้พาสาวมาหาหมิงหมิงด้วยหละ...



โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:06:18 น.  

 
หนูรอมานานมากแล้วน่ะค่ะเมื่อไรหงส์จะได้แชมป์สักทีค่ะสงสัยจะรอจนกว่าน้องหมิง หมิงจะโตอะ


โดย: ni(ชีวิตจริง) IP: 58.9.176.134 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:28:39 น.  

 
ถึงบอกไง...ว่ามันห่วย

มันผิดตั้งแต่กระบวนการการเข้าโรงเรียนของเด็กแล้ว
ด่านหน้าต้องเป็นครูแนะแนว ไม่ใช่ ผ.อ. ไม่ใช่ฝ่ายปกครองแบบที่เป็นอยู่

และไม่ใช่ครูทุกคนจะเป็นได้นะ ครูแนะแนวน่ะพ่อก๋า
ที่เห็นๆ ส่วนใหญ่จะเป็นครูแนะนำ...ซึ่งมันคนละเรื่องเลยหลักการแนะแนว

พี่เลยเซ็ง


โดย: momster วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:16:11 น.  

 
ได้ข้อคิดดีๆอีกแล้ว ผมน่าจะเจอคุณลุงหมื่นตาเมื่อ 20 กว่าปีที่แล้วนะครับ ได้เลือกถูกว่าจะเรียนอะไรดี


โดย: JohnV วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:26:32 น.  

 
นั่นสินะคะ

อย่ามัวแต่คิดว่า มีเลนส์ดีแล้วจะถ่ายภาพได้สวย
แต่สิ่งสำคัญคือต้องเรียนรู้ที่จะใช้ให้มีคุณค่า

แหะๆๆ ลอกคุณกะว่าก๋า มาสอนตัวเองค่ะ ^ ^
สาระดี ๆ อ่านไว้ก็ดีกับตัวเรา


โดย: maru วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:38:13 น.  

 
เอาฮูปหมิง หมิง มาหิ้อดูหน่อยเต้อ


โดย: mintny_n วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:40:46 น.  

 
ตรงหนายบอกว่าหล่อก๊าบท่านลุงก๋า

เหนแต่ตรงที่บอกว่าเปน"ลุง"

โฮะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:47:42 น.  

 
emoemo


เออออเนาะ ท่านลุงก๋า

เปลี่ยน ๆ


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:48:20 น.  

 
มาใหม่ ๆ 55555

ไม่ใช่ว่าชอบ แต่ตอบไม่หมดต่างหากท่านก๋า

กลัวคนอ่านตาลาย อ่านไม่ไหว อิอิ



โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:20:50:26 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ก๋า.....

มาส่งหมิงเข้านอนค่ะ ฝันดีจ้า


โดย: เป็นสมาชิกเมื่อวาน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:11:09 น.  

 
ถ้าเจอหมื่นตาเสียตั้งแต่สมัยโน้น คงสบายใจไปแล้ว
เจอมาแบบนี้เลย เลือกไม่ถูกว่าจะเรียนอะไร สรุปเลือกทั้งหมอ สถาปัตย์ วิศวะ แล้วสอบติดอันดับสุดท้ายอันดับที่หก
เลยแน่ใจว่าเราถนัดทางนั้น (เข้าข้างตัวเองเลย)


โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:16:55 น.  

 
emo

เจ้าน้องหม่อนก๋าเจ้า เจ้าอ้ายหมิง หมิงหล่อนี่ ส่อง ๆ ต๋ามโหง่วเฮ้งแล้วนี่นาเจ้า

เปิ้นได้มาดามมาจัดนักเนาะนานิ emo

ไปอ่านแสงแรกล่ะเจ้า น่าฮักขนาด ปลาบปลื้มกับความฮักของป้อแม่คู่นี้จัดนัก หมิง หมิง ใหญ่มาท่าจะมีความสุขขนาดนานิ มาฝากความฮักหื้อเจ้าอ้ายหมิง หมิงโตยเจ้า


โดย: prettycrazy วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:18:30 น.  

 
แวะสวัสดีพี่ก๋า กับหมิงๆน้อยคร๊า

มาถึงตอนนี้ฝนยังไม่รู้เลยว่าตัวเองชอบอะไรค่ะ

เป็นพวกเรียนอะไรก็ได้ รู้อะไรก็ดี...

เป็นพวกไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดค่ะ

ก็เลยไม่รู้ว่าที่ตัวเองทำอยู่มันใช่รึยัง....



โดย: น้ำเคียงดิน วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:18:56 น.  

 
แง้ พี่ก๋า ... เม้นท์อะไรไว้ก่อนหน้านี้อ่าคะ หนูอยากทราบ
แล้วมันหายไปได้ยังไงกัน

ฮือๆ แล้วอันใหม่เขียนเหมือนเดิมละป่าว T_T


โดย: discipula วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:24:54 น.  

 
ปล. พี่ก๋าว่าน้องนาห์หน้าเด็กกว่าพี่หมอโจเยอะ
เรียกแกพี่ตามเดิมน่ะถูกต้องแล้วครับ 5555

^
^
^
พูดโดนใจสุดๆ มาดามจะว่าอะไรไหมนะถ้านาห์จะกระโดดจุ๊บแก้มพี่ก๋าสักที

...ตอนบ่ายไปงานศพแม่ยายเพื่อนที่นาทวีแล้วออกจากงานศพก็บึ่งกลับมาหาดใหญ่ไปตลาดน้ำกันต่อ
เพิ่งกลับถึงบ้านตอนสองทุ่ม

...งานก็ไม่มีเที่ยวก็เที่ยว


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:29:06 น.  

 
ทำไมยิ่งสอน เด็กไทยยิ่งโง่ สังคมยิ่งมีปัญหา
และขาดจริยธรรม

ที่เราไม่ทำ เพราะเราไม่รู้
หรือรู้...แต่เราไม่ทำ

^
^
แหมๆๆๆ ถามยากนะเนี่ย รอยหยักน้อยๆในสมองเดี๊ยนคิดไม่ออกหรอกค่ะ 5555

พี่ก็สงสัยเหมือนกัน ได้ยินเค้าพูดกันจังว่าการศึกษาทุกวันนี้มุ่งสอนให้เด็กคิดเป็น รู้จักหาคำตอบด้วยตัวเอง ไม่ใช่ป้อนทุกอย่างใส่ปากเหมือนระบบการศึกษายุคโบราณ

อาจเป็นเพราะมุ่งเน้นให้คิดและหาคำตอบด้วยตัวเอง แต่ละเลยในการปลูกฝังให้รู้หน้าที่ และรู้ผิดชอบชั่วดีหรือเปล่า ผลผลิตของเราจึงออกมาแบบนี้

เด็กของเราจึงคิด(เอง)ว่า พฤติกรรมใดๆของคนมีชื่อเสียง คนสวย คนหล่อ คนมีอำนาจวาสนา นั้นเป็นบรรทัดฐานที่ดี ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง

ต้องมีเงินจึงมีเกียรติ (ไม่ว่าเงินนั้นจะได้มาด้วยวิธีการใด)
ต้องมีกิ๊กจึงจะนับว่ามีเสน่ห์
ฉลาดต้องกอบโกยเอาจากคนโง่กว่า
มีอำนาจต้องหาผลประโยชน์

อ้อ..อาจารย์สอนคณะวิศวฯที่มหาวิทยาลัยทางภาคตะวันออกของประเทศไทยคนนึงบอกว่า เด็กวิศวะที่เค้าคุมสอบ ทำข้อสอบวิชาคณิตศาสตร์ได้ต่ำจนน่าตกใจ เค้าสงสัยมากว่าเพราะอะไร

แต่อีชั้นก็ตอบเค้าไม่ได้หรอกค่ะ เพราะอีชั้นก็ไม่รู้ แถมไม่เก่งคณิตศาสตร์ด้วย 555555


ป.ล. เรียน 7 ปี โห..แสดงว่าเก็บทุกเม็ดเลยสิท่า


โดย: ล็อกอินแล้วทำไมให้ใส่ชื่อใส่รหัสด้วยล่ะ งงอ่ะ IP: 125.26.225.242 วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:30:52 น.  

 


ก็จริงอ่ะนะ ที่สมัยนี้เรียน.........เพราะ น่าจะทำเงินได้มากกว่า.........

แต่พูดไปรวมๆ ก็คงไม่ดีแน่ เพราะบางคน เค้าก็เรียนด้วยใจรัก

และทำอาชีพนั้นด้วยความรักในงาน ทุ่มเท ในงาน ก็มีมากมาย



ใจจริง อยากให้ ครอบครัว และ โรงเรียน ทุ่มเทการปลูกจิตสำนึก

การรู้จักผิดชอบ ชั่วดี มีจริยธรรม......เป็นที่ตั้ง ตั้งแต่ยังเล็กๆ


แล้วในที่สุดเราก็จะได้คนดี

ซึ่งไม่ว่าจะไปอยู่ในอาชีพหรือสายงานใด...ต่อไป...

ย่อมเจริญ....


มาชวนเที่ยวต่อ...






โดย: merecat วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:58:40 น.  

 


อ่ะจึ๋ย....ขอโทษ ลืมไปว่าน้องก๋า ไปเที่ยวแย้ววว



โดย: merecat วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:00:30 น.  

 
Photobucket
สวัสดีค่ะคุณ ก.ก๋า ดิฉันแอบไปชะอำซะ2-3วันเลยเอาบรรยากาศที่หาดชะอำตอนสายๆมาฝากค่ะ น้องหมิง หมิงสบายดีนะคะ


โดย: เกศสุริยง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:04:29 น.  

 


เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะเรื่องนี้ คนมักให้ความสจใจที่ใบปริญญา มากว่าสิ่งที่ตัวเองจะได้รับ


โดย: praewa cute วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:09:25 น.  

 
5555 ปี้กะว่าจะอั้นเหมือนกั๋น หนุ่มตี้บ้านสองคนกะบ่ฮู้ว่าแฮ๋มหน้อยจะเป็นจะใด

emoemoemo


โดย: BongKet วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:18:46 น.  

 

มาแว่วมุขเฮฮา หมิงๆกะอินชอน

ตอน แม่ปูเหนื่อยมาก คลิกที่ภาพได้เยย


ตอน หมิงๆน่าจะเปลี่ยนชื่อนะ คลิกที่ภาพได้เยย

.......................


รอพบกับตอนใหม่

ตอน ของเล่นของหมิงๆ

ตอน ชื่อเกาหลีของอินชอน

ตอน ตรวจAND

และตามมาเรื่อยๆตราบเท่าที่ยังมีคนดู อิๆๆๆๆ


โดย: พลังชีวิต วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:19:41 น.  

 
เสียดายคอมเม้นท์อันสวิงสวายของพี่ก๋า
แต่ไม่เป็นไรค่ะ ยังมีอะไรให้เรียนรู้จักกันได้อีกเยอะ ^^

คืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะพี่ก๋า ... คร่อกกกก


โดย: discipula วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:22:55:57 น.  

 
ใช่เลย...คนรักหนอน ยังไงก็รักหนอนนะ ถึงแม้แต่ก่อนจะเริ่มจับกล้องนิกร อิอิ
อีกอย่างคนที่บ้านมีเลนส์หนอนจากกล้องฟิล์มเก่าๆเพียบ..ไม่ต้องเสียตังส์


โดย: UStogetheR วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:01:05 น.  

 
ถูกต้องแล้วค๊าบ บ บ บ!!!

ตอบเหมือนหมื่นตาทุกอย่าง (ไม่คิดเองเลย)

ต้องแน่ใจก่อนว่าเราชอบอะไร ต้องการอะไร

แล้วลุดโลด ด ด !


ปล. หล่อขึ้นทู๊ก ก ก วันเลย แร็บบิทน้อยของป้า!
ง่ำ ง่ำ ง่ำ (น่ากิน)


โดย: i am_giddy วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:01:29 น.  

 
พี่ก๋า หนูว่าเรามาลองเชียร์แมนยูกันดูซักตั้งก็ดีเหมือนกันนะคะ อิๆๆ

แบบว่า มีแผน~~


โดย: N_Nirvana วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:11:31 น.  

 
สวัสดีจ้า

ถ้าเด็กทุกคนเชื่อฟังแบบนี้
หรอคิดได้แบบนี้
โลกในอนาคตคงจะไม่ร้อน

วันนี้พี่ทำตัวให้ว่างเลยมีเวลาเยี่ยมเพื่อนๆ
ที่ว่าง เพราะจำเป็น ช่วง 2-3 วันมานี่ ปวดหลังด้านซ้าย
ปวดตอนกลับมาจากเมืองไทย
คิดว่าเคยคุยกับน้องกิจ
แล้วจู้ๆ ก็ปวดขึ้นมาอีกละ โดยเฉพาะวันนี้
หลังจากลับมาจากทำงานเลยหมดอารมทำงานอย่างอื่นเลย
เลยหยุดมาคุยกับเพื่อนบล๊อกแก็งค์แทน

วันนี้แวะมาเยี่ยมเร็วหน่อย
กลัวน้องกิจจะว่า....
มาบ้านผมที่ไร พี่กาญง่วงนอนทุกที

ทรงผม หมิง หมิง ยังเท่ห์อยู่เหมือนเดิม
แล้วเอาให้ดูตอนโต

พี่ยังไม่ไปเมืองไทยเลย
ใครๆ ก็เข้ามาบ่นอากาศร้อน
แล้วไปพี่สิ้นเดือนมีนาจะรอดไหมนี่
วันนี้แถวบ้านไม่หนาวเลย กำลังสบาย +5
แต่ถ้าไปเจอ +40 นี่ คงจะแย่
แต่ก้ดีอย่างช่วงนี้ไปเมืองไทย
คือได้หนีโรคภูมิแพ้ เพราะช่วงนี้พี่เป็นหนักมาก
วันนี้บ่นเยอะแล้วพอละ

มีความสุขมากๆ นะจ่ะ


โดย: ข้ามขอบฟ้า วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:18:56 น.  

 
คิดถึงหมิงหมิง จังค๊า..

น้องกี่เดือนแล้วค่ะ พัฒนาการเป็นไงมั้ง คุณก๋าต้องทำบล็อกของหมิงๆ เพิ่มอีกอันซะแล้ว เพราะแฟนคลับหมิงๆ ล้นหลามเลยค่ะ


โดย: rd_lam วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:23:13 น.  

 
โห มาเรียกป้าเลยนะ
ท่านตาทวดก๋า
ฝันดีก๊าบบบบบบบบบบ



โดย: หัวเหม่งคุง วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:23:20 น.  

 


ตะกี้ ไปเยี่ยม blog พลังชีวิตมา....

น้อง หมิง หมิง ของพ่อก๋า ถูกจับมาลงเป็น version การ์ตูน

แอบขำ ปน น่ารักมาก.......

สงสัย อีกหน่อยพ่อก๋า คงต้องพิมพ์อัลบัมรวมรูปภาพสี่สี
ของ หมิง หมิง ออกวางตามแผง ....
ข้างๆ กับ หมื่นตา ธรรมเอกขเนก ต่อไป แหงม..55555



โดย: merecat วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:24:37 น.  

 



ยกน้ำตกมาฝากในวันที่ค่อนข้างอบอ้าว


ร้อนเน๊อะ แต่ไม่เป็นไร แค่ร้อนกาย……เราไม่ร้อนใจก็แล้วกัน
หยุดเสาร์- อาทิตย์มีโปรแกรมไปไหนบ้าง

วันอาทิตย์ป้าจะตามพรรคพวกไปสร้างพระที่ชลบุรี
จะเอาบุญมาฝากค่ะ
………………..

เรื่องลูกตกเตียง….ทั้งที่ระวังบางทีก็ยังพลาดนะก๋า
เควินดูเหมือนจะ 2 – 3 ครั้ง เพราะอายุประมาณนี้กำลังขยับตัวเก่ง
บางทีเขาทำได้ชนิดที่เรานึกไม่ถึง
เควินหน่ะสามารถตกตียงได้โดยผ่านปราการพ่อแม่ทีเดียว
…………………….

เรื่องในบล็อกวันนี้ อยากให้เด็กที่กำลัง งง-งงว่าจะเรียนอะไรดีได้อ่านคำตอบจัง

ป้าเองบังเอิญโชคดี วางเข็มตั้งแต่ยังเรียนประถมว่าอยากเป็นครู
แล้วก็ได้เรียนตรงทาง ได้ทำงานตรงทาง ได้อยู่กับการให้ในสิ่งที่ตัวเองมีตลอดชีวิต
นับจาก ….ให้ปัญญา …..ให้เสียง ….ให้ดวงตา …..ให้กาย
แค่นี้ป้าว่าน่าจะคุ้มแล้วกับการที่ได้เกิดมา

ในเรื่องเดียวกัน …….
ไม่ใช่เรื่องแปลกที่คนรักกันอาจจะตอบไม่เหมือนกัน




โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:25:02 น.  

 
เจ้าหมูเหม่งไปฟ้องว่าท่านก๋าไปเรียกเค้าว่าป้า 5555

เรียกอย่างนั้นได้ไงท่านก๋า

แบบนี้ต้องเรียกยายทวดเลยคร้า


emoemo


โดย: ความเจ็บปวด วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:35:33 น.  

 
ผ่านวันนั้นมา 17 ปีละ ก็ยังสับสนอยู่เลยค่ะ


โดย: LuckyMoby วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:23:42:31 น.  

 
อ่านนี้แล้วต้องก็อปเอาไปให้น้องอ่านบ้างค่ะ



โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:27:44 น.  

 
เป็นข้อคิดที่ดีสำหรับน้องๆมากเลยค่ะพี่ก๋า
....
วันนี้แวะมาดึกหน่อยค่ะ
เพราะเพิ่งกลับมาจากการไปดูนูโวมาค่ะ
หล่อๆกันทุกคนเลยหล่ะค่ะ (โดยเฉพาะพี่ก้อง)
คืนนี้ขอส้มฝันถึงพี่ก้อง แทนหมิงหมิง ก่อนนะค่ะ
คนอะไรก็ไม่รู้หล่อมากกกกก ขอบอกค่ะ
....
ฝันดีนะค่ะครอบครัวกะว่าก๋า


โดย: ผู้หญิงชื่อส้ม วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:01:06 น.  

 
กำลังทำงานอยู่จ้ะแอบเจ้านายมาส่งหมิงหมิงเข้านอนฝันดีนะคะคกู๊ดไนท์คับ


โดย: Opey วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:07:13 น.  

 

สวัสดียามดึกครับ คุณก๋า

เห็นด้วยกับหมื่นตา แต่คนส่วนใหญ่หวังที่ผลจริงๆ สมัยก่อนเวลาจะสอบเอ็นทรานซ์ แม้แต่ครูแนะแนวยังชอบให้นักเรียนเลือกเรียนแพทย์ วิศวะ โดนปลูกฝังจากทั้งโรงเรียน และที่บ้าน

ค่านิยมเหล่านี้ มีหลายครั้งที่เห็นเด็กสอบเข้าไปเรียนได้ แต่สุดท้ายไม่ชอบ ก็ต้องออกจากการเรียนอยู่ดี



โดย: Mega-Batt วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:13:44 น.  

 
มาตอนดึกเพราะโดนลูกสาวยึด
เล่นได้ตอนที่เค้านอนแล้ว
(หลังไมค์ด้วยนะพ่อก๋า)


โดย: วันที่ท้องฟ้าแจ่มใส วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:16:28 น.  

 
ช่วงนี้หลานเค้าก้อวุ่นวายกับการเปลี่ยนถ่าย ระดับการเรียน
แต่ยังไม่ถึงขั้นมหาลัย (อีกหลายปี)
แต่ก้อบอกหลานว่า...เรียนอะไรก้อได้ที่ใจชอบและถนัด
ส่วนความสามารถพิเศษ ก้อไปหาฝีกฝนเฉพาะทางเอาเป็นเรื่องๆไป

-----------------------
หนังสือหมื่นตา ขนาดกระทัดรัดดีมากเลย
เวลาต้องเดินทางด้วยรถไฟฟ้า รถใต้ดิน จะดีและสะดวกมากเลยค่ะ

-----------------------

หมิงหมิง ปากน่าจูบจริงๆ !!


โดย: unsa IP: 124.121.4.189 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:31:49 น.  

 
มาดึกเลยค่ะคุณก๋า...มากู๊ดไนท์

แล้วก็....อรุณสวัสดิ์ไปด้วยเลยทีเดียว อิ อิ

หมิงหมิง...จากรูป...โตเร็วจังเลยค่ะ



โดย: Suessapple วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:3:51:29 น.  

 
ผมว่าน่าจะเป็นข้อคิดให้กับพ่อแม่ ที่จะไปแนะนำลูก สอนลูก เป็นแนวทางให้กับลูก ในการคิด...

ถ้าให้ลูกคิดแล้วตัดสินใจ ถ้าไม่ตรงกับพ่อแม่ ก็จะรู้สึกผิดเหมือนขัดกับพ่อแม่ ...

อีกหนึ่งมุมมอง...


โดย: To-ne-T วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:4:27:14 น.  

 
แวะมาจุ๊บๆ หมิงๆ น้อยก่อนเข้านอนค่ะ


โดย: beuysliv วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:23:26 น.  

 

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ มีความสุขทั้งวันนะคะ
ปล.ได้ข่าวว่าหมิง หมิง เปลี่ยนชื่อเป็น สอง หมิง แล้วใช่มั๊ยค่ะ อิ อิ


โดย: watase วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:44:44 น.  

 
โดนจริงๆๆๆ เลยนะหมื่นตา...สังคมตอนนี้ไม่ว่าจะไทยหรือเทศ..ก็เน้นกันแต่เรื่องของสีสถาบัน....ที่นี่ก็เป็นเลย...อยากให้หมื่นตามาวางตลอดที่นี่เนอะ...พ่อแม่จะได้ไม่บังคับลูก...เป้าหมายของการเรียนคืออะไร........


โดย: kamonorchids วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:6:48:20 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]