เมษายน 2555
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
13 เมษายน 2555

:: ก๋าราณีตอบสามคำถามด้วยคำตอบเดียว ::









:: ก๋าราณีตอบสามคำถามด้วยคำตอบเดียว ::










- คำถามที่ 1 –




ดิฉันมีความอึดอัดใจมากมายค่ะ
คือเรื่องของดิฉันมีอยู่ว่าดิฉันคบอยู่กับแฟนคนนี้มาจะปีหนึ่งแล้ว
แรกๆเราก็รักเข้าใจกันดี พอนานๆไปก็เริ่มทะเลาะกัน
เพราะดิฉันรู้มาว่าเขามีผู้หญิงถึงสองคนรวมดิฉันด้วยก็เป็นสามคน

แฟนดิฉันอายุ 39 ปี คนแรกอายุ 64 อยู่กรุงเทพ
คนที่สองสามสิบกว่าๆอยู่อุบล และดิฉันอายุ 25
แต่สองคนนั้นไม่ได้อยู่กินกับเขาแค่ไปๆมาๆ
แต่อยู่กับดิฉันมากกว่าที่อยู่กับเขา

และแล้วเวลาผ่านไปได้ไม่นานผู้หญิงคนที่สองเขาก็เลิกไป
เหลือแต่คนที่ 1 ดิฉันก็ยังทำใจรับไม่ได้อยู่ดี
ที่แฟนตัวเองต้องมาคบกับคนรุ่นยายของดิฉัน

และทุกวันนี้ก็ทะเลาะกันมาก ทะเลาะกันทุกวัน
เพราะแฟนของดิฉันไม่ยอมเลิกกับคนที่1
เพราะเขาบอกกับดิฉันว่าเขามีความจำเป็นที่ต้องอยู่
เพราะเขามีเงินให้แฟนของดิฉัน
เพราะว่าเงินเดือนและหนี้สินของแฟนเงินเดือนๆไม่พอ
ไหนจะมาให้ดิฉันอีก

ทุกวันนี้ดิฉันรู้สึกบาปมากที่แฟนต้องไปเอาเงินจากเขามาให้ดิฉัน
ทั้งที่เขาก็ไม่อยากทำแต่มีความจำเป็น
เขาก็รักดิฉันมากแต่เขาก็เลือกเอาเวลาให้กับยายคนนั้น
เวลาให้กับดิฉันน้อยมาก
ทุกวันนี้ดิฉันต้องทนทุกข์ทรมานใจมากเลย
ไม่รู้จะทำยังไงสงสารแฟนเหมือนกัน
บางทีเขาเหนื่อยแต่ต้องไปไหนมาไหนกับผู้หญิงคนนั้น
คอยขับรถไปให้ บางทีไปเพราะความจำเป็น
เขาบอกให้ดิฉันอดทน สักวันมันคงดีขึ้น

ดิฉันอึดอัดใจมากเลยที่จำยอม ทั้งที่รับไม่ได้

ดิฉันจะทำอย่างไรดีคะ จะให้เลิกดิฉันก็เลิกไม่ได้
ดิฉันรักเขามาก เขาดีกับดิฉันและครอบครัวมากเลย

ดิฉันไปปฎิบัติธรรมมา7วันก็รู้สึกดีขึ้นเดี๋ยวนี้ไม่ทะเลาะกันแล้ว
แต่ไม่รู้จะหาวิธีไหนดีที่จะช่วยเขาให้ออกมาจากหญิงแก่คนนั้น
ดิฉันชักจูงให้ไปทางดีไปทำบุญปฎิบัติธรรม
แต่หญิงแก่ชักจูงให้ไปในทางที่ไม่ดีเลย
เวลาอยู่กับยายแก่กินแต่เหล้าเล่นการพนัน

บางทีแฟนของดิฉันต้องขับรถไปกับหญิงแก่ถึงอรัญ จังหวัดสระแก้ว
เพื่อไปเล่นการพนัน ดิฉันจะทำอย่างไรดีค่ะ
ดิฉันอึดอัดมากเลยช่วยตอบและชี้แนะทางแสงสว่างให้กับดิฉันทีค่ะ





คำถามจาก : คุณ oho1122
วันที่ 17-7-2554






















- คำถามที่ 2 -





เรามีเพื่อนอยู่คนหนึ่งผูกพันกันมาก
มาวันหนึ่งเขาคบกับผู้ชายที่มีเมียมีลูกแล้ว
ผู้ชายจะเลิกกับภรรยาของตัวเองเพื่อมาคบกับเพื่อนของเรา
แต่ขอเวลาประมาณหนึ่ง

เราพยายามเตือนว่าไม่ให้คบ แต่เพื่อนเราบอกไม่ผิด
ไม่ได้มีอะไรกัน ไปไหนมาไหนด้วยกันเฉยๆ

เพื่อนไม่ฟังใครเลยเรากลัวว่าถ้าคบไปเรื่อยๆมันจะมีปัญหา
พอจะมีคำพูดที่ช่วยให้เพื่อนเราได้คิดหรือคิดได้บ้างไหม
หรือจริงๆมันไม่ผิดหรือ






คำถามจาก : คุณ penwipa
วันที่ 18-7-2554




















- คำถามที่ 3 -






เมื่อไม่กี่ปีก่อนสามีดิฉันเสียชีวิตลง
และต่อมาได้พบเจอกับคนที่เคยชอบพอตอนเด็กๆ
(ไม่เคยเจอกันมา 20 ปี)
เค้าบอกเราว่าเค้าเลิกกับเมียแล้ว เมียเค้ามีชู้ไปมีคนใหม่
เค้าอยู่กับลูกและแม่ของเค้า เค้าโทรหาติดต่ออยู่ประจำ
จนทำให้เราเชื่อว่าเค้าไม่มีใครจนความสัมพันธ์มันมากขึ้น
แล้วก็มีผู้หญิงโทรมาว่าเราไปยุ่งกับคนของเค้า
เค้าบอกว่าแค่เด็กคนหนึ่งไม่มีอะไร ไม่ใช่เมีย
แล้วพาเราเข้าไปพบแม่เค้า เข้าบ้านเค้า
แต่เวลาต่อมาเราก็จับได้ว่าเค้าโกหกเราก็พยายามห่าง
แล้วก็ไม่ได้ติดต่อกันไป

สักพักเค้าก็โทรมาแล้วเราก็เริ่มคุยกันใหม่
เค้าบอกเราว่าเค้าเลิกกับคนนั้นแล้ว
ผู้หญิงคนนั้นไปกับผู้ชายอื่นแล้ว เค้าดูแย่และเสียใจไม่น้อย
เราก็คอยดูแลเค้า เค้าขอให้เรารับปากว่าจะไม่ทิ้งเค้าไปไหน
แล้วพาเราเข้าไปอยู่ในบ้านอย่างถูกต้องจดทะเบียนสมรส
แต่แล้วผู้หญิงคนนั้นก็กลับมา
เค้าพาผู้หญิงคนนั้นไปอยู่ด้วยกันโดยหนีจากผู้ชายที่เธอไปอยู่ด้วย
จนผู้ชายมาตามที่บ้าน
ว่าพาเมียเค้าหนีไปจนเกิดเรื่ิองเกิดราว เค้าบอกเค้าไม่ได้พาหนี
ทุกคนไม่เชื่อ เค้าก็บอกไม่เชื่อให้ถามเราดู
เราก็ออกรับให้ว่าไม่น่าจะใช่ เค้าไม่ได้ทำเรื่องแบบนั้น
แต่แล้วเค้าก็พาผู้หญิงคนเก่าไปเช่าห้องอยู่
ออกไปอยู่ด้วยกันไม่กลับบ้าน ไม่สนใจเรา
เราเสียใจมาก เวลาต่อมาเค้ามีปัญหาเรื่องงานและเงิน
เราก็เอาเงินของเราไปช่วยเหลือเค้า
จนเค้ากลับมาลืมตาอ้าปากได้อีกครั้ง
เวลาผ่านไปเราไม่เคยมีความสุขเลยทุกข์จนอยากตาย
แต่แล้ววันหนึ่งเพื่อนพาไปวัดอยู่วัดแค่คืนเดียว
แต่เรานิ่งขึ้น เราเริ่มสวดมนต์ก่อนนอนมากขึ้น

แล้ววัันหนึ่งเค้าก็เริ่มเปลี่ยนไป เริ่มหันมาดูแลเรามากขึ้น
เอาใจใส่เรามากขึ้น แต่ก็มาแค่ตอนกลางวัน
เค้ากลับไปนอนกับทางนั้นทุกวัน เราก็พยายามทนไม่จุกจิกอะไร
ไม่อยากทำให้เค้าไม่สบายใจ ในขณะที่ทางนั้นมีข้อความมาด่าเราประจำ
เหตุการณ์ผ่านไปจนวันหนึ่งเค้ากลับมาอยู่บ้านกับแม่และลูกเค้า
ส่วนเราจะอยู่บ้านของเรา
เค้าก็เริ่มมาค้างมากขึ้นและแยกกันอยู่กับทางนั้น
เวลาผ่านมา 4-6 เดือนเรารู้มาว่าทางนั้นท้อง

เครียดมาก จะทำไงดีคะ ทุกข์มาก
ความรู้สึกผิดชอบชั่วดี กลัวบาปที่ต้องไปแย่งพ่อเด็กต่างๆนาๆ
มันเข้ามาจนไม่มีความสุขเลย อยากเลิกๆๆมากๆ
แต่ก็ใจอ่อนสงสารเค้าทุกครั้ง




คำถามจาก : คุณ tan_2549
วันที่ 20-7-2554


























เราอยู่กับสิ่งที่เราเลือก
และเราเป็นอย่างที่เราคิด
ถ้าเราคิดว่ารับควรได้รับเพียงเท่านี้
เราจะได้รับเพียงเท่านี้

ถ้าเรามองเห็นคุณค่าในตัวเรา
เราจะได้รับสิ่งที่ดีกว่าเสมอ



เรามีสิทธิ์เลือก
เลือกที่จะอยู่หรือจาก
เลือกที่จะวางและเพิกเฉย
ต่อสิ่งที่ไม่ยุติธรรมสำหรับเรา



คำถามคือ ทำไมเราต้อง “ทนอยู่” กับสิ่งที่ไม่ยุติธรรมกับเรา
ทำไมเราต้องทนเจ็บปวดกับสิ่งที่เราสามารถเดินออกมาจากมันได้
หากสิ่งนั้นเป็นความรักที่สร้างขึ้นมาจากความเห็นแก่ตัวและไร้ความรับผิดชอบ



ชีวิตเป็นของคุณ
ความรักก็เป็นของคุณ


คุณมีสิทธิ์เต็มที่
และคุณควรใช้สิทธิ์ในการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตนเองมิใช่หรือ ?



ผิดหรือถูก
ไม่มีใครบอกสอนใครได้
ถ้าคุณเชื่อว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นสิ่งถูกต้อง
ต่อให้มันเป็นสิ่งผิดและไม่เหมาะสมในสายตาใคร
คุณก็คงดึงดันดื้อรั้นที่จะทำมันต่อไป
แม้จะรู้ดีว่าสิ่งนั้นไม่เหมาะสมและผิดศีลธรรม....


คุณจะหาเหตุผลมาสนับสนุนความคิดความเชื่อของตัวเอง
เพื่อให้ตัวเองเจ็บปวดน้อยลง รู้สึกผิดน้อยลง....




แต่ที่สุดแล้วคนที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนเองตัดสินใจ
ก็คือ ตัวคุณเอง



ขอให้คุณ “รู้” และ “เลือก” สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณ
ด้วย “สิทธิ์” ในตัวคุณนะครับ








































 

Create Date : 13 เมษายน 2555
60 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2555 7:18:53 น.
Counter : 1471 Pageviews.

 

สวัสดีวันสงกรานต์ค่ะคุณก๋า
ขอเจิมคนแรก !

 

โดย: tui/Laksi 13 เมษายน 2555 5:36:57 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
มายกมือขอสนับสนุนคำตอบเป็นคนแรกคร้า

ชุ่มฉ่ำ เย็นกายเย็นใจ มีความสุขในวันสงกรานต์พร้อมครอบครัวนะค่ะคุณก๋า

 

โดย: tui/Laksi 13 เมษายน 2555 5:40:02 น.  

 

เช้านี้มาเช้าหน่อยค่ะ
ภูผาหยุด และเป็นสงกรานต์แรกที่ผาจะได้เล่น้ำ
แม่เลยพลอยตื่นเต้นไปด้วย
สวัสดีปีใหม่ไทยค่าาาาาา

 

โดย: พี่ฟ้า (kuvasu ) 13 เมษายน 2555 5:41:40 น.  

 



newyorknurse

 

โดย: newyorknurse 13 เมษายน 2555 5:53:39 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ครับ คุณก๋า
มีความสุขกับครอบครัวที่อบอุ่นครับ

 

โดย: ถปรร 13 เมษายน 2555 6:20:39 น.  

 


สิ่งที่เราเลือก ณ เวลานั้น ไม่ได้บอกว่า "ผิด" หรือ "ถูก" เนอะ

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะคุณก๋า วันนี้หมิงหมิงเล่นน้ำที่ไหนลูก


 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 13 เมษายน 2555 6:51:40 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยคะพี่ก๋า

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: sawkitty 13 เมษายน 2555 7:03:06 น.  

 

ถ้าเรามองเห็นคุณค่าในตัวเรา
เราจะได้รับสิ่งที่ดีกว่าเสมอ

--- ค่ะ น้องก๋า..เราควรเห็นคุณค่าในตัวเอง มากกว่าที่คาดหวังว่าจะให้คนอื่นเห็นคุณค่าของเรา..

เรามีสิทธิ์เลือก
เลือกที่จะอยู่หรือจาก
เลือกที่จะวางและเพิกเฉย
ต่อสิ่งที่ไม่ยุติธรรมสำหรับเรา


--- พี่เลือกแล้ว.. เลิกอาลัยอาวรณ์กับบางสิ่งแล้ว
ขออยู่แบบคนมีศักดิ์มีศรีดีกว่า

 

โดย: poongie 13 เมษายน 2555 7:08:24 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะอ้ายก๋า

ขอให้มีความสุขมาก ๆ ค่ะ โดยเฉพาะเจ้าสัวน้อย ^^

 

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด 13 เมษายน 2555 7:40:12 น.  

 

สวัสดีวันปีใหม่ไทยจ้า

สุขสันต์วันสงกรานต์ปี๋ใหม่เมืองนะเจ้า ^_^

 

โดย: A IP: 125.27.43.29 13 เมษายน 2555 7:52:44 น.  

 

สวัสดีครับพี่ A


สวัสดีปี๋ใหม่เมืองเช่นกันครับพี่







 

โดย: กะว่าก๋า 13 เมษายน 2555 8:00:36 น.  

 

ขอให้คุณ “รู้” และ “เลือก” สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณ
ด้วย “สิทธิ์” ในตัวคุณนะครับ
.
.
.

ขอบคุณนะคะ พี่ก๋า เป็นของขวัญปีใหม่ที่มีค่ามากๆเลยค่ะ

 

โดย: bee_บี 13 เมษายน 2555 8:12:37 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

เข้ามาบ้านนี้ จะผ่านเลยเสียมิได้
อ่านคำถามแล้วอ่านคำตอบ
คนถามคงรอคอยคำตอบ
แต่คำตอบคือให้คนถามเลือกเอง

เรื่องแบบนี้อยู่ที่ตัวของตัวเองจริงๆ
ที่จะเลือกตัดสินใจ ซึ่งบางครั้งมันยากแสนยาก
เพราะคนเรายังมีกิเลสมาก ยังยึด ยังไม่ยอมปล่อย
เมื่อไหร่ที่ปล่อยได้ เมื่อนั้นความสุขก้อจะเกิด

ขอให้ทั้งสามคนเลือกสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุขแล้วกันนะคะ
ขอเอาใจช่วยและเป็นกำลังใจให้ด้วยค่ะ

 

โดย: ดาวริมทะเล 13 เมษายน 2555 8:13:31 น.  

 

 

โดย: phunsud 13 เมษายน 2555 8:17:49 น.  

 

ทุกข์สุขอยู่ที่ใจเราเลือกเอง

สวัสดีปีใหม่เมืองค่ะพี่ก๋า
ขอให้พี่และครอบครัวมีความสุขสดชื่นมากๆค่ะ

 

โดย: coji 13 เมษายน 2555 8:26:05 น.  

 

สาดน้ำหมิงๆ ตู้มมมมมมมมมมมมมมมมมม

 

โดย: แม่อ้วนคนสวย 13 เมษายน 2555 8:44:40 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ปีใหม่ไทยไทยนะค่ะ คุณก๋าและหลานหมิงหมิง รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรเป็นสิริมงคลกับชีวิตตลอดไปค่ะ

 

โดย: KeRiDa 13 เมษายน 2555 9:03:35 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์คุณก๋า

แม้แต่คำว่า ผิด หรือ ถูก

หลายอย่างยังแตกต่างไปในแต่ละสังคม แต่ละวัฒนธรรมเลยนะครับ

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 13 เมษายน 2555 9:13:05 น.  

 

ขอบคุณค่ะพี่ก๋า b_bee เข้ามาอ่านที่พี่ก๋าเขียนทีไรได้แง่คิดดีๆทุกที
เฮ้อ เหนื่อยใจกับกิเลสตัวเองนะคะ

 

โดย: bee_บี 13 เมษายน 2555 9:28:53 น.  

 


 

โดย: พรไม้หอม 13 เมษายน 2555 9:54:32 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ
[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]
----------------------
ขอให้ชีวิตเย็นดั่งสายน้ำนะคะคุณก๋า

 

โดย: เกศสุริยง 13 เมษายน 2555 10:21:15 น.  

 

ก็ต้องเป็นแบบนั้นอยู่แล้วล่ะครับ ชีวิตเราเราทำเอง เราเลือกเอง

อ่านคำถามแล้วน่าคิดนะครับว่าสังคมเรามันเป็นอะไรไปแล้ว สมัยนี้คนทำเรื่องแบบนี้เยอะจนน่าตกใจ หรือว่าสมัยก่อนก็เยอะแต่ผมไม่รู้ก็ไม่ทราบ

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยครับ
+

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 13 เมษายน 2555 10:26:14 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณก๋า โห..วันนี้ปัญหาคล้ายๆกันทั่ง 3ปัญหาเลยนะคะ กิ่งอ่านแล้วหนักเอาการนะคะคุณก๋าสำหรับคำตอบ แต่คุณก๋าก็ตอบได้ดีนะคะ ว่าการกระทำทุกอย่างอยู่ที่ตัวเรากายเป็นของเราใจเป็นของเรา การตัดสินใจก็เป็นของเรา เลือกได้ว่าควรจะทำอย่างไรนะคะ

วันนี้โหวตไปหมดแล้ว ขอเป็น พรุงนี้มาโหวตให้ค่ะ

มีความสุขวันสงกรานต์นะคะ ไปสรงน้ำพระกันค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: กิ่งฟ้า 13 เมษายน 2555 11:14:11 น.  

 

สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ

โอ้ย..อ่านเรื่องวันนี้

อูย..วังวนแห่งทุกข์เลยนะคะ

รักก็ไม่ได้..ไม่รักก็ไม่ได้

 

โดย: Calla Lily 13 เมษายน 2555 11:36:27 น.  

 

สวัสดีวันปีใหม่ค่ะพี่ก๋า

อ่านบล็อกวันนี้แล้วสะเทือนใจอยู่ไม่น้อยค่ะ แต่ขอชื่นชมการตอบคำถามของพี่ก๋านะคะ คิดว่าเป็นการตอบที่เรียกสติได้พอตัวและไม่ได้ไปชี้ถูกผิด เคารพสิทธิ์ของผู้อื่น

เรื่องแหวน ถ้ามีข่าวดีจะตั้งโต๊ะแถลงข่าว และเชิญสื่อทุกแขนงแน่นอนค่ะ อิอิอิ

 

โดย: อุ๊ (oumon ) 13 เมษายน 2555 11:52:05 น.  

 

กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 3 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
----------------
รื่นเริงเถลิงศกค่ะคุณก๋า

 

โดย: poepum 13 เมษายน 2555 11:53:23 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะพี่ก๋า

เดี๋ยวตอนสายจะแวะมาอ่านอีกทีค่ะ

 

โดย: ostojska 13 เมษายน 2555 12:35:57 น.  

 

สิ่งไหนหรืออะไรที่ทำแล้วตัวเราเองและคนรอบข้างไม่สบายใจ
ชาลีเชื่อค่ะว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งไม่ดี เพราะฉะนั้นเลือกได้จะไม่ทำค่ะ

สุขสันต์วันสงกรานต์เช่นกันนะคะ

 

โดย: sierra whiskey charlie 13 เมษายน 2555 12:55:38 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะพี่ก๋า
เย็นชุ่มฉ่ำนะคร๊า

 

โดย: น้ำเคียงดิน 13 เมษายน 2555 13:43:26 น.  

 

สุขสันต์วันปีใหม่ไทยค่ะ

อ่านแล้วก็สงสารทั้ง3คนนะคะ ที่ไม่เลือกสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
ขอให้พวกเค้าคิดได้สักวันหนึ่ง

 

โดย: Kioku 13 เมษายน 2555 14:21:42 น.  

 

หอบดอกไม้มาให้คลายร้อนสำหรับเทศกาลสงกรานต์ มีความสุขนะคะ

 

โดย: deco_mom 13 เมษายน 2555 14:24:53 น.  

 

วันนี้ฉันปั๋นปอน

ต๋อนหละอ่อน ได้ยินย่าเปิ่นปั๋นปอนคล้าย ๆ จะอี้

 

โดย: tuk-tuk@korat 13 เมษายน 2555 14:28:46 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทย วันสงกรานต์จ้ะก๋าจ๋า
ขอพรคุณพระให้ก๋าจ๋า และมาดาม และหมิง หมิง และครอบครัว มีความสุขมากๆ นะคะ
เดินทางไปที่ไหน ก็ขอให้ปลอดภัยค่ะ


 

โดย: Sweety-around-the-world 13 เมษายน 2555 14:29:58 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะคุณก๋า มาดาม และน้องหมิงหมิง ขอส่งความสุข สวัสดี มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีโชคมีลาภ ท่วมท้นตลอดกาลนะคะคุณก๋า

 

โดย: หญิงแก่น 13 เมษายน 2555 14:43:31 น.  

 

ชอบดํา๓อคุณถ๋าคะ

 

โดย: cengorn 13 เมษายน 2555 15:23:42 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะคุณก๋า
ไปเที่ยวไหนกันดีค่ะ

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

 

โดย: pantawan 13 เมษายน 2555 15:25:03 น.  

 


"โปรดใช้วิจารณญาณในการเลือกสถานะของตัวเอง
ถ้าคนเราใจแข็งทุกคน คงไม่มีเหตุการณ์ซ้ำๆซ้อนๆกันน่ะนิชคุณ ส่วนใหญ่็เพราะคำว่ารัก...จริงๆมันก็เป็นการหาเหตุผลให้ตัวเองผิดน้อยที่สุดล่ะนะ...พี่เชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า
"ถ้าเรารู้แล้ว...เรายังดำเนินการตามปกติไปเรื่อยๆ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไร...นั่นถือว่ายอมรับสภาพตัวเองได้แล้ว"
status....ย่อมมีวันเปลี่ยนแปลง...อิๆๆ



 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ 13 เมษายน 2555 15:39:27 น.  

 

ดีจ้าน้องก๋า

หมิงน้อยแต่งตัวเท่ห์เนอะ ทรงผมก็เหลือร้ายเลย พี่ว่าเด็ก ๆ เริ่มโตเป็นหนุ่มเป็นสาวกันแล้วนะเนี่ย แล้วสมัยนี้โดยมากเค้าจะเลือกเอง แต่งตัวเอง ไม่เหมือนแต่ก่อนที่พ่อแม่จะเป็นคนเลือกให้ใส่ พี่ว่าหมิงน้อยโตแล้วหน้าตาค่อนไปทางพระเอกฮ่องกงเลยแฮะ

พี่ไม่ได้แอนตี้เกาหลีเน้อ เพียงแต่ส่วนใหญ่พระเอกเค้าศัลยกรรมกันหน่ะ ขอเรียกว่าหล่อพลาสติก

-----------------------------------------------
ตอนพี่อ่านคำถาม ยังไม่เห็นคำตอบของก๋า

พี่ก็คิดว่า ถ้าพวกเธอคิดแบบชั้น พวกเธอก็คงได้โหนคานเป็นเพื่อนชั้นแน่ ๆ 555

มาฟังคำตอบน้องก๋า แล้วก็พูดได้สองคำ สุดยอดดดดดด พี่ก็คิดว่างั้นหล่ะ กรรมคือการกระทำ มีผลกรรมทั้งดีทั้งชั่ว มันก็ขึ้นอยู่กับเราทั้งนั้น ดังนั้นเราก็ต้องน้อมรับผลของมัน เพราะยังงัยเราก็รู้กันอยู่แก่ใจอยู่แล้วว่าผลมันจะเป็นเช่นไร แล้วก็ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมาร้องโอดครวญกันด้วยนะ พูดแบบนี้อาจฟังดูใจร้าย แต่พี่เป็นคนใจร้ายจริง ๆ นั่นหล่ะ ไม่ค่อยเห็นใจใครในเรื่องนี้

เพื่อนหลายคนเป็นเช่นนี้ พี่ก็ไม่เคยยุ่ง เพราะถือว่าชีวิตใครชีวิตมัน ถือว่าเธอเลือกแล้ว นั่นแปลว่าเธอคิดแล้ว ชั้นในฐานะเพื่อนทำได้แค่อยู่เคียงข้างเวลาเพื่อนมีทุกข์แค่นั้นเอง

 

โดย: oa (rosebay ) 13 เมษายน 2555 15:41:33 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะน้องก๋า

 

โดย: ดอกไม้หน้าฝน 13 เมษายน 2555 15:44:33 น.  

 

สวัสดีค่ะ ดิฉันได้ติดตามบล๊อกคุณก๋าได้พอปีแล้วแต่ไม่ได้ทักทายหรือขอบคุณ(รู้สึกว่าตัวเองเสียมารยาทมาก) จึงถือโอกาสวันสงกรานต์นี้ คงต้องกล่า่่วคำว่าขอบคุณมากๆหลายเรื่องราวที่เข้ามาอ่านก็ทำให้ได้มุมมองเพิ่มขึ้น คงต้องกล่าวคำสวัสดีปีใหม่ไทย ขอให้คุณก๋าและครอบครัวคิดหวังสิ่งใดจงประสบผลสำเร็จทั้งทางโลกและทางธรรมนะค่ะ

 

โดย: แม่มณี IP: 182.53.68.226 13 เมษายน 2555 15:48:14 น.  

 



สุขสันต์วันสงกรานต์นะคะน้องก๋า

 

โดย: jamaica 13 เมษายน 2555 16:24:05 น.  

 

สวัสดีครับคุณแม่มณี


ขอบคุณมากนะครับที่ติดตามบล็อกของผมมาโดยตลอด
ขอให้คุณแม่มณีและครอบครัวมีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ




 

โดย: กะว่าก๋า 13 เมษายน 2555 16:32:43 น.  

 



สวัสดีปีใหม่ไทยค่า ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะค่า ออกจากบ้านระวังตัวเปียกนะค่า เตือนแล้วน๊าาา 5555

 

โดย: ลงสะพาน...เลี้ยวขวา 13 เมษายน 2555 17:04:09 น.  

 

สวัสดีวันสงกรานต์...ขอให้มีความสุขในวันสงกรานต์ นะครับ

 

โดย: **mp5** 13 เมษายน 2555 17:39:56 น.  

 

เราอยู่กับสิ่งที่เราเลือก
^
^
แม่นแท้เหลา


สุขสันต์วันสงกรานต์จ้ะ

 

โดย: พจมารร้าย 13 เมษายน 2555 18:24:25 น.  

 

สวัสดีในวันปีใหม่ไทยคะพี่ก๋า

 

โดย: blog pu 13 เมษายน 2555 18:39:20 น.  

 


สุขสันต์วันปี๋ใหม่เมืองเจ้า
ขอให้มีความสุขถ้วนหน้านะคะ


Photobucket

 

โดย: ก๋าสะลองเงิน 13 เมษายน 2555 19:48:09 น.  

 

สวัสดีปี๋ใหม่เจ้าอ้ายก๋า

ขอฮืออ้ายก๋าและครอบครัวมีความสุขนักๆเน้อเจ้า

อ่านแล้าวให้ความสว่างแก่น้องนกหนักขนาดเลยเจ้า

 

โดย: MrGiggle (MrGiggle ) 13 เมษายน 2555 19:49:58 น.  

 

ถ้าตอบแบบไม่เกรงใจก็ต้องบอกว่า ทำตัวเองทั้งนั้น

 

โดย: น้องผิง 13 เมษายน 2555 20:18:11 น.  

 

สุขสันต์วันสงกรานต์คะก๋า
ตอนนี้พี่มาแอ๋วเชียงใหม่คะมาถึงเมื่อวานเย็น ไม่ได้เล่นน้ำจ๊ะ
เพราะมันร้อนมากจริง ๆ สู้แดดไม่ไหว ได้แต่นั่งรถโฉบไปโฉบมาแถวนอกเมือง
พรุ่งนี้คงจะเข้าเมืองไปดูหนังที่โรบินสันคะ คนน่าจะไม่เยอะ

 

โดย: aenew 13 เมษายน 2555 20:31:18 น.  

 

สวัสดีครับ

 

โดย: จิรโรจน์ 13 เมษายน 2555 20:48:51 น.  

 



สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ..

แว๊ปไปเดินเล่นตรงหัวถนนสีลมมาค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะค่ะ

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 13 เมษายน 2555 21:23:44 น.  

 

วันนี้ไม่ได้อ่านนะคะคุณก๋า แวะมาอย่างรวดเร็ว :)

สุขสันต์วันปีใหม่ไทย ค่ะ ขอคุณก๋า มาดาม และ หมิง หมิง ฉลองสนุก ๆ กัน เดินทาง ไป มา ปลอดภัยค่ะ

 

โดย: Tristy 13 เมษายน 2555 21:35:46 น.  

 



สุขสันต์วันสงกรานต์ ปีใหม่ไทยครับ มีความสุขมากๆนะครับคุณก๋า

 

โดย: panwat 13 เมษายน 2555 21:46:18 น.  

 

มาอ่านแล้วก็สงสารนะครับ

ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะใจอ่อนเวลามีผู้ชายมาพูดดีๆแหะๆ

น้องก๋าแนะนำได้ดีครับ มีสติ และ เข้มแข็งคือคำตอบครับ

ที่บล้อกบ้าง

ดีใจด้วยครับมีรอพิมพ์อีกตั้ง 5-6เล่มแน่ะ
แหมต้องรออย่างนี้ก็แย่เหมือนกันนะครับ
ผมว่าทำให้คนเขียนหงุดหงิดได้นะครับเนี่ย

เหมือนแต่งเรื่องไว้ไม่ได้ออนไลน์สักที ^^

เป็นกำลังใจให้เสมอครับน้องก๋า

สุขสันต์วันสงกรานต์นะครับ

ทำบุญไหว้พระ รดน้ำผู้ใหญ่
เย็นกายสบายใจ สนุกสดชื่น
แล้วก็เดินทางกลับด้วยความปลอดภัยนะครับ





 

โดย: วนารักษ์ 13 เมษายน 2555 22:00:19 น.  

 



พาหมิงหมิงไปเล่นสงกรานต์หรือเปล่า
เห็นข่าวนายกปูมาสงกรานต์ที่เชียงใหม่ ดูน่ารัก สดชื่นจัง

 

โดย: ป้าเก๋า (ชมพร ) 13 เมษายน 2555 22:22:57 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยครับน้องก๋า เชียงใหม่คงเล่นสงกรานต์กันสนุกเลยนะคร๊าบบบบบ

 

โดย: phaclam 13 เมษายน 2555 22:27:53 น.  

 

มาตรฐานความถูกผิด .. มันต่างกัน
เวลาที่คนเราจะทำอะไร เราเชื่อเสมอว่า
เค้าคิดดีแล้วและก็มีเหตุผลดีแล้ว
แต่คำว่า "ดีแล้ว" นั้น ก็ไม่ได้หมายถึง
ทำแล้วดีเสมอไป .. เพราะบางครั้งก็ต้องการ
อะไรสักอย่าง ส่งสัญญาณเหมือนเตือนสติ


ง่ายๆ เลยกับสิ่งที่ .. เราทำอยู่ ถ้าสิ่งที่เราคิดว่า
มันถูกต้อง ดีจริง มันก็หมายถึง สิ่งที่ดีจริงๆ
แต่ว่าถ้าเราทำอะไรบางอย่างแล้วมีความลังเล
นั่นล่ะค่ะ เราอาจจะต้องมานั่งคิดแล้วว่า
นั่นหรือคือสิ่งที่เราต้องการอย่างแท้จริง .. สำหรับชีวิต
ที่เหลือของเราน่ะค่ะ
.....................


คำถามวันนี้ บอกได้เลยค่ะว่า ชีวิต ไม่ใช่
เป็นเรื่องง่ายๆ เลยนะค่ะที่จะบังคับให้มันไปในทิศทาง
ที่เราต้องการเน๊าะ

 

โดย: JewNid IP: 183.89.8.202 13 เมษายน 2555 23:12:45 น.  

 

หลับฝันดีนะคะคุณก๋าและครอบครัวที่น่ารัก

 

โดย: Suessapple 14 เมษายน 2555 1:28:15 น.  

 

เมื่อวานวันสังขารล่องเนาะ วันนี้เป็นวันเนาแม่นก่อ

Photobucket

 

โดย: ก๋าสะลองเงิน 14 เมษายน 2555 4:50:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]