No. 765 หัวหินน่าอยู่..เหมือนกัน...

No. 765 บล็อก Literture งานเขียนเรื่องสั้น

เพื่อน ๆ หลายคนระยะนี้คงเบื่อหน่ายเรื่องยุ่ง เกี่ยวกับการเมือง ผมเองก็เช่นกัน นั่งดูข่าว
แล้วก็ต้องใช้ความอดทนนั่งดู เขาหาเสียงด้วยวิธีแปลก ๆ บางคนแบบเดิม ๆได้ระยะหนึ่ง หุ หุ
ก็ต้องทน ๆ เอาคิดว่า ถ้าถึงวันเลือกตั้ง เราคนเล็ก ๆ ในไทยคงจะมีชีวิตที่ดีขึ้น มีความทัดเทียม
ไม่ถูกผลักให้เป็น คนในปกครองที่ต่ำต้อยกว่าอีกพวก
เดี๋ยว ๆ มิใช่ทหารนะครับ ทหารเขาไม่ได้มารังแก แต่ช่วยมิให้ กลุ่มผมถูกกลั่นแกล้งจากบางคน เขาคอย
ปรามว่า อย่านะ...
ต่อไปพวกผมคงจะมี ส.ส.คอยเป็นปากเสียงคุ้มกันอีกส่วนเหมือนเดิมครั้งที่มีประชาธิปไตย

ระยะนี้เลยหลบเรื่องยุ่ง ๆ ไปเที่ยว กิน ออกกำลังกาย อยู่ เมืองชายทะเล
ไปบ่อยแต่ก็ยังไปไม่ทั่ว ยิ่งอยู่ยิ่งดูดี น่าอยู่มิใช่น้อย แม้ร้านอาหารในเมือง ราคาจะแพงไปหน่อย แต่ทำใจก็เมืองท่องเที่ยว

เช้ามืดมักจะขับรถจากที่พัก ลาวัลเล่ที่เห็นบ้านหลังโต เป็นสำนักงานหมู่บ้านนะครับ ที่ผมอยู่หลังติ๊ดเดียวอยู่ข้างในถนนสาย

หัวหินไป วัดห้วยมงคล ขับย้อนกลับมาเข้าเมือง

แล้วมุ่งไปสู่ อ.ปราณบุรี จอดรถไว้ที่ รพ.สัตว์ ของ ม.เกษตรฯ หัวหิน

จากบ้านพัก แล้วไปที่ รพ.สัตว์ระยะทาง 17 กม. ปลดจักรยานจากท้ายเก๋งมุ่ง สู่ อ.ปราณ ตอนเช้าอากาศเย็น 23 องศา

แต่ไปไม่ถึงนะครับ เลี้ยวซ้ายเข้าสู่ หาดทรายน้อย ลัดเลาะชายเขาเขตพระราชฐาน

เข้าสู่ อ่างเก็บน้ำเขาเต่า แล้วแวะเข้าวัดเขาเต่าเป็นวัดที่กว้าง มีชายทะเลให้ชม

ที่นั่นเป็นสถาบันพลังจิตตานุภาพ สาขา 18 ของพระอาจารย์หลวงพ่อวิริยังค์

หยุดพักเหนื่อย ดื่มน้ำมองทะเล คลื่นซัดเบา ๆ ตลอดเวลา หน้าอาคารสอนคนที่สนใจเป็น

ครูสมาธิเป็นรุ่น ๆ ต้นไม้ร่มรื่นสงบ  เท่าที่ไปที่นั่นหลายครััง รู้เลยว่าเป็นที่ สัปปายะ เหมาะที่จะทำสมาธิ

มักจะเดินจงกรม กับนั่งสมาธิรวมเวลา 1 ชม.แล้วก็ปั่นกลับไปไปเส้นทางเดิม ก็หลาย กม.อยู่ เวลา 8.00  น.ก็ปั่นกลับไปที่

จอดรถ ผ่าน ร.ร.นายสิบทหาร  หมู่บ้านเอื้ออาทร  สวนสนประดิภัท  อนุสาวรีย์ราชภักดิ์อันโด่งดัง

แขวนจักรยานไว้ท้ายรถ ขับเข้าเมืองซื้ออาหารเช้าแถวร้าน สี่แยกเล็กกลางเมือง กลับไปบ้าน
รวมระยะทางไปกลับเฉพาะรถยนต์ 34 กม.ทุกวันก็ว่าได้ ที่ต้องไปปั่นแถวนั้น ก็มีเลนจักรยาน
ที่ดีสวยงามร่มรืนตีคู่ไปกับถนนเพชรเกษม ปลอดภัยจากการถูกเสย ตรูดจากรถยนต์ 555

เมื่อวันก่อนดูแผนที่ดาวเทียมค้นหา โครงการณ์ของในหลวง ร.9  ของพวกเรา
 ที่หัวหินมีหลายแห่ง เห็นภาพอ่างเก็บน้ำห้วยมงคล  ตามภาพข้างบน
อยู่ไม่ห่างจากวัดห้วยมงคล.. ดูกว้างดี ตื่นเช้าก็ขับรถไปที่วัดห้วยมงคล เจอสี่แยกก็เลี้ยวขวาไปประมาณ 2 กม

เห็นอ่างเก็บน้ำใหญ่ขนาดกลางอยู่ขวามือ เลยขับลงถนนรอบอ่าง

ถนนลาดยางเรียบ นาน ๆ จะเห็นแค้มป์นักตกปลา อยู่ประปราย

ตอนเช้า อากาศเย็นสบาย  แสงอาทิตย์สาดส่อง สวยมาก ๆ

ดูคนตกปลาแล้ว   น่าจะมีปลาเยอะ....

ผมก็จอด โบกมือทักทาย  ฝากเนื้อฝากตัวไว้ก่อน

เท่าที่ดู นักตกปลา จะเตรียมเครื่องนอน  อาหารมานอนค้างที่นั่นเลย

....

เห็นนักตกปลา สมัยนี้...พัฒนาไปเยอะมาก  ครั้งผมยังทำบาป อุ๊บ... ยังตกปลา ใช้เบ็ดไม้ไผ่ซางเหลาเรียว คันเดียว ตกปลา

อย่างสงบแต่ดูข้างล่างซิครับ  เขาอยู่กันเพียง 2 คนคันเบ็ดเยอะมาก... ยืนดูครู่เดียวหนึ่งในสองคน วิ่งไปที่เบ็ด เบรคล๊อคแล้ว

ตวัด เย่อกับปลา น่าสนุก

เลยขับรถลัดเลาะไปริมน้ำ ที่คดเคี้ยว ไกล เหมาะสำหรับปั่นจักรยาน ตอนเช้า(กลางวันมะอาวร้อนแน่)....

ระยะทางหลาย กิโลเมตร เป็นเนินสูงต่ำ ตัองใช้กำลังขามาก....พอสมควร  น่าท้าทาย

เห็นทางถนน สันเขื่อนไปไกล เลยขับรถไปเรื่อย ๆ

หันไปมองข้างหลัง ตรงถนนกับที่จอดรถน่าจะประมาณ หนึ่งกิโลเมตรเศษ...

มองจากสันเขื่อน  มีถนนคู่ขนานอยู่ข้างล่าง....คงมีไว้เพื่อ จนท.ไปตรวจปฏิบัติการ

ขับรถไปตามถนนสันเขื่อนที่ลาดยางเรียบ และแล้วก็ถึง ที่ทำการชลประทาน....

ยืนถ่ายภาพ อาคาร โรงจอดรถ  บ้านพักนายช่าง....หรือระดับนาย ๆ  เลยไปเห็นตึกสองชั้นยาว เป็นที่

พักของข้าราชการ กับลูกจ้าง ดูดีมาก

กำลังดูเพลิน ได้ยินเสียงทักทาย  หันไปมอง  เป็น คนทำความสะอาดทักทาย  เลยคุยกับเขา ๆ บอกว่าคงมาไกล

วันหลังมาปั่นจักรยานนี่ซิคะ  เลยรับปากว่าวันหลังคงต้องมาแน่

บริเวณสำนัก ชลประทานกว้าง สะอาด....น่าทำงานมาก แต่.. เขาคงไม่รับผมเข้าทำงานแล้วละเหี่ยวเกิน

ขับรถกลับไปเส้นทางเดิม  ตรงสุดสันเขื่อน  มีวัดเขานกกระจิบ อยู่บนเนินดูสง่าสวย เลยขึ้นไปดู...เงียบสงบ

แต่ก็มีเสียงทักทายนะครับ  แหะ ๆ  น้องหมา 3  ตัวเห่าทักทาย แล้วมาเลียน่อง... เสียว.. 555

นักปั่นจักรยาน  3  -  4  คนผ่านมา เขาใช้ความเร็วพอสมควร  ปั่นขึ้นเนินเฉยเลย....ถ้าเป็นผมคง แหะ ๆ จูงซิครับ สูงจะตายไป

....

ระหว่างที่อยู่ ในบริเวณอ่างเก็บน้ำ รู้เลยว่า  กว้างมาก ๆ....อากาศเย็นสบายเหมาะที่จะปั่นจักรยาน

หรือหนุ่มสาวพากันไปปิคนิค ด้วยรถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ แต่ต้องตอนเย็น หรือเช้าเท่านั้นนะครับ  กลางวันไม่ควร

ปั่นไปตามถนนลาดยางริมอ่างเก็บน้ำ ถนนคดเคี้ยวไปมา ตามภาพข้างล่างซ้ายมือ ถ้าไปรอบอ่างหลายกิโลเมตร...

เกรงว่า เพื่อนผู้เข้ามาอ่านมาดู จะมองไม่ออกว่า อ่างเก็บน้ำใหญ่เล็กเท่าใด เลยนำภาพเทียม กูเกิ้ลมาให้ดู คือภาพข้างบย...

ขับกลับมาเส้นทางเดิม เกือบถึงสี่แยกไฟเขียว แดง ใกล้วัดห้วยมงคล....หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่มากๆ

เห็นไบค์เลนใหม่  น่าปั่นมาก...  เมื่อเดือนก่อน ผมปั่นจากบ้าน ลาวัลเล่มา ที่วัดห้วยมงคล  ไปกลับน่าจะ 25  กม.ได้มั้ง

ขณะปั่น เสียวมาก เพราะรถยนต์วิ่งกันเร็ว  ไหล่ทางก็แคบ  ยังคิดเลยว่าจะไม่ปั่นมาอีก

ยังคิดเลยว่า ทางการน่าจะทำไบค์เลน...  ที่ไหนได้ไม่เคยมาเส้นทางใหม่นี้เลย ก็เลยไม่รู้ว่า มีไบค์เลน

วันนั้น กลับบ้านแล้ว  ออกมาซื้ออาหารกลางวัน เจอร้านขายกล้วย เลยแวะซื้อ ก่อนลงเนินสู่ตลาดหัวหิน  ราคาน่าจะไม่แพง

เพราะเมื่อก่อนซื้อในตลาดหัวหิน กล้วยหอมหวีละ 35 - 40  บาท... ถ้าในห้างกล้วยหอม 4  ใบห่อพลาสติกราคา 25  บาท

อาศัยที่ไปหัวหินบ่อยหน่อย  มักจะไม่ซื้อผลไม้ ผักในตัวตลาด  จะซื้อแถวละแวกบ้านหลังเขา

ที่เห็นภาพข้างบนนี้ ผมซื้อรวมแล้ว 145  บาท

เท่าที่นับ กล้วยเล็บมือนาง 6 หวี กล้วยหอมหวีใหญ่ 2 หวี มะม่วงดิบ 2  กก.  กล้วยน้ำว้า 5 หวี... น่าสนนะครับ

ผมซื้อมากิน กับฝากเพื่อนบ้าน รวมทั้ง รปภ.ที่ป้อม  กล้วยน้ำว้า แกะตากแดดทำกล้วยตาก เพื่อน ๆ ว่าหัวหินน่าอยู่หรือไม่ครับ

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ/กับเพื่อนที่แวะมาเยือนทิ้งร่องรอยไว้
L               1,449,061
st. ผู้เข้าชม  1,448,157
=                        904
จะโหวตหรือไม่โหวต ไม่เป็นไรครับ เพียงแวะมาเยือนก็ขอบพระคุณ..

Last Update : 16 เมษายน 2562 12:20:16 น.
Counter : 2051 Pageviews.

คุณกะว่าก๋า, คุณสองแผ่นดิน, คุณkae+aoe, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณเรียวรุ้ง, คุณอุ้มสี, คุณเนินน้ำ, คุณธนูคือลุงแอ็ด, คุณตะลีกีปัส, คุณtuk-tuk@korat, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณhaiku, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณSai Eeuu, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณJinnyTent, คุณlife for eat and travel, คุณRinsa Yoyolive, คุณล้งเล้งลัลล้า, คุณKavanich96, คุณสันตะวาใบข้าว

สวัสดีครับพี่ไวน์

มีเลนจักรยานแบบนี้
น่าปั่นครับ ดูปลอดภัยดี
ที่เชียงใหม่ยังไม่ค่อยมีครับ
เคยทำช่องปั่นจักรยานบนถนน
ปรากฏว่าเดือนเดียวก็กลายเป็นที่จอดรถไปแล้ว 555

ปีนี้ผมตามข่าวการเมืองน้อย
แต่ชอบดูช่วงดีเบตครับ
สนุกดี

โดย: กะว่าก๋า 1 มีนาคม 2562 8:16:29 น.

สุขมีนาสวัสดีครับ พี่ไวน์
ส่งกำลังใจไว้ก่อนครับ
อ่างเก็บน้ำห้วยมงคล น่าทำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวครับ
ไวน์กับสายน้ำ Literature Blog

โดย: สองแผ่นดิน 1 มีนาคม 2562 8:30:39 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ แถวนี้ยังไม่เคยไป

โดย: kae+aoe 1 มีนาคม 2562 8:39:09 น.

น่าอยู่จริงๆค่ะ
มีที่เที่ยวใกล้ๆเยอะเลยด้วย

โดย: ภาวิดา (ภาวิดา คนบ้านป่า ) 1 มีนาคม 2562 9:06:56 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะพี่ไวน์
หัวหินนานๆ รุ้งไปทีแม้จะมีที่พักก็ตาม
ขี้เกียจขับรถอะ แต่อากาศบริเวณทีรุ้งพักก็ดีนะคะ
ติดทะเล ลมแรงทั้งวัน

พี่ไวน์ซื้อสารพัดกล้วยเลย รุ้งไม่ชอบกินกล้วยอะ พอกินได้ก็ไข่กับเล็บมือนาง เพราะลูกมันเล็กๆ กล้วยตากนี่ไม่ชอบเลย แต่ถ้าเป็นแปรรูปแล้วนี่ชอบนะ กินได้หลายกล้วยเลย ทั้งกล้วยเชื่อม กล้วยบวดชี เค้กกล้วยหอม กล้วยกวน 55555 ชอบเยอะอะจำพวกแปรรูป

โดย: เรียวรุ้ง 1 มีนาคม 2562 9:28:19 น.

สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Travel Blog ดู Blog

อุ้มชอบห้วยมงคล
จำได้ว่ามาเป็น 10 ครั้ง
แต่มาเรื่องงานทั้งนั้น
ชอบบรรยากาศท้องถิ่น
ผู้คน
และแปลงเกษตร
รวมทั้งอ่างเก็บน้ำห้วยมงคล
เห็นภาพแล้วคิดถึงในหลวงร.9 ค่ะ
โหวตไดอารี่ให้ค่ะ

โดย: อุ้มสี 1 มีนาคม 2562 13:11:22 น.

ทุกเมืองเป็นเมืองน่าอยู่
ขึ้นอยู่กับเราเองว่าจะค้นพบความน่าอยู่นั้นมั๊ย

โดย: เนินน้ำ 1 มีนาคม 2562 13:37:04 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

อากาศสบายๆยามเช้า ปั่นออกกำลังกาย
สดชื่นมีความสุขดีจังเลยค่ะ
ชอบภาพคนตกปลา เห็นต้นกกและเงาน้ำ สวยมาก
ตุนกล้วยแยะเลย ชอบเหมือนกันค่ะ แต่ชอบกล้วยข้าวมากเป็นพิเศษ
ประเภทเดียวกับกล้วยเล็บมือนาง แต่จะหอมและไม่มีแก้สค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 1 มีนาคม 2562 14:10:18 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่ไวน์

จริงครับพี่
ความกลัวแพ้
ทำให้ต้องทำทุกวิถีทางจริงๆ
แม้สิ่งที่ทำจะไม่ถูกต้องก็ตาม

โดย: กะว่าก๋า 1 มีนาคม 2562 18:19:47 น.

มาแอ่วตวย ม่วนดีเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat 1 มีนาคม 2562 20:33:21 น.

เคยไปหาดเขาเต่า ฝั่งสถาบันพลังจิตตานุภาพเหมือนกันค่ะ ไปยืนชะเง้อดู ไม่ได้เข้าไปด้านใน ตอนหลังมา มาแต่ฝั่งวัดถ้ำเขาเต่าค่ะ

เพิ่งรู้ว่ามีโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยมงคล อันเนื่องมาจากพระราชดำริด้วย ไว้วันหลังจะไปแวะค่ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 1 มีนาคม 2562 20:39:08 น.

ขออนุญาตโหวตตามเห็นสมควรนะคะ

เพราะยังไงเราว่ามันไม่ใช่เรื่องสั้นค่ะพี่

พี่ตูนแข็งแรง ปั่นจักรยานได้เยอะขนาดนั้น

ที่ที่พี่ว่าสัปปายะ หนูก็ว่าสัปปายะค่ะ แค่ดูภาพยังรู้สึกว่าน่าจะเหมาะจริงๆ

ไม่ต้องไปโหวตกลับก็ได้นะคะ หนูไม่ซีเรียสเช่นกันค่ะพี่

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
toor36 Music Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
อุ้มสี Topical Blog ดู Blog
ตะลีกีปัส Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 1 มีนาคม 2562 21:28:27 น.

กลับจากญี่ปุ่น ก็ไปต่อหัวหินเลย

ชีพจรลงพุง เอ้ย ลงเท้าไปเรื่อยๆ นะคะ

โดย: Sai Eeuu 1 มีนาคม 2562 21:44:37 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

กล้วยข้าวแบบเปลือกมีขนนุ่ม
จะอร่อยค่ะ หอมหวานไม่มีแกส
สว.จะกินดีมาก
ส่วนเล็บมือนางปกติจะมีผิวเปลือกเกลี้ยง
ไม่มีขนค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส 1 มีนาคม 2562 22:09:03 น.

เอาเข้าจริงๆ ประเทศไทยคนเสียชีวิตบนท้องถนนเยอะเป็นอันดับต้นๆ เลยนะ จักรยานของต่างชาติก็มาประสบอุบัติเหตุบ่อย ผมยังมองว่าประเทศเราไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่ในการขี่จักรยานของถนน แต่ถ้ามีเลนเฉพาะอันนั้นโอเคเลย

คนตกปลาถ้าทำแบบในภาพมันได้ผลเร็วกว่ามั้งครับ หลายๆ อันก็มีโอกาสได้เยอะกว่าเป็นธรรมดาอยู่แล้ว

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 1 มีนาคม 2562 22:23:44 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2562 6:16:04 น.

ปั่นจักรยาน ความปลอดภัยมาเป็นอันดับต้นๆนะคะ
หากมีไบค์เลนเหมือนในรูปทุกเส้นทาง นักปั่นคงสบายใจขึ้นเยอะค่ะพี่ไวน์

เพิ่งรู้จักอ่างเก็บน้ำห้วยมงคลค่ะ มีขนาดใหญ่และสงบดีจัง
รูปวิวอ่างเก็บน้ำฯยามเช้าสวยสดชื่นมากค่ะ หากได้ปั่นจักรยานไปชมวิวที่นี่ไปคงเพลินมาก

กล้วยทั้งหมดที่พี่ไวน์ซื้อรวมแล้ว 145 บาท
ราคาเท่ากับกล้วยหอมหวีเดียวที่ต๋าตัดใจซื้อที่ห้างแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯช่วงที่กล้วยราคาแพง
เห็นกิจกรรม บรรยากาศและราคาข้าวของที่พี่ไวน์ทราบแหล่งซื้อหาแล้ว
การมีบ้านอยู่ในเมืองตากอากาศชื่อดังของบ้านเราแบบนี้
ตอบพี่ไวน์ได้เลยค่ะว่าหัวหินน่าอยู่มาก

โดย: Sweet_pills 2 มีนาคม 2562 9:31:56 น.

ก่อนมาหาคุณไวน์กะไปบ้านพี่หนู สายหมอก
พี่หนูปาแอ่วหัวหิน
มาหาคุณไวน์ ๆ กะปาแอ่วหัวหิน
บะลั้งจะได้ไปแอ่วหัวหินเร็ว ๆ นี้เหียก้า 5555

อยากไปแอ่วหัวหินเจ้า
บะได้ไปเมิน เมินจ๋นจ๋ำบะได้ว่าไปมะใด
แต่ฮู้ว่าเกยไปครั้งหนึ่งเจ้า

ตี้ไหนมีน้ำมันตึงม่วนนะเจ้า
ผลหมากรากไม้ริมน้ำอุดมสมบูรณ์
เวลาไปแอ่วไหน กะบะอยากไปตี้แห้งแล้งเนอะ

โดย: JinnyTent 2 มีนาคม 2562 18:57:59 น.

กฏกติกาในการเลือกตั้งครั้งนี้
ต้องบอกว่าแปลกประหลาดที่สุดในโลกเลยนะครับพี่ไวน์ 5555
ถ้าแพ้อีก
ก็ควรยอมรับความจริงได้แล้ว
ว่าทำยังไงก็ไม่ชนะครับ

โดย: กะว่าก๋า 2 มีนาคม 2562 19:17:54 น.

โหวตเรียบร้อยค่ะ ตามมาปั่นจักรยานด้วยคนค่ะ วิวสวยงามสดชื่นมากเลยค่ะ

โดย: life for eat and travel 2 มีนาคม 2562 21:08:55 น.

จะเอามาทำกล้วยบวชชีเหรอค้า เยอะมาก อิอิ
ถูกอีกต่างหาก
หัวหิน-ปราณมีเลนให้ปั่นจักรยานด้วยแบบนี้ดีเลยค่า
แต่แถวที่พี่ไวน์ไปไม่มีนักท่องเที่ยวเลย
เรียกว่าเป็นพื้นที่เรียบง่าย สงบ คนไม่พลุกพล่านดีแบบนี้ชอบค่า
ไม่ใช่ไปทางไหนก็เจอแต่นักท่องเที่ยวเยอะๆ
หัวหินก็เมืองท่องเที่ยว
แต่รินว่าเวลาขับผ่านเส้นหลังๆ เลียบทางรถไฟ ก็จะเป็นอีกบรรยากาศเลยนะคะ
ที่ต่างจากถนนเพชรเกษมไรแบบนี้

โดย: Rinsa Yoyolive 2 มีนาคม 2562 23:33:51 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า 3 มีนาคม 2562 6:34:04 น.

ภาวิดา คนบ้านป่า Pet Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
กำลังจะเดินทางไปประจวบไปทำงานอาทิตย์หน้าพอดีเลยค่ะพี่ไวน์ ปราณบุรี นี่ยังไม่เคยเลี้ยวรถเข้าสักทีตรงไปอ.เมืองเลยทุกครั้ง เห็นพี่ไวน์เล่าเรื่องราวน่าสนุกครั้งนี้มีเวลาอาจจะแฉลบเลี้ยวรถเข้าไปสักหน่อยค่ะพี่

โดย: ล้งเล้งลัลล้า 3 มีนาคม 2562 10:15:51 น.

ตอนนี้วิชาที่เรียนแล้วครูสอนเด็กยากที่สุด
น่าจะเป็นวิชานิติศาสตร์ครับพี่
มันย้อนแย้งไปหมดแล้วกฏหมงกฏหมาย 5555

โดย: กะว่าก๋า 3 มีนาคม 2562 20:31:48 น.

โดย: Kavanich96 4 มีนาคม 2562 4:06:30 น.

น่าอยู่มากค่ะ ตอนที่ไปเที่ยวคิดว่าที่นี่คนเยอะมากนึกว่าจะมีคนพลุกพล่านไปหมดตลอดเวลา ไม่เคยเห็นหัวหินในมุมมองนี้ค่ะ ต้องคิดเสียใหม่แล้ว อิอิ

โดย: JTT R (สมาชิกหมายเลข 4974685 ) 7 มีนาคม 2562 12:26:19 น.

เดินบนถนนสันเขื่อน ลมพัดคงเย็นสบายนะคะ สงบดีจัง^^

โดย: สันตะวาใบข้าว 8 มีนาคม 2562 8:35:22 น.

อยากกินกล้วยยยยยยยยยย

โดย: เพรางาย 6 สิงหาคม 2562 12:28:03 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]