I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2558
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
15 พฤศจิกายน 2558

ไปดูดวง

วันนี้ชวนน้องที่ทำงานสองคนไปกินพิซซ่าแล้วตามด้วยขนม น้องคนนึงพูดถึงเรื่องหมอดูขึ้นมา บอกว่ามีที่นึงแม่นมาก ปกติเขาขายรองเท้าแต่รับดูดวงด้วย เขารู้ถึงขั้นตอนนี้คิดอะไรอยู่

แว้กกกก เราคนนึงล่ะไม่ดู 5555 เราไม่ต้องการให้คนมารู้ความคิดเรา เราจะบอกก็เมื่ออยากบอกเอง เช่นใน blog นี้ไง มันไม่ใช่ความลับอะไรหรอก แต่เรากลัว...กลัวความคิดตัวเอง 555 พูดง่ายๆ ว่าบางทีก็ไม่อาจยอมรับความคิดชั่วๆ ของตัวเองเหมือนกัน

เราพูดกับน้องขำๆ ว่า "ถามหมอดีกว่าคบกันมาหลายปีแล้ว จะได้แต่งเมื่อไหร่" น้องว่า "เดี๋ยว...แล้วจะไปโกหกเขาทำไม" เอ้า! ก็อยากรู้นี่ว่าแม่นจริงป่าว 555

สรุปว่าเราก็พาน้องๆ ไปหาหมอดูคนที่ว่า ตอนแรกมีคนรอคิวหลายคน เลยไปช้อปปิ้งก่อน แล้วก็กลับมา หมอดูเป็นผู้หญิงวัยกลางคนคงรุ่นราวคราวเดียวกับเราหรืออาจมากกว่านิดหน่อย หน้าตาท่าทางใจดี ขอแต่วันเดือนปีเกิดไป ไม่ถึงหนึ่งนาที แกพูดเป็นเรื่องเป็นราว พอดีเป็นดวงของน้องน่ะนะ เราก็ได้ยินไม่ชัดว่าทายว่าไรบ้าง ฟังแว่วๆ ประมาณบอกนิสัย แล้วก็เน้นเรื่องหน้าที่การงาน เพราะน้องมีความกังวลเรื่องงาน หมอพูดมาคำหนึ่ง "แต่ดวงนี้ไม่มีคู่นะ อยู่แบบแห้งเหี่ยวไปคนเดียว" นั่นไง ใครจะอยากดูวะ 555 ก่อนหน้านี้เราถามน้องว่า "จะถามว่าได้แต่งงานมั้ยรึ?" น้องบอกว่า "นั่นไม่ต้องดูก็รู้แล้ว" นี่ล่ะมั้งที่จะแม่นอยู่ข้อนึง ส่วนข้ออื่นๆ มันเป็นเรื่องอนาคต ต้องดูไปยาวๆ ว่าเป็นจริงดังที่ทำนายหรือเปล่า แต่บางส่วนมันเป็นเหมือนจิตวิทยามากกว่า ค่าเสียหาย 40 บาท

ฟังแล้ว สยองว่ะ เราไม่มีวันดูเด็ดขาด บอกตรงๆ รับไม่ได้ ไม่ว่าจะจริงหรือไม่จริง แม่นหรือไม่แม่น เพราะฝันของเรากับภาพอนาคตแม้มันจะไม่ชัดเจน แต่มันก็ไม่ควรจะมีใครมาล่วงรู้ก่อนเรานะ




 

Create Date : 15 พฤศจิกายน 2558
0 comments
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2558 20:55:53 น.
Counter : 1554 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]