I AM SOMEONE
<<
พฤศจิกายน 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
23 พฤศจิกายน 2556

เกือบได้ใช้ประกันภัย!

เดือนหน้าจะต้องต่อายุประกันภัยรถยนต์อีกแล้ว ยังลังเลว่าจะใช้ประกันชั้น 1 อีกดีหรือไม่ มีเวลาให้ตัดสินใจอีกหลายวัน

วันนี้เดินทางมาต่างอำเภอ ดูเหมือนจะไม่มีอะไรให้ตื่นเต้น กระทั่งช่วงบ่าย เราเที่ยวพิพิธภัณฑ์อีสานในสถาบันวิจัยวลัยรุกขเวช พอเดินเที่ยวเสร็จ กำลังถอยรถเพื่อจะกลับ แต่ผิดพลาดทางเทคนิค ดันเลือกถอยผิดที่

อีนี่ก็จัดการถอยหลังเต็มสูบ จนเสียงดังกึก!!! ดังมาก อะไรวะ สะดุดหินเหรอ ต้องเป็นหินก้อนใหญ่แน่ๆ เหยียบคันเร่งก็ไม่ขึ้น ตายห่าแล้ว ติดหล่มเหรอ ทำไงดี???

ถอยหลังอีกสักนิดซิ เผื่อหินจะหลุด ที่ไหนได้ ดังกึกอีกรอบ ดังกว่าครั้งแรกอีก ผู้ชายสามสี่คนหนุ่มๆ วิ่งกรูมาที่รถ เฮ้ย! เกิดอะไรขึ้นมันต้องยิ่งใหญ่กว่าเหยียบหินแน่ๆ

"เหยียบเบรคไว้นะครับ" ยกเบรคมือขึ้น
"มันเกิดอะไรขึ้นคะ" เราเลื่อนกระจกลงหันถามอย่างใจเย็น
"มันตกบันได!!!"
จ๊ากกกก...รถตกบันไดงั้นเหรอ ทำไมซวยงี้อ่ะ น้องผู้หญิงอีกคนตามมา บอกว่า "บันไดมันสูงมากเลยอ่ะ ลงมาได้ไง สองขั้นเลยนะคะ" ทำไม้ทำมือให้เห็นว่าสูงอีก

"คิดว่าเป็นทางลาดอ่ะค่ะ ไม่คิดว่าเป็นบันได" เราจิตตก เหงื่อแตกแล้วดิ
"จะทำยังไงดีละคะ" เราถามหนุ่มๆ ที่มาช่วย
"ต้องยกนะครับ" แล้วหลายๆ คนไม่รอช้า ต่างช่วยกันยก โชคดีที่รถเราเล็ก น้ำหนักไม่มากนัก แต่ยังไงเรารู้สึกว่ามันเป็นภาระของเขาโดยไม่ใช่เรื่องเลยจริงๆ ทำไมเสร่อถึงขนาดนี้วะเรา ปาดเหงื่อตัวเอง

"ต้องขอโทษด้วยนะคะ ขอโทษจริงๆ" เรารู้สึกผิด เพราะไม่ได้เอ่ยปากขอความช่วยเหลือ แต่ทุกคนเห็นสภาพรถเราแล้ว ต้องช่วยไว้ก่อน หากรถไหลลงไปอีกขั้น มันอาจจะขึ้นไม่ได้อีกเลย เพราะไม่มีทางให้รถลง แต่เราดันลง!!

"เข้าเกียร์เดินหน้าเลยครับ อีกหน่อยครับ..." คนหนึ่งบอกเรา ยังดีที่เรามีสติไม่ลนลานนัก ทำตามอย่างว่าง่าย แล้วรถก็กลับมาอยู่บนถนนได้อย่างเดิม เราจอดแป๊บนึง หนุ่มๆ ที่ช่วยดีมากๆ ต่างช่วยกันก้มดูใต้ท้องรถ ว่าเสียหายหรือไม่ ไอ้เราก็ไม่รู้เรื่อง จึงลงจากรถไปดูบ้าง แต่ก็ดูไม่เป็นอยู่ดี ไม่เคยสังเกตว่าสภาพเปลี่ยนแปลงยังไง

คนเดิมบอกว่า "ไม่รู้ว่าเป็นอะไรบ้าง ค่อยๆ ขับไปนะครับ แล้วไปให้ที่ศูนย์เช็ค" เราขอบคุณแล้วขอบคุณอีก ไม่รู้จะขอบคุณยังไง จนอดไม่ได้ที่จะยกมือไหว้พวกเขา ทั้งที่รู้ว่าพวกเขาอายุน้อยกว่าเรา

ดีใจที่ยังเจอคนมีน้ำใจอยู่มากมายในสังคมนี้ ซาบซึ้งใจสุดๆ นึกไม่ออกเลยจริงๆ ว่าถ้าไม่มีใครอยู่ตรงนั้น เราจะเป็นยังไงนะ เราจะทิ้งรถให้ไหลลงจนพังไปเลยหรือเปล่า

ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆ เราคงได้เคลมประกันแน่ๆ และขืนยังขับรถบ้าๆ แบบนี้อยู่อีก เราว่าไม่ต้องลังเลที่จะซื้อประกันชั้น 1 อย่างเดิมแล้วล่ะ




 

Create Date : 23 พฤศจิกายน 2556
4 comments
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2556 18:17:20 น.
Counter : 1745 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ..

ประกันชั้น 1 ก็ทำไปเถอะค่ะ..

กันเอาไว้..ของอ้อมแอ้มได้ใช้บริการไปเรียบร้อยแล้ว

คุ้มมาหน่อย ไม่งั๊นต้องเงินบานไปเลย..



 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 23 พฤศจิกายน 2556 20:03:11 น.  

 

มันแพงค่ะ เลยคิดเยอะ เงินก็ไม่ค่อยมี

 

โดย: Alex on the rock 23 พฤศจิกายน 2556 20:55:18 น.  

 

ปลอดภัย ทั้งรถ ทั้งคน ก็ดีแล้วครับ
เอารถเข้าศุนย์ ตรวจช่วงล่างด้วยก็ดีนะครับ

ถือหลัก ไม่ประมาทเอาไว้ก่อน

 

โดย: พัทยา 23 พฤศจิกายน 2556 22:36:46 น.  

 

โชคดีนะครับเนี่ย ไม่เป็นอะไรมาก

 

โดย: Dragonfly7Colors 24 พฤศจิกายน 2556 1:25:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]