I AM SOMEONE
<<
สิงหาคม 2556
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
27 สิงหาคม 2556

หนึ่งในไม่กี่คน

ช่วงนี้ค่อนข้างดราม่าบ่อยหน่อย เพราะท้อถอยกับชีวิต ไม่ใช่ใครทำให้ท้อถอยหรอก ตัวเราเองนี่แหละที่ไม่เข้มแข็งไม่เด็ดเดี่ยว ก่อนหน้านี้เราสงสัยอยู่ว่าเราเป็นบ้าอะไรวะ ทำไมเราถึงเป็นแบบนี้ได้

แต่พอได้คุยกับเพื่อนที่เมกาหลายๆ วัน เล่าถึงความทุกข์ใจ กับปัญหาที่มันอยู่ในตัวเองให้มันฟัง สิ่งที่มันถามเราคือ ทำไมเราไม่เลือกเดินตามสิ่งที่ตัวเองคิดและตัดสินใจ? ความมั่นใจเราหายไปไหน? เราคนเดิมอยู่ที่ไหน? เอากลับมาสิ! เออนั่นล่ะ ถึงได้คำตอบว่าทำไมวันนี้เราถึงตกอยู่ในสภาวะเช่นนี้


เพื่อนเราบอกว่า มันโชคดีที่ได้เราเป็นเพื่อน มันว่าเพราะเราเป็นคนที่มั่นใจทุกอย่างที่ทำ มันจึงเลียนแบบเรา ทั้งที่สมัยนั้นเรานำความฉิบหายมาสู่ชีวิตทั้งเราและมันด้วยซ้ำ เรานับเป็นตัวอย่างที่เลวที่กลับเป็นแรงผลักดันให้เพื่อนไปได้ดีซะงั้น พ่อแม่ของมันคงกลุ้มใจและอยากด่าเรา แต่ด่าไม่ได้ก็เลยไปด่าลูกแทน เพื่อนเราตัดสินใจหนีไปเมืองนอกตั้งแต่เรียนไม่จบป.ตรี เรายังคิดว่ามันไปต้องบ้าๆ บอๆ อยู่ที่นั่นแน่ๆ หายไปสิบปี รู้ข่าวอีกที มันสุขสบาย อิสระทั้งกายและใจเป็นตัวของตัวเองไปแล้ว กลับมามองที่เรา ตรงข้ามกับมันอย่างสิ้นเชิง เราถูกครอบงำทางความคิด การตัดสินใจ หนำซ้ำยังหมดอิสรภาพทางใจอีกด้วย

และเมื่อเพื่อนรู้ว่าเราทุกข์ใจไม่ว่าเรื่องใดๆ มันก็ไม่ทอดทิ้งเราให้โดดเดี่ยว ทั้งที่อยู่ไกลกัน มันยังถามสารทุกข์สุกดิบอยู่ตลอด เป็นห่วงเรา ร้องไห้กับเรื่องของเราโดยไม่เกี่ยวกับมันเลย มันเคียดแค้นแทนเรา พอมันร้องไห้ สามีฝรั่งมันรู้เรื่องก็พลอยอินกับเรื่องของเราอีก เพื่อนแบบนี้หายากอยู่นะถ้าใครได้เจอจงรักษาไว้ เราโชคดีที่ได้รู้จักมัน มากกว่ามันโชคดีที่ได้รู้จักเรา

นี่คือเรื่องของเพื่อนรักของเราคนหนึ่งที่แค่อ่านข้อความของมัน เราก็นั่งร้องไห้ได้ด้วยความเต็มใจ




 

Create Date : 27 สิงหาคม 2556
0 comments
Last Update : 27 สิงหาคม 2556 21:53:43 น.
Counter : 1759 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]