I AM SOMEONE
<<
เมษายน 2557
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
13 เมษายน 2557

สงกรานต์...วันผู้สูงอายุ

นี่มันวันของเรานี่หว่า...ฮ่าๆๆ ทำตัวเป็นผู้สูงอายุเข้าทุกวันแล้ว แถมเป็นผู้สูงอายุที่ทอดทิ้งตัวเองอีกต่างหาก ทอดทิ้งตัวเองให้อยู่คนเดียวในวันที่คนทั้งประเทศสนุกกัน

ขนาดเมื่อเย็นตอนไปออกกำลังกาย ยามที่มหาวิทยาลัยยังถามว่า ไม่กลับบ้านเหรอ อายจัง น่าจะบอกนะว่า บ้านอยู่นี่ แก้ขายหน้า เพราะทั้งมหาวิทยาลัยคงมีแต่เรากับยามและยามล่ะมั้ง อิอิอิ เรามีโน่นนี่ให้ทำตามที่วางแผนไว้นะ แต่ก็ไม่ทำนะ

นึกถึงตอนวัยเด็ก วันสงกรานต์มีแค่วันเดียวเท่านั้น เรารอเพื่อจะเล่นสงกรานต์กันหน้าบ้าน พอวัยรุ่นก็ไปเล่นกับเพื่อนที่หน้าโรงเรียน พอเป็นสาวเริ่มนั่งท้ายรถกระบะ ซ้อนมอเตอร์ไซค์ และสุดท้ายเมื่อมาอยู่กรุงเทพฯ ก็ไปเล่นที่ถนนข้าวสาร กระทั่งทุกวันนี้เลิกความคิดที่จะอยากจะเล่นแล้ว รอแต่คนมารดน้ำขอพรมากกว่า ฮ่าๆๆ

พี่สาวเราบอกว่าหลานของเราสามคน ไม่มีใครเล่นสงกรานต์กันสักคน น่าเสียดายที่พวกเขามองไม่เห็นความสนุกสนาน ไม่ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากเทศกาลนี้ เพียงเพราะห่วงเกมที่อยู่ในมือเท่านั้น

วันนี้เราตื่นเช้า (จริงๆ ควรจะตื่นสายกว่านี้) ซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน ขัดห้องน้ำ ตอนเที่ยงชวนเพื่อนไปกินขนมจีน บ่ายกลับมานั่งตรวจงานได้หน่อยนึง รู้สึกร้อนมาก อยากตากแอร์ฟรีที่ทำงาน ปรากฏว่าเข้าตึกไม่ได้ อด! ก็เลยนั่งเล่นเนตอยู่พักใหญ่ เจตนาจริงๆ คือ รู้สึกเหมือนฝนจะตก ฟ้าร้องดัง ลมแรง เราก็หวังว่าจะไม่ต้องล้างรถ ที่ไหนได้ ผ่านไปครึ่งชม.ไม่ตก แถมขี้ฝุ่นเต็มรถ เวรกรรม!

รอตอนเย็นนั่นแหละถึงได้ออกกำลังกาย ลองซิทอัพดูซิ เพราะเราไม่เคยซิทอัพขึ้นมาก่อนเลย แต่คราวนี้ขึ้น!!! เฮ้ย ประสบความสำเร็จในชีวิตเลยนะเนี่ย ซิทอัพได้ก่อนอายุ 40 ขอบคุณสวรรค์ ถ้าทำอย่างนี้ทุกวัน เราคงหุ่นดีแน่ๆ ฮ่าๆๆ (คิดช้าไปว่ะ)

ก่อนกลับ แวะไปซื้อกับข้าวที่โลตัสเอ็กซเพรส กะจะซื้อหมู ผัก แต่ดูแล้วมันเยอะไป กินคนเดียวไม่หมด แล้วที่สำคัญตู้เย็นเรามันพิการอยู่ ทำน้ำแข็งมาสองอาทิตย์แล้ว ยังไม่แข็งสักที ถ้าซื้อไปแช่ตู้เย็นแล้วมันเสีย ก็เสียดายแย่เลย ก็เลยได้ผักกวางตุ้ง กับมินิคอกเทลมาใส่ในมาม่าแทน

มาถึงบ้าน ขี้เกียจทำกับข้าวแล้วค่ะ ไม่ทันใจ หิวมาก เลยเวฟซะเลย มื้อเย็นเรากินบะหมี่นิชชินรสหมูสับ (อร่อยไม่แพ้มาม่าเลยค่ะ) ใส่มินิคอกเทล ผัก และไข่ลวกค่ะ สารอาหารครบเลย แถมผงชูรสด้วยนะ อิอิอิ โครงการผัดมาม่าต้องพับไปก่อน อ้อ ลืมบอกไปว่าเอามินิคอกเทลที่เหลือจิ้มกับซอสหอยนางรมตราเด็กสมบูรณ์นิดๆ อร่อยมากกกกกกกก ไม่เชื่อก็ลองดูสิ

และสำหรับวันที่ 3 ของ 7 วันอันตราย ที่น่าปลื้มปิติไม่แพ้ไปกว่าการซิทอัพสำเร็จ ก็คือ ตอนขับรถกลับมาบ้าน เราเปิดกระจกรับลม เห็นชายวัยรุ่นถือถังน้ำอยู่ริมถนน สายตาเพ่งมองมายังรถเรา ตายแล้ว...แต่รีบปิดกระจกด่วน! ฮ่าๆๆๆ เขาไม่แม่นพอ ไม่ทันเรา

ดีใจจัง---อย่างน้อยสงกรานต์ปีนี้ก็มีคนอยากสาดน้ำเราด้วย นี่เรายังไม่ใช่วันของเราสินะ ฮูเล่!!!




 

Create Date : 13 เมษายน 2557
2 comments
Last Update : 13 เมษายน 2557 21:20:29 น.
Counter : 1533 Pageviews.

 



สุขสันต์ วันสงกรานต์ ครอบครัวสำราญ เดินทางปลอดภัย
สนุกสนานเบิกบานใจ เนื่องในเทศกาลปีใหม่ไทยกันทุกๆคนนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะที่แวะเยี่ยมชมกันที่บล๊อกของเราค่ะ

ห้องสมุด
เพื่อสุขภาพ
แม่ตั้งครรภ์
ทารกแรกเกิด
เด็กโต

 

โดย: น้องเมย์น่ารัก 13 เมษายน 2557 22:04:46 น.  

 

สงกรานต์ไม่ได้กลับบ้านเหมือนกันครับ
เน้นนอนเป็นหลัก

 

โดย: Dragonfly7Colors 13 เมษายน 2557 22:24:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]