กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
14 กุมภาพันธ์ 2550

เธอคือใคร...ที่ใจฉันรอมานาน








นั่งคุยกับตัวเอง : เธอคือใคร...ที่ใจฉันรอมานาน
เขียนโดย : สิงห์โตหมอบ
14 กุมภาพันธ์ 2550




เธอคือใคร...ที่ใจฉันรอมานาน



ฉันเองเฝ้าคอยมานาน รอใครบางคนจะเดินเข้ามา
สู่กลางใจฉัน คือคนที่ฝัน

แล้วพอวันหนึ่ง เธอเดินเข้ามา
เปลี่ยนแปลงชีวิตผู้ชายคนหนึ่ง
ที่เคยเงียบเหงา...ให้กลับสดใส

อยากขอบคุณอะไรก็ตาม ที่ทำให้ฉันได้มาพบเธอ
และยังมีถ้อยคำๆหนึ่ง ซึ่งอยากให้เธอได้รู้

ว่าเธอคือใคร ที่ใจฉันรอมานาน
เธอคือคนที่เป็นคนสำคัญ สำหรับฉัน
จากวันนี้...และตลอดไป

รู้แล้วว่าเธอคือคนที่ฉันนั้นรักจนหมดใจ
รู้แล้วว่าใจทั้งหมดที่มี...
มีแค่เธอ จากนี้.....และตลอดไป


...........................................



เสียงเพลงนี้ดังขึ้นในห้องจัดงานแต่งงาน
บนเวที...ผมกุมมือเธอไว้แน่น
ในความรู้สึกของผม นี่คือของขวัญที่มีค่าที่สุด
ที่มอบให้กับเธอ...ผู้เป็นคู่ชีวิตของผม


.............................................


หลังจากลองคบหาดูใจกันไม่นาน
สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกชัดเจนก็คือ นี่ไม่ใช่ความรักแบบฉาบฉวย
แต่เป็นความรู้สึกดีที่เกิดขึ้นภายในใจ
ผมรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัยเวลาอยู่ใกล้ชิด
รู้สึกมีความสุขเมื่อยามได้พูดคุย
แบ่งเบาความทุกข์ในยามที่ต้องการพึ่งพิง
เราพูดคุยกันนาน และพูดคุยกันได้ทุกเรื่อง
มิใช่คล้อยตามกันในทุกเรื่อง แต่คือการเรียนรู้ในความแตกต่าง
เราโตมาคนละแบบ อยู่ในครอบครัวคนละอย่าง
สิ่งแวดล้อม วิธีคิดย่อมต่างกัน
แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ประเด็น....
“ความรู้สึก”ที่มีต่างหาก ที่บอกใจว่า “ใช่”
“เธอ” เป็นคำตอบแรก และคำตอบสุดท้ายในชีวิตของผม


...............................................


หลังกลับจากไปดูหนังด้วยกัน
ผมกลับมาที่ห้องและนั่งลงแต่งเพลงนี้จากความรู้สึกที่มี
ในเวลาไม่นานนัก เพลงนี้ก็เสร็จสมบูรณ์
ผมยกโทรศัพท์ขึ้นโทรหาเธอ
เล่นกีต้าร์และร้องเพลงนี้ให้ฟัง....


...............................................


ผมยังแต่งเพลงให้เธออีกหลายเพลง
แต่ไม่มีเพลงไหนแทนความรู้สึกของผมที่มีต่อเธอได้ดีเท่าเพลงนี้อีกเลย
นี่อาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ผมนำเพลงนี้ไปเปิดในงานแต่งงาน
แขกในงาน พิธีการ งานเลี้ยง ฯลฯ
ไม่มีสิ่งใดสำคัญเท่ากับผู้หญิงที่ยืนเคียงข้างกับผมบนเวทีในคืนนั้น

ผมเขียนบันทึกนี้ขึ้นมาเพื่ออะไร ?

ผมอยากขอบคุณเธอที่มาอยู่ด้วยกัน
มาร่วมรับความสุข และแบ่งปันความทุกข์ที่มี
ขอบคุณที่ทำให้เชื่อมั่นในความคิดที่มีมาตลอดชีวิต
ว่า “ทำตัวให้มีคุณค่า แล้วคนที่มีคุณค่าจะเข้ามาหาเรา”
เหมือนกับที่เขียนไว้ในเนื้อเพลง


“อยากขอบคุณอะไรก็ตาม ที่ทำให้ฉันได้มาพบเธอ
และยังมีถ้อยคำๆหนึ่ง ซึ่งอยากให้เธอได้รู้

ว่าเธอคือใคร ที่ใจฉันรอมานาน
เธอคือคนที่เป็นคนสำคัญ สำหรับฉัน
จากวันนี้...และตลอดไป”

ใช่....นี่เหมือนคำยืนยัน เป็นสัญญาส่วนตัวของผม
ที่ให้ไว้กับคนรักของผม....

“จากวันนี้....และตลอดไป”




.....................................................


หมายเหตุ :

ผมชอบนกคู่นี้ วันที่ถ่ายอากาศหนาวมาก
ก็ไม่ต้องทำอะไรแค่ยืนใกล้ๆกัน

เหมือนกล้วยไม้ดอกนี้ที่ออกดอกแทงช่อเคียงข้างกัน








 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2550
11 comments
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2550 7:43:08 น.
Counter : 1041 Pageviews.

 

แฮปปี้วาเลนไทน์นะคะ

 

โดย: Noo-Dew (Dewreeya ) 14 กุมภาพันธ์ 2550 8:57:40 น.  

 


มานั่งอมยิ้มและแอบอิจฉาคนรักของคุณ

ดีใจกับความรัก
ที่ผ่านการคัดกรองจากหัวใจ
ขอให้คุณและเธอ
รักกันยืนยาวตลอดไปค่ะ


อิจฉาจิงๆ นะเนี่ย
เดี๋ยวไปชวนคนบางคน
ให้มาอ่านบล็อกคุณดีก่า
อิอิ

 

โดย: s (sunny-low ) 14 กุมภาพันธ์ 2550 9:04:05 น.  

 

อยากมีคนเคียงข้างตลอดไป ขอให้รักนี้นิรันดรครับ ชื่นชอบและชื่นชม Happy Valentine's day

 

โดย: ชลสิทธิ์ 14 กุมภาพันธ์ 2550 9:51:11 น.  

 

ขอบคุณที่เธอดูแล ไม่เคยจะทิ้งกัน ทำทุกอย่าง
ขอบคุณวันดีดี ที่มีกัน...

 

โดย: คนเลวที่แสนดี 14 กุมภาพันธ์ 2550 10:37:02 น.  

 

ยินดีกับความรัก ของคุณกะว่าก๋า ค่ะ

ขอให้รักกัน มั่นยืนนะคะ

ขอบคุณที่แบ่งปันเล่าเรื่องราวของความรักสู่กันฟัง

เรื่องราวที่คุณเล่ามานี้ สอดคล้องกับมโนคติของฉันเหมือนกัน ฉันคิดว่า

แม้คนเรา จะเคยผิดหวัง เจ็บช้ำ และต้องหวาดกลัวกับความรักเพียงใด เราก็ไม่ควรจะสิ้นศรัทธาในรักแท้ เพราะหากดูแคลน ไม่เชื่อมั่นว่ามันมีจริงเสียแล้ว วันหนึ่งเมื่อรักนั้นเผยโฉมอยู่ตรงหน้า เราอาจจะขลาดเขลาเกินกว่าที่จะมองเห็นมัน


ความเชื่อมั่น ในการมีอยู่ของรักแท้ ไม่ใช่การวิ่งไล่ล่า ตามหา เหมือนไล่คว้าเงา คนเราจะรักคนอื่นไม่ได้ หากไม่รู้จักรักตัวเองก่อน

ความรักตัวเองนี้มีใช่ความเห็นแก่ตัว แต่เป็นความรู้จักที่จะเห็นคุณค่า ของตัวเอง และทำตัวเองให้มีคุณค่ายิ่งขึ้น อย่างที่คุณบอก วันหนึ่งเมื่อเราเติมเต็มหัวใจของเรา ด้วยความรักแลความสุข โดยมิต้องเดือดร้อน ร้องขอใคร ความสุขและความรักในหัวใจของเรา จะเป็นฝ่ายนำพารักแท้มาสู่ใจของเราอย่างแน่นอน

สุขสันต์วันแห่งความรักค่ะ

 

โดย: ปอ (O_Sole_mio ) 14 กุมภาพันธ์ 2550 16:16:35 น.  

 

ขอบคุณ...คุณปอเช่นกัน
ภรรยาอยากได้ดอกกุหลาบ
แต่เมื่อเช้า sms ไปบอกว่าให้เข้ามาอ่านบล็อกผมหน่อย
นี่เป็น "ดอกไม้" ที่ผมมอบให้ภรรยา
ดีใจที่เธอก็ชอบครับ
เดี๋ยวค่อยไปบอกกันข้างหูอีกที

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 14 กุมภาพันธ์ 2550 17:38:52 น.  

 

สุขสันต์วันแห่งความรัก

รักใครก็ขอให้ได้รักตอบ
ได้พบคนที่ชอบและรักมั่น
ให้อภัย เข้าใจ กันและกัน
ทั้งวันนี้และทุกวัน...นิรันดร
ชิงดวง

ยินดีกับคนที่มีความรักที่ลงตัว

 

โดย: ชิงดวง 14 กุมภาพันธ์ 2550 17:50:46 น.  

 


หวานมากไปแระ

หมั่นไส้แฮะ

อิอิ

ชอบนะ

ชอบบล็อกนี้ของคุณมากเลย

ภรรยาคุณปลื้มแย่เลย

เธอคงไม่อยากได้ดอกกุหลาบ
หรือดอกไม้จากไหนอีกแล้วล่ะ
เพราะดอกรักที่คุณปลูกให้เธอ
มันสวยงามและหอมหวาน
และมีค่าทางใจมากมายเหลือเกิน

จิงปะ...

 

โดย: sunny-low (sunny-low ) 14 กุมภาพันธ์ 2550 18:10:53 น.  

 

เข้ามาอิจฉา ตาร้อนผ่าว ..

 

โดย: printcess of the moon 14 กุมภาพันธ์ 2550 18:47:55 น.  

 

ฮะฮะฮะ

น่ารักจังเลยค่ะ

เมื่อไหร่ที่เกิดความรู้สึกแบบนั้นบ้าง
คงดีมากมายค่ะ

หัวใจคงอิ่มเอม
และรู้สึกปลอดภัย

ถ้าจะมีใครซักคนเข้ามาเดินข้างๆ กัน
ล้มบ้าง นำบ้าง อย่างน้อยก็ไม่ได้เดินคนเดียว

ถ้าอุ๋มมีแบบนั้นบ้างจะบอกนะคะ
บางทีพอเราใช้ความคิด มากกว่าความรู้สึก
มันก็จะทำให้เรารักใครได้ง่ายๆ .. นะคะ

น่ารักจังเลย ..

 

โดย: spywine4me 13 กรกฎาคม 2550 15:43:57 น.  

 

Naruk jung kha

 

โดย: CSULB@FineArt 12 กันยายน 2550 8:19:54 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




[Add 's blog to your web]