Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
23 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

ขอเลือกอย่างที่ใจต้องการ

เมื่อวานนี้ ใช้เวลาเกือบจะทั้งคืนกับสามี
เฮ้ย......อย่าเพิ่งคิดไปไกล นั่งคุยกันเรื่องมีลูก หรือว่าจะไม่มีลูก
กว่าจะสรุปได้ ก็เล่นเอาเหงื่อตก เพราะเราต้องยกเหตุผลมามากมายเพื่อที่จะอธิบายว่าทำไมเราไม่อยากจะมี มันเป็นการพูดในสิ่งที่เราคิด
ไม่ได้ใช้เหตุผลว่ามันจะผิดหรือว่าถูกอ่ะนะ
สามีถามว่าทำไมเราถึงไม่อยากจะมีลูก บอกได้มั๊ย
ผมรักคุณ ผมอยากจะมีลูกกับคุณ ทำไมคุณถึงไม่อยากมี

เราเลยตอบไปว่า

1 เราอายุมากแล้วนะ มีตอนนี้กว่าลูกจะยี่สิบ
เราสองคนก็อายุปาไป56-57แล้วนะ
คุณคิดว่า เรานังจะคุยกับลูกรู้เรื่องเหรอ
ลูกมันจะอายนะ ที่เราแก่ แล้วเดินไปส่งลูกที่โรงเรียนอ่ะ
มันคงจะกลัวเพื่อนล้อว่าลุงกะป้ามาส่ง
แค่คิดก็สยองงงงแล้ววววววววว


2 งานของคุณมันย้ายตลอดเวลา
จะให้ฉันย้ายลูกไปเรียนที่โน่นที ที่นั่นที ไม่ไหวหรอกนะ
และฉันก็ไม่สามารถ เลี้ยงลูกคนเดียว ปล่อยให้ลูกดูรูปเธอ พอเธอกลับมาบ้านลูกจะงง ว่าไอ้นี่ครายวะเนี่ย

3 ฉันสงสารลูก กลัวลูกจะงงๆ นี่ลูกเมียเก่า นี่ลูกเมียใหม่
โอ๊ย แค่คิดก็ปวดหัว

4 ฉันไม่อยากจะให้ลูกมาแข่งขันกับคนอื่น มาแย่งที่เรียน มาแย่งกันกิน มาอยู่บนโลกที่มีแต่การแข่งขันและดิ้นรน

5 ฉันไม่แน่ใจตัวเองว่า ถ้าฉันมีลูกเป็นของตัวเอง แล้วฉันยังจะรักลูกเธอได้เหมือนในทุกวันนี้หรือเปล่า ฉันกลัวว่าฉันจะแบ่งแยกว่า นี่ลูกเธอ นี่ลูกฉัน ลูกฉันต้องได้นี่ ลูกเธอไม่ต้อง แค่คิดก็เกลียดตัวเองแล้ว ไม่แน่ใจฉันไม่อยากเป็นคนเลว

6 ฉันไม่อยากให้เราสองคนทำงานหนักไปจนแก่ตาย มีลูกคนเดียว ก็พอแล้ว เลี้ยงเค้าให้ดี เวลาแก่ตัวไป เราสองคนก็ดูแลกันและกัน ไม่ต้องคิดว่า ลูกเค้าจะมาเลี้ยงเรามั๊ย เราจะแก่อย่างมีความสุข ไม่ใช่ต้องมานั่งเลี้ยงลูกจนอายุหกสิบ

คือสรุปว่า ฉันไม่พร้อมที่จะมีอ่ะ ทั้งหมดก็คือคำตอบที่บอกสามีไป
แต่สามีก็ยังแถๆ เอาเหตุผลข้างๆคูมาหักล้าง ซึ่งเราว่ามันไม่ใช่อ่ะ
ก็นะ สเปริม์เป็นของฌธอ แต่มดลูกเป็นของฉัน
ฉันไม่ให้พื่นที่ ก็อย่าหวังซะให้ยากกกกกกกกกก

ไม่ใช่ว่า ไม่คิดให้ถ้วนถี่นะ แต่เรื่องของอายุมันเป็นขอบเขตที่ทำให้เราต้องคิดมาก ถ้าตอนนี้เราอายุสามสิบ
อยากจะบอกว่าไม่กลัวเลยที่จะมี
ใครๆบอกเราว่า สี่สิบยังมีได้ แต่นั่น ไม่ใช่เรา
เราอยากให้ลูกเติบโตมาเป็นเด็กที่มีคุณภาพ
และเราสามารถดูแลเค้าได้ดี
ไม่ต้องมานั่งห่วงว่าเราจะอยู่จนเลี้ยงลูกโตรึเปล่า
อันนี้นานาจิตตังนะ แต่เป็นความคิดส่วนตัว มันก็เท่านั้นเอง
ไม่ใช่ว่าไม่คิดนะว่า ตอนแก่ใครจะพาเราไปหาหมอ เวลาที่ไม่สบาย

คิดมากนะ แต่สิ่งที่เราตัดสินใจในวันนี้
เราอาจจะตัดสินใจผิดพลาดก็ได้ใครจะไปรู้
แต่ตัดสินใจไปแล้ว เราก็คงต้องยอมรับผลของมันในวันข้างหน้า




 

Create Date : 23 มีนาคม 2553
26 comments
Last Update : 23 มีนาคม 2553 9:12:09 น.
Counter : 379 Pageviews.

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


คิดเหมือนกันเลย

ลูกติดแฟนอายุ 18 ตอนนี้หนีเรียนไปติดผู้ชาย

ทั้งที่ไม่เคยบังคับใจรัย

อยากเรียนรัยก็เรียน สนับสนุนทุกอย่าง ก็เป้นแบบนี้

มานั่งนึก ถ้ามีเอง กว่ามันจะโต ต้องเสียเงินอีกเท่าไหร่ และจะได้ดั่งใจเรามั้ย

แล้วถ้าเราหมดแรงตายไปซะก่อนจะทำงัย

บางทีก้คิดว่า พวกลูกดารานี่สบายเนอะ หากินได้ตั้งแต่ทารกยันแก่

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 23 มีนาคม 2553 10:08:26 น.  

 

อ่อ ใกล้ 40 แล้ว รุสึกแก่จัง

55

 

โดย: นนนี่มาแล้ว 23 มีนาคม 2553 10:09:21 น.  

 

คนเราก็ต่างมีเหตุผลของตัวเอง

ถ้าคิดอย่างไหนมีความสุขก็ทำไปเถอะค่ะ

ขอให้เข้าใจกันก็พอ

แต่แวะไปดูน้องคิม เผื่อจะเปลี่ยนใจอยากมีบ้างนะคะ
อิอิ ^.^

 

โดย: NuiLittle 23 มีนาคม 2553 10:16:16 น.  

 

เข้ามาอ่าน แบบไม่มีความเห็น...

ไม่รู้จะเขียนอะไร...

แต่ที่แน่ แน่ ขอสนับสนุนว่าให้มีลูกเป็นของตัวเองซักคนดิเอ๋...

 

โดย: บ้านสามออ 23 มีนาคม 2553 11:15:15 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าวันอังคาร
ขอให้ท่านเบิกบานจิตรแจ่มใส
ท่านประสงค์สิ่งหนึ่งสุขอันใด
ขอให้สุขสมดังใจปอง

 

โดย: nuyect 23 มีนาคม 2553 11:25:49 น.  

 

เฮ้ยๆๆๆ..
ขอค้านอิแม่..
ขอบอกก่อนว่า ข้อทุกข้อที่ถึกกล่าวมา
เราเห็นด้วยทุกข้อ
และที่เราชอบมากคือข้อที่ 5
นั่นแหล่ะ..คือหัวใจสำคัญของเรื่องราวทั้งหมด
ที่ถึกไม่อยากมีลูก
ส่วนข้ออื่นๆ ถึกต้องการแค่ยกขึ้นมาเพื่อสนับสนุน
ความรู้สึก..ที่ถึกมีอยู่ ณ.ตอนนี้..
.......
เป็นเรา...เราก็ทำใจไม่ได้นะ
เพราะเราเป็นแม่เลี้ยงใจร้าย
บอกตรงๆ..
แต่ว่า...
ในเมื่อสิ่งที่มันเกิดขึ้นมา ณ. วันนี้
มันเป็นเหตุการณ์ที่ เราจะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้
(เปลี่ยนได้วิธีเดียว คือเปลี่ยนอาเฮีย)
อย่างที่ถึกเอ๋พูดไว้ มันเป็นสิ่งที่เราเลือก
เราต้องยอมรับกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น
ในภายภาคหน้า..หรือแม้แต่ปัจจุบันก้อตาม..
และต้องยอมรับมันให้ใด้...
..........

ถึกเอ้ย...เห็นแล้วเหนื่อย(ใจ)แทนนะ
มันยุ่งอีรุงตุงนังอะไรแบบนี้
กลืนไม่เข้า..คายไม่ออก
...เราว่าถึกตัดสินใจถูกแล้วล่ะ..
ที่ไม่มีลูก..เราเห็นด้วยนะ..
อย่าให้เด็กมันเกิดมาเลยว่ะ..
โลกทุกวันนี้..มันวุ่นวายเกินไป..
แค่ถึกกะอาเฮีย ใช้ชีวิตบั้นปลายให้คุ้มค่า
ถ้ามีเวลา กิจการเหลือน้อยลง
มีเงินที่เก็บไว้เยอะแยะ
ก็พากันไปเที่ยวรอบโลกกันสองคน
เที่ยวให้สบายใจ..ไม่ต้องมีภาระอะไร
.........
ถึก..เราถามอะไรอย่างได้ป่ะ
ทำไมถึกไม่คุยกะอาเฮียว่า
แบบไหน..ที่ถึกรับไม่ได้
ฝรั่งอ่ะ เค้ายอมรับความคิดเห็นของภรรยาเสมอนะ
ขอให้เปิดใจ..และไม่ต้องกัวว่าพูดไปแล้ว
เค้าจะคิดมากรึเปล่า..เค้าจะเสียใจรึเปล่า
เพราะถ้าถึกคับข้องใจ และไม่พูดอะไร
เค้าก็จะคิดว่า..เราโอเคกับสิ่งนั้นๆ
อะไรที่เรา"ไม่อยากทำ"
บอกอาเฮียไปโลด
แกรักถึก..แกต้องเข้าใจในเหตุผลที่ถึกพูด
.........
แต่เราว่านะ
อาเฮียแกรักถึกนะ
แต่แกคงเลี่ยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ทุกวันนี้ไม่ได้
แกไม่ใช่คนใจดำอ่ะ
เราว่าอาเฮียถึกต้องเป็นคนขี้ใจอ่อนแน่เลย
แล้วทางนู้นตอแหลอะไรมา แกคงเชื่อหมดอ่ะ
พูดมาแล้วเราก็นะ..เจือกได้ทุกเรื่อง...
.....งิงิ.....
...

 

โดย: araya.m 23 มีนาคม 2553 11:38:49 น.  

 

ไม่รู้นะ..ถึงเราไม่เคยเจอกัน
แต่เราเป็นห่วงถึกว่ะ..
จากใจจริงเลยนะ..
..งิงิ...

 

โดย: araya.m 23 มีนาคม 2553 11:41:53 น.  

 

อ่านเหตุผลของพี่เอ๋แล้วหญิงก็เห็นด้วยนะค่ะ ถูกต้องในหลายๆอย่าง แล้วที่สำคัญคือใช่ว่าพี่เอ๋กับสามีจะไม่มีลูกด้วยกันซะหน่อยถึงแม้จะลูกแฟนเก่าแต่เราก็รักและเลี้ยงดูให้ดีๆ เหมือนที่ผ่านมาก็ได้ ความสุขใช่ว่ามีลูกด้วยกันแล้วก็จะจบแบบมีความสุข ตอนนี้รู้สึกอบอุ่นกันพอแล้ว ก็แค่นี้ก็ได้ ถึงอนาคตอาจจะย้อนคิดกลับมาว่าน่าจะมีกันซักคน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอนาคตต้องคิดแบบนี้ซะเมื่อไหร่ เราอาจจะคิดดีแล้วที่ไม่มีก็ได้.....

ใครจะรู้ว่าอนาคตเราอาจจะเจ็บป่วยขึ้นมา ตอนเค้ายังเล็กๆ (ไม่ได้แช่งนะ^^) จากเค้าไปก่อนเค้าจะรู้เรื่อง ก็เป็นไปได้ การตัดสินใจวันนี้ คือสิ่งที่เลือกแล้ว หญิงว่า เราก็มีความสุขกับสิ่งที่เลือกแล้วดีกว่า แม้อนาคตจะเสียใจ แต่วันนี้ก็ยังได้ยิ้ม ก็ดีนะค่ะ

สู้ๆนะพี่เอ๋ เป็นกำลังใจให้เข้มแข็ง และผ่านพ้นกับทุกสิ่งได้ด้วยดีนะ

 

โดย: สมองถั่วเขียว 23 มีนาคม 2553 12:04:09 น.  

 

อ่านเเล้ว ความเห็นส่วนตัวนะ เราเชียร์เอ๋ทุกข้อ
** เเต่ถ้า (ถ้านะ) เด็กจะมา หรือมาเเล้ว ทุกข้อพวกนี้ ก็จะต้องเปลี่ยนเป็นเลี้ยงเค้าด้วยความรัก เเละรักที่ต้อนรับการมาของเค้านะ **
ที่พูดอย่างนี้เพราะว่าเอ๋อาจจะยังไม่ได้สรุปเเละสิ่งที่ไม่เเน่นอน อาจเกิดก็ได้ ตอนนี้เป็นเพียงความรู้สึก ของเอ๋เพราะเค้ายังไม่เกิด ณ..บัดนาว เเต่วันข้างหน้าเอ๋อาจเปลี่ยนความคิด อยากให้เอ๋ คิดเผื่อด้วย เอ๋จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ มีความสุข ไม่ทุกข์ใจนะ
เราไม่อยากให้เอ๋เครียด ตอนนี้ เอ๋สรุปเเล้ว เเละสิ่งที่ดีที่สุดคือเอ๋ได้บอกทุกสิ่งให้สามีรู้เเล้ว นั่นคือเรื่องที่เอ๋ทำได้ดีที่สุดเเล้ว

 

โดย: Sea Water 23 มีนาคม 2553 12:57:37 น.  

 

ความคิดดีจังเลยค่ะ ชีวิตคล้ายเป้เลยๆ
แต่ว่า เป้อยากมีลุก ที่เป็นของเรากะเค้า
เพราะไม่รู้ว่า วันข้างหน้าอะไรจะเกิดขึ้นกะเรากะเค้า
อย่างน้อยเราก็ยังมีลูกไว้ เป็นกำลังใจค่ะ ว่าเราไม่ได้อยู่คนเดียว

 

โดย: ดินสอสีม่วง 23 มีนาคม 2553 13:03:58 น.  

 

หญิงก็ยังอยู่ในfast5อยู่เลยพี่เอ๋ มันติดและก็ชินไปแล้ว แต่ก็ไม่อยู่กับร่องกับรอยมากนัก หลุดกรอบบ้างตามโอกาส

ใช้วิธีคุมแคลฯก็ดีนะพี่เอ๋ หญิงอยู่F5 แต่ยังดูแคลฯไปด้วยเลย ก็พยายามไม่เกิน1200 สำหรับคนทำงานน้อยๆไม่ได้ใช้แรงเยอะ เลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเอง ดีที่สุดแล้วค่ะ มันจะได้เหมาะกับเรา แล้วเราก็ทำได้นาน สู้ๆนะพี่เอ๋ เอาใจช่วยเสมอค่ะ

 

โดย: สมองถั่วเขียว 23 มีนาคม 2553 19:35:35 น.  

 

แวะมาอ่านค่ะพี่เอ๋ เหตุผลดีทุกข้อเลยค่ะ เหนด้วย ทุกคนก็มีเหตุผลของตัวเองทั้งนั้นอะนะคะ

( แต่ถ้ามีลูกเปนของตัวเองแล้วเหตุผลทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเองอะนะค่ะ)



 

โดย: ดอกหญ้าในHouston 23 มีนาคม 2553 20:37:44 น.  

 

เอ่อ...น้องหญิงไม่รู้อะไร
คนดื่มเอ็มร้อยห้าสิบอย่างถึกเอ๋
จะให้มานั่งคุมแคล..ตายกันพอดี
ชิมิถึกเอ๋...งิงิ
ถ้าจะให้ถึกมานั่งทำ F5
(ถึกบอกขอลดมาเป็น F4 ได้มั๊ยมีแต่หล่อๆ..ฮี่ๆ)
ทำได้เหมือนกันแต่แฟสต์ไฟว์แบบ แดร๊กด่วน ห้านาทีเรียบบบบบ..
อะไรประมาณนั้นอ่ะ...ฮ่าๆๆๆๆๆงิงิ..

 

โดย: araya.m 23 มีนาคม 2553 21:28:29 น.  

 

กว่าจะเข้าเนตได้
วันนี้ เนตเน่าทั้งวันค่ะ
เดวเข้าได้ เดวหลุด
พี่เอ๋ ไม่ต้องคิดมากหรอกค่ะ
กาญ เด็กกว่าแค่ปีเดียว
ยังไม่มีลูก มีผัวเลยพี่
คิดดู อิอิ
จามีกะเค้าไหมนั่น
ใจร่มๆๆนะพี่นะ
เป็นกำลังใจให้เน่อ

 

โดย: Princess Lily 23 มีนาคม 2553 21:49:26 น.  

 

ถึกเอ้ย...
ความคิดถึกทั้งหมดอ่ะ
เหมือนสมองเรากะถึก
เป็นสมองอันเดียวกันเลยอ่ะ..
อ่านแล้วยังงง..ห้วย
นี่มันถึกหรือเรามาเม้นท์ให้เราอ่านเองฟระ..
.....
แล้วอนาคตข้างหน้านะถึก
ถึกจะดีใจ และคิดว่า...
หูยยยยยย..ดีนะเนี่ย ที่เราไม่คิดสั้น มีลูกอ่ะ..
....
เรานะถึก คิดอยากจะมีลูกเป็นบางครั้ง
ด้วยความที่เห็นเด็กๆ เห็นชาวบ้านชาวช่องเค้าท้อง
อยากท้องบ้าง..(แก่แล้วไม่เจียม)..
คิดว่า..ลูกออกมาคงน่ารัก เป็นลูกครึ่ง
เพราะเราก็สวย(แหว่ะ)คนที่บ้านก็หล่อ(อ้วก)
ลูกออกมาคงจะวิลลี่ชิดซ้าย
แหม่มคัทลียาชิดขวา
แบบ ..จินตนาการอ่ะ..
แก่แล้วยังฟุ้งได้อีก..งิงิ..
แต่ๆๆๆๆๆๆ...พอเห็นเด็กสมัยนี้เค้าทำตัว
พอไปนั่งทานร้านอาหารแล้วเห็นพ่อแม่ต้องป้อนข้าวลูก
กว่าตัวเองจะได้กิน ได้นอน ..
หูย...เลิกคิดกลางอากาศทันทีเลยอ่ะ
เราทนไม่ได้เวลาเด็กร้องไห้..แงๆๆ
อยากเดินเข้าไปแล้วเตะก้านคอขาดเลยหนิ..
เป็นพ่อแม่คน...แม่นนนโค่ดลำบากเลยอ่ะ
เรื่องไรเราจะหาเรื่องลำบากให้ตัวเราเอง
...
พอมีลูก..ทำไรก็ไม่ได้
ไปไหนก็ไม่สะดวก
จะมานั่งติดเนต..อัพบล๊อก
ก็ไม่ได้..สรุป..มีลูกโครตลำบากเลยอ่ะ
....
อีกอย่างนึง..
เราจะรู้ได้ไง
ว่าลูกเราออกมา แล้วจะหล่อ
จะสวย จะดี..
มีแล้วมันยัดเข้าไปเหมือนเดิมไม่ได้อ่ะดิ..
คิดไปคิดมา..น่ากัวอ่ะ..กับการมีลูก..
ไม่เอาๆ..ไม่อยากมีลูก ภาระเยอะฟร่ะ..งิงิ
.........
เรานะ..มีลูกอยู่แล้วคนหนึ่ง
ถึงไม่หล่อ..แต่จน..เอ๊ย..แต่ลูกเราเป็นคนดี
ตอนนี้เค้าก็ยี่สิบแล้ว..
แต่เราภูมิใจกะเค้ามากเลยนะ
ไม่เคยเป็นภาระให้เราเลย
มีแต่ล่าสุด..เค้าขอตังค์ไปทำอะไรเล็กๆน้อยๆ
แต่เค้าขอยืม..ไม่ได้ขอ..
และเค้าจะคืนให้เราเป็นรายเดือน
แบบกู้เงินแม่อ่ะ..
ดีจนคนเป็นแม่อย่างเรา
บางทีละอายใจอ่ะ..
แบบไม่เคยสั่งสอนเค้านะ(ลูกพ่อแม่ไม่สั่งสอน)
เค้าดีด้วยตัวของเค้าเอง..
แต่เราไม่อยากมีอีก
เพราะกลัวอย่างที่บอกไป
.........
...งิงิ....

 

โดย: araya.m 23 มีนาคม 2553 21:50:21 น.  

 

โอ้ววว...ปัญหานี้ ต้องหารือเป็นวาระแห่งชาติเลยนะเนี๊ยะ สุดยอดความละเอียดอ่อนเลยค่ะ จริง ๆ ไผ่ก็คิดคล้าย ๆ กันเลยนะคะ(ถึงแม้ว่าอายุยังไม่ถึงเลข 4 ก็เหอะ อิอิ) ไผ่ว่าถ้ามีลูกมีหลานเดี๋ยวนี้ คงจะเลี้ยงยากกว่าสมัยก่อนเยอะโขอยู่ ปัจจัยที่ทำให้เด็กเสียคนมันเยอะมากกก แต่...ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุผลของไผ่นะ ประการแรก คือไม่มั่นใจเล้ยว่าจะเป็นแม่ใครได้ เพราะเป็นลูกที่ดี ย๊างงงทำไม่ค่อยจะได้เล้ย อิอิ

ยังไงก็...คุยกับสามีให้รู้เรื่องแบบสันตินะคะ

 

โดย: คมไผ่ 23 มีนาคม 2553 21:52:46 น.  

 

พี่เอ๋เลือกแล้วมีความสุขไม่ค้างคาใจทอยเส้นก็ดีใจด้วยค่ะ ต้องเก็บเอามาคิดบ้างละในแต่ละข้อ เผื่อจะช่วยให้ทอยเส้นคลายความอยากลงไปได้บ้าง อิอิ ขอบคุณพี่เอ๋ที่แชร์ความคิดของพี่ให้กับเพื่อนๆ และทอยนะคะ ขอให้พี่เอ๋มีความสุขกับสิ่งที่ทำและที่เลือกค่ะ

 

โดย: ToY (tiny ) 23 มีนาคม 2553 21:55:26 น.  

 

น่านนะสิพี่เอ๋
ถึงได้เลือกมาก
เลือกเกินซะ
จะเลยวัยที่ต้องเลือกแล้ว
สงกาสัยจะได้อยู่
บนคาน คนเดียวซะแระ
อืม มองความโสด
ในมุมมองดีๆ ก็เยอะเนอะพี่เนอะ
เพียงแค่เหงาบางครั้งเท่านั้นเอง



 

โดย: Princess Lily 23 มีนาคม 2553 21:56:13 น.  

 

นอนยังๆๆๆ
...
ก้อเราบอกแล้วไง
เราจะเป็นนกเอี้ยง
อยู่เคียงข้างถึก
ไปจนวันตาย
..งิงิ
หลับดีๆนะ
กู้ดไนท์เด้อ..

 

โดย: araya.m 23 มีนาคม 2553 22:00:04 น.  

 

ปล.เห็ดเน่าอ่ะ ไม่ได้เลือกมากหรอก แต่ไม่มีคนเอา..งิงิ..

 

โดย: araya.m 23 มีนาคม 2553 22:06:32 น.  

 

มาทีไรลืมทู๊กกกที..
ว่าจะถามว่า ไอ้คอนโดที่ถึกเช่าอยู่อ่ะ
เค้ามีราคาให้เช่าประมาณเดือนละสามหมื่นป่ะ
ถ้ามี..กี่ ตรม.
เราอยากรู้ราคาห้อง 120 sq.ขึ้นไป
เค้าให้เช่าเดือนละเท่าไหร่
ถึกมีเบอร์ของออฟฟิศเค้ารึเปล่า
รบกวนขอให้เราได้มั๊ยอ่ะ
ช่วงหน้าหนาวของที่นี่
เราอยากกลับไปอยู่เมืองไทย
สักสี่ห้าเดือน
แบบเช่าอยู่อ่ะ
เรามีงบต่อเดือน ประมาณสามหมื่น
อยากได้ห้องกว้าง 120 sq.ขึ้นไป
(งบน้อยแล้วยังเรื่องมากอีกเนาะ)
รบกวนถึกน้อยหน่อยน๊า..

ขอบคุณถึกล่วงหน้าจร๊า.
..งิงิ..

 

โดย: araya.m 23 มีนาคม 2553 22:13:31 น.  

 

กะลังอัพเมนูใหม่เลยอ่ะเอ๋
เพิ่งจะได้ลงมาจากห้องหอรอรัก
ไม่ใช่ไรนะ กกลูกนอนอยู่น่ะ 55555

ไม่มีไรพูดแระ อีเจ๊ข้างบนเหมาพูดไปหมดแระ
แกจะไม่เหลือคำพูดไว้ให้คนอื่นบ้างหรือไงฟร๊ะ

ในเมื่อเอ๋ตัดสินใจแล้ว ก็จงคิดว่าเราตัดสินใจถูกที่สุด
อย่าลังเล หนักแน่นเข้าไว้ แล้วบอกตัวเองว่าวันข้างหน้าจะไม่เสียใจ
กับการตัดสินใจครั้งนี้ อยู่อย่างมีความสุขสองคนตายาย
อ้อ กับอีกหนึ่งลูกสาว รักเค้าให้มาก ๆ คิดซะว่านี่แหละลูกเรา
เด็กเค้ารับรู้ได้เองว่าใครรักเค้า เค้าก็จะตอบแทนความรักมาให้เราเอง

ขอให้ตกลงกับคุณซะมีได้ด้วยความเข้าใจกันน๊า
ถ้าตกลงกะแกได้แล้ว ก็จัดมื้อดึกให้แกซักยกสองยก
เดี๋ยวแกก็ลืมเรื่องลูกไปเองแหละ
แต่ตะเองอย่าพลาดลืมคุมซะเองก็แล้วกัน กร๊ากกกกกกก

 

โดย: บ้านฟ้าซอย 5 23 มีนาคม 2553 22:23:52 น.  

 

ขำพี่ดาอ่ะป้า ไม่มีอะไรจะพูดแล้วเหมือนกัน พี่อาร์คนสวยพูดไปหมดแล้วอ่ะ ไม่เหลือคำพูดไว้ให้พูดแล้วอ่ะ อิอิ..


ออยก็เห็นด้วยกับป้าทุกข้อเลยนะ โดยเฉพาะข้อ4และข้อ5 โดยส่วนตัวออยแล้วไม่อยากมีลูกเพราะข้อ4นี่แหละ และเด็กสมัยนี้เลี้ยงยากโครต ๆ โตมาก็ไม่ได้การันตีได้ว่าจะเลี้ยงเราหรือเปล่า สรุปแล้วก็เห็นด้วยกับป้ามาก ๆ ไม่มีดีกว่า อยู่กันสองคนตายายก็มีความสุขได้นะป้า สู้ ๆ นะป้าเป็นกำลังทุกเรื่อง

ปล.1 เรื่องของอีก2-3หรือไม่ก็วันจันทร์ส่งให้นะเดี๋ยวจะเอากล้วยยัดไปด้วยเครือนึง เอิ๊ก เอิ๊ก...
ปล.2 อยากบอกว่ารักป้าที่สุดในโลกเลยนะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: jrom 24 มีนาคม 2553 5:30:38 น.  

 

อื่มมมมมม ก็เราคิดแล้วนี่เน๊อะ
ว่านี่คือทางที่ดีที่สุด

มันก็ต้องดีที่สุด

นี่ผมยังพยายามจะมีอยู่เลยนะเนี้ย

 

โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v 24 มีนาคม 2553 7:18:22 น.  

 

แวะไปอ่านเม้มท์บ้านพี่อาร์ แบบว่าขอขำหน่อยอ่ะ ก๊ากกก.. ป้าเอ๋ไม่รู้จักกึ๋นไก่ คนอะไรเก่งทุกอย่างแต่ไม่รู้จักกึ๋นไก่ อธิบายให้ป้าฟังไม่ถูกอ่ะ เวลาป้าซื้อไก่ย่าง ตับย่าง ก็ลองถามแม่ค้าดูนะ ว่ามันเป็นไง ลองกินดูด้วยนะเผื่อชอบ ถ้าไม่ติดว่ามันจะเน่าเสีย จะส่งไปให้ดูเลย 55555

 

โดย: jrom 24 มีนาคม 2553 8:11:16 น.  

 

เหตุผลขอ 1.กับข้อ 4.นี่เหมือนแฟนนู๋เลยพี่
แฟนนู๋เค้าไม่อยากมีลูก เค้าให้เหตุผลข้อ 4.เนี่ยซึ่งนู๋ไม่เข้าใจเลยจริงๆเค้าบอกให้อยากให้ลูกโตมาในสังคมแย่ๆต้องแข่งขันกัน แต่เรื่องอายุนี่โอเคเข้าใจอ่ะนะ แต่ถ้ามีกันจริงแล้วตอนลูกอายุ 20แฟนนู๋ก็เกษียณแล้วอ่ะพี่ เพื่อนลูกคงคิดว่าปู่พามามอบตัวเวลาเข้ามหาลัย แล้วเราต้องมาส่งลูกคนเดียวจะไหวมั๊ยเนี่ย...
แต่ก็เบื่อเวลาคนถามว่าทำไมไม่มีลูกซะที ตอบยากอ่ะพี่

 

โดย: นู๋จ๋ากะตัวน้อย 24 มีนาคม 2553 9:53:10 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ยืดอกลดพุง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เหมือนกับว่า...ชีวิตนี้ทั้งชีวิตเราจะเสียเวลาไปกับการลดนน.เป็นส่วนใหญ่ บางทีรู้ล้า บางทีรู้สึกท้อ แต่เนื้อที่เล็กๆตรงนี้ทำให้เข้าใจแล้วว่า ยังมีเพื่อนอีกหลายๆคนที่ต้องฝ่าฟันลดนน.ไปด้วยกัน สู้ๆนะค๊ะ เป็นกำลังใจให้ทุกคนค่ะ
http://img.ihere.org/uploads/607d1b50ef.gif
Friends' blogs
[Add ยืดอกลดพุง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.