- รีวิว แรกรัก Initiation Love : อินุอิ คุรุมิ - (สปอยล์)
แรกรัก Initiation Love

เรื่องย่อหลังปก

เย็นวันนั้น ผมไม่รู้หรอกว่า โมจิซึกิ วางแผนเรียกใครมาเป็นคนที่สี่ แต่ผมคงต้องขอบคุณเขาไปชั่วชีวิต เพราะหมอนั่นล้มเลิกไม่มากลางคัน ผมจึงได้พบเธอ

ผมได้เจอกับมะยุ ในงานนัดเดตหมู่ที่ถูกชวนให้ไปแทนเพื่อน ไม่นานนักหลังจากนั้น พวกเราก็ตกหลุมรักกัน...นิยายรักที่พรรณนาฉากหนึ่งในช่วงชีวิตวัยหนุ่มสาวหวานอมขมได้อย่างมีชีวิตชีวา—แต่แล้วสองบรรทัดสุดท้าย (ห้ามอ่านไปไกลกว่านี้เด็ดขาด!) กลับพลิกโฉมให้กลายเป็นอีกเรื่องราวหนึ่งซึ่งต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

ผลงานนิยายสืบสวนชิ้นเอกที่ได้รับคำชมล้นหลามว่า “แล้วคุณจะอยากอ่านอีกรอบ” เย็นวันั้น ผมไม่รู้หรอกว่าโมจิซึกิ วางแผนเรียกใครมาเป็นคนที่สี่ แต่ผมคงต้องขอบคุณเขาไปชั่วชีวิต เพราะหมอนั้นล้มเลิกไม่มากลางคัน ผมจึงได้พบกับเธอ



คุยกันหลังอ่าน (สปอยล์)

ขอย้ำอีกทีว่าจะสปอยล์นะคะ รู้แล้วนะ แน่ใจแล้วใช่มั้ย 555555


ก็จริงๆเล่มนี้ได้ยินคำเล่าลือมานานแล้วล่ะค่ะ ถึงชื่อเสียงการหักมุมของมัน คราวนี้เรายืมมาจากห้องสมุด และตอนแรกก็ไม่ได้คิดจะอ่านหรอกนะ แต่ว่าเห็นว่าอยู่บนชั้นพอดี ก็เลยยืมมาสักหน่อยอะไรทำนองนั้น
ที่บอกว่าไม่คิดจะอ่าน ก็เพราะว่า เราบังเอิญรู้สปอยล์มาก่อนแล้วน่ะค่ะ แล้วพอได้ยินสปอยล์ปุ้บก็รู้เลยว่า การอ่านหนังสือเล่มนี้ของเราจะเสียอรรถรสอย่างรุนแรง

เพราะฉะนั้นใครที่อ่านมาถึงตรงนี้แล้วยังไม่เคยอ่านเนื้อหาจริงๆ เราก็แนะนำว่าอยากให้อ่านแบบไม่สปอยล์มากว่าค่ะ สำหรับคนที่อ่านจบแล้วก็ไปต่อกันเลย :)

ก็เล่มนี้เป็นนิยายญี่ปุ่นค่ะ ของอุนิอุ คุรุมิ เราไม่เคยอ่านงานของเธอเลย ไม่รู้จักเท่าไหร่ด้วย 555 มาอ่านเรื่องนี้เรื่องแรกล่ะ จริงๆถ้าใครสังเกตที่หน้าปกก็จะเห็นว่ามีคำว่าลวงอยู่ที่หน้าปกด้วยนะ
เนื้อหาแบ่งเป็น Side A กับ Side B เหมือนองค์หนึ่งกับองค์สอง เล่าเรื่องชีวิตรักของทักคุงกับมายุจัง โดยผ่านสายตาของทักคุงทั้งสองส่วนค่ะ

เราคิดว่านักเขียนเก่งมากที่ดำเนินเรื่องได้แบบธรรมดาๆ ดำเนินเรื่องแบบเรื่อยๆ จนเราอดคิดว่ามันค่อนข้างน่าเบื่ออยู่นิดๆด้วยซ้ำ บวกกับเอนซีของ Side A ที่ชวนกระอักกระอ่วนไม่น้อยทีเดียว
และเป็นเพราะว่าเรารู้สปอยล์มาก่อนแล้ว เพราะฉะนั้นเราก็เลยมองหาคำใบ้ไปโดยอัตโนมัติค่ะ แต่ว่าคิดว่าถ้าไม่รู้มาก่อนก็คงเดาไม่ออกหรอกนะ อ่านจนจบแล้วอ่านจะงงไปเลยก็ได้ แบบเอ้ะ เมื่อกี้นี่เขียนไว้ว่าอย่างนั้นหรอกเหรอ

จนกว่าคนอ่านจะรับรู้ว่า ทักคุงแรกกับทักคุงสอง เป็นคนละคนกัน เราว่าก็ต้องหลังจากที่อ่านหน้าสุดท้ายจบไปแล้วสักห้านาทีล่ะ รอมันซึมเข้าสมองน่ะนะ
พอรู้ปั้บ ถ้าเกิดลองกลับไปอ่านใหม่ก็จะสามารถเชื่อมสองพาร์ทเข้าด้วยกันผ่านเหตุการณ์ สิ่งของ และอีเว้นต่างๆ เช่น

แหวนทับทิมที่มายุจังใส่ตอนไปนัดบอดครั้งแรก ทักคุงสองเป็นคนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด แต่เธอบอกว่าเป็นสิ่งที้เธอซื้อเอง ตอนที่เธอถอดแล้วก็คือ เลิกกันแล้ว

ตอนที่มายุจังเลื่อนวันศุกร์ไปเป็นวันพฤหัส หรือในช่วงเทศกาลบง เพื่อสับราง 5555555

ตอนที่มายุจังไปทะเลกับกลุ่มเพื่อน ก็คือการไปทะเลกับพวกทักคุงหนึ่ง ในช่วงที่ทักคุงสองอยู่โตเกียวนั่นเอง

จริงๆมันก็มีใบ้ๆอยู่เหมือนกันในช่วงก่อนจบ ในฉากที่ทักคุงสองว่ามายุจังเรื่องหนังสือปกแข็ง (หนังสือนั้นเป็นของทักคุงหนึ่ง) นิสัยของทักคุงสองเองในช่วงหลังๆก็แตกต่างจากทักคุงหนึ่งพอสมควร แต่พอเค้าให้คิดว่ามันเป็นคนละช่วงปี คือ คนอ่านจะคิดว่า Side A คือทักคุงในช่วงวัยเรียน ส่วน Side B คือทักคุงตอนทำงาน มันก็จะยิ่งจับได้ยากเข้าไปอีก จะบุคลิกเปลี่ยนไปก็ไม่แปลกสักหน่อยอะไรแบบนี้น่ะ

ถ้าเกิดกลับไปอ่านหลังจากที่รู้ความลับแล้ว ก็จะรู้ว่า สาเหตุที่มายุบอกให้ทักคุงหนึ่งเปลี่ยนตัวเอง ก็เพราะว่าจริงๆเธอชอบผู้ชายแบบทักคุงสอง แต่งตัวมีสไตล์ มีรถ ขับรถได้ แต่อยู่ชิซึโอกะกับเธอ

เราคิดว่าที่มายุท้องก็คงเป็นลูกของทักคุงหนึ่งละมั้ง จากตอนแรกที่ไม่ได้ใส่ถุงยาง แต่เธอเลือกจะบอกทักคุงสองแทนที่จะบอกทักคุงหนึ่ง ทั้งทักคุงสองและมายุก็เป็นคนที่มีความเหมือนกันมากกว่าที่ทั้งคู่คิดอีกนะ เลือกที่จะคบซ้อนในเวลาเดียวกันซะด้วย

เราคิดว่าตอนจบแล้ว ตัวละครคงไม่ได้มีใครเสียใจมากนักหรอก ต่างก็น่าจะมีความสุขกับรักของตัวเองต่อไป 
น่าจะมีแต่คนอ่านนี่แหละที่รู้สึกเหมือนโดนตีหัวตอนที่ทักคุงสองคิดถึงมายุในหน้าสุดท้าย เพราะว่าเป็นการบ่งบอกอย่างชัดเจนว่าทั้งคู่เป็นคนละคนกัน รวมถึงเรื่องละครด้วย

สรุปก็คือ เรากึ่งๆระหว่างชอบกับไม่ชอบ คือไม่ได้ชอบเป็นพิเศษ แตรู้สึกว้าวกับการคิดของคนเขียนแล้วก็การหักมุมที่แปลกใหม่ดี เรียกว่าถ้าบอกว่าเรื่องนี้หักมุม คนทั่วไปก็คงจะเดาไประหว่างที่อ่านถูกไหม แต่เราคิดว่าเรื่องนี้ต่อให้รู้ว่าหักมุมก็เดายากล่ะ



Create Date : 22 ธันวาคม 2562
Last Update : 22 ธันวาคม 2562 0:05:06 น.
Counter : 4452 Pageviews.

2 comments
  
(สปอย)
ผมงงเรื่องการท้องมากครับ อันนี้ไม่รู้ผมคาดการณ์ถูกไหมนะ
ทัค1 พึ่งมีเซ็กกับมายุ คือ วันที่ไปเล่นเทนนิส 15 กันยา
แต่มายุบอกว่าท้องกับทัค2 ในเดือน สิงหา เพราะจากการคำนวณของผมแล้ว ทัค1 พึ่งจะเจอมายุในเดือนกรกฎา แต่มายุบอกท้อง 3 เดือน ซึ่งไม่มีทางเป็นทัค1ไปได้
จึงเกิดความสงสัยมาว่า
1.เป็นลูกของทัค2
2.เป็นลูกของบุคลที่ 3 (อาจจะเป็นคิตะฮาระ เรื่องชื่ออันนี้มั่วล้วนครับ)
โดย: ทัคคุง3 IP: 223.24.170.229 วันที่: 13 มิถุนายน 2563 เวลา:10:21:52 น.
  
ทัคคุง3 : อันนี้เราไปอ่านวิเคราะห์ของจากหลายๆคนในตอนหลัง ก็งงเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ ตอนแรกอ่านยังไม่ได้งงมาก มีคนคิดว่าเป็นลูกของบุคคลที่สามเหมือนกันนะ
โดย: marina_rain วันที่: 19 กรกฎาคม 2563 เวลา:15:39:12 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

marina_rain
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 13 คน [?]



ติดต่อทางอีเมลได้ที่ wasineechann@gmail.com
ธันวาคม 2562

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
26
27
28
 
 
All Blog