27 กันยายน 2565

บ้านป่าบงเปียง

บ่าย 3 กว่า วันที่ 10 กันยายน 2565 ถึงแล้วค่ะ บ้านป่าบงเปียง

คืนนี้เรานอนกันที่ บ้านท้ายนา ป่าบงเปียง อ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ ที่นี่ไม่มีไฟฟ้าใช้นะคะ มีไฟหน้าห้องจากโซลาร์เซล

ห้องน้ำ ห้องส้วมแยก ใช้น้ำประปาภูเขา ไม่มีเครื่องทำน้ำอุ่น ราคาเท่ากันหมด หัวละ 700 รวมอาหารมื้อเย็น + เช้า
มาเที่ยวแบบนี้ เตรียมถุงมาใส่อุปกรณ์อาบน้ำ เสื้อผ้าด้วยก็ดีค่ะ

ห้องส้วม แต่ก็อาบน้ำได้ค่ะ ตักน้ำจากถังเอา

ทางเข้า หน้าห้องน้ำ อยู่ใต้ถุนบ้านพักเรา

เพื่อนบ้านละแวกนี้

ช่วงที่เรามา ข้าวยังไม่โตเต็มที่มาก...แต่ละเดือนของการเติบโตของต้นข้าว สวยแตกต่างกันไปค่ะ

ตั้งใจมาถ่ายรูป นาขั้นบันไดนี่ล่ะค่ะ

16.24 น. ได้แต่มองฟ้า ลุ้นว่าหลังฝนตก เผื่อจะได้เจอแสงระเบิดสวย ๆ ... ไม่มีค่ะ

คุณเป้ เหมาบ้านทุกหลัง (แต่ละที่ ก็มีไม่กี่หลังหรอกค่ะ) สำหรับกรุ๊ปเรา
หลังนี้เป็นบ้านรวม เดี๋ยวพวกเรามารวมตัวกันกินข้าวกันที่นี่ค่ะ

ของปิ้งย่าง น้ำอัดลมครบทุกสี ที่คุณเป้ เตรียมมาบริการลูกทริป

มะละกอ เครื่องทำส้มตำ อุปกรณ์ก็มี คาวแล้ว มีหวานด้วยค่ะ บวดฟักทอง ทำเดี๋ยวนั้น กินร้อน ๆ เลย

17.28 น.

17.30 น. สำรับอาหารมื้อเย็นมาแล้วค่ะ กรุ๊ปเรามี 2 ชุด

แท่น แท๊น....น่ากินเนาะ

18.05 น.

อิ่มท้องแล้ว พวกเราแยกย้ายกันกลับบ้านพัก อาบน้ำ พักผ่อนกัน

06.03 น. เช้าวันที่ 11 กันยายน 2565

รถตู้ที่พวกเรานั่งมา

บ้านพักเราอยู่ขวามือค่ะ

ที่พักเรา บ้านท้ายนา

โอวัลติน ไมโล กาแฟ พร้อมแล้ว

ซ้ายมือ - ซาลาเปาอุ่นในหม้อนึ่ง / ขวามือ - ปาท่องโก๋ทอดใหม่ ๆ  คุณเป้เตรียมมาบริการลูกทริปเช้านี้ค่ะ

เตาปิ้งย่างนี่ คุณเป้ก็เตรียมมาเองค่ะ

ภาพที่สวยที่สุดคือภาพวิวที่ตาเห็น...รองลงมาก็คงเป็นมุมมองแบบ bird eye view จากโดรนเนาะ

06.48 น.

บ้านพักเรา ทุกหลังจะมีชานหน้าบ้าน มีเสื่อให้ปูนั่ง นอนเล่น

เมื่อคืนนอนแบบไม่กางมุ้งค่ะ ในห้องพักไม่มีพัดลม แต่หนาวอยู่ค่ะ เช้ามาอากาศดีเหมือนที่คิด

ข้าวต้ม + ไข่ต้ม มื้อเช้ารวมในค่าที่พัก แตงโม คุณเป้ หอบมาค่ะ

ปาท่องโก๋ ทอดเสร็จเรียบร้อย

เสร็จจากมื้อเช้า พวกเราเก็บข้าวของเช็คเอาท์กัน 10.45 น. ขาออกมาแวะน้ำตกวชิรธารกันค่ะ

หน้าฝน น้ำแรงมาก

เที่ยง เรามาแวะวัดพระธาตุศรีจอมทองกันค่ะ

13.53 น. มื้อกลางวันพวกเรามาแวะร้าน ลี้ ลาบ ลำ

มื้อนี้พวกเราหารเฉลี่ยกันค่ะ

ตอนที่ 1 วัดหลวงขุนวิน อำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่

Last Update : 27 กันยายน 2565 17:44:13 น. 0 comments

คุณSleepless Sea, คุณtoor36, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณtanjira, คุณปรศุราม, คุณปัญญา Dh, คุณhaiku, คุณNENE77, คุณชีริว, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณสองแผ่นดิน, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณกิ่งฟ้า, คุณหอมกร, คุณตะลีกีปัส, คุณpeaceplay, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณnonnoiGiwGiw, คุณJohnV, คุณจอมแก่นแสนซน, คุณกะว่าก๋า, คุณkae+aoe, คุณร่มไม้เย็น, คุณเนินน้ำ, คุณอุ้มสี, คุณRain_sk, คุณเริงฤดีนะ, คุณnewyorknurse

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]