Memmoth Cafe&Hostel ลำปาง

วันที่ 2 กรกฎาคม 2566  เดิมทีเราแพลนไว้ว่าลงจาก อช.ขุนตาล จะมาเที่ยวลำปางต่อ ต้องเก็บเต็นท์เก็บของลงมาถึงข้างล่างก่อน 11 โมง เพื่อให้ทันรถไฟเที่ยว 11.05 น. เพื่อเข้าลำปาง (ค่าโดยสาร 9 บาท)

เจ้าบอยน้องในกรุ๊ป เสนอไอเดียพี่ ๆ (ได้ยินน้อง ๆ เต็นท์ข้าง ๆ คุยกัน) เข้ามาเที่ยวลำปางพร้อมพี่หนูดีมั้ย กว่ารถไฟจะออกจากขุนตาน 6 โมงกว่า ขี้เกียจรอเฉย ๆ แล้วคุณหมา (เพื่อนน้องกระแต) เกิดบ้าจี้ว่า อยากมาโฉบลำปางก่อนกลับเมืองจันท์ด้วย พวกเราเลยสบาย คุณหมาขับรถมาส่งที่พักเราที่จองไว้

ที่นี่ค่ะ Memmoth Cafe&Hostel InLampang

เราจองโดยตรงกับทางเพจที่พัก ห้องรวมหญิงล้วน คืนละ 400 บาท

มี 6 เตียง แต่มีเราเข้าพักคนเดียว สบายเลยค่ะ

ห้องน้ำรวม สะอาด ปลอดโปร่ง ปลอดภัยดีค่ะ

มีไดร์เป่าผมให้บริการด้วย

ห้องอาบน้ำ มีน้ำอุ่น สบู่เหลว แชมพู ชั้นวางของดีงาม

ทางเดินหน้าห้องพัก เราอยู่ D5 ห้องน้ำอยู่ติดกันเลยค่ะ

ตอนขาลงมาที่ทำการอุทยานฯ น้องกระแตลื่นล้ม เอาก้นลงศอกยัน เจ็บมากแหละ แถมเมารถเมาโค้งตอนเข้าลำปางอีก สมาชิกเลยตกลงพร้อมใจกัน เปิดห้องที่พักเดียวกับเรา Memmoth Cafe&Hostel InLampang เป็นห้องรวม อาบน้ำพักผ่อน นอนเอนหลังกันยาว ๆ ก่อนขึ้นรถไฟกลับที่สถานีลำปาง รอบ 19.30 น. (จากที่พัก เดินไปสถานีรถไฟ ประมาณ 700 เมตร) เดิมทีพวกเราจะนั่งรถม้าเที่ยวรอบเมืองกัน เปลี่ยนเป็นพักผ่อนในห้องแทน

เราอยู่ชั้นบน น้อง ๆ พักห้องรวม อยู่ชั้นล่างค่ะ

โซนรับประทานอาหาร

เครื่องซักผ้า อบผ้า แบบหยอดเหรียญ ถ้วยจาน ใช้แล้วกรุณาล้างคว่ำให้เรียบร้อยค่ะ

ติดต่อที่พัก สั่งเครื่องดื่ม ที่เคาเตอร์นี้ค่ะ

มุมขายของที่ระลึก

มีมุมนั่งเล่น มุมถ่ายรูปเยอะเลยค่ะ

ระหว่างรอเข้าเช็คอิน ถามน้องที่เคาเตอร์ อยากกินส้มตำแซ่บ ๆ แถวนี้ น้องแนะนำ ร้านส้มตำยายขันทางรถไฟ จากที่พักแค่ 300 เมตร ไปกันค่ะ

คนเยอะมาก แต่รอไม่นานค่ะ

น้ำตกหมู, ไก่ย่าง, ตำกระท้อน (ตามฤดูกาล) อร่อยมาก, ตับหวาน

ตำแตง, ตำถั่วแคบหมู, ตำข้าวโพด, ตำปู และตำปูปลาร้า
กินกัน 5 คน หมดนี้ 420 บาท อิ่มกันถ้วนหน้า รวมข้าวเหนียว 4 ขนมจีน 1 น้ำดื่มบริการตัวเองค่ะ

นึกออกตอน 5 โมงกว่า...วันนี้วันอาทิตย์มีถนนคนเดินที่กาดกองต้านี่นา เลยชวนน้อง ๆ ไปเดินเล่นกัน (รอขึ้นรถไฟเที่ยว 19.30 น.) น้องที่พัก แนะนำให้เรียก grab เราลองกดดู เอ๊ย ราคาดี ไปกัน 4 คน ไม่เท่าไหร่ (ขาไป 82 บาท ขากลับ 89 บาท) มีเวลาเดิน ประมาณ ชม. กว่า เหลือเฟือค่ะ

กาดกองต้า (ตลาดกองต้า) หรือ ตลาดจีน เป็นตลาดโบราณของเมืองลำปาง ตั้งอยู่ขนาบแม่น้ำวัง เริ่มก่อตั้งเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2420 (สมัยรัชกาลที่5) ความสำคัญในอดีตเป็นท่าเรือขนถ่ายสินค้าทางภาคเหนือและเป็นศูนย์กลางการค้าไม้ ซึ่งมีพ่อค้าหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็น พม่า จีน และชาวตะวันตก ที่ได้ชื่อตลาดจีน มาจากพ่อค้าส่วนใหญ่เป็นคนเชื้อสายจีน ซึ่งบางส่วนเริ่มต้นโดยการมาขายแรงงานที่นี่ และได้พัฒนาตัวเองจนกลายมาเป็นพ่อค้าของตลาด ความน่าสนใจของกาดกองต้านั้น เน้นไปทางสถาปัตยกรรมบ้านเรือน ได้แก่ แบบไทยภาคกลาง เรือนล้านนา เรือนพม่า เรือนแบบจีน และเรือนขนมปังขิงแบบฝรั่งเศส
ปัจจุบันกาดกองต้า ได้กลับมาเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง ด้วยความร่วมมือของคนในชุมชนที่ช่วยกันอนุรักษ์และบูรณะฟื้นฟู อาคาร ร้านค้า บ้านเรือน ในอดีตให้ยังคงคุณค่าของสถาปัตยกรรมไว้

เรามาเดินเล่น ถ่ายรูปอีกรอบ วันธรรมดา ที่ไม่มีของขายค่ะ

17.54 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 กินอีกแล้วค่ะ จะได้จบ ๆ เป็นมื้อไป

มาแล้วค่ะ ข้าวซอย 2, ขนมจีนน้ำเงี้ยว 2

ของเราเอง...อร่อย

อิ่มเรียบร้อย เดินเล่นกันต่อ

18.25 น. ถึงตรงนี้ ต้องเรียก grab กลับกันแล้วค่ะ ฝนตกด้วย

เราร่ำลากันตรงนี้ ก่อนน้อง ๆ เดินไปสถานีรถไฟเพื่อกลับกรุงเทพฯ  เราอยู่ต่อที่ลำปางอีก 2 คืน

ขอบคุณน้อง ๆ เพื่อนร่วมทริป มิตรร่วมทาง คงได้เจอกันอีกหลายทริปแหละ

19.03 น. ไม่มีลูกค้าแล้วค่ะ ถ่ายรูปเล่นในร้าน

ประตูทางเข้าส่วนของห้องพักค่ะ

มองลงไปโซนห้องครัว

ทางไปห้องพักเรา - ขวามือ

ด้านบนมีราวตากผ้าด้วยค่ะ เราเอาเต็นท์ แผ่นรองนอน มาล้างทำความสะอาด ผึ่งแป๊บเดียวก็แห้ง

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2566 17:53:14 น. 0 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณปรศุราม, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณpeaceplay, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณThe Kop Civil, คุณอุ้มสี, คุณปัญญา Dh, คุณสองแผ่นดิน, คุณeternalyrs, คุณชีริว, คุณJohnV, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณmariabamboo, คุณทนายอ้วน, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณเริงฤดีนะ, คุณเนินน้ำ, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]