คลุยหลวง กะหลี่ปู่ จอวาเล ทูเล (1)

ทริป คลุยหลวง กะหลี่ปู่ จอวาเล ทูเล 3 วัน 2 คืน

เป็นหนึ่งในทริปที่อยากไปมากอันดับต้น ๆ เพราะวิวสวยมาก คำว่า อุตส่าห์ดั้นด้นขึ้นไปเพื่อเจอสิ่งนี้...ไม่เกินจริงเลยค่ะ

ทริปนี้เราไปกับเพจซังกุงสูงสุดแห่งขุนเขา

426 รายละเอียดการเดินทาง
20/10/66
เวลา 20.00 น ขึ้นรถ BigC สะพานควาย
——————————————————-
วันที่ 21/10/66
5:00 แวะซื้ออาหารเช้า จัดการตัวเอง
- มื้อเที่ยงระหว่างเดินทางทริปจัดการให้
6:00 น ถึงอบต. ท่าสองยาง ทำกิจธุระส่วนตัวแล้วเตรียมออกเดินทาง
7:00 น.นั่งรถเจ้าหน้าที่ไปจุดเริ่มเดิน ประมาณ 1ชม.+
9:00 น. ถึงม่อนคลุย และจุดเริ่มเดิน เดินขึ้นคลุยหลวง ผ่านไปถึงกะหลี่ปู่ และตั้งแคมป์ น่าจะถึงประมาณ 15:00 น.แล้วแต่คนเดินช้าเดินเร็ว พักผ่อนตามสบาย
กางเต็นท์
18:00 เริ่มทานอาหาร, ละลายพฤติกรรม
—————————————————-
วันที่ 22/10/66
5:30 ตื่นเช้า ดูพระอาทิตย์ขึ้น ชมทะเลหมอก
7:00 ทานอาหารเช้า
9:00  เก็บของเดินชิว ๆ ไปจอวาเล
12:00 ถึงจอวาเล ตั้งแคมป์ พักผ่อนตามอัธยาศัย
กางเต็นท์
18:00 เริ่มทานอาหารเวลา
—————————————————-
วันที่ 23/10/66
5:30 ชมทะเลหมอก
7:00 ทานอาหารเช้า
9:00 เก็บของเตรียมตัวลงเขา
10:00 แวะชมวิวที่ยอดทูเล
14:00 อาบน้ำแต่งตัวเดินทางกลับ กทม
16:00 แวะทานอาหาร (จัดการตัวเอง) แวะซื้อของฝาก
 23.00 ถึงกทม BTS ลานจอดรถหมอชิต

รวบรัดตัดความมาเช้าวันที่ 21 ตุลาคม 2566 เลยนะคะ พวกเรามาถึง บ้านสวยสายน้ำเมย ทางเพจเหมารีสอร์ท ให้ทำธุระส่วนตัว และเป็นจุดขึ้นรถ 4W เพื่อไปยังจุดเริ่มเดิน...

ชั่งน้ำหนัก ฝากลูกหาบ ตรงนี้เลยค่ะ กิโลละ 125 บาท เป็นราคาเหมาไป-กลับ เราฝาก 3 กิโล 375 บาท ที่เหลือแบกเองค่ะ

ระหว่างเตรียมตัวขึ้นรถ 4W เอากล้องออกมาส่องโน่นนี่...เจดีย์สีทองบนยอดเขา

ยอดนี้ เจดีย์สีขาว ไม่รู้อันไหนฝั่งไทย อันไหนฝั่งพม่า

เจดีย์สีขาว 2 ยอด กับสายหมอกบาง ๆ

09.45 น. มาแวะรับลูกหาบ ซึ่งจะเดินขึ้นเส้นเดียวกับเรานี่ล่ะค่ะ

เข้าใจแล้วว่า ทำไมต้องเป็นรถ 4W

ประมาณ 11 โมง รถจอดให้พวกเราลง เริ่มเดินที่จุดนี้ค่ะ

ถ่ายภาพรวมก่อนค่ะ

จากภาพนี้ (อยู่ตรงทางเดินขึ้น) เส้นทางเดินวันนี้ ประมาณ 8 กิโล เราจะไปกางเต็นท์นอนกันที่จอวาเลค่ะ

เพื่อนร่วมทางเยอะ ไม่เหงาค่ะ

เรายังอยู่ที่จุดเริ่มต้นเดินอยู่เลย

ค่อย  ๆ เดินไปค่ะ สเต็ปใครสเต็ปมัน ไม่รีบ แวะเก็บภาพข้างทางเป็นระยะ

ตามป้าย "คลุยหลวง" ต้องเดินไปทางนี้ พวกเราบางส่วน เดินตรงขึ้นไป รวมทั้งเราด้วย 5555

11.40 น.

มองลงไปตรงป้ายที่จุดเริ่มเดิน

ซูมหน่อย

เส้นทางอีกยาวไกล

ดอกเอนอ้าข้างทาง

13.34 น. ฝนตกเป็นเรื่องเป็นราว เก็บกล้องใหญ่ก่อน ใช้โทรศัพท์อย่างเดียว

14.11 น.

ฝนตกฉ่ำมาก

เละตุ้มเป๊ะ โคลนหนึบเท้าดีค่ะ

ตรงนี้ เหมือนเคยดินสไลด์ ดูน่ากลัวอยู่ ไม่มีอะไรเป็นหลักให้จับเลย

ขากลับเราก็ต้องผ่านทางนี้อีก

ขาไป ซ้ายมือมองขึ้นไป

ขวามือเรา ด้านหน้าเป็นหน้าผา น้ำชะเขาไหลลงตรงนี้

17.02 น. ในที่สุดเราก็ถึงลานกางเต็นท์แล้วค่ะ

ดอกหงอนนาคเต็มไปหมด ไม่คิดว่าจะเจอที่นี่ เคยเห็นแต่ที่ภูสอยดาวค่ะ

17.44 น. กางเต็นท์เรียบร้อย ฝนหยุดแล้ว

ทำเลดี ๆ ริมผา ที่เค้าว่าสวย เพราะตื่นขึ้นมาเจอทะเลหมอกตรงหน้าเลย โดนจับจองไปเยอะแล้ว

ส่วนเรา ไม่ต้องริมผาค่ะ เอาแคมป์กลางเป็นหลัก เดินง่าย ยิ่งเฟอะฟะซุ่มซ่าม  ใกล้ที่สมาชิกส่วนใหญ่ในกรุ๊ปอยู่ โอเคแล้วค่ะ

17.48 น. ดอกหงอนนาคหุบแล้ว

17.55 น.

18.15 น. พระจันทร์มาทำงานแล้ว

18.20 น.

ตอนเดินมาเข้าห้องน้ำ จริง ๆ คือพงหญ้าล่ะค่ะ ไม่มีห้องน้ำใด ๆ

06.14 น. เช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2566

ทะเลหมอก แน่น ฟูไปหมด

ด้วยความที่เป็นวิวมุมกว้างด้วย สวยเวอร์วังอลังจริง

เมื่อวานตะวันตก เช้านี้ตะวันขึ้น ไม่ค่อยต่างกันค่ะ เมฆบังเอย ต้นไม้บังเอย

เดินดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ พอทดแทนได้

ชอบถ่ายป้าย จะได้รู้ว่าอยู่ที่ไหน

เต็นท์เราสีม่วง

06.47 น.

Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2567 15:36:56 น. 0 comments
(โหวต blog นี้)

คุณหอมกร, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณThe Kop Civil, คุณnamfaseefoon, คุณmultiple, คุณSleepless Sea, คุณปัญญา Dh, คุณปรศุราม, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณเนินน้ำ, คุณสองแผ่นดิน, คุณtoor36, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณกะว่าก๋า, คุณtuk-tuk@korat, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณ**mp5**, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse, คุณชีริว, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณkae+aoe, คุณpeaceplay, คุณทนายอ้วน, คุณtanjira, คุณร่มไม้เย็น, คุณEmmy Journey พากิน พาเที่ยว, คุณดอยสะเก็ด, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณRain_sk, คุณดาวริมทะเล

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]