เที่ยวเวียตนาม 1.9

พอเข้าตัวเมืองดาลัด จากท่ารถบัสพวกเรานั่งTAXI มายังโรงแรมที่พักที่จองไว้เลยค่ะ ก่อนมาเราจองผ่านBOOKING.COM เอาไว้ค่ะสะดวกดี จากศึกษาก่อนมาเที่ยวทุกคนในกรุ๊ปมีความเห็นพ้องกันว่าพวกเราจะพักที่"THE CRAZY HOUSE" สนนราคาต่อคืนก็ไม่ถึง2000 บาท ค่อนข้างสูงนิดนึง แต่โรงแรมนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งในไฮไลท์ของเมืองดาลัด ลักษณะทรงเหมือนปราสาทการ์ตูนในเทพนิยายอ่ะค่ะ อิิอิอิ ถือว่าราคาสมเหตุสมผลค่ะงานนี้

Crazy House (เครซี่เฮาส์) หรือ  Hang Nga Guesthouse ซึ่งนอกจากจะเป็นที่พักแล้ว ที่นี่ยังเป็นอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวของเมืองดาลัด ประเทศเวียดนามอีกด้วย  โดยเริ่มเปิดให้เข้าชมตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2014 มาจนถึงปัจจุบัน Crazy House เป็นของมาดาม Dang Viet Nga เป็นลูกสาวของแกนนำพรรคคอมมิวนิสต์เวียตนาม(เหนือ)ที่ชื่อเจื่องจิงหรือเตรื่องจิญ(Truong Chinh)ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์เวียตนามเหนือสมัยโฮจิมินห์ และเป็นประธานพรรคคอมมิวนิสต์ ค.ศ.1981-ค.ศ.1987 มาดาม Dang Nga เรียนจบปริญญาเอกด้านสถาปนิกจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ได้ออกแบบCrazy House โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานของ อันทอนี เกาดิ(Antoni Gaudi)ศิลปินชาวสเปน สถาปนิกที่ออกแบบอาคารทรงประหลาดที่กระฉ่อนโลก  ด้วยรูปทรงที่ประหลาดของอาคารทำให้ที่นี่เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งของเมืองดาลัด
ทางผู้สร้างและออกแบบได้กล่าวไว้ว่า สำหรับที่ Crazy House (เครซี่เฮาส์) นี้ ผู้เข้าชมจะรู้สึกเหมือนได้ไปเยือนดินแดนมหัศจรรย์อย่างใน Alice in wonderland ด้วยรูปร่างที่แปลกประหลาดในส่วนต่างๆ ของปราสาท บ้างมีแผ่นเหล็กแมงมุมยักษ์ที่ปากทางเข้าระหว่างตึก  ตัวปราสาทสร้างด้วยคอนกรีต รูปแบบตึกเป็นใยแมงมุม ต้นไม้ ถ้ำ ทั้งหมดดูแปลกตาไปหมด
บ้านรูปทรงแปลกประหลาดนี้ กับชื่อ Crazy House (เครซี่เฮาส์)  จึงถือว่ามันเป็นชื่อที่เหมาะสมจริงๆ ด้วยการออกแบบที่แปลกตา ภายในห้องพัก แต่ละห้องออกแบบและตกแต่งแตกต่างกัน นักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวที่นี่จึงนิยมเข้ามาถ่ายภาพกัน กับการออกแบบประหลาด ด้วยรูปทรงที่ไม่มีรูปแบบตายตัวและบางจุดก็เพิ่มความตื่นเต้นหวาดเสียว ให้แก่ผู้เข้าชมด้วย สะพานปูนเล็กๆ บนหลังคาที่พัก เป็นความแปลกที่สร้างความตื่นเต้นให้นักท่องเที่ยวได้ไปยืนถ่ายรูปกัน

ถึงที่พักถ่ายรูปกันเพลินเลยค่ะ มันเป็นที่พักที่น่ารักมากมายประกอบอากาศที่ดาลัดค่อนข้างเย็นสบาย ทำให้ทุกคนยิ้มออกมาอย่างมีความสุขมากๆเลยค่ะ แต่บ่ายแล้วพวกเรายังไม่มีอะไรตกถึงท้องเลย ครูเกศคนนึงล่ะเริ่มมองโรงแรมไม่สวยแล้ว555+++ ไปค่ะไหาอะไรกินกัน เดี๋ยวค่อยกลับมาเดินเล่นในโรงแรมต่อกันค่ะ ขอบพระคุณที่ตามมาเที่ยวด้วยกันนะคะ

TRAVEL BLOG

คุณสองแผ่นดิน, คุณสาวไกด์ใจซื่อ, คุณRinsa Yoyolive, คุณmambymam, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณเริงฤดีนะ, คุณhaiku, คุณtoor36, คุณSweet_pills, คุณkae+aoe, คุณInsignia_Museum, คุณตะลีกีปัส, คุณpoepum, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณKavanich96, คุณดรสา

ตามมาเที่ยวต่อครับ ครูเกศ
ที่พักเก๋ไก๋มากครับ

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 16 กันยายน 2561 เวลา:22:26:00 น.

เป็นหนูหนูก็เลือกพักที่นี่นะคะ ชอบธีมอะไรแบบนี้อ้ะะะะะ

หืออออ ลุงโฮไม่มีครอบครัวค่ะ (ไม่มีภรรยา ไม่มีลูก) ไม่น่าใช่ลูกสาวนะคะ หลานสาวหรืออะไรประมาณนั้นหรือเปล่าคะครู

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ

กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
เกศสุริยง Education Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 16 กันยายน 2561 เวลา:22:45:51 น.

โห โรงแรมแบบนี้เก๋ดีค่า
ไม่จำเจ มีเอกลักษณ์ และน่าค้นหาด้วย
เหมือนทพนิยายจริงๆ ด้วย ต้องแต่งชุดเอลซ่าเข้าไป อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 16 กันยายน 2561 เวลา:23:31:28 น.

Crazy House เป็นที่พักที่แปลกปหวกแนวดีค่ะ
บรรยากาศแอบน่ากลัว ไปพักแล้วกลัวนอนไม่หลับ อิอิ
แต่ร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้ ถูกใจตรงนี้ค่ะ

โดย: mambymam วันที่: 17 กันยายน 2561 เวลา:8:41:18 น.

สวัสดีอีกรอบค่าครู

มาอ่านแล้วววว รอบนี้น่าจะถูกแล้วหละค่ะ

หนูจำข้อมูลลุงโฮได้ เพราะไกด์ย้ำกันทุกคนเลยว่า ลุงโฮไม่มีครอบครัว เพราะเอาชีวิตให้กับการทำงานให้ประเทศชาติน่ะค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 17 กันยายน 2561 เวลา:10:34:19 น.

โหวตครับครูเกศ

โอ้โห...ไอเดียเค้าเก๋มากครับ
ตกแต่งแปลกสมชื่อที่พักจริงๆ
ถ่ายรูปน่าจะสนุกมากเลยล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2561 เวลา:11:22:27 น.

แปลกดีครับครู เขาทำโรงแรมให้แตกต่าง กว่าคนอืืน... ดูดีเหมือนกัน
ส่วนผมพัก อยู่ริมถนนคนเดิน แหะ ๆ ชอยเดิน ชอบกินแถว ๆ นั้น

v
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 17 กันยายน 2561 เวลา:14:13:00 น.

Crazy House สวยและน่าพักน่าเที่ยวชมมากๆค่ะ

ทัวร์บ้านนี้น่าติดตาม
ทุกทริปเลยค่ะ

tuk-tuk@korat Music Blog ดู Blog
moresaw Funniest Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Review Food Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
ล้งเล้งลัลล้า Travel Blog

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 17 กันยายน 2561 เวลา:16:26:31 น.

ดูแปลกตาจริงๆ ครับ ถือได้ว่าเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ในการพักผ่อนอย่างหนึ่งเลย
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 17 กันยายน 2561 เวลา:23:42:18 น.

สวัสดียามเช้าครับครูเกศ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:6:36:54 น.

Crazy House แปลกตาเหมือนได้เข้าไปในดินแดนเทพนิยายค่ะครูเกศ
เคยเห็นภาพผลงานของ Gaudi มาบ้าง
ดีจังนะคะที่ Gaudi เป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบที่นี่
สวยมีเอกลักษณ์ น่าพักจังค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:7:10:25 น.

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับครูเกศ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:8:35:21 น.

สดใสเช่นเคย ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
โดย: kae+aoe วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:9:06:00 น.

555 ก็คนมันโสดค่ะครู

ว่างก็เนี่ยหละค่ะ นัดเพื่อนกิน เที่ยว อ่านหนังสือ ออกกำลังกาย ทำอะไรให้ตัวเองมีความสุขอะค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:9:29:50 น.

มาติดตามการเดินท างต่อครับ
เห็นแล้วน่าไปด้วยมากๆ
โดย: Insignia_Museum วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:10:51:04 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ที่พักน่าสนุกสนานดีค่ะ
อากาศเย็นๆ น่าเดินเล่นหาของกินนะคะ
โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:12:11:56 น.

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
มาส่งกำลังใจให้ค่ะ
โดย: poepum วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:20:33:13 น.

ตามมาเที่ยวต่อค่า
โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 18 กันยายน 2561 เวลา:21:46:54 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 19 กันยายน 2561 เวลา:2:39:32 น.

สวัสดียามเช้าครับครูเกศ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2561 เวลา:6:31:48 น.