ห่มหมอกสะปัน จุดชมวิวบ้านห้วยโทน

บ้านมุง เนินมะปราง, ดอยเสมอดาว, สะปัน, ริมน้ำสะแกกรัง

15 - 20 พฤศจิกายน 2565

บ่ายสามกว่า วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 พวกเรามากันที่ ห่มหมอกสะปัน เจอโดยบังเอิญ หลังจากเพียรโทร. ถามที่พักว่างคืนนี้หลายเจ้า เต็มไป 4 ที่ เชื่อว่า walk in ก็น่าจะพอมีว่าง แต่ไม่อยากเสี่ยง มาเจอพี่เจ้าของที่พักบอกเหลือบ้านใหญ่ริมน้ำหลังเดียว พักได้ 6 คน แต่เรามากันแค่ 3 คน พี่เค้าคิดราคาพิเศษให้ รวมอาหารเช้าและพาขึ้นจุดชมวิวบ้านห้วยโทนตอนเช้าด้วย

ตอนเราเข้ามา ฝนตกตลอดทางด้วยค่ะ ทางเข้าไม่ค่อยดี อยู่ลึกพอสมควร แต่ขาออกไม่ค่อยน่ากลัว ไม่ต้องลุ้นเหมือนตอนเข้ามา

ห้องพักน่ารักดีค่ะ วางของกันระเกะระกะรกห้องแล้วแหละ 107

น้อง (ลูกสาว) พาเดินดูบ้าน เห็นแล้วชอบเลยค่ะ น่ารักมาก จากรีวิวบอกว่าพี่เจ้าของอัธยาศัยดี เป็นกันเอง...ใช่เลยค่ะ

พี่จ่อย พี่เจ้าของที่พัก เค้าทำเองนะคะ ไม่ได้จ้างช่างที่ไหน ค่อย ๆ ทำไป อันไหนเก่าก็ทยอยเปลี่ยนไป

ฝนตกค่ะ ฝั่งนี้เลยไม่ได้ออกมานั่งเล่นเลย

ห้องน้ำ อยู่ด้านนอก แต่ก็ยังอยู่ในบริเวณห้องพักค่ะ แยกเป็นห้องน้ำกับห้องส้วม ข้อเสีย คือน้ำฝักบัวไม่ค่อยแรง เราต้องเปิดให้ถังแล้วตักอาบเอา

ธารน้ำนี้ คือห้วยข่า เป็น 1 ใน 3 ห้วย ที่จะไหลไปรวมกับน้ำว้า ตรงสะพานหมู่บ้านสะปัน

ทางเดินไปห้องน้ำ

ทางเข้าห้องพักเรา เข้าทางนี้จะเจอห้องน้ำทางซ้ายมือก่อน

ทางเดินเข้าห้องพัก ประตูทางเข้าอยู่ซ้ายมือ

ที่นี่มีบ้านพัก 2 พัก 4 พัก 6 คน ที่พักเข้ามายากนิดนึง เป็นถนนช่วงดินแดงด้วย จากสะพานเข้ามาที่พัก ประมาณ 3 กิโล

ดอกท้อญี่ปุ่น

ลูกพีชหรือลูกท้อ

ดอกสายน้ำผึ้ง

ที่พักวางป้าย ประจำโต๊ะอาหารไว้รอค่ะ ส่วนมากมื้อเย็นจะสั่งหมูกระทะกัน แต่บ้านเราไม่ได้สั่ง

ทางเข้าบ้านเราอีกทาง

ฝนหยุดแล้ว เตรียมก่อไฟคืนนี้

สะพานเดินเล่นได้ค่ะ ข้ามฝั่งไป เป็นอีกที่พักหนึ่ง มีม่านขาว ๆ คล้าย ๆ กันนี่ล่ะค่ะ

ที่พักฝั่งตรงข้าม

ห้องพักแบบกระโจม (พัก 2 คน)

ฮักน่านเหมือนกันค่ะ มากี่ครั้งก็ยังอยากมา

ชุดดริปกาแฟ ที่พี่เขยเอามาด้วย

ทางที่พักเห็นนั่งจิบกาแฟกัน เลยเอากาแฟห้วยโทน มาให้ลองชิมค่ะ

เราสั่งอาหารพี่เค้าไว้ ให้เสิร์ฟตอน 17.30 น. จานแรก ข้าวผัดไข่ จานใหญ่มาก

ยำผักกูดใส่วุ้นเส้น รสชาติดีค่ะ อมเปรี้ยวอมหวาน / ส้มตำปลาร้า ไม่มีปู แต่แซ่บมาก ใส่มะกอกด้วย

20.27 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 บรรยากาศยามค่ำ

ช่วงเย็น ยุงตัวโต ๆ เยอะ พอตกกลางคืนอากาศเย็น ๆ ไม่มียุงแล้วค่ะ

เช้าวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565

เช้านี้ พี่จ่อยพาพวกเราขึ้นไปดูวิวบ้านห้วยโทน (ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มค่ะ)

ขับรถเลยจากหมู่บ้านสะปันขึ้นมาประมาณ 4 กิโลเมตร ทางชันและแคบ

สวยดีค่ะ หมอกแน่นเป็นช่วงสลับกับหมอกฟุ้ง ๆ

ชาวบ้านข้างทาง

ทางแคบค่ะ ต้องหลบรถข้างทาง

07.14 น.

วันนี้คงไม่เห็นตะวันขึ้นแน่เลยค่ะ

คันนี้ของห่มหมอกสะปัน ที่เรานั่งมา พี่จ่อย คือคนที่อยู่หน้ากระโปรงรถค่ะ

07.38 น. ถ้ารอให้แดดออกน่าจะสวย แต่พวกเราต้องไปแล้วค่ะ พี่จ่อย มีนักท่องเที่ยวอีกกรุ๊ป ที่ต้องพาขึ้นมาชมวิวค่ะ

ขากลับ เรานั่งหน้าคู่พี่จ่อย ตรงมุมไหนสวย ๆ พี่จ่อยจะชะลอรถให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ

ที่พักอื่นละแวกนี้ ก็พานักท่องเที่ยวขึ้นมาเหมือนกัน

รถเก๋งอย่าขึ้นมาเด้อ

07.47 น. ระหว่างทางกลับ

ตอนที่ 1 บ้านมุง เนินมะปราง จ.พิษณุโลก
ตอนที่ 2 ดอยเสมอดาว อช.ศรีน่าน
ตอนที่ 3 เสาดินนาน้อย (ฮ่อมจ๊อม) จุดเช็คอินทางหลวงหมายเลข 1081

Last Update : 20 มกราคม 2566 19:01:10 น. 0 comments

คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณปรศุราม, คุณtoor36, คุณThe Kop Civil, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณมาช้ายังดีกว่าไม่มา, คุณSweet_pills, คุณJohnV, คุณอุ้มสี, คุณหอมกร, คุณ**mp5**, คุณเนินน้ำ, คุณโฮมสเตย์ริมน้ำ, คุณทนายอ้วน, คุณpeeamp, คุณnonnoiGiwGiw, คุณเริงฤดีนะ, คุณกะว่าก๋า, คุณmariabamboo, คุณปัญญา Dh, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณtanjira, คุณตะลีกีปัส, คุณกิ่งฟ้า, คุณnewyorknurse, คุณkae+aoe

สายหมอกและก้อนเมฆ

เป็นคุณแม่ของ 1 ลูกสาว และ 1 ลูกชายค่ะ

เป็นแม่บ้านฟูลทาม อาชีพ ขสมก.
(แปลว่า...ขอสามีกิน อ่านเจอที่ไหนไม่รู้ ชอบค่ะ เลยยืมมาใช้หน่อย)

เมื่อไหร่ที่พอจะจัดสรรเวลาได้...
จะไปเที่ยวด้วยกันทั้งครอบครัวเสมอค่ะ...

โลกนี้แสนกว้างใหญ่ มีอะไรให้เราเรียนรู้อีกมากมาย พบเจออะไรดี ๆ ที่พอจะมีประโยชน์กับคนอื่นบ้าง ไม่มากก็น้อย เลยเอามาแบ่งปันกัน

ลิขสิทธิ์...เป็นของบุคคลที่อยู่ในภาพ

[Add สายหมอกและก้อนเมฆ's blog to your web]