bloggang.com mainmenu search
สวัสดีค่เพื่อนๆทุกคน
วันนี้ขอนำเสนอเมนูง่ายๆเช่นเคยค่ะ

นั่นคือ

"คะน้าปลาเค็ม"



เมนูนี้นานทำทีค่ะเพราะทำกินคนเดียว
คนที่บ้านไม่มีใครชอบเค้าบอกว่า มันเหม็นน่ะ
แต่เราว่า ห๊อม หอม นะ 
หรือเพื่อนๆว่างัยคะ

มาดูส่วนผสกันก่อนค่ะ
หลักๆก็มีแค่
คะน้า
ปลาอินทรีเค็ม
พริกขี้หนู
กระเทียม
น้ำมันหอย
น้ำตาลทรายเล็กน้อย
และน้ำมันสำหรับผัดค่ะ






วิธีทำ

ตั้งกระทะใส่น้ำมันให้ร้อน 
แล้วใส่กระเทียมกับพริกขี้หนูลงไปผัด
ให้หอมๆพอจามเล็กน้อย(แอบฉุนอ่ะ)
แล้วใส่ปลาเค็มลงไปบี้ๆให้เละๆหน่อย
จากนั้นก็เติมน้ำมันหอย น้ำตาลทรายเล็กนน้อย
ถ้าแห้งมากก็ให้เติมน้ำเปล่าเพิ่มลงไปเล็กน้อย
ตามด้วยคะน้าลงไปผัดๆคลุกๆ
แล้วชิมรส ให้ถูกใจคนชิมแค่นั้นก็พอค่ะ

หมายเหตุ เราเอาปลาเค็มไปทอดก่อน
และคะน้าก็นำไปลวกเล็กน้อย
เพื่อคงความเขียวสดของผักไว้ค่ะ






เรียบร้อยแล้ว
ก็มาตักเสริฟกันเลยค่ะ








หรือ
จะตักราดข้าวมาเลยก็ได้ค่ะ





ถ้าเบื่อข้าวแบบเรา
ก็...นี่เลยค่ะ
ลวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาซองนึง
แล้วตักคะน้ำปลาเค็มราดไปเลยค่ะ
อร่อยนะคะ




ง่ายๆสไตล์เรา 
แต่อร่อยนะคะ
หรือว่าเราอร่อยคนเดียวหรือเปล่าหนอ




ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในบล็อกต่อไปค่ะ
บล็อกล่าสุด

อีกครั้ง....กับ แยมโรลซ็อคโกแลต ตามใจหนุ่มๆ

Create Date :03 ธันวาคม 2555 Last Update :3 ธันวาคม 2555 5:41:23 น. Counter : 6544 Pageviews. Comments :49