bloggang.com mainmenu search
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
วันนี้คิดไม่ออกว่าจะกินอะไร ถามใคร ก็บอกว่าอะไรก็ได้
แต่คำว่าอะไรก็ได้นี่สิ ลำบากคนทำแท้ๆ 
แต่ก็แบบยิ้มอยู่ในใจเล็กๆ สบายเราหล่ะงานนี้
 ก็เลยทำอาหารตามใจตัวเองมั่งค่ะ จึงกลายเป็นเมนูนี้
เมนูประจำของเราเวลาคิดอะไรไม่ออก ก็ต้องนึกถึงนี่เลยค่ะ



"ผัดกระเพรา" (ตามใจฉันนี่แหละค่ะ)







ผัดกระเพราตามใจฉัน ได้ชื่อนี้มาเพราะว่า 
เราอยากใส่อะไรลงไปในผัดกระเพราของเราก็ได้
ครั้งนี้เราก็เลยใส่ ทั้งเห็ดฟาง ทั้งคะน้าฮ่องกง 
รวมลงไปในจานเดียวกันเลยค่ะ






มีใส่เนื้อไก่ลงไปเล็กน้อย เพื่อตามใจคนอื่นมั่ง
เพราะว่าถ้าตามใจตัวเอง ต้องใส่ น้องกุ้งค่ะ
เดี๋ยวจะกลายเป็น กระเพรากินคนเดียวไปค่ะ








ส่วนวิธีการผัดกระเพรา คงไม่ต้องบรรยายกันแล้วนะคะ
หลายๆท่าน หรือทุกๆท่าน คงจะทำเป็นกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ
ถ้าให้ดีต้องมีไข่ดาวสักฟอง สองฟอง เข้ากันที่สุดเลยค่ะ
ทานกับข้าวสวยร้อนๆสักจานแจ่มไม่เบาเลยล่ะค่ะ








ตักข้าวมาร่วมวงกันเลยค่ะ
แห่ะ แห่ะ จบกันง่ายๆแบบนี้แหละค่ะ
พักนี้หากินง่ายๆแบบนี้ 
เพราะเจ้าของบ้านอยู่ในช่วงวุ่นๆกับหนุ่มๆที่บ้านค่ะ
ใกล้จะสอบเข้ามาทุกทีแล้ว...







ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะเข้ามาค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในบล็อกต่อไปค่ะ
บล็อกล่าสุดแกงส้มใต้ปลาทับทิม
Create Date :20 มกราคม 2557 Last Update :20 มกราคม 2557 8:23:41 น. Counter : 3336 Pageviews. Comments :29