bloggang.com mainmenu search



 "เส้นใหญ่ผัดขึ้เมา"




Food For Fun # 12 โจทย์เดือนนี้ออกโดยคุณตอง ALDI ให้ทำ "เมนูเส้น"
เรา....เป็นอีกคนที่เป็นสาวกเส้นค่ะฉะนั้นเรื่องเมนูเส้นๆแบบนี้ชอบค่ะ
ทำทานกันบ่อยๆเลยล่ะค่ะไม่ว่าจะเป็นเส้นใหญ่ เส้นหมี่ เส้นมาม่า พี่โอเคยบอกว่าห้ามลวกเส้นมาม่ามาส่ง อิอิ (เกือบไปแล้วมั้ยล่ะ )
เส้นสปาเก็ตตี้(อันนี้ทำบ่อยมาก)อาจจะพูดได้ว่าสัปดาห์ละครั้งก็ว่าได้
สำหรับวันนี้เรามาทำเส้นใหญ่กันค่ะ พักหลังๆทานบ่อยโดยเฉพาะก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่(อยากส่งเมนูนี้แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้) 
ฉะนั้นวันนี้เรามาเพิ่มความแซบให้กับเส้นใหญ่ของเราด้วยการทำเป็นผัดขี้เมากันค่ะ 



เครื่องปรุง

เส้นใหญ่

หมูสับ

กระเทียม

พริกขึ้หนู

ใบกระเพรา

ซีอิ้วขาว

น้ำมันหอย

ซีอิ้วดำ

น้ำตาลทราย






วิธีทำ
เมื่อเตรียมของทุกอย่างพร้อมแล้ว ตั้งกระทะบนเตาใส่น้ำมัน 
ใส่กระเทียมที่ตำรวมกับพริกขึ้หนูลงไปผัดให้หอม พอให้จามสักสองสามที 
ใส่หมูสับลงไปผัดให้สุก ปรุงรสด้วย ซีอิ้วขาว น้ำมันหอย ซีอิ้วดำ 
และน้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากัน ใส่ใบกระเพราลงไปผัดพอสลด
ใส่น้ำเล็กน้อยถ้าส่วนผสมแห้งไป




สุดท้ายใส่เส้นใหญ่ที่เราเตรียมไว้ลงไป แล้วผัดให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ ง่ายเนอะ



เตรียมเสริฟเลยค่ะ



อร่อยง่ายๆแบบแซบๆค่ะ




เค้าว่าทานเส้นใหญ่จะอ้วนเพราะน้ำมันเยอะ
แต่..เรา...ยอมค่ะ ก็มันอร่อย





ล้อมวงเข้ามาทานด้วยกันค่ะ




ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะเข้ามาค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในบล็อกต่อไปค่ะ
บล็อกล่าสุดค่ะสังขยาฟักทอง
Create Date :06 มิถุนายน 2560 Last Update :6 มิถุนายน 2560 15:15:45 น. Counter : 3980 Pageviews. Comments :15