bloggang.com mainmenu search
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
กลับมาพบกันเป็นประจำทุกวันจันทร์สำหรับบ้านนี้ค่ะ
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเีรียนของหนุ่มๆที่บ้าน
หลังจากนั้นก็จะปิดเทอมกันแล้ว และอีกเช่นกันนั่นหมายถึง
การเปิดเทอมของแม่ๆทั้งหลาย(รวมถึงเราด้วย)กันอีกคราวแล้วจ้า
ช่วงนั้นอาจจะมีเวลาเ้ข้าบล็อกน้อยลงนิดนึง
พราะต้องไปทำหน้าที่สู้รบปรบมือกับจอมซนทั้งสอง
ถ้าเกิดตอบคอมเม้นท์หรือไปหาเพื่อนๆช้าบ้าง
ก็ขออภัยเพื่อนๆล่วงหน้าไว้ ณ.ที่นี้ด้วยนะคะ
เอาล่ะ โม้มานานแล้วมาเข้าเรื่องกันดีค่ะ
วันนี้นำเสนอเมนูง่ายๆเช่นเคยค่ะ

นั่นคือ

"ผัดมะเขอยาว"ค่ะ




เมนูนี้เป็นอีกเมนูที่ทำบ่อยอีกแล้วค่ะ
คือว่าบ้านเราชอบกินอะไรซ้ำๆกันแบบนี้แหละค่ะ
ไม่วุ่นวายดี เราชอบค่ะ อิอิ


ส่วนผก็ง่ายๆเหมือนเคยค่ะ
 มะเขือยาว
หมูสับ
ใบโหระพา
กระเทียมสับ
พริกขี้หนูสับ
เต้าเจี้ยว
น้ำตาลทราย
น้ำมันหอย
น้ำมันสำหรับผัด




วิธีทำ
นำมะเขือยาว ล้างให้สะอาดแล้ว หั่นเป็นชิ้นๆ
แล้วนำไปต้มในน้ำเดือดซะหน่อย
เพื่อให้มะเขือ
ยาวนิ่มๆหน่อย
จะได้ย่นระยะเวลาในการผัดให้สั้นลงได้ค่ะ





จากนั้นตั้งกะทะใส่น้ำมันเล็กน้อย
แล้วใส่กระเทียมกับพริกขี้หนูสับลงไปผัดให้หอม
ใส่หมูสับลงไปผัดให้อสุกนิดหน่อย
ปรุงรสด้วยเต้าเจี้ยว น้ำมันหอย และน้ำตาลทราย
แล้วใส่พระเอกของเรา(มะเขือยาว)ลงไป
คลุกๆให้เข้ากัน แล้วชิมรสชาดให้กลมกล่อมค่ะ







สุดท้ายใส่ใบโหระพาลงไป
แล้วผัดแค่พอใบโหระพาส
ลด
เป็น
อันว่าเสร็จรีบร้อย
พร้อมเสริฟกับข้าวสวยร้อนๆ
แค่นี้ก็อร่อยเริดสำหรับเราแล้วล่ะค่ะ






มาอร่อยด้วยกันค่ะ






บอกแล้วว่าทำบ่อย
ขนาดเต้าเจี้ยวหมดเราก็ยังทำได้(อิอิ)
เตรียมของเสร็จเปิดตู้เย็น
ว๊ากกกกก..... เต้าเจี้ยวหมด
แต่เราก็ไม่หยุด
ทำต่อไป....ไม่ใส่เต้าเจี้ยวก็อร่อยได้จ้า....





อีกสักรูปก่อนจากค่ะ




ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมานะคะ
แล้วพบกันใหม่ในบล็อกต่อไปค่ะ
บล็อกล่าสุด ปีกไก่ทอดคุกซีอิ้ว ส่งการบ้านพี่บี๊ ค่ะ



Create Date :25 กุมภาพันธ์ 2556 Last Update :25 กุมภาพันธ์ 2556 5:40:30 น. Counter : 31957 Pageviews. Comments :64