bloggang.com mainmenu search
"บะหมีปรุงรส ผัดกะหล่ำปลี กุ้ง ใบกระเพรา"





สวัสดีค่ะเพื่อนๆ
วันนี้พบกันเมนูอาหารที่ซื้อมากจากงาน THAIFEX  ที่เมืองทองอีกแล้วค่ะ
บะหมี่ปรุงรส เราเรียกแบบนี้เพราะอาภาษาญี่ปุ่นไม่ออกค่ะ แห่ะ แห่ะ
เป็นบะหมี่ที่ไม่ต้องปรุงอะไรเพิ่มแล้ว นอกจากใส่เนื้อสัตว์และผักตามที่เราต้องการ
แล้วสามารถทานได้เลยค่ะ ซึ่งบะหมี่ตัวนี้เราจะซื้อทุกครั้งที่เจอค่ะ 
ส่วนใหญ่จะขายตามงานแสดงสินค้าต่างๆค่ะ 
เมื่อก่อนเราจะซื้อที่งานแสดงสินค้าที่ศูนย์ประชุมศิริกิตเป็นประจำค่ะ
วันนี้เลยนำเมนูนี้มาเสนอ เผื่อว่าเพื่อนๆจะรู้จักแหล่งซื้อที่อื่นที่ไม่ใช่งานแสดงสินค้าแบบนี้บ้าง อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะคะ 





เครื่องปรุง

บะหมี่ปรุงรส

กะหล่ำปลี

กุ้ง

พริกขี้หนู

กระเทียม

ใบกระเพรา




วิธีทำ
กระเทียมฝานเป็นแผ่นบางๆหรือบุบพอแตก(ตามความถนัดค่ะ)
 พริกขี้หนูบุบพอแตก กระเพรา ล้างทำความสะอาด เด็ดเป็นใบๆ
กระหล่ำปลี่หั่นเป็นเส้นๆ
ตั้งกระทะใส่น้ำมันพอร้อน ใส่กระเทียมกับพริกขี้หนูลงไปผัดให้หอม
ใส่กุ้งลงไปผัดพอสะดุ้งไฟ ตักขี้นพักไว้
ใส่กระหล่ำปลีลงผัดให้สุก ตักขึ้นพักไว้ เช่นกัน





เติมน้ำเปล่าลงในกระทะใบเดิมประมาณ 250 ml
 รอน้ำเดือดแล้วนำเส้นบะหมี่(แห้ง)ใส่ลงไป
ต้มต่อไปให้เส้นบะหมี่นิ่ม ซึ่งเส้นบะหมี่จะดูดน้ำเข้าไปจนแห้ง
ถ้าเส้นยังไม่นิ่มพอก็สามาถเพิ่มน้ำลงไปได้อีกเล็กน้อย
เมื่อเส้นบะหมี่นิ้มแล้วให้นำกุ้งและกระหล่ำปลีที่เราเตรียมไว้ตอนแรก
ใส่กลับลงไปแล้วคลุกให้เข้ากัน จากนั้นใส่ใบกระเพราลงไป
ผัดให้ใบกระเพราสลด แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อยพร้อมเสริฟ
ไม่ต้องปรุงรสใดๆอีก เพราะบะหมี่มีรสชาติอยู่แล้วค่ะ



ผัดเสร็จตักใส่จานเสริฟร้อนๆ
บะหมี่หนึ่งห่อ ทานได้ประมาณ 2 คนสบายๆค่ะ





มาทานด้วยกันค่ะ
อร่อยงายๆที่คนชอบเมนูเส้นๆแบบเราต้องวิ่งเข้าใส่





ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่แวะเข้ามาค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในบล็อกต่อไปค่ะ
บล็อกล่าสุดค่ะ เห็ดฟางผัดน้ำมันหอย

Create Date :24 สิงหาคม 2558 Last Update :24 สิงหาคม 2558 6:18:16 น. Counter : 4376 Pageviews. Comments :21