bloggang.com mainmenu search



"หมูกรอบผัดกะเพรากับผักกวางตุ้งใต้หวัน"



สวัสดีค่ะเพื่อนๆ 
พบกันอีกแล้วนะคะกับเมนูง่ายๆของบ้านเรา
วันนี้พบกับเมนูที่ใครๆก็อยากทำ อยากกินอีกแล้วค่ะ
นั่นคือผัดกะเพราแสนอร่อยด้วยมือของเราเอง 
เราก็เป็นคนนึงที่ทานผัดกะเพราเป็นประจำ เวลาผัดเราก็จะชอบใส่ผักลงไปด้วย
ไม่ว่าจะเป็นคะน้าเอย ถั่วผักยาวเอย ในครั้งนี้ก็เหมือนเดิมค่ะหาผักที่อยากทานใส่ลงไปในผัดกะเพราอีกแล้ว 
คราวนี้เป็นผักกวางตุ้งใต้หวันค่ะ อาจจะแปลกสำหรับบางคน
แต่สำหรับคนชอบผักอย่างเราทานได้หมดค่ะ และอร่อยกับทุกๆอย่างที่ทานด้วยสิคะ 




 เครื่องปรุง

หมูกรอบ

กวางตุ้งใต้หวัน

ใบกะเพรา

กระเทียม

พริกขึ้หนู

ซีอิ้วขาว

น้ำมันหอย

ซีอิ้วดำหวาน

น้ำตาลทราย

น้ำมันมะกอก
(สำหรับผัด)



วิธีทำ

หมูกรอบ หั่นเป็นชิ้นๆขนาดพอประมาณ กวางตุ้งใต้หวัน ล้างทำความสะอาด หั่นเป็นท่อนๆ พริกขี้หนู+กระเทียม ตำรวมกัน ใบกะเพราเด็ดก้านแข็งทิ้ง ล้างทำความสะอาด




ตั้งกระทะบนเตาใส่น้ำมัน พอร้อนใส่ กระเทียม+พริกขึ้หนูที่ตำรวมกันไว้ลงไปผัดให้มีกลิ่นหอม(ฉุน)เล็กน้อย ใส่หมูกรอบลงไปผัดสักพัก
ใส่ผักกวางตุ้งใต้หวันลงไป พร้อมกับปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว น้ำมันหอย ซีอิ้วดำหวาน และน้ำตาลทราย 
และเติมน้ำเปล่าลงไปเล็กน้อย(เราชอบผัดกะเพราน้ำนองๆเอาไว้ราดข้าวค่ะ)
ผัดคลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมรสชาติกันตอนนี้ขาดเหลืออะไรเติมเพิ่มได้ค่ะ
สุดท้ายใส่ใบกะเพราลงไปผัดแค่ใบกะเพราสลดก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ



ง่ายๆและรวดเร็ว ก็จะได้ผักกะเพราหมูกรอบกับผักกวางตุ้งใต้หวันกรอบๆไว้ทานกับข้าวสวยร้อนๆแล้วล่ะค่ะ





ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะเข้ามาค่ะ
แล้วพบกันใหม่ในบล็อกต่อไปนะคะ
บล็อกล่าสุดค่ะ แกงเหลืองปลาทับทิมกับมะเขือเปราะ
Create Date :20 มีนาคม 2560 Last Update :20 มีนาคม 2560 7:29:36 น. Counter : 4725 Pageviews. Comments :14